Trang chủ / Đô thị / Cuộc thi viết ATGT
10 năm thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm - Bài 3: Làm nghiêm sẽ xóa được mũ “rởm”

10 năm thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm - Bài 3: Làm nghiêm sẽ xóa được mũ “rởm”

Kinhtedothi - Liên quan đến việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông bằng xe máy trong 10 năm qua, báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng.
10 năm thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm - Bài 2: Đừng hành động nửa vời
10 năm thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm - Bài 2: Đừng hành động nửa vời
Kinhtedothi - Tình trạng không đội MBH hoặc đội MBH giả, mũ không đạt chuẩn khi đi xe máy vẫn đang diễn ra phổ biến ở nhiều nơi.
10 năm thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm: Mừng về lượng, lo về chất - Bài 1: Mới thành công một nửa
10 năm thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm: Mừng về lượng, lo về chất - Bài 1: Mới thành công một nửa
Kinhtedothi - Sau hơn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 32/2007/NQ - CP của Chính phủ, việc chấp hành quy định người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm (MBH) đã đạt kết quả rất tích cực.
Ẩn họa mất an toàn giao thông ở ngoại thành - Bài 2: Vẫn còn những đám cưới buồn
Ẩn họa mất an toàn giao thông ở ngoại thành - Bài 2: Vẫn còn những đám cưới buồn
Kinhtedothi - Một thực trạng hiện nay ở các làng quê là trong tiệc tùng đám cưới còn không kiểm soát được đối tượng thanh niên uống rượu, không làm chủ được mình và có những giây phút bốc đồng.
Ẩn họa mất an toàn giao thông ở ngoại thành - Bài 1: Rạp đám cưới lấn đường
Ẩn họa mất an toàn giao thông ở ngoại thành - Bài 1: Rạp đám cưới lấn đường
Kinhtedothi - Những năm gần đây, số vụ tai nạn giao thông vùng ngoại thành tăng mạnh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng này trong đó có nguyên nhân từ việc tổ chức đám hiếu, hỷ diễn ra không chỉ trên các quốc lộ, mà cả tỉnh lộ, đường liên xã, liên thôn. Trong khi việc xử lý gần như mang tính hình thức, chiếu lệ.
 Giãn dân khỏi trung tâm để chống kẹt xe
Giãn dân khỏi trung tâm để chống kẹt xe
Kinhtedothi - Vào những dịp lễ, Tết, Hà Nội thật bình yên, đường thông hè thoáng đến không ngờ. Căn nguyên là bởi hầu hết người dân ngoại tỉnh đã rời Thủ đô về đoàn tụ với gia đình.
Nóng vội khó tạo được văn hóa giao thông
Nóng vội khó tạo được văn hóa giao thông
Kinhtedothi - Lý do phổ biến để biện minh cho hành động vượt đèn đỏ khi còn 5 - 10 giây thường là: "Xin lỗi đồng chí, tôi đang… vội quá”, dù đây là điển hình của sự nóng vội khi lưu thông trên đường.
Đừng để người lớn làm “gương xấu” cho trẻ
Đừng để người lớn làm “gương xấu” cho trẻ
Kinhtedothi - Lâu nay, nói đến tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội, mọi người thường chỉ bàn về nạn kẹt xe, về sự quá tải của hệ thống hạ tầng giao thông trước sức ép tăng trưởng quá nhanh của phương tiện giao thông cá nhân.
Hệ lụy từ những nút giao lệch
Hệ lụy từ những nút giao lệch
Kinhtedothi - Thời gian qua, việc tổ chức giao thông chưa thực sự hợp lý đã hình thành nên một số nút giao lệch trên nhiều tuyến đường phố, trở thành điểm “nóng” về ùn tắc và vi phạm giao thông tại khu vực nội thành Hà Nội.
Để xe buýt trở thành phương tiện vận tải công cộng chủ lực
Để xe buýt trở thành phương tiện vận tải công cộng chủ lực
Kinhtedothi - Xe buýt là xương sống của hệ thống giao thông đô thị, nhưng hiện tại vẫn chưa nhận được sự ủng hộ lớn từ người dân. Vì lẽ đó, cần có thêm cơ chế khuyến khích để phát triển mạnh hơn.
1 2 3 4 5