Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Nội - Nhật Bản

Tin, ảnh: Hồ Hạ 25-08-2018 08:45
Kinhtedothi - Từ ngày 20 -24/8, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức chương trình khảo sát và gặp mặt giữa các doanh nghiệp lữ hành, báo chí của Nhật Bản và các doanh nghiệp du lịch báo chí Hà Nội - Việt Nam.

Trong chương trình khảo sát 5 ngày 4 đêm, các doanh nghiệp du lịch và phóng viên Nhật Bản cũng được trải nghiệm, khảo sát các điểm đến du lịch của Hà Nội gồm: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, phố cổ Hà Nội, làng cổ Đường Lâm, làng lụa Vạn Phúc và tham quan Vịnh Hạ Long. 

Tại buổi Gặp mặt chiều 24/8, tại Hà Nội, 19 doanh nghiệp du lịch và báo chí Nhật Bản đã được giới thiệu về thế mạnh du lịch Hà Nội gồm: Hệ thống di sản vật thể, phi vật thể phong phú, các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí, các trung tâm mua sắm, hệ thống doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, hệ thống giao thông, khả năng kết nối du lịch giữa Hà Nội với các địa phương khác…

 Các DN du lịch Hà Nội trao đổi thông tin, quảng bá sản phẩm tới các đối tác Nhật Bản.

Hà Nội hiện có 943 DN lữ hành quốc tế,  4.919 hướng dẫn viên du lịch (trong đó có 269 hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật); có 3.496 khách sạn và cơ sở lưu trú với 60.520 phòng và các thương hiệu khách sạn cao cấp quốc tế đều có mặt ở Hà Nội như Accor, Hilton, Marriot, Intercontinental, Sheraton, Lotte, Nikko...Hệ thống hội trường, phòng họp, phòng hội thảo trong hệ thống khách sạn cùng với trung tâm hội nghị quốc gia, trung tâm hội nghị quốc tế cùng với đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong những năm qua luôn đáp ứng tốt các sự kiện  hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện có đường bay trực tiếp đến hơn 40 quốc gia trên khắp các Châu lục. Riêng đến Nhật Bản, Hà Nội có 5 đường bay trực tiếp bao gồm 2 đường bay đến Tokyo, đến Osaka, Nagoya và Fukuoka. Đường bay nội địa kết nối đến tất cả các vùng miền trên cả nước Việt Nam tới các điểm du lịch nổi tiếng Nha Trang, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh. Số chuyến bay quốc tế đến Hà Nội trên 16.000 lượt/năm, số chuyến bay nội địa trên 23.000 lượt/năm. Cùng với hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và các loại hình phương tiện phong phú, chất lượng cao có thể dễ dàng kết nối tour đến các trung tâm du lịch nổi tiếng của cả nước như: Hạ Long, Sapa, Tràng An- Bái Đính, Đà Nẵng, Quảng Nam, Nha Trang,...

Những năm qua, du lịch Hà Nội được nhiều trang website du lịch, truyền hình và báo chí quốc tế uy tín trên thế giới như : CNN, Discovery, Business Insider đánh giá tích cực. Tiêu biểu như Travel and Leisure (Mỹ), Smart Travel Asia (HKG) bình chọn Hà Nội đạt danh hiệu Top 10 điểm đến Du lịch hấp dẫn nhất Châu Á. Đặc biệt, Hà Nội được tạp chí Trip advisor liên tiếp bầu chọn là điểm đến hấp dẫn thứ 2 Châu Á và trong top 10 thế giới 2 năm 2016, 2017.

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội duy trì mức tăng trưởng đạt 18%/năm giai đoạn 2015 – 2017. Năm 2017, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 4,95 triệu lượt khách, tăng 23% so với năm 2016. 7 tháng đầu năm 2018, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,4 triệu lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, trên cơ sở các hợp tác đã thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Hà Nội và Tokyo cũng như các địa phương khác của Nhật Bản. Khách du lịch Nhật Bản luôn giữ vị trí top 3 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội. Năm 2017, khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội là 290.170 lượt khách, tăng trưởng 22% so với năm 2016. 7 tháng đầu năm 2018, du lịch Hà Nội đã đón 166.437 lượt khách Nhật Bản, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. 

Trong chương trình khảo sát này, các doanh nghiệp và phóng viên Nhật Bản đã phần nào trải nghiệm được chất lượng các điểm đến du lịch của Hà Nội. Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành, cơ quan báo chí truyền thông và khách du lịch Nhật Bản đến với Hà Nội. Sở Du lịch Hà Nội hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội – Việt Nam.


TAG: Du lịch Hà Nội Nhật Bản quảng bá xúc tiến
 
Tin khác
Newstar Group ra mắt sản phẩm “Phú Quốc – Nơi thiên đường đáng sống”
Newstar Group ra mắt sản phẩm “Phú Quốc – Nơi thiên đường đáng sống”
Kinhtedothi - Tối 15/11, Công ty cổ phần Tập đoàn Ngôi Sao Mới - Newstar Group đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm “Phú Quốc – Nơi thiên đường đáng sống” nhân dịp kỷ niệm 16 năm ngày thành lập Newstar Group.
Trải nghiệm du lịch xanh Nhật Bản qua màn ảnh nhỏ
Trải nghiệm du lịch xanh Nhật Bản qua màn ảnh nhỏ
Kinhtedothi - Nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Đài TBS (Nhật Bản) chính thức giới thiệu tới khán giả Việt Nam chương trình “Sắc màu Nhật Bản – Trải nghiệm Du lịch xanh” với nhiều trải nghiệm thú vị tại “Đất nước mặt trời mọc”.
Trải nghiệm những con phố đặc biệt tại Vạn Phúc
Trải nghiệm những con phố đặc biệt tại Vạn Phúc
Kinhtedothi - Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc 2018 sắp khép lại với nhiều hoạt động phong phú. Nhưng sau Tuần lễ này du khách vẫn có thể trải nghiệm thú vị ở 3 tuyến phố được duy trì.
Top 5 Lễ hội mùa Đông nổi tiếng tại Hàn Quốc, Nhật Bản
Top 5 Lễ hội mùa Đông nổi tiếng tại Hàn Quốc, Nhật Bản
Kinhtedothi - Lễ hội sông băng Hwacheon Sancheoneo, lễ hội cá hồi Pyeongchang, Lễ hội Taebaeksan, Lễ hội Chichibu, Lễ hội lửa Oniyo, Lễ hội tuyết Sapporo
Tiềm năng du lịch từ tài nguyên văn hóa
Tiềm năng du lịch từ tài nguyên văn hóa
Kinhtedothi - Ngày 13/11, Hội Di sản văn hóa Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thảo khoa học “Nghiên cứu tiềm năng du lịch Quảng Bình từ tài nguyên văn hóa”.
Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long - Khai phát vùng đất của sự kỳ diệu
Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long - Khai phát vùng đất của sự kỳ diệu
Kinhtedothi - Tiếp nối chuỗi hoạt động triển khai dự án “Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu”, trung tuần tháng 11/2018, Tập đoàn Novaland và Tập đoàn tư vấn Boston (The Boston Consulting Group – BCG) đã có buổi thảo luận với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre và An Giang.
Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc đón lượng lớn doanh nghiệp và hộ kinh doanh
Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc đón lượng lớn doanh nghiệp và hộ kinh doanh
Kinhtedothi - Thông tin từ Ban tổ chức, Tuần lễ Văn hoá du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc 2018 đã đón một lượng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh lớn nhất từ trước đến nay.
Căng Bắc Mê - Điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang
Căng Bắc Mê - Điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang
Kinhtedothi - Từ ngày 9/11 - 11/11, UBND huyện Bắc Mê đã tổ chức chuỗi hoạt động Văn hóa – Du lịch – Hội thảo về Di tích lịch sử cấp quốc gia Căng Bắc Mê và Lễ hội đưa mảng lần thứ III năm 2018.
Vì sao du lịch Việt chưa cất cánh?
Vì sao du lịch Việt chưa cất cánh?
Kinhtedothi - Được đánh giá là sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á với nhiều di tích lịch sử và 26 di sản được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới, cùng nền văn hóa phi vật thể độc đáo của hơn 800 lễ hội trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là ẩm thực “chiều lòng người”; song từ lâu, nhiều người vẫn canh cánh với câu hỏi lớn: Vì sao khách đến chi tiêu rất ít tiền và du lịch Việt Nam chưa thể cất cánh?
Trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”
Trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”
Kinhtedothi - Sáng 10/11, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi” – Mùa 2 cùng Traveloka.
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện pha chồng đầu “danh bất hư truyền” trên đỉnh Fansipan
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện pha chồng đầu “danh bất hư truyền” trên đỉnh Fansipan
Kinhtedothi - Sau khi tỏa sáng trên đấu trường quốc tế với những màn biểu diễn đầy kịch tính khiến khán giả trong và ngoài nước nể phục, mới đây, anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã có những pha trình diễn cực đỉnh tại một nơi vô cùng đặc biệt…