Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Đẩy mạnh xuất khẩu quả nhãn Việt Nam

Ánh Ngọc 14-08-2020 14:16
Kinhtedothi - Niên vụ năm 2020, nhãn được mùa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19, sức mua của thị trường trong nước giảm và việc xuất khẩu trái nhãn cũng gặp không ít trở ngại.

Nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, mở rộng thị trường xuất khẩu trái nhãn, Bộ Công Thương vừa phối hợp với Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Hưng Yên, tỉnh Sơn La cùng một số cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước tổ chức “Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020”.

Sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên được trưng bày và bán tại siêu thị Big C Thăng Long năm 2019

Hội nghị đã thu hút trên 70 DN, nhà nhập khẩu nông sản từ 8 thị trường xuất khẩu nhãn của Việt Nam, gồm: Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc… giao dịch trực tuyến với trên 30 nhà vườn, hợp tác xã, DN nhãn đến từ 8 tỉnh, thành của Việt Nam: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bắc Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Lạng Sơn và Sơn La.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, tiềm năng xuất khẩu quả nhãn tươi và các sản phẩm từ nhãn (nhãn sấy khô, long nhãn, nước nhãn đóng lon…) của Việt Nam là khá lớn. Những địa phương có diện tích trồng nhãn quy mô tập trung của Việt Nam như các tỉnh Hưng Yên, Sơn La, Hải Dương… đang ngày càng hoàn thiện công nghệ, quy trình sản xuất, tập trung phát triển các vùng trồng nhãn đạt tiêu chuẩn cấp mã số xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Đặc biệt, nhãn Sơn La, Hưng Yên có chất lượng cao và hình thức đẹp, hương vị thơm ngon được người tiêu dùng trong nước và quốc tế ưa chuộng và đánh giá cao. Trong đó, sản phẩm nhãn Sơn La đã được cấp nhãn hiệu chứng nhận “Nhãn Sông Mã”; nhãn lồng Hưng Yên đã được cấp chỉ dẫn địa lý, được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử thông tin, năm 2020 toàn tỉnh có khoảng 4.600ha trồng nhãn, với sản lượng trên 50.000 tấn. Ngay từ đầu vụ, tỉnh Hưng Yên đã xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại các địa phương trong nước và xuất khẩu sang các nước, như Mỹ, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 nên việc tiêu thụ nhãn gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ của các bộ, ngành, các nhà phân phối, chế biến và chung tay của người tiêu dùng.

“Hưng Yên cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tích cực cho các DN, thương nhân trong và ngoài nước kết nối với hợp tác xã, nhà vườn đưa sản phẩm nhãn lồng và long nhãn Hưng Yên đến với người tiêu dùng trên toàn thế giới” - ông Bùi Thế Cử nhấn mạnh.

Hiện nay, các sản phẩm nhãn Việt Nam đã được nhiều thị trường lớn và người tiêu dùng trên thế giới biết đến. Đặc biệt, các sản phẩm nhãn tươi của Việt Nam đã xuất khẩu được vào các thị trường khó tính như Australia, Mỹ…; đáp ứng chuẩn các quy định của nước nhập khẩu như truy xuất nguồn gốc rõ ràng, sản xuất và xuất khẩu theo quy trình đáp ứng yêu cầu chất lượng.

Bên cạnh đó, chất lượng các sản phẩm giá trị gia tăng từ quả nhãn tươi Việt Nam (nhãn sấy khô, long nhãn) cũng đang ngày càng được nâng cao.

TAG: quả nhãn xuất khẩu được mùa mất giá nhãn Hưng Yên Sơn La
 
Tin khác
Giá vàng hôm nay 19/9: Tăng trở lại, khi đồng ngoại tệ yếu đi
Giá vàng hôm nay 19/9: Tăng trở lại, khi đồng ngoại tệ yếu đi
Kinhtedothi - Sáng nay (19/9), giá vàng thế giới đã bật tăng trở lại khi đồng ngoại tệ tiếp tục yếu đi.
Giá cà phê hôm nay 19/9: Nguyên nhân khiến giá cà phê thế giới biến động mạnh?
Giá cà phê hôm nay 19/9: Nguyên nhân khiến giá cà phê thế giới biến động mạnh?
Kinhtedothi - Giá cà phê hôm nay 19/9 dao động trong khoảng 31.800 - 32.300 đồng/kg, trong khi thị trường thế giới đồng loạt giảm.
Giá lợn hơi hôm nay 19/9: Tiếp tục tăng, cao nhất đạt 84.000 đồng/kg
Giá lợn hơi hôm nay 19/9: Tiếp tục tăng, cao nhất đạt 84.000 đồng/kg
Kinhtedothi - Theo ghi nhận, giá lợn hơi hôm nay 19/9 tại miền Bắc và miền Trung tiếp tục tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg, trong khi miền Nam giảm nhẹ so với hôm qua.
Liên minh Hợp tác xã TP Hà Nội: Phát huy dân chủ, trí tuệ trong xây dựng văn kiện đại hội
Liên minh Hợp tác xã TP Hà Nội: Phát huy dân chủ, trí tuệ trong xây dựng văn kiện đại hội
Kinhtedothi - Ngày 18/9, tại huyện Phú Xuyên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) TP Hà Nội tổ chức Hội nghị thành viên góp ý dự thảo các văn kiện Đại hội Liên minh HTX Việt Nam, Liên minh HTX TP và bầu Đại biểu (ĐB) dự Đại hội Liên minh HTX TP lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Quảng Ngãi: Khi nông sản địa phương vươn mình
Quảng Ngãi: Khi nông sản địa phương vươn mình
Kinhtedothi- Những sản phẩm OCOP đầu tiên của Quảng Ngãi chính là những “viên gạch” đặt nền móng đầu tiên cho "ngôi nhà lớn"- Ngôi nhà của những nông sản địa phương đủ sức mạnh để vươn mình ra biển rộng.
Apax Holdings huy động 300 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ
Apax Holdings huy động 300 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ
Kinhtedothi - Apax Holdings dự kiến phát hành 300 trái phiếu theo hình thức riêng lẻ vào đầu tháng 10/2020 nhằm tăng quy mô hoạt động và trả nợ công ty con.
Tỷ giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá trung tâm đi lên, thị trường tự do giảm mạnh
Tỷ giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá trung tâm đi lên, thị trường tự do giảm mạnh
Kinhtedothi - Sáng nay (18/9), tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/USD tăng 3 đồng. Tỷ giá USD trong ngân hàng thương mại cơ bản đi ngang, còn thị trường tự do giảm mạnh.
Nguồn cung khẩu trang y tế dồi dào
Nguồn cung khẩu trang y tế dồi dào
Kinhtedothi - Sau một thời gian ngắn sốt giá do dịch Covid-19 tái bùng phát, khoảng một tháng nay, thị trường khẩu trang y tế đã bình ổn trở lại, nguồn hàng cũng dồi dào hơn.
Thêm kênh tiêu thụ nông sản hiệu quả
Thêm kênh tiêu thụ nông sản hiệu quả
Kinhtedothi - Chợ thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn tại địa chỉ chonhaminh.gov.vn đã hỗ trợ cho các DN, hợp tác xã (HTX) trong việc đưa nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch về chất lượng và giá cả đến với người tiêu dùng Thủ đô.
Kế hoạch thực hiện đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực giai đoạn 2021-2025
Kế hoạch thực hiện đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực giai đoạn 2021-2025
Kinhtedothi - Tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án phát triển SPCNCL thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 góp phần phát triển kinh tế thủ đô nhanh và bền vững, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ Thành phố lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025.
Sản phẩm từ biển: Nguồn thực phẩm an toàn, giàu dinh dưỡng
Sản phẩm từ biển: Nguồn thực phẩm an toàn, giàu dinh dưỡng
Kinhtedothi - Trước vấn nạn mất vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay, các sản phẩm từ biển được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là nguồn thực phẩm an toàn, có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh tiêu thụ hải sản an toàn thực phẩm còn góp phần phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam.