Trang chủ / Đô thị / Cuộc thi viết ATGT
Giải bài toán an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên - Bài 2: Vô tư đầu trần

Giải bài toán an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên - Bài 2: Vô tư đầu trần

Kinhtedothi - Theo quy định, học sinh THPT đi xe đạp điện, xe máy điện cũng phải đội mũ bảo hiểm. Song học sinh hầu hết các trường THPT đều đầu trần khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện, xe máy điện.
Giải bài toán an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên - Bài 1: Xóa “điểm đen” trước cổng trường
Giải bài toán an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên - Bài 1: Xóa “điểm đen” trước cổng trường
Kinhtedothi - Theo kết quả nghiên cứu mới đây do UB ATGT Quốc gia công bố, học sinh THPT có liên quan tới 90% tổng số vụ tai nạn giao thông của trẻ em và tỷ lệ tử vong của nhóm này có xu hướng gia tăng trong hai năm gần đây.
Chuyện về “ông Thanh cứu thương”
Chuyện về “ông Thanh cứu thương”
Kinhtedothi - Một ngày đầu năm 2018, có dịp về thăm thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, chúng tôi được nghe người dân kể lại “sự tích” chiếc xe cứu thương của ông Vương Văn Thanh. Thường ngày, họ vẫn gọi ông bằng cái tên trìu mến “ông Thanh cứu thương”.
Những “tử thần” giấu mặt
Những “tử thần” giấu mặt
Kinhtedothi - Mặt đường bộ đô thị Hà Nội hiện tồn tại khá nhiều hố ga, ổ gà và miếng vá đường. Người điều khiển xe gắn máy vì thế rất dễ gặp sự cố nếu không chú ý quan sát, đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu.
Tiếp bài xử phạt người đi bộ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng: Nên nhìn nhận theo một cách khác
Tiếp bài xử phạt người đi bộ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng: Nên nhìn nhận theo một cách khác
Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày 26/12 có bài "Xử phạt người đi bộ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng: Cần thiết, nhưng không dễ thực hiện" bàn về quy định của Bộ Luật Hình sự 2015, từ ngày 1/1/2018, người đi bộ băng qua đường (là nguyên nhân chính) dẫn đến TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng có thể đối diện với việc bị phạt tù cao nhất là 15 năm.
Đi xe buýt, tại sao không?
Đi xe buýt, tại sao không?
Kinhtedothi - Mặc dù thế mạnh là sức tải lớn nhưng thời gian qua, xe buýt không phát huy được sức mạnh của mình vì chưa được ưu tiên đúng mức.
Xử phạt người đi bộ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng: Cần thiết, nhưng không dễ thực hiện
Xử phạt người đi bộ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng: Cần thiết, nhưng không dễ thực hiện
Kinhtedothi - Theo Khoản 3, Điều 260 Bộ Luật Hình sự 2015 có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, người đi bộ sai quy định gây TNGT nghiêm trọng có thể bị phạt tù từ 7 đến 15 năm.
Tạo đột phá cho giao thông công cộng -  Bài 2: Gỡ điểm nghẽn hạ tầng
Tạo đột phá cho giao thông công cộng - Bài 2: Gỡ điểm nghẽn hạ tầng
Kinhtedothi - Với TP từ 1,5 - 2 triệu dân trở lên, phát triển đường sắt đô thị (ĐSĐT) là yêu cầu thiết yếu, trong khi đó, hiện nay, Hà Nội có khoảng 7,5 triệu dân.
Tạo đột phá cho giao thông công cộng - Bài 1: Cải thiện chất lượng xe buýt
Tạo đột phá cho giao thông công cộng - Bài 1: Cải thiện chất lượng xe buýt
Kinhtedothi - Để hiện thực hóa những mục tiêu lớn về phát triển đô thị của Hà Nội, trong đó có đề án hạn chế phương tiện cá nhân, cần có những giải pháp thiết thực để thúc đẩy phát triển mạnh mẽ giao thông công cộng.
Đừng để tai nạn đường sắt trở thành nỗi ám ảnh
Đừng để tai nạn đường sắt trở thành nỗi ám ảnh
Kinhtedothi - Mới đây, hình ảnh nhiều vị khách cả Tây lẫn Ta vô tư ngồi giữa đường tàu ở Hà Nội uống cà phê, chụp ảnh kỷ niệm được giới trẻ tán dương “trải nghiệm độc đáo”.
1 2 3 4 5