Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Nội - Nhật Bản

Tin, ảnh: Hồ Hạ 25-08-2018 08:45
Kinhtedothi - Từ ngày 20 -24/8, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức chương trình khảo sát và gặp mặt giữa các doanh nghiệp lữ hành, báo chí của Nhật Bản và các doanh nghiệp du lịch báo chí Hà Nội - Việt Nam.

Trong chương trình khảo sát 5 ngày 4 đêm, các doanh nghiệp du lịch và phóng viên Nhật Bản cũng được trải nghiệm, khảo sát các điểm đến du lịch của Hà Nội gồm: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, phố cổ Hà Nội, làng cổ Đường Lâm, làng lụa Vạn Phúc và tham quan Vịnh Hạ Long. 

Tại buổi Gặp mặt chiều 24/8, tại Hà Nội, 19 doanh nghiệp du lịch và báo chí Nhật Bản đã được giới thiệu về thế mạnh du lịch Hà Nội gồm: Hệ thống di sản vật thể, phi vật thể phong phú, các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí, các trung tâm mua sắm, hệ thống doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, hệ thống giao thông, khả năng kết nối du lịch giữa Hà Nội với các địa phương khác…

 Các DN du lịch Hà Nội trao đổi thông tin, quảng bá sản phẩm tới các đối tác Nhật Bản.

Hà Nội hiện có 943 DN lữ hành quốc tế,  4.919 hướng dẫn viên du lịch (trong đó có 269 hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật); có 3.496 khách sạn và cơ sở lưu trú với 60.520 phòng và các thương hiệu khách sạn cao cấp quốc tế đều có mặt ở Hà Nội như Accor, Hilton, Marriot, Intercontinental, Sheraton, Lotte, Nikko...Hệ thống hội trường, phòng họp, phòng hội thảo trong hệ thống khách sạn cùng với trung tâm hội nghị quốc gia, trung tâm hội nghị quốc tế cùng với đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong những năm qua luôn đáp ứng tốt các sự kiện  hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện có đường bay trực tiếp đến hơn 40 quốc gia trên khắp các Châu lục. Riêng đến Nhật Bản, Hà Nội có 5 đường bay trực tiếp bao gồm 2 đường bay đến Tokyo, đến Osaka, Nagoya và Fukuoka. Đường bay nội địa kết nối đến tất cả các vùng miền trên cả nước Việt Nam tới các điểm du lịch nổi tiếng Nha Trang, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh. Số chuyến bay quốc tế đến Hà Nội trên 16.000 lượt/năm, số chuyến bay nội địa trên 23.000 lượt/năm. Cùng với hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và các loại hình phương tiện phong phú, chất lượng cao có thể dễ dàng kết nối tour đến các trung tâm du lịch nổi tiếng của cả nước như: Hạ Long, Sapa, Tràng An- Bái Đính, Đà Nẵng, Quảng Nam, Nha Trang,...

Những năm qua, du lịch Hà Nội được nhiều trang website du lịch, truyền hình và báo chí quốc tế uy tín trên thế giới như : CNN, Discovery, Business Insider đánh giá tích cực. Tiêu biểu như Travel and Leisure (Mỹ), Smart Travel Asia (HKG) bình chọn Hà Nội đạt danh hiệu Top 10 điểm đến Du lịch hấp dẫn nhất Châu Á. Đặc biệt, Hà Nội được tạp chí Trip advisor liên tiếp bầu chọn là điểm đến hấp dẫn thứ 2 Châu Á và trong top 10 thế giới 2 năm 2016, 2017.

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội duy trì mức tăng trưởng đạt 18%/năm giai đoạn 2015 – 2017. Năm 2017, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 4,95 triệu lượt khách, tăng 23% so với năm 2016. 7 tháng đầu năm 2018, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,4 triệu lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, trên cơ sở các hợp tác đã thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Hà Nội và Tokyo cũng như các địa phương khác của Nhật Bản. Khách du lịch Nhật Bản luôn giữ vị trí top 3 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội. Năm 2017, khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội là 290.170 lượt khách, tăng trưởng 22% so với năm 2016. 7 tháng đầu năm 2018, du lịch Hà Nội đã đón 166.437 lượt khách Nhật Bản, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. 

Trong chương trình khảo sát này, các doanh nghiệp và phóng viên Nhật Bản đã phần nào trải nghiệm được chất lượng các điểm đến du lịch của Hà Nội. Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành, cơ quan báo chí truyền thông và khách du lịch Nhật Bản đến với Hà Nội. Sở Du lịch Hà Nội hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội – Việt Nam.


TAG: Du lịch Hà Nội Nhật Bản quảng bá xúc tiến
 
Tin khác
Quảng Ngãi: Tàu cao tốc nằm bờ vì vắng khách
Quảng Ngãi: Tàu cao tốc nằm bờ vì vắng khách
Kinhtedothi - Trước sự phát triển ồ ạt của tàu siêu tốc, hàng loạt tàu cao tốc vận tải khách chạy tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn (Quảng Ngãi) đang phải nằm bờ, ngưng hoạt động.
Tàu khách siêu tốc 2 thân đầu tiên hoạt động tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn
Tàu khách siêu tốc 2 thân đầu tiên hoạt động tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn
Kinhtedothi - Tàu khách siêu tốc 2 thân mang tên CHÍN NGHĨA EXPRESS 07, vừa chính thức được cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi cấp phép hoạt động vận tải khách tuyến đường thuỷ Sa Kỳ - huyện đảo Lý Sơn. Đây cũng là tàu khách siêu tốc 2 thân đầu tiên được đưa vào hoạt động ở tuyến này.
[Video] Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019
[Video] Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2019
Kinhtedothi - Sáng 16/2, tại hồ Tây (khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng và trục đường Thanh Niên - Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ - Hà Nội), UBND TP Hà Nội phối hợp cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khai mạc Lễ khai mạc Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019.
Du khách nô nức trẩy hội xuân Mở Cổng Trời tại Sun World Fansipan Legend
Du khách nô nức trẩy hội xuân Mở Cổng Trời tại Sun World Fansipan Legend
Kinhtedothi - Đến hẹn lại lên, khi hoa đào, hoa mai bung sắc thắm, báo hiệu nàng xuân gõ cửa, cũng là lúc hàng ngàn du khách thập phương nô nức kéo về Sa Pa trẩy hội khèn hoa và trải nghiệm những hoạt động thú vị, đặc sắc tại Hội xuân mở cổng trời Fansipan.
Bắc Giang: Doanh nghiệp đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào du lịch
Bắc Giang: Doanh nghiệp đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào du lịch
Kinhtedothi - Năm 2019, tỉnh Bắc Giang tập trung khai thác 3 loại hình du lịch gồm: Du lịch tâm linh, sinh thái nghỉ dưỡng và tìm hiểu di tích lịch sử văn hóa.
Sơn Đoòng tiếp tục đứng đầu các cuộc bình chọn của báo chí quốc tế
Sơn Đoòng tiếp tục đứng đầu các cuộc bình chọn của báo chí quốc tế
Kinhtedothi - Ngày 16/2, ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, sau khi gây ấn tượng lớn tại Chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood và hội chợ du lịch New York Time travel show vào cuối tháng 1/2019, hang Sơn Đoòng tiếp tục được báo chí quốc tế bình chọn là một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất trên thế giới.
Du lịch tàu biển Việt Nam: “Mỏ vàng” đang dần khai lộ
Du lịch tàu biển Việt Nam: “Mỏ vàng” đang dần khai lộ
Kinhtedothi - Việc đưa vào vận hành cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt không chỉ gỡ nút thắt cho ngành du lịch mà còn mở ra cơ hội, triển vọng, chu kỳ tăng trưởng ấn tượng trong năm 2019 này.
Vinpearl điểm đến của du khách nước ngoài mùa Tết 2019
Vinpearl điểm đến của du khách nước ngoài mùa Tết 2019
Kinhtedothi - Tết Nguyên đán 2019, nhiều du khách nước ngoài chọn đến Việt Nam để tìm hiểu nét văn hóa thú vị. Vinpearl là điểm đến được nhiều khách hàng lựa chọn vì có thể thưởng thức nét văn hóa phương Đông nhưng vẫn được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp phương Tây.
Nói “Will you marry me” theo cách của “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới”
Nói “Will you marry me” theo cách của “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới”
Kinhtedothi - Các cặp đôi sẽ nhận được một đêm nghỉ dưỡng miễn phí tại “khách sạn lãng mạn nhất thế giới” Mercure Danang French Village Bana Hills nếu như đã từng cầu hôn tại đỉnh Bà Nà.
Gánh phở đêm nức tiếng Hà Thành: 3 giờ sáng khách vẫn tấp nập
Gánh phở đêm nức tiếng Hà Thành: 3 giờ sáng khách vẫn tấp nập
Kinhtedothi - 3 giờ sáng khi phố phường vẫn chìm trong giấc ngủ, ngay tại ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu vẫn nhộn nhịp bởi quán phở gánh cô Thoa bắt đầu dọn hàng và chuẩn bị bán.
Khách quốc tế đến Quảng Bình tăng hơn 10% trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi
Khách quốc tế đến Quảng Bình tăng hơn 10% trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi
Kinhtedothi - Ngày 13/2, ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỉnh Quảng Bình đã đón khoảng 152.300 lượt khách du lịch, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 10.000 lượt khách, tăng trên 10%.