Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Doanh nghiệp Việt tôn vinh giá trị Việt

Nguyên Dương 11-02-2019 08:21
Kinhtedothi - Ra mắt ô tô thương hiệu VinFast, điện thoại Vsmart, vươn lên vị trí thứ 6 trong Top các DN lớn nhất Việt Nam, giữ vững vị trí số 1 khối kinh tế tư nhân… Vingroup đang thể hiện khát vọng trở thành “thương hiệu quốc dân” chinh phục người Việt, và vươn tầm thế giới bằng những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp và chất lượng.

Ô tô Vinfast ra mắt tại Triển lãm Paris Motor Show tháng 10/2018.

Từ niềm tự hào thương hiệu Việt
Nói đến những thành công của Vingroup trong năm 2018, không thể không nhắc đến sự kiện ra mắt hai mẫu xe đầu tiên của VinFast là Sedan Lux A 2.0 và SUV Lux SA 2.0 tại triển lãm ô tô danh giá bậc nhất Paris Motor Show vào đầu tháng 10/2018. Bên cạnh việc điền tên Việt Nam lên bản đồ công nghiệp chế tạo xe hơi toàn cầu, VinFast đã giúp cho thế giới hiểu rõ hơn về khát vọng Việt. Con số gần 8 triệu người Việt cùng theo dõi sự kiện đã khiến đây không chỉ còn là màn ra mắt của một DN mà đã trở thành lời tự giới thiệu của cả một quốc gia trước công chúng quốc tế với niềm kiêu hãnh và lòng tự tôn dân tộc.
Chưa dừng lại ở đó, giữa tháng 12/2018, Vingroup lại một lần nữa mang đến cho người dân Việt Nam một sự kiện cực kỳ có ý nghĩa: Ra mắt 4 dòng điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Vsmart (Joy 1, Joy 1+, Active và Active 1+). Công chúng hào hứng đón nhận các sản phẩm Vsmart bởi đây chính là những smartphone thương hiệu Việt đầu tiên được sản xuất từ A - Z tại Việt Nam. Đây là câu chuyện rất đáng tự hào, bởi điện thoại thông minh là một trong những sản phẩm công nghệ phức tạp nhất. Trước Vsmart, người Việt chưa từng làm chủ một nhà máy sản xuất điện thoại di động nào có quy mô lớn, mức độ hiện đại và có thể khép kín toàn bộ chu trình ra đời của sản phẩm công nghệ tinh vi này ngay từ trong nước.
Từ VinFast đến Vsmart, Vingroup đã chứng minh được rằng người Việt, với khát vọng và quyết tâm, với trí tuệ và cách làm bài bản, nghiêm túc, có thể làm chủ những lĩnh vực sản xuất phức tạp và hiện đại nhất của thế giới như ô tô và smartphone để sản xuất ra những sản phẩm mang IP Việt Nam, dành cho người Việt trước khi xuất khẩu đi khắp thế giới. Ở chiều ngược lại, cũng qua câu chuyện của VinFast và Vsmart để thấy rằng, người Việt không hề quay lưng lại với hàng Việt mà ngược lại, họ kỳ vọng rất lớn vào những DN “dám làm” và có năng lực “làm được” như Vingroup.
Sự kỳ vọng này sẽ là động lực cho các DN tư nhân Việt Nam, cùng với Vingroup tạo ra nhiều hơn các sản phẩm mang thương hiệu Việt với chất lượng, đẳng cấp đạt tầm khu vực và thế giới, được người Việt nhiệt tình đón nhận với niềm tin và niềm tự hào to lớn.

 Smartphone của Vingroup gây sốt trên thị trường công nghệ.
Đến tự tin bước vào kinh tế số
Các sản phẩm của VinFast hay Vsmart là “trái ngọt” đầu tiên trong định hướng phát triển của Vingroup, chuyển từ các ngành kinh doanh truyền thống sang định hướng công nghệ và công nghiệp với sự quyết liệt bước ra khỏi vùng an toàn để bước vào nền kinh tế số. Có thể nói, việc Vingroup định hướng Công nghệ - Công nghiệp - Thương mại dịch vụ là 3 trụ cột chính thể hiện tầm nhìn chiến lược khôn ngoan của DN này.
Trong khi thực hiện đầu tư trọng điểm vào 2 mảng mới là công nghệ và công nghiệp với mục tiêu gieo mầm cho tương lai thì mảng số 3 là thương mại dịch vụ - vẫn tiếp tục được phát triển mạnh mẽ để trở thành nguồn lực vững chắc cho đường dài phát triển. Bằng chứng là Vingroup vẫn tiếp tục vươn lên vị trí thứ 6 trong top 500 DN lớn nhất Việt Nam, sánh ngang với các Tập đoàn Nhà nước trọng điểm như Điện lực, Dầu khí, Viettel… và các DN FDI hàng đầu như Samsung, Honda.
Chỉ 4 tháng sau khi công bố định hướng trở thành tập đoàn công nghệ, Vingroup đã có trong tay những sản phẩm đầu tiên để đưa Tập đoàn tiến những bước vững chắc vào kỷ nguyên kinh tế số. Với xe máy điện thông minh và ô tô VinFast, cùng điện thoại thông minh Vsmart, Vingroup đang khẩn trương xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ thông minh đồng bộ và tiện ích theo định hướng Thiết bị thông minh - Căn hộ thông minh - Đô thị thông minh. Hệ sinh thái này sẽ được ứng dụng vào mọi khía cạnh của cuộc sống, không chỉ có phần cứng mà còn bao trùm phần mềm và dịch vụ cộng thêm trên nền tảng ứng dụng này.
Sự thay đổi mạnh mẽ về chất của Vingroup trong năm 2018 là một minh chứng rõ nét cho sự phát triển của khối DN dân doanh, cũng như định hướng đúng đắn của Chính phủ kiến tạo. Với tiềm lực mạnh mẽ, sự phát triển đột phá và tinh thần Việt Nam mãnh liệt, Vingroup đang dần trở thành thương hiệu quốc dân và tiếp tục truyền cảm hứng cho cộng đồng DN Việt.

TAG: doanh nghiệp Việt giá trị Việt Vinfast điện thoại Vsmart thương hiệu
 
Tin khác
Giá vàng vọt tăng mạnh, vàng SJC bất ngờ tăng đến 350.000 đồng/lượng
Giá vàng vọt tăng mạnh, vàng SJC bất ngờ tăng đến 350.000 đồng/lượng
Kinhtedothi – Sáng nay (18/7), giá vàng thế giới và trong nước tăng mạnh. Vàng SJC tăng đến 350.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.
Loay hoay tìm quy chuẩn “Made in Vietnam”
Loay hoay tìm quy chuẩn “Made in Vietnam”
Kinhtedothi - Việc gian lận ghi nhãn sản xuất tại Việt Nam không những gây hậu quả trực tiếp đến sản phẩm, ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn làm giảm uy tín và sức cạnh tranh của hàng hóa sản xuất tại Việt Nam.
Giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương cho Bộ Giao thông vận tải
Giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương cho Bộ Giao thông vận tải
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2019 và danh mục dự án sử dụng vốn đầu tư nguồn ngân sách trung ương năm 2019.
Bưu điện Việt Nam hợp tác triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, gắn với xây dựng nông thôn mới
Bưu điện Việt Nam hợp tác triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, gắn với xây dựng nông thôn mới
Kinhtedothi - Nhằm hỗ trợ triển khai Chương trình OCOP quốc gia trong các hoạt động quảng bá, giới thiệu, vận chuyển, phân phối, kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) của mỗi địa phương, sáng 17/7, trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Lý luận và thực tiễn trong xây dựng NTM ở Việt Nam” tổ chức tại Nam Định, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Văn phòng Điều phối NTM Trung ương đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, gắn với xây dựng NTM.
Giá xăng tăng mạnh từ 17h chiều nay (17/7)
Giá xăng tăng mạnh từ 17h chiều nay (17/7)
Kinhtedothi - Theo điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 17h chiều 17/7, xăng E5RON92 tăng 626 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 718 đồng/lít...
Người tiêu dùng quan tâm tới chất lượng hơn nguồn gốc sản phẩm
Người tiêu dùng quan tâm tới chất lượng hơn nguồn gốc sản phẩm
Kinhtedothi - Đây là khẳng định của nhiều chuyên gia tại buổi Tọa đàm "Thế nào là Made in Việt Nam?" do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức sáng 17/7.
Vay tiêu dùng – Giải pháp tài chính của cuộc sống hiện đại
Vay tiêu dùng – Giải pháp tài chính của cuộc sống hiện đại
Kinhtedothi - Những năm gần đây, hoạt động cho vay tiêu dùng đã và đang phát triển mạnh mẽ trong xã hội hiện đại và ngày càng được thúc đẩy bởi các nhu cầu chi tiêu và thói quen của người tiêu dùng. Nhiều người lựa chọn giải pháp hỗ trợ tài chính từ ngân hàng để có thêm nhiều cơ hội tận hưởng cuộc sống hơn.
Tỷ giá trung tâm tăng, đồng bảng Anh lao dốc
Tỷ giá trung tâm tăng, đồng bảng Anh lao dốc
Kinhtedothi - Sáng nay (17/7) Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/USD tăng 6 đồng so với mức công bố hôm trước. Một số ngân hàng thương mại sáng nay tăng giá trao đổi USD so với phiên trước.
Giá vàng SJC giảm đến 100.000 đồng/lượng, kinh tế Mỹ - Trung vẫn khả quan
Giá vàng SJC giảm đến 100.000 đồng/lượng, kinh tế Mỹ - Trung vẫn khả quan
Kinhtedothi – Sáng nay (17/7), giá vàng thế giới và trong nước cùng giảm. Vàng SJC mất đến 100.000 đồng/lượng. Vàng mất giá là do 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc vẫn tăng trưởng tốt.
Thủ tướng nghe góp ý chiến lược, kế hoạch phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Thủ tướng nghe góp ý chiến lược, kế hoạch phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Kinhtedothi - Ngày 16/7, tại TP Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc làm việc của Tiểu ban Kinh tế-Xã hội Đại hội Đảng XIII với các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và TP Hồ Chí Minh.
Hà Nội: Đẩy nhanh thực hiện các dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp
Hà Nội: Đẩy nhanh thực hiện các dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp
Kinhtedothi – Chiều 16/7, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Nguyễn Thanh Xuân đã thông tin một số kết quả triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.