Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Dấu ấn khẳng định vị thế SHB

Khắc Kiên 13-07-2019 09:30
Kinhtedothi - Dựa trên các tiêu chí về năng lực tài chính, uy tín truyền thông và mức độ hài lòng của khách hàng, lần thứ tư liên tiếp, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh trong Top 10 Ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam uy tín nhất.

Mới đây nhất, SHB được Tạp chí Alpha Southeast Asia (AlphaSea) vinh danh là: “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2019”… nhờ chiến lược kinh doanh mang đậm dấu ấn ngân hàng số.

Tăng trưởng vượt bậc

Bảng Top 10 NHTM Việt Nam uy tín năm 2019 là kết quả nghiên cứu độc lập, khách quan của Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) được thực hiện trong tháng 5 – 6/2019. Dựa trên các tiêu chí khắt khe, SHB lần thứ tư liên tiếp được vinh danh trong Bảng xếp hạng này nhờ được đánh giá cao về năng lực tài chính, kinh nghiệm kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng, uy tín truyền thông tạo được vị thế trên thị trường tài chính ngân hàng.

Đồng thời, khách hàng đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm với sự linh hoạt, sáng tạo, giao dịch an toàn, bảo mật thông tin cao, thủ tục đơn giản, nhanh gọn và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, có nhiều chính sách ưu đãi...

 Cán bộ nhân viên SHB trao đổi thông tin tại trụ sở. Ảnh: Khắc Kiên

Trong đó, năng lực tài chính và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của SHB được đánh giá tích cực bởi chiến lược tăng trưởng vượt bậc về quy mô, chú trọng chất lượng các khoản tín dụng và đưa tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 3%.

Tính đến hết quý I/2019, SHB có vốn điều lệ hơn 12.000 tỷ đồng và sẽ tăng lên 17.570 tỷ đồng trong năm 2019. Tổng tài sản trên 333.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế quý I/2019 đạt gần 744 tỷ đồng.

Theo Tổng Giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê, hướng tới mục tiêu TOP 3 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế Basel II, bên cạnh việc tiếp tục nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro, SHB rất chú trọng đầu tư ứng dụng công nghệ, xác định chiến lược ngân hàng số… giảm thiểu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất lao động; phát triển mạnh mẽ hoạt động bán lẻ, khai thác tối đa lợi thế và tiềm năng của Công ty Tài chính tiêu dùng SHB (SHB FC).

Hợp tác để vươn tầm thế giới

Không dừng ở đó, với những nỗ lực không ngừng mang đến cho khách hàng các giải pháp tài chính đa dạng, nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả, trong các năm qua, SHB liên tiếp được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín quốc tế trong lĩnh vực tài trợ thương mại. Trong đó, ngoài danh hiệu của Tạp chí AlphaSea, SHB cũng nhiều năm được

Tạp chí Asian Banking and Finance trao giải “Ngân hàng Tài trợ Thương mại Tốt nhất”…

Trong 5 năm tới, SHB sẽ tập trung vào triển khai các dự án theo các nhóm lĩnh vực Hướng tới khách hàng (Customer Centricity), Dữ liệu lớn (Big Data), Số hóa (Digital), Tối ưu hóa quy trình (Process Optimization), Hạ tầng công nghệ (Technology), Mô hình quản trị Công nghệ thông tin (IT Operating model). Từ năm 2018, SHB đã bắt đầu khởi động các dự án trải đều ở các nhóm lĩnh vực.

Với kết quả trên, giá trị tài trợ thương mại của SHB năm 2018 đã tăng trưởng ấn tượng với mức 8% so với năm trước, đạt 3,61 tỷ USD. SHB hiện đứng trong Top các ngân hàng cổ phần tư nhân lớn về doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại.

Ngoài ra, SHB là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam có doanh số LC UPAS (Thư tín dụng trả chậm có thể thanh toán ngay) lớn nhất. Tháng 9/2018, SHB đã ký kết hợp đồng tín dụng khung với Ngân hàng Hợp tác Kinh tế Quốc tế (IBEC).

Ngay sau đó, SHB đã nhanh chóng đưa vào triển khai gói sản phẩm tài trợ dành riêng cho các khách hàng DN có hoạt động xuất nhập khẩu đến từ các nước thành viên IBEC (Nga, Bulgari, Mông Cổ, Ba Lan, Romani, Slovakia, Séc và các thành viên khác với tỷ lệ tài trợ lên đến 90% nhu cầu vốn).

Đây là hành động bước đầu cụ thể hóa cam kết của SHB trong việc sẵn sàng đồng hành cùng các DN, mở ra cơ hội phát triển, thúc đẩy hợp tác song phương giữa các nước Đông Âu và Việt Nam.

“Với gần 500 ngân hàng đại lý trên toàn cầu, SHB có lợi thế lớn trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng ở các khu vực khác nhau trên thế giới và khẳng định vị thế vững chắc trong số các ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu Việt Nam.

Danh tiếng của SHB đã được nâng cao trên toàn cầu thông qua quan hệ với các đối tác lớn như Well Fargo NA, Bank of New York Mellon, Uni Credit, CommerzBank, Sumitomo Banking Corporation, MUFG, Mizuho Corporate Bank, ICBC, IIB, IBEC…” – Tổng Giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê thông tin.

Đồng thời cho biết, thời gian tới, bên cạnh các thị trường truyền thống, SHB còn tăng cường việc tiếp cận và mở rộng cung ứng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại tới những thị trường mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh của SHB.

Tổng Giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê cho biết thêm, các sản phẩm của ngân hàng đã được xem xét và cải tiến thường xuyên bởi một đội ngũ chuyên nghiệp có hiểu biết sâu sắc về khách hàng dựa trên nhu cầu, phản hồi...

Bên cạnh đó, SHB có thể cung cấp giá cả cạnh tranh và linh hoạt cho từng phân khúc khách hàng. Nhờ vào danh mục sản phẩm đa dạng và dịch vụ khách hàng tốt, SHB đã thu hút ngày càng nhiều DN, nhất là từ các lĩnh vực xuất nhập khẩu quan trọng như nông nghiệp, thủy hải sản… giúp DN đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế.

TAG: SHB Ngân hàng doanh nghiệp
 
Tin khác
Startup bằng đam mê với Fitness
Startup bằng đam mê với Fitness
Kinhtedothi - “Không có con đường tắt nào để một thương hiệu khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường. Muốn có chỗ đứng DN phải chứng minh được thực lực và giá trị mang lại cho cộng đồng”.
Vietcombank cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công trên cổng Dịch vụ công Quốc gia
Vietcombank cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công trên cổng Dịch vụ công Quốc gia
Kinhtedothi - Với chủ trương đẩy mạnh các dịch vụ công phục vụ cho công dân và doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), sáng 1/7, Văn phòng Chính phủ với sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tổ chức họp báo giới thiệu việc tích hợp thêm 6 dịch vụ công trên Cổng DVCQG, nâng tổng số dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên Cổng DVCQG lên 725.
Amazon là thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Amazon là thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Amazon đạt 415,9 tỷ USD, tăng gần 1/3 so với năm 2019. Apple xếp vị trí thứ hai với giá trị 352,2 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 326,5 tỷ USD.
Him Lam Land liên tiếp được vinh danh tại lễ trao giải 'Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020'
Him Lam Land liên tiếp được vinh danh tại lễ trao giải "Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020"
Kinhtedothi - Vừa qua, Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức lễ trao giải "Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2020". Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đã liên tiếp được vinh danh tại 2 hạng mục giải thưởng là Thương hiệu Vàng 2020 và Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2020.
SHB đồng hành cùng ASEAN 2020
SHB đồng hành cùng ASEAN 2020
Kinhtedothi - Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 tổ chức theo hình thức trực tuyến, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vinh dự khi được góp mặt. Đồng thời, SHB là ngân hàng duy nhất được vinh danh là nhà tài trợ đặc biệt với cam kết đồng hành cùng các sự kiện và hội nghị trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 với mức đóng góp 10 tỷ đồng.
Eurowindow 12 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Eurowindow 12 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Kinhtedothi - Vừa qua, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã long trọng tổ chức Lễ trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2020 cho 604 doanh nghiệp trên cả nước. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Eurowindow được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn cho danh hiệu uy tín này.
IBC đầu tư mạnh vào giáo dục ứng dụng công nghệ cao vì mục tiêu phát triển bền vững
IBC đầu tư mạnh vào giáo dục ứng dụng công nghệ cao vì mục tiêu phát triển bền vững
Kinhtedothi - Chuỗi trung tâm đào tạo tiếng Anh mang thương hiệu Apax Leaders, Englishnow cũng như hệ thống trường mầm non song ngữ STEAMe GARTEN đã sống động trở lại sau một thời gian dài cả xã hội phải thực hiện giãn cách theo chỉ thịcủa Thủ tướng Chính phủ.
Làm sao để “đón sóng” đầu tư FDI trong đại dịch Covid-19?
Làm sao để “đón sóng” đầu tư FDI trong đại dịch Covid-19?
Kinhtedothi - Thành công của Việt Nam trong kiểm soát đại dịch Covid-19, và những chính sách tích cực nhằm khôi phục kinh tế đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư nước ngoài và các tập đoàn kinh tế lớn toàn cầu. Trong bối cảnh này, câu hỏi được đặt ra là cần làm gì để cuộc dịch chuyển đầu tư FDI sẽ chọn "bến đỗ" là Việt Nam, các DN Việt nhìn nhận và tận dụng cơ hội này ra sao?
EVN HANOI nhân rộng kết quả các phong trào thi đua
EVN HANOI nhân rộng kết quả các phong trào thi đua
Kinhtedothi - Nhằm đánh giá phong trào thi đua yêu nước và biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, sáng 30/6, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III.
Masan Group sẽ trở thành nền tảng bán lẻ hàng đầu Việt Nam
Masan Group sẽ trở thành nền tảng bán lẻ hàng đầu Việt Nam
Kinhtedothi - Ngày 30/6/2020, tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Masan và 2 công ty thành viên niêm yết (Masan Consumer, Masan MEATLife) cùng tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) 2020. Đại hội có chủ đề “Our Journey is The Consumer’s Journey – Con đường chúng ta đi”, đánh dấu sự chuyển đổi của Tập đoàn.
EVN bổ sung quy định nhằm tránh sai sót trong lập hoá đơn tiền điện
EVN bổ sung quy định nhằm tránh sai sót trong lập hoá đơn tiền điện
Kinhtedothi - Liên quan đến ghi chỉ số công tơ đo đếm điện năng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã cung cấp thêm thông tin để các khách hàng sử dụng điện nắm bắt.