Trang chủ / Du lịch / Khám phá

Doanh nghiệp lữ hành đưa bí kíp tăng tốc du lịch Phú Quốc

Hương Thảo 23-10-2019 11:51
Kinhtedothi - Các doanh nghiệp lữ hành cho rằng, tương lai gần, Phú Quốc sẽ là điểm đến của các du khách nhà giàu. Nhưng họ cũng cho rằng đảo Ngọc còn rất nhiều việc phải làm, để có để đón được dòng khách “nặng đô” này.

Cáp treo Hòn Thơm là một trải nghiệm hút khách ở Phú Quốc.

Điểm đến của khách hạng sang

9 tháng đầu năm 2019, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đón hơn 2,17 triệu khách, đạt 80,39% so kế hoạch, tăng 13,2% so cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế là 579.917 khách, đạt 71,59% so kế hoạch, tăng 22,76% so với cùng kỳ. Việc khai thác hiệu quả loại hình du lịch sinh thái biển, đảo, các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí trên đảo như Vinpearl Land, Khu vườn bách thú Safari, cáp treo Hòn Thơm, Casino Phú Quốc… đã góp phần thu hút đông đảo du khách đến Phú Quốc.

Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty Du lịch Vietsense cho biết: “Mặc dù là huyện đảo nhưng việc di chuyển đến Phú Quốc hiện khá thuận lợi. Mỗi ngày có hàng chục chuyến bay từ trong nước và Quốc tế đến huyện đảo xinh đẹp này. Bên cạnh đó đường thủy từ Rạch Giá và Hà Tiên đến Phú Quốc rất thuận lợi. Phú Quốc hiện đang là điểm đến thu hút khá dạng nguồn khách, cả nội địa và khách quốc tế.”.

Nhìn ra tiềm năng của Phú Quốc, năm ngoái, Newstar Group đã mở chi nhánh tại Phú Quốc. Ông Lương Duy Ngân, Chủ tịch HĐQT cho hay, hiện nay, Phú Quốc đang rất phát triển du lịch nghỉ dưỡng với sản phẩm trọng điểm là tour đi năm đảo, lặn ngắm san hô, thăm đảo Hòn Thơm,… bằng ca nô hoặc thuyền gỗ và cáp treo. “100% khách đến Phú Quốc qua Newstar Tour đều tham gia tour này”, ông Ngân khẳng định và cho biết, đảo Ngọc xác định rõ du lịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị) là loại hình chủ đạo trong tương lai.

100% khách đến Phú Quốc qua Newstar Tour đều tham gia tour lặn ngắm san hô. 

Cũng theo ông Ngân, Phú Quốc tới đây sẽ là trung tâm du lịch của khu vực phía Nam, là cửa ngõ bằng đường biển đi ra Đông Nam Á. Năm 2018, đảo Ngọc đã đón những đoàn khách bằng tàu biển rất lớn, có những đoàn mấy ngàn khách. Ban ngày các “thượng đế” lên tham quan, mua sắm, tối về tàu ở. Tuy không lưu trú trên đảo nhưng họ sử dụng các dịch vụ khác rất nhiều.

“Phú Quốc được đầu tư mạnh trong khoảng 5 năm gần đây, cả về hạ tầng, cơ sở lưu trú từ 4 - 5 sao, phương tiện di chuyển, nơi tham quan mua sắm, các nhà hàng lớn có thể đáp ứng được những đoàn khách hàng ngàn người. Đặc biệt, cảnh quan của Phú Quốc vô cùng hấp dẫn, hài hòa, có rừng, có biển nên hiện tại các thị trường khách quốc tế lớn của Việt Nam như Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc đang bắt đầu dịch chuyển đến Phú Quốc, khi mà Nha Trang hay Đà Nẵng đã trở nên quen thuộc với họ”.

“Trong 5 năm tới, dòng khách sẽ “chảy mạnh” về Phú Quốc”, ông Ngân nhấn mạnh và dẫn chứng: “Năm ngoái, khách Nga đến Phú Quốc tăng mạnh, có những ngày đảo Ngọc đón 5 - 6 chuyến bay charter (bay nguyên chuyến) với hơn 1.000 khách. Hay tiệc cưới đình đám cặp đôi tỷ phú Ấn Độ tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay resort cho thấy Phú Quốc là điểm đến du lịch xa xỉ của thế giới”.

Ông Ngân bật mí thêm, khả năng cao trong năm 2020, tour Phú Quốc - Campuchia bằng tàu thủy sẽ được khởi động. Vừa qua, Tổng cục Du lịch Campuchia đã phối hợp với tỉnh Kiên Giang có chương trình khảo sát và xây dựng kế hoạch mở tuyến này. Tuyến du lịch hứa hẹn mang đến cho Phú Quốc lượng khách quốc tế rất lớn qua tour này vì hiện khách nước ngoài đến đảo Ngọc chủ yếu qua các chuyến bay charter.

Tạo “kiềng ba chân” vững chắc

“Dù cơ sở hạ tầng tốt nhưng các tuyến, điểm trên đảo chưa thực sự phong phú, hấp dẫn, do những điểm tham quan chính như một vài nhà thùng nước mắm, bãi hạt tiêu, hạt điều, đền, chùa, bãi Sao, suối Tranh, làng chai Hàm Ninh, chợ đêm Dinh Cậu… quy mô nhỏ, manh mún. Du lịch văn hóa, di tích lịch sử, văn hóa… chưa phát triển”, ông Tài đánh giá và cho rằng, cần quy hoạch lại những điểm đến nhỏ lẻ này để tạo thành những tour, tuyến hấp dẫn. Trong đó, mỗi điểm dừng chân cần có linh hồn, có câu chuyện và trải nghiệm cho du khách. Mặt khác khi những trung tâm giải trí, cơ sở hạ tầng lưu trú đã tốt rồi thì các dịch vụ giải trí như quán bar, chợ đêm, trung tâm mua sắm phải được đầu tư đồng bộ.

Phú Quốc cần quy hoạch, nâng cao chất lượng các trải nghiệm đêm. 

Đồng quan điểm, ông Ngân cho biết thêm, muốn giữ chân du khách, phải thường xuyên thay đổi, làm mới, liên tục xây dựng các sản phẩm liên tuyến. Hiện nay, Phú Quốc có thể xây dựng nhiều tuyến điểm hấp dẫn như: Phú Quốc - đảo Thổ Chu - đảo Nam Du; Phú Quốc - đảo Hòn Sơn - đảo Hải Tặc. Hiện Newstar Group đã kiến nghị mở tuyến tàu từ Phú Quốc ra Hòn Sơn hơn một năm nhưng vẫn chưa thực hiện được. Ngoài ra, tour trecking rừng Quốc gia Phú Quốc nếu khai thác cũng hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho du khách.

“Phải làm sao thu hút và đẩy mạnh khai thác tối đa trong mùa cao điểm và phải có những giải pháp khuyến mại, kích cầu, tổ chức sự kiện, để giải quyết bài toán mùa thấp điểm. Hiện có nhiều cách xóa mùa thấp điểm như trào lưu mùa hoa, lễ hội, festival, các sự kiện thể thao, văn hóa. Bài toán mùa thấp điểm ở Phú Quốc không còn thuộc về vấn đề tiềm năng, mà ở việc sắp xếp sao cho khoa học, hiệu quả để tối ưu hóa được các tiềm năng, lợi thế đó. Và phải làm quyết liệt mới thành công”, ông Tài nhấn mạnh.

Công viên nước tại Sun World Hon Thom Natural Park được giới lữ hành ngóng đợi ngày khai trương. 

“Khi có loại hình dịch vụ giải trí hấp dẫn, sẽ lấp được những khoảng thời gian trống của khách; có loại hình nghỉ dưỡng; có tham quan, tìm hiểu văn hóa, trải nghiệm đời sống để đảm bảo giá trị cốt lõi của kỳ nghỉ. Ba trụ cột này mới tạo được chiếc kiềng ba chân vững chắc, tiêu hao thời gian và túi tiền của khách nhiều hơn”, ông Tài phân tích.

Hiện các doanh nghiệp lữ hành đang rất chờ đợi công viên nước mới tại Hòn Thơm trong tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park cùng những con phố thương mại, mua sắm Melodia do Sun Group đầu tư sẽ chính thức đi vào hoạt động cuối năm nay để góp thêm một điểm đến tuyệt vời cho Phú Quốc. Những hệ sinh thái vui chơi, giải trí, mua sắm du lịch nghỉ dưỡng được đầu tư đồng bộ tại Nam đảo trở thành mô hình du lịch kiểu mẫu hấp dẫn khách du lịch.

TAG: Phú Quốc Du lịch Doanh nghiệp lữ hành Tăng tốc đảo ngọc
 
Tin khác
Hàn Quốc hỗ trợ thông tin tiếng Việt tại các trung tâm du lịch lớn
Hàn Quốc hỗ trợ thông tin tiếng Việt tại các trung tâm du lịch lớn
Kinhtedothi - Ngày 18/11, thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao ASEAN - Hàn Quốc và chào mừng Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN - Hàn Quốc 2019 tổ chức tại TP Busan (25 - 26/11), Bộ VHTTDL Hàn Quốc và Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN 2019 đến với Hàn Quốc từ ngày 20/11 tới ngày 11/12/2019.
Du khách FLC Sầm Sơn mãn nhãn với đêm Lễ hội Văn hóa Lào
Du khách FLC Sầm Sơn mãn nhãn với đêm Lễ hội Văn hóa Lào
Kinhtedothi - Tối ngày 17/11, “Lễ hội văn hóa Lào” 2019 tại FLC Sầm Sơn đã mang tới du khách những trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc.
Thế giới ẩm thực đặc biệt chỉ có ở Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay
Thế giới ẩm thực đặc biệt chỉ có ở Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay
Kinhtedothi - Ôm trọn bãi biển hình cánh cung xanh biếc của bãi Kem, khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay do tập đoàn Sun Group đầu tư và AccorHotels quản lý không chỉ là điểm khởi đầu cho hành trình khám phá Nam Phú Quốc kỳ thú, mà còn là điểm đến lý tưởng để thưởng thức nghệ thuật ẩm thực độc đáo trên đảo Ngọc.
Khám phá thành Cổ Loa
Khám phá thành Cổ Loa
Kinhtedothi - Khu di tích lịch sử Cổ Loa (huyện Đông Anh, Hà Nội) không chỉ gắn liền với truyền thuyết Trọng Thủy - Mỵ Châu, quá trình dựng, giữ nước cũng như chống giặc ngoại xâm của Thục Phán An Dương Vương mà còn là nơi cảnh sắc tươi đẹp bốn mùa, một điểm đến độc đáo của du lịch Thủ đô.
Khám phá khu Kid’s Club - thiên đường tuổi thơ tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
Khám phá khu Kid’s Club - thiên đường tuổi thơ tại hệ thống FLC Hotels & Resorts
Kinhtedothi - Với không gian đầy màu sắc và vô số trò chơi thú vị, khu vui chơi dành cho các bé tại hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của FLC đã trở thành nơi níu chân những vị khách nhí khi cùng bố mẹ đến nghỉ dưỡng tại đây.
Sa Pa - Điểm đến mới của những thương hiệu thời trang danh tiếng
Sa Pa - Điểm đến mới của những thương hiệu thời trang danh tiếng
Kinhtedothi - Xuất hiện lộng lẫy trong bộ ảnh giới thiệu bộ sưu tập mới của hãng thời trang danh tiếng Louis Vuitton, “biến hóa” thành sân khấu ấn tượng trong show thời trang Thu - Đông mới đây của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa tại Sa Pa đã góp phần thể hiện sức hút của “thành phố trong mây” trong thời gian gần đây.
Bamboo Airways tăng gần 700.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý 2020
Bamboo Airways tăng gần 700.000 chỗ phục vụ hành khách dịp Tết Canh Tý 2020
Kinhtedothi - Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Tết Canh Tý, Bamboo Airways sẽ tăng gần 700.000 chỗ, nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa lên gần 1 triệu ghế.
Mở cánh cửa cơ chế để nâng cao vị thế đảo Ngọc
Mở cánh cửa cơ chế để nâng cao vị thế đảo Ngọc
Kinhtedothi - Chỉ mất không quá 3 tiếng đồng hồ để bay từ các Thủ đô, thành phố lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tới đảo Phú Quốc của Việt Nam. Vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, những bãi biển đẹp cùng với cơ sở hạ tầng du lịch - nghỉ dưỡng phát triển đồng bộ là những điều kiện cần để đưa đảo Ngọc Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch của khu vực.
Hành trình kết nối Quảng Bình với đường bay TP HCM – Đồng Hới của Bamboo Airways
Hành trình kết nối Quảng Bình với đường bay TP HCM – Đồng Hới của Bamboo Airways
Kinhtedothi - Từ ngày 15/11/2019, Bamboo Airways sẽ chính thức khai trương đường bay thường lệ kết nối TP HCM với thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Đường bay này hứa hẹn sẽ góp phần chung tay cùng Quảng Bình hoàn thành mục tiêu đạt trên 4,3 triệu lượt khách ghé thăm mà tỉnh đã đề ra trong năm 2019.
Phấn đấu đạt 3,1 triệu lượt người đến Cát Bà vào năm 2020
Phấn đấu đạt 3,1 triệu lượt người đến Cát Bà vào năm 2020
Kinhtedothi - Dự kiến hết năm 2019 lượng khách đến Cát Bà, Hải Phòng ước đạt 2.810.000 lượt khách tăng 10,2% so cùng kỳ 2018, đạt 104,1% kế hoạch năm 2019
Sa Pa tự hào có khu du lịch được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín
Sa Pa tự hào có khu du lịch được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín
Kinhtedothi - Thu hút với các sản phẩm du lịch độc đáo và quần thể văn hóa kiến trúc tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh thiêng nơi địa đầu Tổ quốc, Sun World Fansipan Legend - “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” đưa du khách vào hành trình khám phá những nét tinh túy nhất của Tây Bắc theo một cách đặc biệt mà ai đã một lần đến cũng ước ao quay trở lại…