Trang chủ / Mua sắm

Đặc sản bưởi Phúc Trạch “cháy hàng” khi được giới thiệu tại Big C

Bích Hời 09-10-2019 15:39
Kinhtedothi - Bưởi Phúc Trạch là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh với đặc điểm: Hương thơm ngát, ngọt đậm và hơi chua, tép khô và mọng nước, giòn,… lần đầu tiên được giới thiệu tại 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.

Bưởi Phúc Trạch đặc sản của Hà Tĩnh

Bưởi Phúc Trạch là giống bưởi đặc sản của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Phủ phúc trạch thời Nguyễn nơi được cho là tạo ra thứ bưởi này ngon nhất vùng. Bưởi Phúc Trạch có hình cầu tròn, bề ngang và chiều cao gần bằng nhau, cuống quả không lồi, đế quả hơi lõm, vỏ không trơn, màu vỏ quả vàng xanh tươi sáng, tép bưởi màu hồng nhạt hoặc màu trắng trong. Bưởi Phúc Trạch có trọng lượng quả đạt từ 1 - 1,5kg. Bưởi có có mùi thơm nhẹ tự nhiên hơi, vị ngọt về hậu và hơi thanh chua.

Bưởi Phúc Trạch, Hà Tĩnh.
Hiện nay, bưởi Phúc Trạch được trồng tập trung chủ yếu ở 4 xã gồm: Phúc Trạch, Hương Trạch, Hương Đô, Lộc Yên của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Tổng diện tích trồng bưởi Phúc Trạch tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh hiện nay là khoảng 1.500ha.

Bưởi Phúc Trạch đã nổi tiếng từ rất lâu. Năm 1938, bưởi được thưởng mề đay trong cuộc đấu xảo quả ngon toàn Đông Dương. Năm 2002, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công nhận là một trong bảy loại cây ăn quả quý hiếm của Việt Nam cấm không được xuất khẩu giống.

Đến năm 2004, Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chính thức cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm bưởi Phúc Trạch.

Nhân lên giá trị cho bưởi Phúc Trạch

Advertisement

Nhằm tạo sự thuận tiện cho người tiêu dùng dễ dàng mua sản phẩm đặc sản bưởi Phúc Trạch, Hà Tĩnh, kể từ ngày hôm nay (9/10) hệ thống siêu thị Big C và GO! đã tổ chức chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh - Bưởi Phúc Trạch”, kéo dài đến hết ngày 20/10.

Nông dân Hà Tĩnh thu hái bưởi chuẩn bị đưa vào Big C và GO!
Theo bà Nguyễn Thị Hằng, hộ gia đình bà trồng 50 ha diện tích bưởi Phúc Trạch. Sản lượng năm 2019 đạt khoảng 70 - 100 tấn bưởi. Kênh phân phối chủ yếu của gia đình bà cũng như nông dân trồng bưởi Phúc Trạch chủ yếu thông qua thương lái. Đây là lần đầu tiên hợp tác với Big C, gia đình bà rất mong tìm được đầu ra ổn định về cả sản lượng và giá cả để yên tâm mở rộng sản xuất.

Thông qua Big C, bà cũng như nông dân Hà Tĩnh mong muốn quảng bá rộng rãi sản phẩm đặc sản bưởi Phúc Trạch đến tay người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và cả nước. Gia đình bà dự kiến năm 2020 sẽ thành lập hợp tác xã và mở rộng diện tích, thâm canh theo hướng an toàn VietGap.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: “Big C và GO! lần đầu tiên triển khai Chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh - Bưởi Phúc Trạch”. Chúng tôi quảng bá và bán sản phẩm đồng loạt ở 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.

Qua đó, góp phần quảng bá thương hiệu cho Bưởi Phúc Trạch; tạo đầu ra ổn định và bền vững cho trái bưởi Phúc Trạch, mở ra cơ hội để nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và phát triển nhiều loại đặc sản khác của tỉnh Hà Tĩnh”.

Đông đảo khách hàng mua bưởi Phúc Trạch tại Big C Thăng Long.
Chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh - Bưởi Phúc Trạch”, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam. Các siêu thị Big C và GO! sẽ tiêu thụ hàng chục ngàn quả bưởi Phúc Trạch, với hình thức bán hàng theo quả, thay vì theo cân.

Mỗi trái bưởi chỉ bán với giá 49.900 đồng, so với ngoài thị trường đang bán với giá là 55.900 đồng/trái. Ngay khi vừa được giới thiệu tại Big C, bưởi Phúc Trạch đã đón nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội, kệ hàng đã hết từ sớm.

TAG: bưởi phúc trạch Big C đặc sản Hà Tĩnh phúc trạch big c thăng long Hà Nội
 
Tin khác
Hậu COVID: Phố xá tấp nập người, Trung tâm thương mại ùn ùn khách mua sắm
Hậu COVID: Phố xá tấp nập người, Trung tâm thương mại ùn ùn khách mua sắm
Kinhtedothi - Chỉ hơn một tháng sau khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ, hầu hết các loại hình dịch vụ trên toàn quốc đã mở cửa trở lại và ghi nhận lượng khách tăng đột biến.
“Cho cuộc sống xanh” - chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm của BIDV
“Cho cuộc sống xanh” - chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm của BIDV
Kinhtedothi - Nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành trong suốt 63 năm qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình khuyến mại “Cho cuộc sống xanh” lớn nhất trong năm, tổng giá trị quà tặng lên tới trên 16 tỷ đồng.
Vietjet mở bán 2 triệu vé giá từ 1.600 đồng
Vietjet mở bán 2 triệu vé giá từ 1.600 đồng
Kỉntedothi - Từ ngày 25/5 - 1/6 hãng hàng không Vietjet mở bán 2 triệu vé máy bay nội địa với giá từ 1.600 đồng Đây là món quà Vietjet dành tặng cho các bé và gia đình cùng nhau trải nghiệm mùa Hè vui tươi, kết nối yêu thương trên mọi miền đất nước.
Người dùng hưởng lợi gì từ chính sách thuê, đổi pin xe máy điện của VinFast
Người dùng hưởng lợi gì từ chính sách thuê, đổi pin xe máy điện của VinFast
Kinhedothi - Thay vì bỏ tiền mua một chiếc xe máy điện kèm theo pin với chính sách bảo hành pin hữu hạn, thì nay khách hàng có sự lựa chọn mới là mua xe, thuê pin và nhận được sự bảo hành trọn đời về pin từ nhà sản xuất.
TP Hồ Chí Minh: Măng cụt Thái Lan áp đảo hàng trong nước
TP Hồ Chí Minh: Măng cụt Thái Lan áp đảo hàng trong nước
Kinhtedothi - Mặc dù có giá bán rẻ hơn nhưng tại TP Hồ Chí Minh măng cụt trong nước vẫn đang "lép vế" hoàn toàn so với măng cụt được nhập khẩu từ Thái Lan.
Khai trương phòng chờ Vietcombank Priority Lounge tại sân bay Quốc tế Nội Bài
Khai trương phòng chờ Vietcombank Priority Lounge tại sân bay Quốc tế Nội Bài
Kinhtedothi - Từ ngày 12/5 phòng chờ đẳng cấp dành riêng cho hội viên Vietcombank Priority – Vietcombank Priority Lounge, đã mở cửa chào đón và phục vụ khách hàng 24/7 tại tầng 3, Khu vực cách ly Khu D, Nhà ga T1, Sân bay quốc tế Nội Bài.
Khách hàng có cơ hội trúng giải thưởng “khủng” khi sử dụng các sản phẩm của Tân Hiệp Phát
Khách hàng có cơ hội trúng giải thưởng “khủng” khi sử dụng các sản phẩm của Tân Hiệp Phát
Kinhtedothi - Từ ngày 15/5 đến 13/8/2020, khi sử dụng các sản phẩm như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh; Trà Xanh Không Độ; Nước tăng lực Number 1,… khách hàng sẽ được tham gia vào chương trình “Xé ngay trúng liền - Hơn 2 triệu giải - Trúng 69 tỷ” và có cơ hội dễ dàng nhận được hàng triệu giải thưởng có tổng trị giá lên tới 69 tỷ đồng.
TP Hồ Chí Minh: Đặc sản bơ sáp 034 rớt giá thảm hại
TP Hồ Chí Minh: Đặc sản bơ sáp 034 rớt giá thảm hại
Kinhtedothi - Đang trong đợt thu hoạch trái vụ nhưng bơ sáp 034 vẫn rớt giá thảm hại, thậm chí chỉ bằng 1/2 so với giá cùng kỳ năm ngoái.
Người Việt giảm chi tiêu, ưu tiên tiết kiệm vì Covid-19
Người Việt giảm chi tiêu, ưu tiên tiết kiệm vì Covid-19
Kinhtedothi - Công ty đo lường toàn cầu Nielsen cho hay, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng giảm chi tiêu, ưu tiên tiết kiệm trong mùa dịch Covid-19.
Tặng phí chuyển tiền cho khách hàng đăng ký mới BIDV iBank
Tặng phí chuyển tiền cho khách hàng đăng ký mới BIDV iBank
Kinhtedothi - Tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử, BIDV triển khai chương trình ưu đãi tặng toàn bộ phí chuyển tiền khi đăng ký mới dịch vụ BIDV iBank từ ngày 7/5/2020 đến hết 7/8/2020.
Khách hàng tại Bình Thuận trúng 1 ký vàng từ HDBank
Khách hàng tại Bình Thuận trúng 1 ký vàng từ HDBank
Kinhtedothi - Khách hàng Huỳnh Thị Thu Hạnh đã may mắn trúng 1 ký vàng SJC từ HDBank, qua chương trình ưu đãi tân niên dành cho khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi “Vạn sự như ý – Canh Tý hết ý – Trúng vàng nguyên ký”.