Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Đề xuất đổi tên BOT Bàn Thạch thành An Dân

Quý Nguyễn 09-01-2018 19:38
Kinhtedothi - Chủ đầu tư vừa có đề xuất Bộ Giao thông Vận tải đề nghị được đổi tên Trạm BOT Bàn Thạch thành An Dân.

Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết, đơn vị vừa có đề nghị gửi Bộ Giao thông Vận tải và Ngân hàng Viettinbank sớm thống nhất phương án miễn, giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện qua Trạm BOT Bàn Thạch (tỉnh Phú Yên) đồng thời cho phép nhà đầu tư đổi tên trạm thu phí này thành An Dân.

 BOT Bàn Thạch được đề nghị đổi tên thành An Dân (Nguồn: Internet)

Theo nhà đầu tư Trạm BOT Bàn Thạch, do vị trí của trạm hiện nay đặt tại xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nên có thể đổi tên hiện nay của trạm từ Bàn Thạch sang An Dân kể từ ngày 15/1 tới. Ngoài ra, việc miễn, giảm phí 100% cho các phương tiện của người dân thuộc xã An Dân cũng cần được các cơ quan chức năng nhanh chóng thống nhất để bắt đầu áp dụng kể từ ngày 15/1.

Đối với phương án điều chỉnh mở rộng phạm vi miễn giảm phí và điều chỉnh đối tượng miễn giảm phí qua Trạm BOT Bàn Thạch, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết cũng sẽ xây dựng phương án sớm để các đơn vị liên quan thống nhất, trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, áp dụng từ đầu tháng 2 tới.

Nhà đầu tư đề nghị UBND tỉnh Phú Yên sớm chỉ đạo các đơn vị liên quan lập danh sách miễn giảm thuộc địa phương để trình cấp có thẩm quyền trước ngày 15/1/2018, tránh tình trạng các chủ phương tiện bức xúc tập trung tại trạm gây mất trật tư an ninh tại địa phương và ùn tắc nghiêm trọng trên Quốc lộ 1 tại trạm thu giá BOT Bàn Thạch.

Trạm BOT Bàn Thạch là trạm thu giá hoàn vốn cho Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả, do Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư. Tháng 5/2017, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các địa phương, các Nhà đầu tư và doanh nghiệp căn cứ điều kiện cụ thể của từng Dự án, vị trí của từng trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương để đề xuất phương án xử lý các bất cập tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, Nhà đầu tư và người sử dụng, phù hợp với quy định pháp luật.

TAG: nhà đầu tư bot tỉnh Phú Yên trạm thu phí
 
Tin khác
Thể lệ Cuộc thi 'Vì An toàn giao thông Thủ đô Hà Nội' trên internet
Thể lệ Cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô Hà Nội" trên internet
Kinhtedothi - Ban Tổ chức cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô Hà Nội" trên internet đã ban hành Thể lệ Cuộc thi. Xin trân trọng giới thiệu cùng độc giả thể lệ Cuộc thi.
Triển khai Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet
Triển khai Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet
Kinhtedothi - Từ 11 giờ ngày 22/1, Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” sẽ được triển khai trên internet theo hình thức trắc nghiệm kiến thức.
2017 là “năm thiên tai” với nhiều kỷ lục
2017 là “năm thiên tai” với nhiều kỷ lục
Kinhtedothi - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Lê Thanh Hải thông tin như trên tại hội thảo tập huấn công tác phòng, chống thiên tai do Bộ NN&PTNT tổ chức chiều 19/1.
Hà Nội: iParking chỉ tạm dừng thu phí lũy tiến theo giờ
Hà Nội: iParking chỉ tạm dừng thu phí lũy tiến theo giờ
Kinhtedothi - Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định, không có chuyện tạm ngừng cung cấp dịch vụ iParking mà chỉ tạm dừng hình thức thu phí lũy tiến theo giờ.
Hà Nội trồng mới 260ha rừng trong năm 2017
Hà Nội trồng mới 260ha rừng trong năm 2017
Kinhtedothi - Theo thống kê của Sở NN&PTNT Hà Nội, tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp của TP hiện có 27.756,41ha.
Bất cập của BOT gây thất thoát vô hình
Bất cập của BOT gây thất thoát vô hình
Kinhtedothi - Ngày 18/1, Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2018.
Thu phí ô tô vào nội đô - tại sao không?
Thu phí ô tô vào nội đô - tại sao không?
Kinhtedothi - Ùn tắc giao thông đã trở thành vấn nạn đối với TP Hồ Chí Minh và Hà Nội do lượng xe cá nhân tăng quá nhanh trong những năm gần đây. Vậy tại sao không thu phí ô tô vào nội đô để hạn chế ùn tắc?
Bãi xe không phép giữa khu dân cư
Bãi xe không phép giữa khu dân cư
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của một số người dân sinh sống tại ngõ 31 Kim Mã về việc một bãi xe không phép hoạt động thâu đêm suốt sáng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực bởi khói bụi, tiếng ồn...
Hà Nội cấp GCN quyền sử dụng đất lần đầu đạt gần 100%
Hà Nội cấp GCN quyền sử dụng đất lần đầu đạt gần 100%
Kinhtedothi - Chiều 18/1, Sở TN&MT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Đa số cư dân ủng hộ
Dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Đa số cư dân ủng hộ
Kinhtedothi - Trong 2 ngày 17, 18/1, Chủ đầu tư đã tổ chức tham vấn ý kiến dân cư trên địa bàn 3 phường: Giảng Võ, Ngọc Khánh, Thành Công (Ba Đình) về Dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu -Voi Phục.
Bộ Giao thông hoàn toàn chịu trách nhiệm về hệ thống các trạm BOT
Bộ Giao thông hoàn toàn chịu trách nhiệm về hệ thống các trạm BOT
Kinhtedothi - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải trong cuộc họp báo chiều 18/1.