Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh xuất khẩu hàng tiêu dùng vào thị trường Việt Nam

HUY CHƯƠNG 04-12-2018 16:43
Kinhtedothi - Nằm trong chiến dịch mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á, ngày 4/12, tại TP Hồ Chí Minh, Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức chương trình kết nối kinh doanh “Good Goods Japan” với sự tham gia của 48 doanh nghiệp (DN) Nhật chuyên lĩnh vực hàng gia dụng.

Trưởng đại diện JETRO tại TP Hồ Chí Minh - ôngg Takimoto Koji cho biết, trong những năm gần đây, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe, nhiều chức năng tiện lợi có xuất xứ từ Nhật Bản. Chính vì thế, các sản phẩm mà các DN Nhật giới thiệu tại thị trường Việt Nam cũng đa dạng, phong phú như đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm... nhằm đáp ứng nhu cầu tốt nhất của người tiêu dùng.

Hơn 48 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng đang tìm kiếm mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Ông Ayumi Kusaba – Phó Giám đốc bộ phận hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ JETRO cho biết thêm, trước khi đưa hàng hóa giới thiệu, tiếp cận thị trường tiêu dùng Việt Nam, các doanh nghiệp đã nghiên cứu thông tin về thị trường này và được biết tại đây rất chuộng hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản. Để tăng sự hiện diện và cạnh tranh với các sản phẩm của Thái Lan và Trung Quốc tại thị trường Việt Nam, JETRO sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm nhà phân phối, tiếp cận hệ thống phân phối hàng hóa, nhất là hệ thống siêu thị của các DN Nhật tại Việt Nam để người tiêu dùng có thể tiếp cận sản phẩm với chất lượng tốt nhất và giá cả cạnh tranh phù hợp với túi tiền người Việt.

Chương trình “Good Goods Japan” bên cạnh giúp các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Việt Nam mở rộng đại lý phân phối hàng Nhật mà còn tìm kiếm các nguồn hàng hóa của Việt Nam phù hợp, đáp ứng nhu cầu thị trường Nhật để tăng xuất khẩu vào Nhật Bản.

 

Các nhà phân phối tại Việt Nam như Công ty Viet Hachi, KohnanVietnam, VanHanh Mall... cũng giá cao các chủng loại hàng hóa mà các DN Nhật giới thiệu và kỳ vọng đạt được các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Cùng với chương trình “Good Goods Japan”, trước đó để xúc tiến hàng hóa, các DN Nhật cũng đã thực hiện “Japan Fair” với mục tiêu đưa nhiều mặt hàng thực phẩm, nông lâm thủy sản của DN nước này vào bán tại hơn 250 cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại của Nhật Bản tại Việt Nam như FamilyMart, Ministop, AEON... Hầu hết các sản phẩm đưa vào thị trường đều được lựa chọn kỹ, nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng, có giá bán phù hợp với người tiêu dùng Việt. Khác với các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Việt Nam và các nước, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản không chỉ là nơi DN Nhật nghiên cứu xem người tiêu dùng thích mua gì, mà còn có thể phát triển các dịch vụ khác như dịch vụ tài chính, thanh toán điện tử, cũng như các dịch vụ công cộng xã hội khác...

Để tăng cường xúc tiến hàng hóa Nhật Bản ra thị trường nước ngoài, từ đầu năm 2017, Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã thành lập “Hội đồng hợp tác giữa JETRO và cửa hàng tiện lợi” nhằm thúc đẩy thương mại cho nhiều chủng loại hàng hóa của DN Nhật Bản ra thị trường nước ngoài.

TAG: doanh nghiệp Nhật Bản xuất khẩu hàng tiêu dùng
 
Tin khác
Tại sao các tập đoàn lớn đưa nhân viên vào làm việc tại môi trường văn phòng chia sẻ?
Tại sao các tập đoàn lớn đưa nhân viên vào làm việc tại môi trường văn phòng chia sẻ?
Kinhtedothi - Từ lâu, khi nhắc tới môi trường văn phòng chia sẻ (coworking space), chúng ta vẫn luôn liên tưởng tới nơi làm việc lý tưởng đang rất được ưa chuộng bởi các start - up, những người làm việc tự do (freelancer) và những doanh nghiệp nhỏ (SMEs). Tuy nhiên, các công ty lớn đã bắt đầu nhận ra tiềm năng của mô hình cho thuê mới này.
Jetstar ra chương trình khuyến mại đặc biệt với gói gia đình
Jetstar ra chương trình khuyến mại đặc biệt với gói gia đình
Kinhtedothi - Chương trình áp dụng cho các hồ sơ đặt chỗ từ 10/6 và có ngày khởi hành đến hết ngày 10/8/2019, bao gồm các hành trình một chiều hoặc khứ hồi.
TP Hồ Chí Minh: Ông Lê Tấn Hùng bị đình chỉ công tác vì không đủ phẩm chất lãnh đạo
TP Hồ Chí Minh: Ông Lê Tấn Hùng bị đình chỉ công tác vì không đủ phẩm chất lãnh đạo
Kinhtedothi – Một trong nhiều lý do khiến ông Lê Tấn Hùng, Tổng Giám đốc SAGRI bị đình chỉ công tác vì không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo, điều hành Tổng công ty. Và đây là lần thứ 2 liên tiếp trong 2 năm, ông Hùng bị kỷ luật.
Hạ Long xóa định kiến du lịch “một mùa” của miền Bắc
Hạ Long xóa định kiến du lịch “một mùa” của miền Bắc
Kinhtedothi - Có một thực tế đang đi ngược với định kiến về du lịch một mùa ở Hạ Long, Quảng Ninh. Đó là những dòng khách khổng lồ không ngừng đổ về thiên đường du lịch - lễ hội này, bất chấp xuân hạ hay thu đông.
Founder & CEO TripHunter: Khởi nghiệp thành công nhờ chiến lược đại dương xanh
Founder & CEO TripHunter: Khởi nghiệp thành công nhờ chiến lược đại dương xanh
Kinhtedothi - Nhờ áp dụng chiến lược “đại dương xanh” trong kinh doanh đã giúp Founder & CEO TripHunter Hồ Anh Tuấn (SN 1977) khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực du lịch. Với sứ mệnh giúp du khách khám phá Việt Nam một cách dễ dàng, TripHunter (ứng dụng lên lịch trình du lịch thông minh) ra đời góp phần quảng bá và thúc đẩy du lịch Việt Nam.
Vietcombank đã sẵn sàng đáp ứng ở mức độ cao nhất trong mở rộng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công
Vietcombank đã sẵn sàng đáp ứng ở mức độ cao nhất trong mở rộng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công
Kinhtedothi - “Vietcombank đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện để sẵn sàng đáp ứng cho việc mở rộng thanh toán các dịch vụ công, từ các kênh thanh toán truyền thống đến hiện đại như QR Code, thanh toán không tiếp xúc…”- bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng giám đốc Vietcombank chia sẻ.
Siết kỷ cương, kỷ luật công vụ trong thực hiện Nghị quyết 02 về cải thiện môi trường kinh doanh
Siết kỷ cương, kỷ luật công vụ trong thực hiện Nghị quyết 02 về cải thiện môi trường kinh doanh
Kinhtedothi - Ngày 12/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc làm việc với các bộ ngành về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 2019 và định hướng đến năm 2021.
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam
Kinhtedothi - Ngày 12/6, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp ông Jerry Cook - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanesbrands (Hoa Kỳ), Chủ tịch Ủy ban Hải quan và Thương mại của Hội đồng Kinh doanh quốc tế Hoa Kỳ.
Nhận 10 triệu đồng khi “Bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện” của EVN
Nhận 10 triệu đồng khi “Bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện” của EVN
Kinhtedothi - Tham gia bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện, khách hàng có cơ hội trúng giải thưởng với các mức từ 2 - 10 triệu đồng. Đó là thông tin được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đưa ra tại lễ công bố phát động chương trình “Bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện” chiều 12/6, tại Hà Nội.
Phát đạt nhờ vững chí với nghề
Phát đạt nhờ vững chí với nghề
Kinhtedothi - Sau nhiều năm làm nghề, cả khi khó khăn nhất cũng vẫn bám giữ lấy nghề, đến nay ông Nguyễn Văn Khuyến (SN 1958), ở thôn Đổng Viên, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm đã có một cơ ngơi khó có ai bì kịp.
Ngành Điện Lào Cai thắp sáng vùng biên cương
Ngành Điện Lào Cai thắp sáng vùng biên cương
Kinhtedothi - Những ngày đầu tháng Sáu, đoàn nhà báo chúng tôi có dịp tới thăm xã Phìn Ngan, một trong những địa bàn vùng sâu, vùng xa và là vùng biên giới thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đến Phìn Ngan hôm nay, chúng tôi ngỡ ngàng khi thấy ánh điện được thắp sáng tại các thôn bản, những máy móc phục vụ nông nghiệp của người dân chạy ro ro ngày đêm không nghỉ.