Trang chủ / Mua sắm

Đặc sản bưởi Phúc Trạch “cháy hàng” khi được giới thiệu tại Big C

Bích Hời 09-10-2019 15:39
Kinhtedothi - Bưởi Phúc Trạch là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh với đặc điểm: Hương thơm ngát, ngọt đậm và hơi chua, tép khô và mọng nước, giòn,… lần đầu tiên được giới thiệu tại 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.

Bưởi Phúc Trạch đặc sản của Hà Tĩnh

Bưởi Phúc Trạch là giống bưởi đặc sản của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Phủ phúc trạch thời Nguyễn nơi được cho là tạo ra thứ bưởi này ngon nhất vùng. Bưởi Phúc Trạch có hình cầu tròn, bề ngang và chiều cao gần bằng nhau, cuống quả không lồi, đế quả hơi lõm, vỏ không trơn, màu vỏ quả vàng xanh tươi sáng, tép bưởi màu hồng nhạt hoặc màu trắng trong. Bưởi Phúc Trạch có trọng lượng quả đạt từ 1 - 1,5kg. Bưởi có có mùi thơm nhẹ tự nhiên hơi, vị ngọt về hậu và hơi thanh chua.

Bưởi Phúc Trạch, Hà Tĩnh.
Hiện nay, bưởi Phúc Trạch được trồng tập trung chủ yếu ở 4 xã gồm: Phúc Trạch, Hương Trạch, Hương Đô, Lộc Yên của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Tổng diện tích trồng bưởi Phúc Trạch tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh hiện nay là khoảng 1.500ha.

Bưởi Phúc Trạch đã nổi tiếng từ rất lâu. Năm 1938, bưởi được thưởng mề đay trong cuộc đấu xảo quả ngon toàn Đông Dương. Năm 2002, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công nhận là một trong bảy loại cây ăn quả quý hiếm của Việt Nam cấm không được xuất khẩu giống.

Đến năm 2004, Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chính thức cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm bưởi Phúc Trạch.

Nhân lên giá trị cho bưởi Phúc Trạch

Nhằm tạo sự thuận tiện cho người tiêu dùng dễ dàng mua sản phẩm đặc sản bưởi Phúc Trạch, Hà Tĩnh, kể từ ngày hôm nay (9/10) hệ thống siêu thị Big C và GO! đã tổ chức chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh - Bưởi Phúc Trạch”, kéo dài đến hết ngày 20/10.

Nông dân Hà Tĩnh thu hái bưởi chuẩn bị đưa vào Big C và GO!
Theo bà Nguyễn Thị Hằng, hộ gia đình bà trồng 50 ha diện tích bưởi Phúc Trạch. Sản lượng năm 2019 đạt khoảng 70 - 100 tấn bưởi. Kênh phân phối chủ yếu của gia đình bà cũng như nông dân trồng bưởi Phúc Trạch chủ yếu thông qua thương lái. Đây là lần đầu tiên hợp tác với Big C, gia đình bà rất mong tìm được đầu ra ổn định về cả sản lượng và giá cả để yên tâm mở rộng sản xuất.

Thông qua Big C, bà cũng như nông dân Hà Tĩnh mong muốn quảng bá rộng rãi sản phẩm đặc sản bưởi Phúc Trạch đến tay người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và cả nước. Gia đình bà dự kiến năm 2020 sẽ thành lập hợp tác xã và mở rộng diện tích, thâm canh theo hướng an toàn VietGap.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: “Big C và GO! lần đầu tiên triển khai Chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh - Bưởi Phúc Trạch”. Chúng tôi quảng bá và bán sản phẩm đồng loạt ở 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.

Qua đó, góp phần quảng bá thương hiệu cho Bưởi Phúc Trạch; tạo đầu ra ổn định và bền vững cho trái bưởi Phúc Trạch, mở ra cơ hội để nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và phát triển nhiều loại đặc sản khác của tỉnh Hà Tĩnh”.

Đông đảo khách hàng mua bưởi Phúc Trạch tại Big C Thăng Long.
Chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh - Bưởi Phúc Trạch”, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam. Các siêu thị Big C và GO! sẽ tiêu thụ hàng chục ngàn quả bưởi Phúc Trạch, với hình thức bán hàng theo quả, thay vì theo cân.

Mỗi trái bưởi chỉ bán với giá 49.900 đồng, so với ngoài thị trường đang bán với giá là 55.900 đồng/trái. Ngay khi vừa được giới thiệu tại Big C, bưởi Phúc Trạch đã đón nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội, kệ hàng đã hết từ sớm.

TAG: bưởi phúc trạch Big C đặc sản Hà Tĩnh phúc trạch big c thăng long Hà Nội
 
Tin khác
Big C thực hiện bình ổn giá thịt lợn, nước uống và nhiều khuyến mại chào mừng 20/10
Big C thực hiện bình ổn giá thịt lợn, nước uống và nhiều khuyến mại chào mừng 20/10
Kinhtedothi - Những ngày gần đây giá thịt lợn, nước uống đóng chai biến động mạnh trên thị trường. Tuy nhiên, siêu thị Big C và GO! thực hiện chương trình bình ổn giá, do đó vẫn chưa tăng giá. Trong dịp này, hệ thống 2 siêu thị kể trên đã đưa ra chương trình Lễ hội “Một ngày tươi sáng” nhằm chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Sản phẩm sữa từ New Zealand được lãnh sự quán New Zealand giới thiệu và Traphaco bảo chứng chất lượng
Sản phẩm sữa từ New Zealand được lãnh sự quán New Zealand giới thiệu và Traphaco bảo chứng chất lượng
Kinhtedothi - Có một dòng sản phẩm sữa từ New Zealand mới ra mắt thị trường sữa Việt nhưng đã khẳng định vị thế vì sở hữu hai giá trị đặc biệt.
Rosa Bonita khai trương văn phòng mới
Rosa Bonita khai trương văn phòng mới
Kinhtedothi - Công ty TNHH Rosa Bonita vừa tổ chức khai trương văn phòng mới tại Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) và ra mắt sản phẩm KingAion. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hướng đến lợi ích cộng đồng.
Niềm vui bất ngờ khi gửi tiền tiết kiệm tại VietinBank
Niềm vui bất ngờ khi gửi tiền tiết kiệm tại VietinBank
Kinhtedothi - Không ít khách hàng của VietinBank không phải là các đại gia, chỉ gửi tiền tiết kiệm, tham gia các chương trình khuyến mãi tiền gửi và bất ngờ trúng thưởng lớn.
Lập lại trật tự kinh doanh trên thương mại điện tử
Lập lại trật tự kinh doanh trên thương mại điện tử
Kinhtedothi - Đây là Kế hoạch vừa được Bộ Công Thương phê duyệt. Nguồn tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, chiến dịch sẽ được bắt đầu từ nay và kéo dài đến hết năm 2020.
Đặc sản bưởi Phúc Trạch “cháy hàng” khi được giới thiệu tại Big C
Đặc sản bưởi Phúc Trạch “cháy hàng” khi được giới thiệu tại Big C
Kinhtedothi - Bưởi Phúc Trạch là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh với đặc điểm: Hương thơm ngát, ngọt đậm và hơi chua, tép khô và mọng nước, giòn,… lần đầu tiên được giới thiệu tại 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.
Đồng hành cùng BSC chặng đường 20 năm, nhận ngay chuyến du lịch châu Âu
Đồng hành cùng BSC chặng đường 20 năm, nhận ngay chuyến du lịch châu Âu
Kinhtedothi - Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) tổ chức chương trình tặng quà tri ân nhà đầu tư, nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Chương trình diễn ra từ ngày 1/10/2019 đến hết ngày 8/11/2019 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 500 triệu đồng.
Nhiều khuyến mại tiền tỷ cho khách hàng gửi tiền
Nhiều khuyến mại tiền tỷ cho khách hàng gửi tiền
Kinhtedothi - Từ nay đến hết ngày 31/12, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) triển khai chương trình khuyến mại “Gửi tiền Kiên Long - Nhân đôi tài lộc” dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại các điểm giao dịch trên cả nước.
Hơn 25.000 quà tặng hấp dẫn và cơ hội nhận vàng AJC từ SeABank
Hơn 25.000 quà tặng hấp dẫn và cơ hội nhận vàng AJC từ SeABank
Kinhtedothi - Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình khuyến mại “Bên gia đình gắn kết yêu thương” với hơn 25.000 quà tặng hấp dẫn là ô, áo mưa, mũ bảo hiểm, bình giữ nhiệt Lock&Lock và cốc giữ nhiệt, vàng AJC, bộ trang sức vàng AJC trị giá 80 triệu đồng. Tổng giá trị quà tặng lên tới hơn 3 tỷ đồng.
Doanh thu ngành bán lẻ đạt 2,76 triệu tỷ đồng trong 9 tháng
Doanh thu ngành bán lẻ đạt 2,76 triệu tỷ đồng trong 9 tháng
Kinhtedothi - Doanh thu bán lẻ hàng hóa trong 9 tháng qua vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định, đạt 2,76 triệu tỷ đồng, chiếm 76% tổng mức và tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giao dịch nhanh - trúng thưởng lớn cùng Agribank
Giao dịch nhanh - trúng thưởng lớn cùng Agribank
Kinhtedothi - Nhằm lan tỏa chương trình khuyến mại, cũng như đem đến cho khách hàng thêm nhiều quà tặng, từ nay đến hết ngày 17/11/2019, khách hàng tham gia chương trình khuyến mại: “Mở tài khoản - Nhận quà lớn cùng Agribank” có cơ hội trúng sổ tiết kiệm có kỳ hạn 12 tháng trả lãi sau toàn bộ do Agribank phát hành với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 tỷ đồng.