Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh xuất khẩu hàng tiêu dùng vào thị trường Việt Nam

HUY CHƯƠNG 04-12-2018 16:43
Kinhtedothi - Nằm trong chiến dịch mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á, ngày 4/12, tại TP Hồ Chí Minh, Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức chương trình kết nối kinh doanh “Good Goods Japan” với sự tham gia của 48 doanh nghiệp (DN) Nhật chuyên lĩnh vực hàng gia dụng.

Trưởng đại diện JETRO tại TP Hồ Chí Minh - ôngg Takimoto Koji cho biết, trong những năm gần đây, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe, nhiều chức năng tiện lợi có xuất xứ từ Nhật Bản. Chính vì thế, các sản phẩm mà các DN Nhật giới thiệu tại thị trường Việt Nam cũng đa dạng, phong phú như đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm... nhằm đáp ứng nhu cầu tốt nhất của người tiêu dùng.

Hơn 48 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng đang tìm kiếm mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Ông Ayumi Kusaba – Phó Giám đốc bộ phận hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ JETRO cho biết thêm, trước khi đưa hàng hóa giới thiệu, tiếp cận thị trường tiêu dùng Việt Nam, các doanh nghiệp đã nghiên cứu thông tin về thị trường này và được biết tại đây rất chuộng hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản. Để tăng sự hiện diện và cạnh tranh với các sản phẩm của Thái Lan và Trung Quốc tại thị trường Việt Nam, JETRO sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm nhà phân phối, tiếp cận hệ thống phân phối hàng hóa, nhất là hệ thống siêu thị của các DN Nhật tại Việt Nam để người tiêu dùng có thể tiếp cận sản phẩm với chất lượng tốt nhất và giá cả cạnh tranh phù hợp với túi tiền người Việt.

Chương trình “Good Goods Japan” bên cạnh giúp các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Việt Nam mở rộng đại lý phân phối hàng Nhật mà còn tìm kiếm các nguồn hàng hóa của Việt Nam phù hợp, đáp ứng nhu cầu thị trường Nhật để tăng xuất khẩu vào Nhật Bản.

 

Các nhà phân phối tại Việt Nam như Công ty Viet Hachi, KohnanVietnam, VanHanh Mall... cũng giá cao các chủng loại hàng hóa mà các DN Nhật giới thiệu và kỳ vọng đạt được các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Cùng với chương trình “Good Goods Japan”, trước đó để xúc tiến hàng hóa, các DN Nhật cũng đã thực hiện “Japan Fair” với mục tiêu đưa nhiều mặt hàng thực phẩm, nông lâm thủy sản của DN nước này vào bán tại hơn 250 cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại của Nhật Bản tại Việt Nam như FamilyMart, Ministop, AEON... Hầu hết các sản phẩm đưa vào thị trường đều được lựa chọn kỹ, nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng, có giá bán phù hợp với người tiêu dùng Việt. Khác với các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Việt Nam và các nước, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản không chỉ là nơi DN Nhật nghiên cứu xem người tiêu dùng thích mua gì, mà còn có thể phát triển các dịch vụ khác như dịch vụ tài chính, thanh toán điện tử, cũng như các dịch vụ công cộng xã hội khác...

Để tăng cường xúc tiến hàng hóa Nhật Bản ra thị trường nước ngoài, từ đầu năm 2017, Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã thành lập “Hội đồng hợp tác giữa JETRO và cửa hàng tiện lợi” nhằm thúc đẩy thương mại cho nhiều chủng loại hàng hóa của DN Nhật Bản ra thị trường nước ngoài.

TAG: doanh nghiệp Nhật Bản xuất khẩu hàng tiêu dùng
 
Tin khác
Đón làn sóng đầu tư từ Đức vào Hà Nội
Đón làn sóng đầu tư từ Đức vào Hà Nội
Kinhtedothi - Liên minh châu Âu (EU) hiện là một trong số các đối tác kinh tế, thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam. Là quốc gia nằm trong khối EU, quan hệ kinh tế giữa Việt Nam - Đức ngày càng phát triển theo hướng bền vững, đóng góp vào kết quả này không thể không kể đến Hà Nội - điểm hấp dẫn các nhà đầu tư EU nói chung và DN Đức nói riêng.
Sản lượng điện của Hà Nội tăng 14,41% so với cùng kỳ
Sản lượng điện của Hà Nội tăng 14,41% so với cùng kỳ
Kinhtedothi - Theo số liệu của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI), sản lượng điện thương phẩm tháng 2 của TP đạt 1.391,24 triệu kWh (tăng 14,41% so với cùng kỳ năm 2018).
Korean Sourcing Fair 2019: Kết nối gần 150 doanh nghiệp Việt - Hàn
Korean Sourcing Fair 2019: Kết nối gần 150 doanh nghiệp Việt - Hàn
Sự kiện diễn ra vào tháng 4 tại Hàn Quốc, do Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) phối hợp tổ chức, là cầu nối cho DN 2 nước hợp tác kinh doanh.
Cựu Phó Thủ tướng Đức về Việt Nam làm việc cho Quỹ đầu tư VinaCapital
Cựu Phó Thủ tướng Đức về Việt Nam làm việc cho Quỹ đầu tư VinaCapital
Kinhtedothi - Ông Philipp Rosler - một người Đức gốc Việt, đã từng đảm nhiệm vị trí Phó Thủ tướng nước Đức vừa nhận lời mời làm việc cho VinaCapital, với nhiệm vụ hỗ trợ cho các startup Việt Nam mở rộng thị trường nước ngoài.
FLC được vinh danh trong top 3 công ty uy tín nhất ngành bất động sản năm 2019
FLC được vinh danh trong top 3 công ty uy tín nhất ngành bất động sản năm 2019
Kinhtedothi - Năm 2018, Tập đoàn FLC ghi nhận nhiều thành công trong lĩnh vực hoạt động cốt lõi với các loại hình đầu tư bất động sản đa dạng bao gồm: Quần thể nghỉ dưỡng du lịch sinh thái, khu đô thị, nhà ở, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, khu công nghiệp,…
Khởi công dự án trồng cỏ chất lượng cao Mulato II tại Sơn La
Khởi công dự án trồng cỏ chất lượng cao Mulato II tại Sơn La
Kinhtedothi - Sáng 15/3, Công ty TNHH Sản xuất thương mại Nông sản thực phẩm Trí Việt và Công ty CP Phát triển nông nghiệp Bắc Giang đã tổ chức Lễ khởi công dự án trồng cỏ chất lượng cao Mulato II - giai đoạn 1 tại xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Tăng thanh tra giúp giảm nợ
Tăng thanh tra giúp giảm nợ
Kinhtedothi - Sự vào cuộc của các đoàn thanh tra liên ngành, chuyên ngành tại các đơn vị nợ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đã giúp số nợ giảm được hàng nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, hoạt động này còn gặp không ít khó khăn do những vướng mắc một số quy định của pháp luật.
Nhận lộc khi gửi tiền tại CDM của Agribank
Nhận lộc khi gửi tiền tại CDM của Agribank
Kinhtedothi - Với mong muốn tạo thuận tiện và tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng, đồng thời đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm dịch vụ ngân hàng tự động hiện đại, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Gửi niềm tin, nhận tài lộc” dành cho chủ thẻ Agribank với tổng giá trị khuyến mại lên tới 530 triệu đồng.
Nguồn nhân lực số tương lai: Gợi mở và cơ hội trong ngành STEM
Nguồn nhân lực số tương lai: Gợi mở và cơ hội trong ngành STEM
Kinhtedothi - Sáng 14/3, tại TP Đà Nẵng, Đại học Bang Arizona đã phối hợp với Đại học Mỹ tại Việt Nam và trường Đại học Bách Khoa (Đại học Đà Nẵng) tổ chức Hội nghị Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học Việt Nam thường niên lần thứ 7 (STEMCON Việt Nam).
Cô gái làm sách từ giấy loại
Cô gái làm sách từ giấy loại
Kinhtedothi - Với ý tưởng biến giấy loại thành sách giáo dục, Lê Thị Khởi - Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển For a better đã làm thay đổi ý thức của nhiều người trong việc bảo vệ môi trường, tạo công ăn việc làm cho người khuyết tật, đồng thời đánh dấu thành công ban đầu trên con đường khởi nghiệp.
Vinamilk chào mua gần 47% cổ phần công ty quản lý Sữa Mộc Châu
Vinamilk chào mua gần 47% cổ phần công ty quản lý Sữa Mộc Châu
Kinhtedothi - Dự kiến, Vinamilk sẽ chi ra hơn 1.500 tỷ đồng cho thương vụ chào mua cổ phần GTNFoods, đơn vị sở hữu Sữa Mộc Châu.