Trang chủ / Đô thị / Cuộc thi viết ATGT
Phát triển giao thông công cộng hiện đại: Giảm ùn tắc, bớt phương tiện cá nhân

Phát triển giao thông công cộng hiện đại: Giảm ùn tắc, bớt phương tiện cá nhân

Kinhtedothi - Để hạn chế phương tiện cá nhân, thay đổi tập quán đi lại của đại bộ phận người dân, nhằm kéo giảm UTGT và ô nhiễm môi trường, cần phát triển hệ thống giao thông cộng cộng (GTCC) hiện đại, đủ năng lực đáp ứng và quan trọng là đủ sức thu hút người dân.
Giảm ùn tắc giao thông Hà Nội: Xây dựng chính sách ưu tiên xe buýt
Giảm ùn tắc giao thông Hà Nội: Xây dựng chính sách ưu tiên xe buýt
Kinhtedothi - Tăng cường sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), trong đó có xe buýt là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn.
Đối thoại cùng trẻ để kiến tạo giao thông an toàn
Đối thoại cùng trẻ để kiến tạo giao thông an toàn
Kinhtedothi - Để gia đình hạnh phúc, mỗi thành viên tham gia giao thông cần di chuyển an toàn và trở về nhà bình yên. Bởi, gia đình là tế bào xã hội nên lấy gia đình làm đối tượng chính để giáo dục về ATGT là tất yếu.
Công nghệ thông minh “giải cứu” giao thông
Công nghệ thông minh “giải cứu” giao thông
Kinhtedothi - Song song với quá trình nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, việc phát triển giao thông thông minh (Intelligent Transport Systems - ITS) trở thành xu thế toàn cầu.
Ngăn ngừa tai nạn từ những vi phạm nhỏ
Ngăn ngừa tai nạn từ những vi phạm nhỏ
Kinhtedothi - Tai nạn giao thông (TNGT) có thể xảy ra bất cứ lúc nào và không có ai là ngoại lệ. Điều đó ai cũng biết, thế nhưng, làm thế nào để hạn chế các nguy cơ gây mất ATGT đối với bản thân và xã hội đó lại là việc không dễ.
Nhức nhối tình trạng taxi lộn xộn trước cổng bệnh viện
Nhức nhối tình trạng taxi lộn xộn trước cổng bệnh viện
Kinhtedothi - Tình trạng đón, trả khách của các tài xế taxi vốn đã lộn xộn, thì ở các cổng bệnh viện (BV) lớn trên địa bàn Hà Nội, ý thức của họ còn kém hơn.
Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2017”:  Rất cần sự hưởng ứng từ báo chí
Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2017”: Rất cần sự hưởng ứng từ báo chí
Kinhtedothi - Đây là lời khẳng định của ông Trần Xuân Hà - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khi nói về Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô 2017”do báo Kinh tế & Đô thị tổ chức.
Rượu, bia - kẻ sát nhân giấu mặt
Rượu, bia - kẻ sát nhân giấu mặt
Kinhtedothi - Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 1/8/2016), người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt từ 1 – 18 triệu đồng và bị tước bằng lái xe từ 2 – 6 tháng.
Lấy xe buýt làm trọng tâm giao thông đô thị - Bài 2: Để xe buýt “nhanh hơn” xe cá nhân
Lấy xe buýt làm trọng tâm giao thông đô thị - Bài 2: Để xe buýt “nhanh hơn” xe cá nhân
Kinhtedothi - Năm 2005, JICA tiến hành điều tra vận tốc lưu thông của xe buýt, xe máy và ô tô con trên lộ trình của 12 tuyến xe buýt tại Hà Nội.
Lấy xe buýt làm trọng tâm giao thông đô thị
Lấy xe buýt làm trọng tâm giao thông đô thị
Kinhtedothi - Để tạo điều kiện cho xe buýt hoạt động thuận lợi hơn, thu hút tối đa người dân sử dụng vận tải công cộng (VTCC), từ nay đến năm 2020 cần ưu tiên phát triển hạ tầng và đổi mới loại hình dịch vụ xe buýt.
4 5 6 7 8