Trang chủ / Đô thị / Cuộc thi viết ATGT
Đừng để tai nạn đường sắt trở thành nỗi ám ảnh

Đừng để tai nạn đường sắt trở thành nỗi ám ảnh

Kinhtedothi - Mới đây, hình ảnh nhiều vị khách cả Tây lẫn Ta vô tư ngồi giữa đường tàu ở Hà Nội uống cà phê, chụp ảnh kỷ niệm được giới trẻ tán dương “trải nghiệm độc đáo”.
Nghịch lý đội mũ bảo hiểm: Trẻ càng lớn, ý thức chấp hành càng kém
Nghịch lý đội mũ bảo hiểm: Trẻ càng lớn, ý thức chấp hành càng kém
Kinhtedothi - Sau 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi mô tô, xe máy, tỷ lệ trẻ em đội MBH vẫn còn quá thấp.
Phạt lao động công ích khi vi phạm giao thông: Ý tưởng hay nhưng khó khả thi
Phạt lao động công ích khi vi phạm giao thông: Ý tưởng hay nhưng khó khả thi
Kinhtedothi - Vừa qua, một đại biểu HĐND của Đà Nẵng đã kiến nghị bổ sung chế tài xử phạt đối với người vi phạm luật giao thông.
Trong ngắn hạn làm sao để giảm thiểu ùn tắc giao thông
Trong ngắn hạn làm sao để giảm thiểu ùn tắc giao thông
Kinhtedothi - TP Hà Nội đang ngày ngày phải đối mặt với vấn nạn UTGT, đối diện với nguy cơ ngày càng trầm trọng hơn đã có rất nhiều giải pháp được các nhà khoa học, các nhà chuyên môn, đông đảo người dân tham gia hiến kế.
10 năm thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm - Bài 3: Làm nghiêm sẽ xóa được mũ “rởm”
10 năm thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm - Bài 3: Làm nghiêm sẽ xóa được mũ “rởm”
Kinhtedothi - Liên quan đến việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông bằng xe máy trong 10 năm qua, báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng.
10 năm thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm - Bài 2: Đừng hành động nửa vời
10 năm thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm - Bài 2: Đừng hành động nửa vời
Kinhtedothi - Tình trạng không đội MBH hoặc đội MBH giả, mũ không đạt chuẩn khi đi xe máy vẫn đang diễn ra phổ biến ở nhiều nơi.
10 năm thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm: Mừng về lượng, lo về chất - Bài 1: Mới thành công một nửa
10 năm thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm: Mừng về lượng, lo về chất - Bài 1: Mới thành công một nửa
Kinhtedothi - Sau hơn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 32/2007/NQ - CP của Chính phủ, việc chấp hành quy định người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm (MBH) đã đạt kết quả rất tích cực.
Ẩn họa mất an toàn giao thông ở ngoại thành - Bài 2: Vẫn còn những đám cưới buồn
Ẩn họa mất an toàn giao thông ở ngoại thành - Bài 2: Vẫn còn những đám cưới buồn
Kinhtedothi - Một thực trạng hiện nay ở các làng quê là trong tiệc tùng đám cưới còn không kiểm soát được đối tượng thanh niên uống rượu, không làm chủ được mình và có những giây phút bốc đồng.
Ẩn họa mất an toàn giao thông ở ngoại thành - Bài 1: Rạp đám cưới lấn đường
Ẩn họa mất an toàn giao thông ở ngoại thành - Bài 1: Rạp đám cưới lấn đường
Kinhtedothi - Những năm gần đây, số vụ tai nạn giao thông vùng ngoại thành tăng mạnh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng này trong đó có nguyên nhân từ việc tổ chức đám hiếu, hỷ diễn ra không chỉ trên các quốc lộ, mà cả tỉnh lộ, đường liên xã, liên thôn. Trong khi việc xử lý gần như mang tính hình thức, chiếu lệ.
 Giãn dân khỏi trung tâm để chống kẹt xe
Giãn dân khỏi trung tâm để chống kẹt xe
Kinhtedothi - Vào những dịp lễ, Tết, Hà Nội thật bình yên, đường thông hè thoáng đến không ngờ. Căn nguyên là bởi hầu hết người dân ngoại tỉnh đã rời Thủ đô về đoàn tụ với gia đình.
1 2 3 4 5