Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Điều gì đã giúp sữa tươi organic của Vinamilk chinh phục được người tiêu dùng Singapore

Quỳnh An 17-12-2019 06:41
Kinhtedothi - Đầu năm 2017, Việt Nam lần đầu tiên có một trang trại bò sữa hữu cơ (organic) theo chuẩn châu Âu, không lâu sau đó, sản phẩm sữa tươi organic mang thương hiệu Vinamilk được sản xuất từ nguồn sữa tươi nguyên liệu của trang trại này không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng mà còn vươn ra đến Singapore, đất nước có nền kinh tế phát triển của châu Á. Vậy, đâu là "tấm visa" để đưa sản phẩm này vươn ra thế giới?

Người tiêu dùng Singapore tìm hiểu về sữa tươi organic tại quầy dùng thử sản phẩm sữa Vinamilk trong các siêu thị.

Tiêu chuẩn organic châu Âu

Khởi nguồn từ Âu, Mỹ, xu hướng organic (lối sống cân bằng, lành mạnh, hướng về thiên nhiên và sử dụng các sản phẩm hữu cơ, nói không với hóa chất) đã trở nên rất phổ biến tại các nước châu Á. Xu hướng tiêu dùng sản phẩm organic gia tăng nhanh chóng đặc biệt là những nước có mức sống và trình độ dân trí cao như Singapore.

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều hệ tiêu chuẩn về organic đang được áp dụng, tuy nhiên organic theo chuẩn của châu Âu vẫn được đánh giá là một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất và được công nhận trên toàn cầu.

Có thể dễ dàng nhận biết logo ''EU Organic'' trên các hộp sữa organic của Vinamilk.

Ngay từ lần đánh giá đầu tiên, Trang trại Vinamilk Organic đã đạt được chứng nhận này, khẳng định chất lượng đầu tư và sự nghiêm túc của Vinamilk cho dòng sản phẩm organic cao cấp. Có thể nói đây chính là "tấm vé thông hành" quan trọng để sản phẩm này thâm nhập được vào thị trường nước ngoài, tiếp cận thành công đối tượng người tiêu dùng của sản phẩm cao cấp organic.

Chị Chen Pooi Fun, một khách hàng thường xuyên của chuỗi siêu thị cao cấp FairPrice Finest cho biết: "Tôi rất hay chọn mua thực phẩm organic cho gia đình. Trong đó, tôi ưu tiên chọn mua các loại có tiêu chuẩn organic cao của thế giới như Mỹ, châu Âu. Sữa tươi organic này rất tốt lại không có đường nên tôi hay dùng để ăn cùng ngũ cốc mỗi buổi sáng và cho con gái mang theo khi đi học".

Chị Chen Pooi Fun và gia đình thường xuyên sử dụng sữa tươi organic của Vinamilk.

Đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng

Ngoài việc bắt kịp với xu hướng organic đang tăng mạnh tại các nước có kinh tế phát triển, đời sống cao thì cũng còn nhiều yếu tố giúp cho sản phẩm sữa tươi organic nói riêng và sữa tươi nói chung của Vinamilk kinh doanh khá tốt tại đây.

Theo ông Willy Sim - một nhà phân phối sản phẩm của Vinamilk tại Singapore cho biết thì: "Thương hiệu của Vinamilk ngày càng trở nên phổ biến cũng là một lý do giúp sản phẩm của họ dễ tiếp cận với người tiêu dùng quốc tế hơn. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều nhãn hiệu sữa tươi nhập khẩu tại Singapore, nhưng nếu để ý sẽ thấy không có nhiều thương hiệu có loại hộp dung tích nhỏ 180ml như của Vinamilk" - nói rõ hơn về điều này, ông Willy Sim cho rằng đây là một điểm thu hút người tiêu dùng của Vinamilk, vì sản phẩm có bao bì cỡ nhỏ nên dễ sử dụng hơn, vừa đủ cho nhu cầu của một lần uống. Bên cạnh đó, so với mặt bằng chung của thị trường Singapore thì sữa tươi organic của Vinamilk có giá khá cạnh tranh, trong khi sản phẩm lại đạt chuẩn organic của châu Âu.

Nhận định về những tín hiệu ban đầu trong việc xuất khẩu dòng sản phẩm này ra nước ngoài, ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: "Từ khi được giới thiệu tại Singapore và bày bán tại các siêu thị, chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỏi thăm về mặt hàng này từ các khách hàng tiềm năng. Điều này đã cho thấy việc có mặt tại Singapore của Vinamilk là một bước đi đúng đắn vì nơi đây chính là cửa ngõ kinh tế và giao thương của khu vực".

Bò sữa chăn thả tự nhiên tại trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt.

Sở hữu trang trại và minh bạch sản phẩm

Năm 2016, Vinamilk nhập khẩu bò sữa organic về Việt Nam. Đây là bước đi đầu tiên đặt nền móng cho trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu đầu tiên của Việt Nam tại Đà Lạt. Đàn bò hiện nay đã có hơn 1.000 con và tiếp tục được mở rộng.

Trên các hộp sữa tươi organic có một mã QR riêng biệt, giúp người tiêu dùng truy xuất thông tin về nguồn gốc của sản phẩm từ nguồn nguyên liệu là các trang trại bò sữa cho đến nhà máy sản xuất. "Sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk được làm từ 100% nguồn nguyên liệu sữa tươi đến từ các trang trại bò sữa hữu cơ của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn là dù tại bất cứ quốc gia nào, khi quét (scan) mã QR, người tiêu dùng đều biết là đây là sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ các trang trại bò sữa organic chuẩn quốc tế của Việt Nam" - đại diện Vinamilk cho biết.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc chỉ với thao tác scan mã QR dễ dàng bằng điện thoại di động.

Hiện nay, Vinamilk đang có 2 trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu tại Việt Nam. Tại trang trại, bò sữa organic được chăn thả tự nhiên trên những cánh đồng cỏ, bắp, yến mạch organic. Từ giống bò, nguồn đất, nước, thức ăn đạt chuẩn hữu cơ châu Âu.

Để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng cao đối với sản phẩm sữa organic cũng như gia tăng xuất khẩu trong thời gian tới, Vinamilk đang tiếp tục triển khai các dự án quy mô với mức đầu tư cao như tổ hợp trang trại bò sữa organic tại Lào vừa được khởi công vào đầu năm 2019. Đây sẽ là nguồn cung cấp sữa tươi nguyên liệu organic chuẩn quốc tế phục vụ sản xuất các sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk, giúp công ty thực hiện các mục tiêu kinh doanh tại thị trường nội địa và cả xuất khẩu trong thời gian tới.

 

Sữa tươi Vinamilk 100% Organic được sản xuất từ nguồn sữa của những cô bò organic được chăn thả tự nhiên trên những đồi cỏ rộng lớn của vùng đất Đà Lạt. Tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất sữa đều đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt chế độ "3 Không" của tiêu chuẩn Organic châu Âu: Không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò, không dư lượng thuốc kháng sinh, không thuốc trừ sâu.

TAG: Điều gì sữa tươi Organic Vinamilk chinh phục Người tiêu dùng singapore sản phẩm
 
Tin khác
Hà Nội phát hiện 10 cơ sở vi phạm sản xuất, kinh doanh nông nghiệp
Hà Nội phát hiện 10 cơ sở vi phạm sản xuất, kinh doanh nông nghiệp
Kinhtedothi - Sở NN&PTNT Hà Nội vừa có báo cáo kết quả công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tháng 2/2020.
Hà Nội còn 7 quận, huyện chưa lấy đủ nước gieo cấy vụ Xuân
Hà Nội còn 7 quận, huyện chưa lấy đủ nước gieo cấy vụ Xuân
Kinhtedothi - Đợt lấy nước thứ 3 cho gieo cấy vụ Xuân 2020 đã kết thúc hơn 3 ngày, tuy nhiên đến sáng nay (24/2), vẫn còn hàng trăm héc-ta của Hà Nội chưa lấy đủ nước.
Nông sản ùn ứ, Việt Nam đưa 19 doanh nghiệp sang Hoa Kỳ tìm cơ hội hợp tác thương mại
Nông sản ùn ứ, Việt Nam đưa 19 doanh nghiệp sang Hoa Kỳ tìm cơ hội hợp tác thương mại
Kinhtedothi - Từ ngày 24 - 29/2/2020, Đoàn công tác của Việt Nam do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh làm Trưởng đoàn sang Hoa Kỳ để tăng cường hợp tác, trao đổi thương mại nông sản giữa hai nước.
Tỷ giá trung tâm tăng, giá trao đổi USD cũng tăng mạnh
Tỷ giá trung tâm tăng, giá trao đổi USD cũng tăng mạnh
Kinhtedothi – Sáng nay (24/2), tỷ giá trung tâm tăng, giá trao đổi USD trong ngân hàng diễn biến trái chiều nhau và thị trường tự do đi ngược tăng mạnh so với phiên trước.
Giá vàng tiếp tục vọt tăng, lo ngại dịch bệnh gia tăng và kinh tế sụt giảm
Giá vàng tiếp tục vọt tăng, lo ngại dịch bệnh gia tăng và kinh tế sụt giảm
Kinhtedothi – Sáng nay (24/2), giá vàng quốc tế tiếp tục tăng mạnh lên trên mốc 1.660 USD/oz. Giá vàng SJC đứng vững trên mốc tìm mốc 47 triệu đồng/lượng.
Gỡ khó cho doanh nghiệp chế biến nông sản
Gỡ khó cho doanh nghiệp chế biến nông sản
Kinhtedothi - Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực đặt ra đòi hỏi về việc nâng cao chất lượng nông sản nhằm đáp ứng yêu cầu cạnh tranh và đòi hỏi xuất khẩu. Trong đó, vai trò của các DN thông qua phát triển công nghiệp chế biến là hết sức quan trọng.
Giá vàng cao kỷ lục: Tiềm ẩn rủi ro
Giá vàng cao kỷ lục: Tiềm ẩn rủi ro
Kinhtedothi - Trong tuần vừa qua, giá vàng trong nước đã tăng mạnh gần 2 triệu đồng/lượng, chốt mức 46,1 triệu đồng/lượng vào cuối tuần. Đáng nói, dù vàng đang nhảy vọt và được nhiều chuyên gia nhận định tiếp tục tăng, người mua vàng vẫn gặp nhiều nguy cơ rủi ro.
Các hãng hàng không đồng loạt giảm giá vé
Các hãng hàng không đồng loạt giảm giá vé
Kinhtedothi - Do tác động của dịch Covid-19, thị trường hàng không trong 2 tháng qua vô cùng ảm đạm, ế ẩm bởi người dân hạn chế tối đa di chuyển, nhất là đi du lịch. Trong những ngày gần đây, các hãng hàng không đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé máy bay để hút khách.
Dệt may rộng cửa vào EU
Dệt may rộng cửa vào EU
Kinhtedothi - Dệt may được đánh giá là một trong những ngành hàng có nhiều lợi thế xuất khẩu (XK) sang các nước EU khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực. Tuy nhiên, để làm được điều này, đòi hỏi phải giải quyết những “nút thắt” về nguyên liệu sản xuất, xuất xứ hàng hóa.
Điệp khúc “giải cứu” nông sản: Đừng chỉ nói, hãy hành động
Điệp khúc “giải cứu” nông sản: Đừng chỉ nói, hãy hành động
Kinhtedothi - Không chỉ đến tận bây giờ, dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19, nông sản Việt Nam mới trong tình trạng rớt giá, ùn ứ phải “giải cứu”, mà điệp khúc này đã kéo dài nhiều năm nay. Tình trạng này, ngoài yếu tố tổ chức sản xuất và thị trường, có nguyên nhân quan trọng là sự yếu kém của công nghệ chế biến, bảo quản nông sản sau thu hoạch.
Doanh nghiệp Singapore tìm nguồn cung nông sản Việt ứng phó Covid-19
Doanh nghiệp Singapore tìm nguồn cung nông sản Việt ứng phó Covid-19
Kinhtedothi - Theo kế hoạch, cuối tháng 2/2020 đoàn các doanh nghiệp thu mua của Singapore sẽ về Việt Nam để tìm nguồn cung ứng các sản phẩm rau, quả cho thị trường quốc đảo này, nhằm đối phó với sự gián đoạn nguồn cung từ Trung Quốc.