Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh xuất khẩu hàng tiêu dùng vào thị trường Việt Nam

HUY CHƯƠNG 04-12-2018 16:43
Kinhtedothi - Nằm trong chiến dịch mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á, ngày 4/12, tại TP Hồ Chí Minh, Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức chương trình kết nối kinh doanh “Good Goods Japan” với sự tham gia của 48 doanh nghiệp (DN) Nhật chuyên lĩnh vực hàng gia dụng.

Trưởng đại diện JETRO tại TP Hồ Chí Minh - ôngg Takimoto Koji cho biết, trong những năm gần đây, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe, nhiều chức năng tiện lợi có xuất xứ từ Nhật Bản. Chính vì thế, các sản phẩm mà các DN Nhật giới thiệu tại thị trường Việt Nam cũng đa dạng, phong phú như đồ dùng cho trẻ em, dụng cụ bếp, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm, văn phòng phẩm... nhằm đáp ứng nhu cầu tốt nhất của người tiêu dùng.

Hơn 48 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng đang tìm kiếm mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Ông Ayumi Kusaba – Phó Giám đốc bộ phận hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ JETRO cho biết thêm, trước khi đưa hàng hóa giới thiệu, tiếp cận thị trường tiêu dùng Việt Nam, các doanh nghiệp đã nghiên cứu thông tin về thị trường này và được biết tại đây rất chuộng hàng hóa xuất xứ từ Nhật Bản. Để tăng sự hiện diện và cạnh tranh với các sản phẩm của Thái Lan và Trung Quốc tại thị trường Việt Nam, JETRO sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm nhà phân phối, tiếp cận hệ thống phân phối hàng hóa, nhất là hệ thống siêu thị của các DN Nhật tại Việt Nam để người tiêu dùng có thể tiếp cận sản phẩm với chất lượng tốt nhất và giá cả cạnh tranh phù hợp với túi tiền người Việt.

Chương trình “Good Goods Japan” bên cạnh giúp các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Việt Nam mở rộng đại lý phân phối hàng Nhật mà còn tìm kiếm các nguồn hàng hóa của Việt Nam phù hợp, đáp ứng nhu cầu thị trường Nhật để tăng xuất khẩu vào Nhật Bản.

 

Các nhà phân phối tại Việt Nam như Công ty Viet Hachi, KohnanVietnam, VanHanh Mall... cũng giá cao các chủng loại hàng hóa mà các DN Nhật giới thiệu và kỳ vọng đạt được các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Cùng với chương trình “Good Goods Japan”, trước đó để xúc tiến hàng hóa, các DN Nhật cũng đã thực hiện “Japan Fair” với mục tiêu đưa nhiều mặt hàng thực phẩm, nông lâm thủy sản của DN nước này vào bán tại hơn 250 cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại của Nhật Bản tại Việt Nam như FamilyMart, Ministop, AEON... Hầu hết các sản phẩm đưa vào thị trường đều được lựa chọn kỹ, nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng, có giá bán phù hợp với người tiêu dùng Việt. Khác với các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Việt Nam và các nước, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản không chỉ là nơi DN Nhật nghiên cứu xem người tiêu dùng thích mua gì, mà còn có thể phát triển các dịch vụ khác như dịch vụ tài chính, thanh toán điện tử, cũng như các dịch vụ công cộng xã hội khác...

Để tăng cường xúc tiến hàng hóa Nhật Bản ra thị trường nước ngoài, từ đầu năm 2017, Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã thành lập “Hội đồng hợp tác giữa JETRO và cửa hàng tiện lợi” nhằm thúc đẩy thương mại cho nhiều chủng loại hàng hóa của DN Nhật Bản ra thị trường nước ngoài.

TAG: doanh nghiệp Nhật Bản xuất khẩu hàng tiêu dùng
 
Tin khác
Gamuda Land đưa “Huyền thoại bong bóng” nổi tiếng thế giới đến với Việt Nam
Gamuda Land đưa “Huyền thoại bong bóng” nổi tiếng thế giới đến với Việt Nam
Kinhtedothi - Từ 19/1 đến 15/4 tại công viên Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội sẽ diễn ra chuỗi hoạt động nghệ thuật mang tên “Huyền thoại bong bóng”. Đây là chương trình biểu diễn bong bóng nổi tiếng trên toàn thế giới do công ty Gamuda Land Việt Nam tổ chức. Khán giả thủ đô sẽ được trải nghiệm những cơn sóng bong bóng, cùng với những thác nước bong bóng đầy uyển chuyển nhưng cũng tràn ngập sự diệu kì.
Hà Nội công khai 96 đơn vị nợ 244.302 triệu đồng tiền thuế
Hà Nội công khai 96 đơn vị nợ 244.302 triệu đồng tiền thuế
Kinhtedothi - Cục thuế TP. Hà Nội vừa công khai danh sách 96 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với tổng số tiền lên tới 244.302 triệu tiền thuế, phí, tiền thuê đất.
Lợi nhuận trước thuế VIB vượt mốc 2.700 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế VIB vượt mốc 2.700 tỷ đồng
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính kết thúc năm 2018 với chỉ số lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.741 tỷ, tăng 95% so với năm 2017 và vượt 37% so với con số do Đại hội đồng cổ đông giao từ đầu năm. Đây là năm thứ 2 liên tiếp lợi nhuận của VIB tăng trưởng xấp xỉ 100%/năm.
Startup Việt làm giàu từ thương mại điện tử
Startup Việt làm giàu từ thương mại điện tử
Kinhtedothi - Nhằm cung cấp giải pháp kinh doanh cho DN và cá nhân trên nền tảng công nghệ cao, Dương Văn Thiện (SN 1984) - CO-founder & CEO của Công ty CP Thương mại điện tử Bay Cao (Ecomfit) đã đưa ra sản phẩm với nền tảng theo dõi, phân tích và cố vấn giải pháp marketing & sales cho các DN thương mại điện tử (TMĐT).
Gỡ điểm nghẽn trong thủ tục đầu tư, kinh doanh
Gỡ điểm nghẽn trong thủ tục đầu tư, kinh doanh
Kinhtedothi - Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ KH&ĐT ngày 16/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ yêu cầu ngành KH&ĐT là cơ quan tham mưu tổng hợp về chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bắt mạch được những điểm nghẽn, ách tắc, những tồn tại, chủ động đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy kinh tế phát triển.
Phấn đấu hoàn thành nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vào năm 2020
Phấn đấu hoàn thành nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vào năm 2020
Kinhtedothi - Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư và Tổng Cty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) làm tổng thầu EPC.
EVN đảm bảo cấp nước cho vụ Đông Xuân
EVN đảm bảo cấp nước cho vụ Đông Xuân
Kinhtedothi - EVN đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng phương án điều tiết từ các hồ chứa một cách chi tiết, cũng như có văn bản đến các Tổng công ty, đơn vị cung cấp điện cho các công trình đầu mối và các trạm bơm ổn định, đảm bảo cấp nước diễn ra 24/24h cho vụ gieo cấy lúa Đông Xuân.
Cựu thanh niên xung phong xung kích trên mặt trận kinh tế
Cựu thanh niên xung phong xung kích trên mặt trận kinh tế
Kinhtedothi - Ông Nguyễn Văn Sản, ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình. Mô hình vườn trải nghiệm du lịch sinh thái của ông là một địa chỉ được nhiều người tìm đến.
'Quên' công bố thông tin, nhiều doanh nghiệp nói do sơ suất
"Quên" công bố thông tin, nhiều doanh nghiệp nói do sơ suất
Kinhtedothi - Dù vi phạm về công bố thông tin nhiều lần, tuy nhiên nhiều DN niêm yết vẫn giải trình do sơ suất của bộ phận lập báo cáo và công bố thông tin.
Startup Việt chuyên về hàng hiệu gọi vốn được 7 triệu USD
Startup Việt chuyên về hàng hiệu gọi vốn được 7 triệu USD
Kinhtedothi - Leflair Vietnam, công ty thương mại điện tử trực tuyến chuyên kinh doanh hàng hiệu cao cấp đã gọi vốn 7 triệu USD từ hai quỹ ngoại.
Facebook kiếm tiền “tấn”,  đóng thuế “nhỏ giọt” tại Việt Nam
Facebook kiếm tiền “tấn”, đóng thuế “nhỏ giọt” tại Việt Nam
Kinhtedothi - Mặc dù doanh thu lên tới con số hơn 200 triệu USD mỗi năm tại thị trường Việt Nam nhưng số tiền đóng thuế của mạng xã hội này vẫn là con số 0.