Trang chủ / Mua sắm

Đặc sản bưởi Phúc Trạch “cháy hàng” khi được giới thiệu tại Big C

Bích Hời 09-10-2019 15:39
Kinhtedothi - Bưởi Phúc Trạch là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh với đặc điểm: Hương thơm ngát, ngọt đậm và hơi chua, tép khô và mọng nước, giòn,… lần đầu tiên được giới thiệu tại 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.

Bưởi Phúc Trạch đặc sản của Hà Tĩnh

Bưởi Phúc Trạch là giống bưởi đặc sản của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Phủ phúc trạch thời Nguyễn nơi được cho là tạo ra thứ bưởi này ngon nhất vùng. Bưởi Phúc Trạch có hình cầu tròn, bề ngang và chiều cao gần bằng nhau, cuống quả không lồi, đế quả hơi lõm, vỏ không trơn, màu vỏ quả vàng xanh tươi sáng, tép bưởi màu hồng nhạt hoặc màu trắng trong. Bưởi Phúc Trạch có trọng lượng quả đạt từ 1 - 1,5kg. Bưởi có có mùi thơm nhẹ tự nhiên hơi, vị ngọt về hậu và hơi thanh chua.

Bưởi Phúc Trạch, Hà Tĩnh.
Hiện nay, bưởi Phúc Trạch được trồng tập trung chủ yếu ở 4 xã gồm: Phúc Trạch, Hương Trạch, Hương Đô, Lộc Yên của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Tổng diện tích trồng bưởi Phúc Trạch tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh hiện nay là khoảng 1.500ha.

Bưởi Phúc Trạch đã nổi tiếng từ rất lâu. Năm 1938, bưởi được thưởng mề đay trong cuộc đấu xảo quả ngon toàn Đông Dương. Năm 2002, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công nhận là một trong bảy loại cây ăn quả quý hiếm của Việt Nam cấm không được xuất khẩu giống.

Đến năm 2004, Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chính thức cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm bưởi Phúc Trạch.

Nhân lên giá trị cho bưởi Phúc Trạch

Nhằm tạo sự thuận tiện cho người tiêu dùng dễ dàng mua sản phẩm đặc sản bưởi Phúc Trạch, Hà Tĩnh, kể từ ngày hôm nay (9/10) hệ thống siêu thị Big C và GO! đã tổ chức chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh - Bưởi Phúc Trạch”, kéo dài đến hết ngày 20/10.

Nông dân Hà Tĩnh thu hái bưởi chuẩn bị đưa vào Big C và GO!
Theo bà Nguyễn Thị Hằng, hộ gia đình bà trồng 50 ha diện tích bưởi Phúc Trạch. Sản lượng năm 2019 đạt khoảng 70 - 100 tấn bưởi. Kênh phân phối chủ yếu của gia đình bà cũng như nông dân trồng bưởi Phúc Trạch chủ yếu thông qua thương lái. Đây là lần đầu tiên hợp tác với Big C, gia đình bà rất mong tìm được đầu ra ổn định về cả sản lượng và giá cả để yên tâm mở rộng sản xuất.

Thông qua Big C, bà cũng như nông dân Hà Tĩnh mong muốn quảng bá rộng rãi sản phẩm đặc sản bưởi Phúc Trạch đến tay người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và cả nước. Gia đình bà dự kiến năm 2020 sẽ thành lập hợp tác xã và mở rộng diện tích, thâm canh theo hướng an toàn VietGap.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: “Big C và GO! lần đầu tiên triển khai Chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh - Bưởi Phúc Trạch”. Chúng tôi quảng bá và bán sản phẩm đồng loạt ở 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.

Qua đó, góp phần quảng bá thương hiệu cho Bưởi Phúc Trạch; tạo đầu ra ổn định và bền vững cho trái bưởi Phúc Trạch, mở ra cơ hội để nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và phát triển nhiều loại đặc sản khác của tỉnh Hà Tĩnh”.

Đông đảo khách hàng mua bưởi Phúc Trạch tại Big C Thăng Long.
Chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh - Bưởi Phúc Trạch”, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam. Các siêu thị Big C và GO! sẽ tiêu thụ hàng chục ngàn quả bưởi Phúc Trạch, với hình thức bán hàng theo quả, thay vì theo cân.

Mỗi trái bưởi chỉ bán với giá 49.900 đồng, so với ngoài thị trường đang bán với giá là 55.900 đồng/trái. Ngay khi vừa được giới thiệu tại Big C, bưởi Phúc Trạch đã đón nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội, kệ hàng đã hết từ sớm.

TAG: bưởi phúc trạch Big C đặc sản Hà Tĩnh phúc trạch big c thăng long Hà Nội
 
Tin khác
Cùng PVcomBank rước lộc xuân may mắn
Cùng PVcomBank rước lộc xuân may mắn
Kinhtedothi - Với mong muốn mang đến những giải pháp tài chính ưu việt, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, PVcomBank luôn đầu tư, đẩy mạnh phát triển đa dạng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ. Song hành cùng với đó, các chương trình ưu đãi đặc biệt, mang lại lợi ích kép cho khách hàng cũng liên tục được triển khai.
Hà Nội: Giá thịt lợn giảm trong ngày Rằm tháng Chạp, đào cành đắt giá
Hà Nội: Giá thịt lợn giảm trong ngày Rằm tháng Chạp, đào cành đắt giá
Kinhtedothi – Sáng nay (9/1 – tức ngày Rằm tháng Chạp năm Kỷ Hợi), trên thị trường Hà Nội hầu hết các hàng hoá ít biến động giá. Tuy nhiên, giá thịt lợn đã giảm khoảng 10.000 đồng/kg. Đào cành tăng giá mạnh so với năm trước.
Gửi tiền ngân hàng, nhận lộc Tết 2 tỷ đồng
Gửi tiền ngân hàng, nhận lộc Tết 2 tỷ đồng
Kinhtedothi - Ngân hàng Thương mại CP Kiên Long (Kienlongbank) triển khai chương trình “Gửi tiền Kiên Long - Nhận liền lộc Tết” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy, tổng giá trị lì xì gần 2 tỷ đồng.
Bưởi Diễn được mùa và trúng giá
Bưởi Diễn được mùa và trúng giá
Kinhtedothi – Vào thời điểm này, người dân vùng ngoại thành Hà Nội đang vào vụ thu hoạch bưởi Diễn. Theo phản ánh của các nhà vườn, năm nay bưởi Diễn không chỉ được mùa về sản lượng mà còn được giá, nhờ đó nhiều nhà vườn bội thu vào dịp Tết Canh Tý.
Big C và GO! giảm giá bán thịt lợn đến 20.000 đồng/kg so với trước
Big C và GO! giảm giá bán thịt lợn đến 20.000 đồng/kg so với trước
Kinhtedothi - Hệ thống siêu thị Big C và GO! giảm mạnh giá bán thịt lợn từ nay đến Tết Nguyên đán, mức bán của 2 hệ thống siêu thị này chỉ còn ở mức giá vốn, phi lợi nhuận.
Hàng nông sản, đặc sản tỉnh Yên Bái có mặt tại Hà Nội
Hàng nông sản, đặc sản tỉnh Yên Bái có mặt tại Hà Nội
Kinhtedothi - UBND tỉnh Yên Bái đã phối hợp cùng Big C Thăng Long - một thành viên của Tập đoàn Central Retail tổ chức Khai mạc Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019.
32 khách hàng trúng thưởng chương trình khuyến mãi của Sun Life
32 khách hàng trúng thưởng chương trình khuyến mãi của Sun Life
Kinhtedothi - Chương trình “Sống tươi khỏe, Sáng tương lai” của Sun Life Việt Nam đã tiến hành quay thưởng đợt cuối, cho những khách hàng may mắn đã tham gia chương trình vào ngày 23/12/2019.
Đồng hồ Thế Giới Di Động bắt đầu công phá thị trường miền Bắc
Đồng hồ Thế Giới Di Động bắt đầu công phá thị trường miền Bắc
Kinhtedothi - Chỉ với thị trường miền Nam, Thế Giới Di Động đã vượt qua nhiều đối thủ lão làng trong ngành bán lẻ đồng hồ và vươn lên ngôi đầu chỉ sau 9 tháng kinh doanh. Vì vậy thừa thắng xông lên, chuỗi bắt đầu công phá thị trường đồng hồ màu mỡ ở miền Bắc với kỳ vọng đạt mức tăng trưởng lên gấp bội.
Lễ ra mắt phiên bản đồng hồ giới hạn Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020
Lễ ra mắt phiên bản đồng hồ giới hạn Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020
Kinhtedothi - Một phiên bản đồng hồ tuyệt đẹp, được sản xuất bởi thương hiệu cao cấp hàng đầu Thụy Sỹ với những dấu ấn đặc biệt của Việt Nam. Một phiên bản đồng hồ với số lượng giới hạn chỉ 90 chiếc trên toàn cầu. Đó chính là Frederique Constant Vietnam Limited Edition 2020 - phiên bản đồng hồ giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam vừa được Frederique Constant và Tân Hải Minh ra mắt cuối tháng 12.2019.
Bùng nổ cảm xúc với “Thế giới WOW” của PVcomBank
Bùng nổ cảm xúc với “Thế giới WOW” của PVcomBank
Kinhtedothi - Từ ngày 24/12, PVcomBank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho chủ thẻ PVcomBank Mastercard với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn đến từ các thương hiệu nổi tiếng.
Lung linh tỏa sáng cùng trang sức AJC, nhận ngay ưu đãi mùa Lễ hội
Lung linh tỏa sáng cùng trang sức AJC, nhận ngay ưu đãi mùa Lễ hội
Kinhtedothi - Giúp phái đẹp tỏa sáng trong mùa lễ hội 2020, AJC triển khai chương trình ưu đãi “Đón giáng sinh, lung linh cùng AJC” lên tới 20% cho hàng trăm mẫu trang sức độc đáo từ ngày 22/12/2019 đến 02/01/2020.