Trang chủ / Đô thị / Đô thị 24h

Di chuyển cây xanh trên đường Láng: 3,6 tỷ đồng kinh phí được dùng ra sao?

Ngọc Hải 10-01-2019 15:25
Kinhtedothi - 3,6 tỷ đồng kinh phí từ nguồn vốn đầu tư dự án mở rộng, cải tạo đường Láng được dùng để di chuyển, cắt tỉa và chăm sóc cây xanh.

Ngoài 476 cây to, còn có 1.239 cây bụi, cây khóm trên đường Láng cũng được di chuyển, đưa về chăm sóc tại vườn ươm

Theo thông tin do Sở GTVT Hà Nội cung cấp, việc di chuyển, cắt tỉa cây xanh trên đường Láng, phục vụ nâng cấp, cải tạo tuyến đường này sẽ cần khoảng 3,6 tỷ đồng. Ngoài ra, việc trồng lại, tạo cảnh quan đô thị đối với cây xanh trên tuyến sau khi hoàn thành thi công sẽ được tách riêng, do Sở Xây dựng Hà Nội thực hiện.

Liên quan đến khoản kinh phí 3,6 tỷ đồng nói trên, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn đã chia sẻ chi tiết các khoản chi. “Chúng tôi sẵn sàng công khai thông tin để người dân và dư luận được biết” - ông Tuấn khẳng định.

Theo đó, công tác di chuyển cây xanh trong phạm vi chiếm dụng của công trình đã được Sở Xây dựng thẩm định, thống nhất báo cáo UBND TP Hà Nội phương án thực hiện. Trong tổng số là 476 cây xanh các loại có 371 cây sẽ được dịch chuyển; chặt hạ 105 cây sâu, rỗng thân, sâu gốc, nghiêng, cong keo phát triển không bình thường, cây đã chết; và cây bụi, cây khóm.

Cụ thể, có 18 cây cây bóng mát, nằm trên dải phân cách giữa tuyến đường; sẽ dịch chuyển 11 cây, chặt hạ 7 cây. Trong phạm vi xén mở rộng mặt đường có 458 cây; sẽ dịch chuyển 360 cây, chặt hạ 98 cây.


Kinh phí cụ thể của từng hạng mục công việc bao gồm: Cắt cành, đào gốc, vận chuyển về bãi tập kết 105 cây cần khoảng 563 triệu đồng. Cắt tỉa, đánh chuyển, vận chuyển, chăm sóc duy trì 371 cây cần 1,535 tỷ đồng, cụ thể: Cắt tỉa cây bóng mát trước khi di chuyển là 345 triệu đồng; đánh, đào bầu đất gốc cây bóng mát khoảng 192 triệu đồng; vận chuyển cây bóng mát cần khoảng 425 triệu đồng; chăm sóc duy trì cây bóng mát trong 2 năm cần khoảng 573 triệu đồng.

Riêng kinh phí đánh đào, chăm sóc 1.239 cây bụi, cây khóm cần khoảng 1,522 tỷ đồng, cụ thể: Đánh đào cây bụi, cây khóm cần khoảng 190 triệu đồng; vận chuyển cần khoảng 407 triệu đồng; chăm sóc duy trì trong 2 năm cần khoảng 925 triệu đồng.

Ông Ngô Mạnh Tuấn thông tin thêm, quá trình đánh chuyển cây xanh sẽ được tổ công tác của Sở Xây dựng giám sát chặt chẽ, đảm bảo thực hiện theo đúng giấy phép được cấp. Đối với 40 cây bóng mát mới trồng, gồm 32 cây Phượng, 8 cây Sấu, sẽ được chuyển về vườn ươm của TP do Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh tiếp nhận chăm sóc. Số cây còn lại được chuyển về trồng cố định, chăm sóc tại ô đất trống thuộc nút giao Đại lộ Thăng Long - TL70 thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm.

“Tổng kinh phí 3,6 tỷ đồng bao gồm cả di chuyển, cắt tỉa, chặt hạ, trồng lại và chăm sóc cây xanh trong 2 năm chứ không phải chỉ để chuyển cây xanh” - ông Ngô Mạnh Tuấn khẳng định.

TAG: cây xanh Hà Nội đường Láng
 
Tin khác
Hà Nội công bố 43 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng
Hà Nội công bố 43 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng
Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 43 công trình vi phạm trật tự xây dựng tồn đọng năm 2015 - 2016. Trong số các công trình được nêu tên lần này, có nhiều chung cư, nhà ở riêng lẻ.
Ngày hội Thiếu nhi Thủ đô tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất
Ngày hội Thiếu nhi Thủ đô tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất
Kinhtedothi - Ngày 20/3, tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy), Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Điện lực Hà Nội tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi Thủ đô tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất” hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất năm 2019; phát động phong trào hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2019.
TP Nha Trang (Khánh Hòa): Công an tiếp tay cho Công ty Long Giang tẩu tán tài sản
TP Nha Trang (Khánh Hòa): Công an tiếp tay cho Công ty Long Giang tẩu tán tài sản
Kinhtedothi - Mặc dù UBND phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ban hành thông báo yêu cầu giữ nguyên hiện trạng trong thời gian chờ cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Giá trị “mờ” của đường sắt đô thị
Giá trị “mờ” của đường sắt đô thị
Kinhtedothi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội Vũ Hồng Trường khẳng định, giá trị lớn nhất của đường sắt đô thị (ĐSĐT) là giá trị “mờ”. Đó là hiệu quả, tác động tích cực của ĐSĐT đối với giao thông, và sự phát triển xã hội của mỗi đô thị, có ý nghĩa quyết định và cũng là mục tiêu của việc xây dựng, phát triển ĐSĐT.
Sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông: Thuốc đắng chưa dã được tật
Sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông: Thuốc đắng chưa dã được tật
Kinhtedothi - Mặc dù đã có quy định rõ ràng với mức phạt cụ thể, song đến nay, tình trạng người sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông diễn ra khá phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Diễn biến bất thường của chất lượng không khí Hà Nội
Diễn biến bất thường của chất lượng không khí Hà Nội
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, thông tin về chất lượng không khí (CLKK) Hà Nội thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận. Tuy nhiên, theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội Lê Tuấn Định, cảm quan ban đầu, một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng tới CLKK thời gian này là do điều kiện khí tượng bất lợi.
Mâu thuẫn tại dự án tòa nhà Tecos Building, phường Láng Thượng: Chưa tìm được tiếng nói chung
Mâu thuẫn tại dự án tòa nhà Tecos Building, phường Láng Thượng: Chưa tìm được tiếng nói chung
Kinhtedothi - Trong khi người dân một mực cho rằng chủ đầu tư đã lấn chiếm ngõ đi chung, thì phía chủ đầu tư lại khẳng định đã thực hiện theo đúng mốc giới, sổ đỏ và sẵn sàng ra tòa để xác định đúng sai… Đó là thực trạng đã, đang diễn ra tại dự án Tòa nhà Văn phòng và Dịch vụ Tecos Building (tổ 60, phường Láng Thượng, quận Đống Đa).
Quy định cần phù hợp thực tiễn
Quy định cần phù hợp thực tiễn
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa chính thức phúc đáp đề xuất của UBND TP Hà Nội về việc tiếp tục trông giữ xe dưới gầm cầu. Câu trả lời mà Bộ này đưa ra có lẽ không ít người dự đoán được từ trước, đó là “bác” đề xuất của UBND TP Hà Nội với lý do “không có cơ sở pháp lý”.
Hà Nội: Kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
Hà Nội: Kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
Knhtedothi - Trong nội dung Công văn số 1069/UBND-ĐT, ban hành ngày 18/3, UBND TP yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc chấp hành các quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
Ngành nước Việt Nam hấp dẫn đầu tư nước ngoài
Ngành nước Việt Nam hấp dẫn đầu tư nước ngoài
Kinhtedothi - Đây chính là khẳng định của TS Fank Pogade - Trưởng Văn phòng đại diện Việt Nam của Tilia GmbH tại Diễn đàn ngành nước Đức - Việt ngày 19/3.
#3500 mạng sống - thông điệp “Đi để trở về”
#3500 mạng sống - thông điệp “Đi để trở về”
Kinhtedothi - Mỗi ngày trên toàn thế giới, có 3500 người ra khỏi nhà và vĩnh viễn không thể trở về. Tai nạn giao thông đã lấy đi triệu triệu giấc mơ. Cách duy nhất để giảm thiểu con số đau thương trên là thay đổi nhận thức của cộng đồng.