Trang chủ / Xe++

Doanh nghiệp nào được hưởng thuế nhập linh kiện ôtô 0% từ năm 2018?

theo TTXVN 29-11-2017 01:29
Doanh nghiệp muốn hưởng thuế nhập khẩu linh kiện ôtô 0% phải cam kết sản xuất, lắp ráp xe theo tiêu chuẩn khí thải mức 4 tới năm 2021 và sau đó là mức 5 từ năm 2022. Ngoài ra, đơn vị nào được áp dụng chương trình ưu đãi thuế phải cam kết đạt đủ sản lượng xe theo từng năm.

Đây là nội dung vừa được Bộ Tài chính phát đi chiều 28/11 thông tin về việc Chính phủ đã ký Nghị định số 125/2017/NĐ-CP sửa đổi nghị định về về biểu thuế xuất khẩu, nhập khẩu ưu đãi, danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan. Nghị định này có hiệu lực từ 1/1/2018.

 Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Cụ thể, nghị định đã bổ sung chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu ở mức 0% đối với linh kiện ôtô giai đoạn năm 2018-2022. Linh kiện nhập khẩu được áp dụng mức thuế suất 0% phải thuộc loại trong nước chưa sản xuất được.

Ngoài ra, điều kiện áp dụng chương trình ưu đãi thuế là doanh nghiệp phải cam kết sản xuất, lắp ráp xe ôtô đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 (giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2021) và mức 5 (từ năm 2022 trở đi).

Doanh nghiệp cũng phải cam kết đạt đủ sản lượng theo quy định. Ví dụ, với nhóm xe chở người từ 9 chỗ trở xuống, loại có dung tích xilanh từ 2.500cc trở xuống, doanh nghiệp phải đạt sản lượng chung tối từ ngày nghị định ký ban hành tới 30/6/2018 là 8.000 chiếc. Cùng khoảng thời gian này, doanh nghiệp phải cam kết có sản lượng riêng tối thiểu cho 1 mẫu xe là 3.000 chiếc.

Trong 6 tháng còn lại, sản lượng tối thiểu của doanh nghiệp cũng phải đạt 8.000 chiếc và sản lượng riêng tối thiểu cho 1 mẫu xe là 3.000 chiếc.

Sản lượng này sau đó sẽ tăng dần theo từng năm. Tới năm 2022, sản lượng chung tối thiểu doanh nghiệp cam kết phải là 27.000 chiếc (chia đều 13.500 chiếc mỗi 6 tháng) và sản lượng riêng tối thiểu là 10.000 chiếc cho 1 mẫu xe (5.000 chiếc mỗi 6 tháng).

 Doanh nghiệp phải cam kết sản lượng nếu muốn áp dụng chương trình ưu đãi thuế. (Nguồn: Phụ lục Nghị định số 125/2017/NĐ-CP)

Tương tự, nhóm doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp xe tải, minibuýt, xe buýt, xe khách cũng phải cam kết sản lượng theo từng mức khác nhau để được áp dụng chương trình ưu đãi thuế.

Theo quy định, tại thời điểm nhập khẩu, doanh nghiệp vẫn phải kê khai, nộp thuế theo quy định hiện hành, chưa áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 0%. Doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị được áp dụng mức thuế suất 0% 6 tháng/lần để cơ quan hải quan thực hiện kiểm tra và xử lý.

“Nếu doanh nghiệp đáp ứng điều kiện của chương trình ưu đãi thuế thì được xử lý tiền thuế nhập khẩu đã nộp thừa theo quy định,” đại diện Bộ Tài cho biết.

TAG: doanh nghiệp hưởng thuế nhập linh kiện ôtô 0\% Từ năm 2018
 
Tin khác
Việt Nam tiêu thụ gần 273.000 ô tô năm 2017
Việt Nam tiêu thụ gần 273.000 ô tô năm 2017
Kinhtedothi - Sản lượng tiêu thụ ô tô toàn thị trường trong năm 2017 chỉ đạt 272.750 xe, giảm 10% so với năm 2016.
Thị trường ô tô, xe máy năm 2017 có gì để nhớ?
Thị trường ô tô, xe máy năm 2017 có gì để nhớ?
Ô tô giảm giá kịch sàn, xôn xao các quy định mới được ban hành trước thời điểm thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về mốc 0%, giấc mơ xe hơi "Made in Vietnam" hồi sinh... đó là những điểm nhấn của thị trường ô tô, xe máy Việt Nam trong năm 2017.
Toyota Việt Nam chính thức thông báo triệu hồi thêm 8.036 xe Corolla lỗi túi khí
Toyota Việt Nam chính thức thông báo triệu hồi thêm 8.036 xe Corolla lỗi túi khí
Kinhtedothi - Ngày 27/12/2017, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 8.036 xe Corolla được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 24/7/2008 đến 31/12/2009.
Cuối năm người Việt 'vung tiền' cho xe ô tô nhập
Cuối năm người Việt "vung tiền" cho xe ô tô nhập
Theo Tổng cục Hải Quan, trong nửa đầu tháng 12/2017, cả nước nhập khẩu đến 7.048 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng trị giá kim ngạch đạt hơn 192 triệu USD.
Dừng tiếp nhận đăng kiểm ô tô dưới chuẩn khí thải Euro 4 từ năm 2018
Dừng tiếp nhận đăng kiểm ô tô dưới chuẩn khí thải Euro 4 từ năm 2018
Kinhtedothi - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa cho biết, bắt đầu từ ngày 1/1/2018, đơn vị sẽ dừng tiếp nhận đăng kiểm và cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu mới sử dụng nhiên liệu Diesel có mức khí thải không đạt tiêu chuẩn Euro 4 trở lên.
Phát động Cuộc thi Vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 7
Phát động Cuộc thi Vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 7
Kinhtedothi - Ngày 20/12, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ GD&ĐT phát động tổ chức Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 7.
Người Việt đã chi gần 2 tỷ USD cho ôtô nhập
Người Việt đã chi gần 2 tỷ USD cho ôtô nhập
Kinhtedothi - Theo Tổng cục Hải quan, trong 11 tháng đầu năm Việt Nam nhập khẩu tổng cộng 83.585 ôtô nguyên chiếc với tổng trị giá 1,88 tỷ USD.
Triệu hồi hơn 3.000 xe bán tải Nissan Navara từ 20/12
Triệu hồi hơn 3.000 xe bán tải Nissan Navara từ 20/12
Kinhtedothi - Theo Cục đăng kiểm Việt Nam dự kiến sẽ có 3.073 xe bán tải Nissan Navara nhập khẩu từ Thái Lan được triệu hồi do vì lỗi túi khí.
Bộ Công Thương thông báo chính sách mới về nhập khẩu ô tô
Bộ Công Thương thông báo chính sách mới về nhập khẩu ô tô
Kinhtedothi - Theo Bộ Công Thương kể từ ngày 1/1/2018, các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô chú ý những điểm mới trong chính sách nhập khẩu ô tô.
Thaco ra mắt sản phẩm SUV hoàn toàn mới Peugeot 5008 và 3008
Thaco ra mắt sản phẩm SUV hoàn toàn mới Peugeot 5008 và 3008
Kinhtedothi - Peugeot 3008 và 5008 là hai mẫu SUV thế hệ mới của thương hiệu xe Pháp được Thaco (Trường Hải) lắp ráp trong nước vừa ra mắt tối 5/12.
Honda triệu hồi hơn 650 xe Odyssey và Accord tại Việt Nam
Honda triệu hồi hơn 650 xe Odyssey và Accord tại Việt Nam
Kinhtedothi - Honda sẽ triệu hồi khoảng 650 chiếc Odyssey và Accord tại Việt Nam do lỗi công tác điều khiển gương chiếu hậu bên ngoài.