Trang chủ / Đô thị / Cuộc thi viết ATGT
Những “tử thần” giấu mặt

Những “tử thần” giấu mặt

Kinhtedothi - Mặt đường bộ đô thị Hà Nội hiện tồn tại khá nhiều hố ga, ổ gà và miếng vá đường. Người điều khiển xe gắn máy vì thế rất dễ gặp sự cố nếu không chú ý quan sát, đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu.
Tiếp bài xử phạt người đi bộ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng: Nên nhìn nhận theo một cách khác
Tiếp bài xử phạt người đi bộ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng: Nên nhìn nhận theo một cách khác
Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày 26/12 có bài "Xử phạt người đi bộ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng: Cần thiết, nhưng không dễ thực hiện" bàn về quy định của Bộ Luật Hình sự 2015, từ ngày 1/1/2018, người đi bộ băng qua đường (là nguyên nhân chính) dẫn đến TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng có thể đối diện với việc bị phạt tù cao nhất là 15 năm.
Đi xe buýt, tại sao không?
Đi xe buýt, tại sao không?
Kinhtedothi - Mặc dù thế mạnh là sức tải lớn nhưng thời gian qua, xe buýt không phát huy được sức mạnh của mình vì chưa được ưu tiên đúng mức.
Xử phạt người đi bộ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng: Cần thiết, nhưng không dễ thực hiện
Xử phạt người đi bộ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng: Cần thiết, nhưng không dễ thực hiện
Kinhtedothi - Theo Khoản 3, Điều 260 Bộ Luật Hình sự 2015 có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, người đi bộ sai quy định gây TNGT nghiêm trọng có thể bị phạt tù từ 7 đến 15 năm.
Tạo đột phá cho giao thông công cộng -  Bài 2: Gỡ điểm nghẽn hạ tầng
Tạo đột phá cho giao thông công cộng - Bài 2: Gỡ điểm nghẽn hạ tầng
Kinhtedothi - Với TP từ 1,5 - 2 triệu dân trở lên, phát triển đường sắt đô thị (ĐSĐT) là yêu cầu thiết yếu, trong khi đó, hiện nay, Hà Nội có khoảng 7,5 triệu dân.
Tạo đột phá cho giao thông công cộng - Bài 1: Cải thiện chất lượng xe buýt
Tạo đột phá cho giao thông công cộng - Bài 1: Cải thiện chất lượng xe buýt
Kinhtedothi - Để hiện thực hóa những mục tiêu lớn về phát triển đô thị của Hà Nội, trong đó có đề án hạn chế phương tiện cá nhân, cần có những giải pháp thiết thực để thúc đẩy phát triển mạnh mẽ giao thông công cộng.
Đừng để tai nạn đường sắt trở thành nỗi ám ảnh
Đừng để tai nạn đường sắt trở thành nỗi ám ảnh
Kinhtedothi - Mới đây, hình ảnh nhiều vị khách cả Tây lẫn Ta vô tư ngồi giữa đường tàu ở Hà Nội uống cà phê, chụp ảnh kỷ niệm được giới trẻ tán dương “trải nghiệm độc đáo”.
Nghịch lý đội mũ bảo hiểm: Trẻ càng lớn, ý thức chấp hành càng kém
Nghịch lý đội mũ bảo hiểm: Trẻ càng lớn, ý thức chấp hành càng kém
Kinhtedothi - Sau 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi mô tô, xe máy, tỷ lệ trẻ em đội MBH vẫn còn quá thấp.
Phạt lao động công ích khi vi phạm giao thông: Ý tưởng hay nhưng khó khả thi
Phạt lao động công ích khi vi phạm giao thông: Ý tưởng hay nhưng khó khả thi
Kinhtedothi - Vừa qua, một đại biểu HĐND của Đà Nẵng đã kiến nghị bổ sung chế tài xử phạt đối với người vi phạm luật giao thông.
Trong ngắn hạn làm sao để giảm thiểu ùn tắc giao thông
Trong ngắn hạn làm sao để giảm thiểu ùn tắc giao thông
Kinhtedothi - TP Hà Nội đang ngày ngày phải đối mặt với vấn nạn UTGT, đối diện với nguy cơ ngày càng trầm trọng hơn đã có rất nhiều giải pháp được các nhà khoa học, các nhà chuyên môn, đông đảo người dân tham gia hiến kế.
1 2 3 4 5