Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Doanh nghiệp Việt tôn vinh giá trị Việt

Nguyên Dương 11-02-2019 08:21
Kinhtedothi - Ra mắt ô tô thương hiệu VinFast, điện thoại Vsmart, vươn lên vị trí thứ 6 trong Top các DN lớn nhất Việt Nam, giữ vững vị trí số 1 khối kinh tế tư nhân… Vingroup đang thể hiện khát vọng trở thành “thương hiệu quốc dân” chinh phục người Việt, và vươn tầm thế giới bằng những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp và chất lượng.

Ô tô Vinfast ra mắt tại Triển lãm Paris Motor Show tháng 10/2018.

Từ niềm tự hào thương hiệu Việt
Nói đến những thành công của Vingroup trong năm 2018, không thể không nhắc đến sự kiện ra mắt hai mẫu xe đầu tiên của VinFast là Sedan Lux A 2.0 và SUV Lux SA 2.0 tại triển lãm ô tô danh giá bậc nhất Paris Motor Show vào đầu tháng 10/2018. Bên cạnh việc điền tên Việt Nam lên bản đồ công nghiệp chế tạo xe hơi toàn cầu, VinFast đã giúp cho thế giới hiểu rõ hơn về khát vọng Việt. Con số gần 8 triệu người Việt cùng theo dõi sự kiện đã khiến đây không chỉ còn là màn ra mắt của một DN mà đã trở thành lời tự giới thiệu của cả một quốc gia trước công chúng quốc tế với niềm kiêu hãnh và lòng tự tôn dân tộc.
Chưa dừng lại ở đó, giữa tháng 12/2018, Vingroup lại một lần nữa mang đến cho người dân Việt Nam một sự kiện cực kỳ có ý nghĩa: Ra mắt 4 dòng điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Vsmart (Joy 1, Joy 1+, Active và Active 1+). Công chúng hào hứng đón nhận các sản phẩm Vsmart bởi đây chính là những smartphone thương hiệu Việt đầu tiên được sản xuất từ A - Z tại Việt Nam. Đây là câu chuyện rất đáng tự hào, bởi điện thoại thông minh là một trong những sản phẩm công nghệ phức tạp nhất. Trước Vsmart, người Việt chưa từng làm chủ một nhà máy sản xuất điện thoại di động nào có quy mô lớn, mức độ hiện đại và có thể khép kín toàn bộ chu trình ra đời của sản phẩm công nghệ tinh vi này ngay từ trong nước.
Từ VinFast đến Vsmart, Vingroup đã chứng minh được rằng người Việt, với khát vọng và quyết tâm, với trí tuệ và cách làm bài bản, nghiêm túc, có thể làm chủ những lĩnh vực sản xuất phức tạp và hiện đại nhất của thế giới như ô tô và smartphone để sản xuất ra những sản phẩm mang IP Việt Nam, dành cho người Việt trước khi xuất khẩu đi khắp thế giới. Ở chiều ngược lại, cũng qua câu chuyện của VinFast và Vsmart để thấy rằng, người Việt không hề quay lưng lại với hàng Việt mà ngược lại, họ kỳ vọng rất lớn vào những DN “dám làm” và có năng lực “làm được” như Vingroup.
Sự kỳ vọng này sẽ là động lực cho các DN tư nhân Việt Nam, cùng với Vingroup tạo ra nhiều hơn các sản phẩm mang thương hiệu Việt với chất lượng, đẳng cấp đạt tầm khu vực và thế giới, được người Việt nhiệt tình đón nhận với niềm tin và niềm tự hào to lớn.

 Smartphone của Vingroup gây sốt trên thị trường công nghệ.
Đến tự tin bước vào kinh tế số
Các sản phẩm của VinFast hay Vsmart là “trái ngọt” đầu tiên trong định hướng phát triển của Vingroup, chuyển từ các ngành kinh doanh truyền thống sang định hướng công nghệ và công nghiệp với sự quyết liệt bước ra khỏi vùng an toàn để bước vào nền kinh tế số. Có thể nói, việc Vingroup định hướng Công nghệ - Công nghiệp - Thương mại dịch vụ là 3 trụ cột chính thể hiện tầm nhìn chiến lược khôn ngoan của DN này.
Trong khi thực hiện đầu tư trọng điểm vào 2 mảng mới là công nghệ và công nghiệp với mục tiêu gieo mầm cho tương lai thì mảng số 3 là thương mại dịch vụ - vẫn tiếp tục được phát triển mạnh mẽ để trở thành nguồn lực vững chắc cho đường dài phát triển. Bằng chứng là Vingroup vẫn tiếp tục vươn lên vị trí thứ 6 trong top 500 DN lớn nhất Việt Nam, sánh ngang với các Tập đoàn Nhà nước trọng điểm như Điện lực, Dầu khí, Viettel… và các DN FDI hàng đầu như Samsung, Honda.
Chỉ 4 tháng sau khi công bố định hướng trở thành tập đoàn công nghệ, Vingroup đã có trong tay những sản phẩm đầu tiên để đưa Tập đoàn tiến những bước vững chắc vào kỷ nguyên kinh tế số. Với xe máy điện thông minh và ô tô VinFast, cùng điện thoại thông minh Vsmart, Vingroup đang khẩn trương xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ thông minh đồng bộ và tiện ích theo định hướng Thiết bị thông minh - Căn hộ thông minh - Đô thị thông minh. Hệ sinh thái này sẽ được ứng dụng vào mọi khía cạnh của cuộc sống, không chỉ có phần cứng mà còn bao trùm phần mềm và dịch vụ cộng thêm trên nền tảng ứng dụng này.
Sự thay đổi mạnh mẽ về chất của Vingroup trong năm 2018 là một minh chứng rõ nét cho sự phát triển của khối DN dân doanh, cũng như định hướng đúng đắn của Chính phủ kiến tạo. Với tiềm lực mạnh mẽ, sự phát triển đột phá và tinh thần Việt Nam mãnh liệt, Vingroup đang dần trở thành thương hiệu quốc dân và tiếp tục truyền cảm hứng cho cộng đồng DN Việt.

TAG: doanh nghiệp Việt giá trị Việt Vinfast điện thoại Vsmart thương hiệu
 
Tin khác
Điều hành giá xăng dầu: Tránh giật cục, ăn đong
Điều hành giá xăng dầu: Tránh giật cục, ăn đong
Kinhtedothi - Điều hành xăng dầu là cả nghệ thuật, điều hành kiểu "ăn đong" từng kỳ ngắn hạn sẽ gây giật cục và tác động không nhỏ đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI)… Đây là nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế khi nói về việc xăng, dầu liên tục tăng giá trong một tháng trở lại đây.
Không để thiếu than cho sản xuất điện và các hộ tiêu thụ khác
Không để thiếu than cho sản xuất điện và các hộ tiêu thụ khác
Kinhtedothi - Về việc xây dựng biểu đồ cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện than, Bộ Công Thương khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 445/TB-VPCP ngày 3/12/2018 của Văn phòng Chính phủ; có giải pháp không để thiếu than cho sản xuất điện và các hộ tiêu thụ khác.
Phiên 18/4: Thị trường chứng khoán đỏ lửa, VN-Index mất điểm sâu
Phiên 18/4: Thị trường chứng khoán đỏ lửa, VN-Index mất điểm sâu
Kinhtedothi – Sau kỳ nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có 3 phiên liền giảm điểm. Phiên hôm nay toàn sàn điện tử rực màu đỏ, VN-Index giảm mạnh về sát mốc 960 điểm.
Việt Nam xuất khẩu lô xoài đầu tiên sang Mỹ
Việt Nam xuất khẩu lô xoài đầu tiên sang Mỹ
Kinhtedothi - Ngày 18/4, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô xoài đầu tiên sang Mỹ.
TPBank đạt chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn
TPBank đạt chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn
Kinhtedothi - Đây là chuẩn mực mà hệ thống ngân hàng Việt Nam đang hướng tới, đảm bảo hoạt động ổn định và tăng cường hiệu quả hoạt động, mới chỉ có 5 nhà băng tại Việt Nam được NHNN công nhận đạt chuẩn Basel II.
Đẩy lùi tín dụng đen cần sự vào cuộc đồng bộ của các tổ chức chính trị - xã hội
Đẩy lùi tín dụng đen cần sự vào cuộc đồng bộ của các tổ chức chính trị - xã hội
Kinhtedothi - Đó là khẳng định của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú với đại diện các tổ chức chính trị - xã hội tại cuộc họp với các tổ chức chính trị - xã hội trong việc triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng, góp phần hạn chế tín dụng đen và triển khai định hướng phối hợp trong thời gian tới do NHNN tổ chức ngày 9/4/2019.
Tỷ giá trung tâm giảm, yên Nhật bất ngờ tăng mạnh
Tỷ giá trung tâm giảm, yên Nhật bất ngờ tăng mạnh
Kinhtedothi – Sáng nay (18/4), tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng, các ngân hàng thương mại tiếp tục niêm yết ngang giá trao đổi đồng USD so với phiên trước. Các ngoại tệ mạnh tại thị trường trong nước đồng loạt giảm mạnh. Yên Nhật bất ngờ tăng khá cao.
Căng thẳng thương mại gia tăng, giá vàng chờ đợi cơ hội đi lên
Căng thẳng thương mại gia tăng, giá vàng chờ đợi cơ hội đi lên
Kinhtedothi - Sáng nay (18/4), giá vàng trong nước và thế giới cơ bản đi ngang, nhà đầu tư đang chờ đợi những thông tin mới. Trong phiên vừa qua, Uỷ ban châu Âu (EC) đã lên danh sách hàng loạt các mặt hàng của Mỹ sẽ bị áp thuế. Đây là đòn đáp trả khi Mỹ tuyên bố sẽ đánh thuế lên hàng hoá của khu vực này 11 tỷ USD.
Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ trứng gia cầm: Doanh nghiệp chưa mặn mà
Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ trứng gia cầm: Doanh nghiệp chưa mặn mà
Kinhtedothi - Hà Nội đã và đang xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ trứng gia cầm để bảo đảm đầu ra sản phẩm ổn định, không phụ thuộc vào thương lái.
Hà Nội phấn đấu nâng hạng chỉ số PCI: Tăng niềm tin cho nhà đầu tư
Hà Nội phấn đấu nâng hạng chỉ số PCI: Tăng niềm tin cho nhà đầu tư
Kinhtedothi - Với những cải thiện mạnh mẽ, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hà Nội đã và đang có những bước chuyển mình tích cực.
Xây dựng thương hiệu quốc gia: Tạo dựng uy tín cho hàng Việt
Xây dựng thương hiệu quốc gia: Tạo dựng uy tín cho hàng Việt
Kinhtedothi - Không phủ nhận Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) đã giúp DN nâng cao vị thế trên thị trường quốc tế, tuy nhiên DN, cơ quan quản lý chưa quyết liệt trong việc xây dựng và quản trị thương hiệu.