Trang chủ / Đô thị / Cuộc thi viết ATGT
Lấy xe buýt làm trọng tâm giao thông đô thị - Bài 2: Để xe buýt “nhanh hơn” xe cá nhân

Lấy xe buýt làm trọng tâm giao thông đô thị - Bài 2: Để xe buýt “nhanh hơn” xe cá nhân

Kinhtedothi - Năm 2005, JICA tiến hành điều tra vận tốc lưu thông của xe buýt, xe máy và ô tô con trên lộ trình của 12 tuyến xe buýt tại Hà Nội.
Lấy xe buýt làm trọng tâm giao thông đô thị
Lấy xe buýt làm trọng tâm giao thông đô thị
Kinhtedothi - Để tạo điều kiện cho xe buýt hoạt động thuận lợi hơn, thu hút tối đa người dân sử dụng vận tải công cộng (VTCC), từ nay đến năm 2020 cần ưu tiên phát triển hạ tầng và đổi mới loại hình dịch vụ xe buýt.
Giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt: Trách nhiệm không của riêng ai
Giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt: Trách nhiệm không của riêng ai
Kinhtedothi - Trong tổng số các vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra hàng năm, đường sắt chiếm một tỷ lệ nhỏ so với đường bộ, nhưng khi tai nạn đã xảy ra, hậu quả thường rất nghiêm trọng.
Giảm thiểu tai nạn giao thông: Kiểm soát chặt đội ngũ lái xe
Giảm thiểu tai nạn giao thông: Kiểm soát chặt đội ngũ lái xe
Kinhtedothi - Trong những năm qua, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã có nhiều chuyển biến, nhưng TNGT vẫn diễn biến rất phức tạp.
Sắp phát động cuộc thi trắc nghiệm “Vì An toàn Giao thông Thủ đô – 2017”
Sắp phát động cuộc thi trắc nghiệm “Vì An toàn Giao thông Thủ đô – 2017”
Kinhtedothi - Đó là nội dung được đưa ra trong cuộc họp Ban Tổ chức chương trình truyền thông “Vì An toàn Giao thông Thủ đô – 2017”, tại Báo Kinh tế & Đô thị (số 21 Huỳnh Thúc Kháng), chiều 1/9.
Kiềm chế tai nạn giao thông đường sắt - Bài 2: Cần sự phối hợp chặt chẽ
Kiềm chế tai nạn giao thông đường sắt - Bài 2: Cần sự phối hợp chặt chẽ
Kinhtedothi - Để giảm thiểu TNGT đường sắt, không chỉ riêng ngành đường sắt “đơn thương độc mã” hành động, mà rất cần sự phối hợp, nỗ lực của các địa phương và đơn vị chức năng.
Kiềm chế tai nạn giao thông đường sắt - Bài 1: Cởi nút thắt vô ý thức
Kiềm chế tai nạn giao thông đường sắt - Bài 1: Cởi nút thắt vô ý thức
Kinhtedothi - Dù TNGT đường sắt diễn ra thường xuyên, các phương tiện truyền thông cũng ra rả nói về ý thức của người dân sống cạnh đường tàu và đi qua đường ngang dân sinh quá kém, song đến nay, vẫn chưa mấy thay đổi.
“Cách mạng giao thông”  bằng xe đạp, đi bộ
“Cách mạng giao thông” bằng xe đạp, đi bộ
Kinhtedothi - Ở các nước phát triển, đi bộ và đi xe đạp là hình thức giao thông rất phổ biến để giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và là cơ hội để mỗi người tập thể dục hàng ngày.
Xây dựng văn hóa giao thông cho lái xe taxi: Việc cấp thiết phải làm
Xây dựng văn hóa giao thông cho lái xe taxi: Việc cấp thiết phải làm
Kinhtedothi - Mặc dù được coi là một trong những loại hình vận tải hành khách công cộng (VTKCC), nhưng một bộ phận không nhỏ tài xế taxi, thay vì phục vụ một cách chuyên nghiệp, lại đang mang đến cho cộng đồng khá nhiều phiền toái.
Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên: Không thể thiếu sự đồng hành của gia đình
Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên: Không thể thiếu sự đồng hành của gia đình
Kinhtedothi - So với những năm trước đây, chủ đề an toàn giao thông (ATGT) “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” năm nay được Ủy ban ATGT Quốc gia lựa chọn, được nhận định là thời sự và rất trúng đối tượng cần tuyên truyền.
5 6 7 8 9