Trang chủ / Kinh tế / Thị trường

Độc đáo nhiều dịch vụ "ăn theo" Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Theo Chinhphu.vn 24-02-2019 16:36
Kinhtedothi - Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ và sản xuất tại Hà Nội đã sáng tạo ra các sản phẩm độc đáo có chủ đề liên quan đến Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un như một cách để quảng bá và thu hút khách hàng.

Những ngày này Hà Nội đang là tâm điểm của truyền thông thế giới và sức hút đó không gì ngoài cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên sắp diễn ra trong vài ngày nữa. Nắm bắt cơ hội này, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ và sản xuất tại Hà Nội đã sáng tạo các sản phẩm có chủ đề liên quan đến Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un như một cách để quảng bá và thu hút khách hàng.


Từ ngày 22/2, nhằm hướng tới Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, Công ty du lịch HanoiRedtours đã triển khai chương trình giảm giá tour Mỹ và Triều Tiên, mỗi khách mua tour được giảm giá từ 2-6 triệu đồng. Ngoài ra khách hàng còn được hỗ trợ làm visa với các thủ tục nhanh, gọn nhất mà không cần chứng minh tài chính.

Phó Tổng Giám đốc HanoiRedtours cho biết tất cả những khách đăng ký tour trong dịp này đều được tham gia gameshow nhỏ, trả lời thông tin về du lịch, đất nước, con người của Triều Tiên và Mỹ, tùy theo mức độ trả lời đúng khách hàng sẽ được tặng những vocher trị giá từ 200.000 đồng tới 5 triệu đồng. Đặc biệt, người có kết quả trả lời đúng nhất sẽ có cơ hội được nhận tour du lịch Triều Tiên 5 ngày 4 đêm miễn phí.

Còn tại chuỗi cửa hàng Pizza Home, 1.000 chiếc bánh pizza miễn phí sẽ được dành cho khách hàng có tên là Đỗ Nam Trung - cách phiên âm vui theo tên của ông Donald Trump và khách hàng có tên Kim Trọng Ân - theo tên ông Kim Jong-un.

Đơn giản hơn, chỉ cần khách có tên là Trung hoặc Kim và Ân, hoặc có kiểu tóc giống hai vị lãnh đạo cũng có thể nhận được chiếc pizza miễn phí.

Chị Khúc Ngọc Quỳnh (Quản lý cửa hàng Pizza Home - 20 Đại Cồ Việt, Hà Nội) cho hay để hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên tại Việt Nam, Pizza Home có đưa ra chương trình khuyến mại độc đáo, chương trình được diễn ra từ ngày 22-28/2.

Anh Nguyễn Đức Hòa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là khách hàng của Pizza Home cho rằng những chương trình khuyến mại này có ý nghĩa thiết thực cho người dân và có ý nghĩa ưa chuộng hoà bình, mong muốn những ổn định cho thế giới. “Người dân Việt Nam cũng như người dân trên toàn thế giới đều ưa chuộng hoà bình, yêu cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp”, anh Hoà nói.

Còn tại trên các phố như Hàng Gai, Hàng Bông, Mã Mây, các cửa hàng bán đồ lưu niệm cũng nhanh tay đưa ra các mẫu áo phông in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Một chủ cửa hàng cho biết có ngày đã bán được hàng trăm chiếc áo phông như vậy cho khách du lịch. Giá mỗi chiếc áo khoảng hơn 100.000 đồng.

Một xưởng may cờ tiết lộ, hiện tại mỗi ngày họ nhận và sản xuất 500 lá cờ của Mỹ và Triều Tiên để phục vụ cho Thượng đỉnh Mỹ - Triều vào ngày 27 - 28/2 tới. Chủ xưởng may này cũng tiết lộ, họ sẽ dự kiến sản xuất để bàn giao cho khách khoảng 2.000 lá cờ Mỹ - Triều trước ngày diễn ra sự kiện.

TAG: độc đáo nhiều dịch vụ ăn the thượng đỉnh mỹ-triều Triều Tiên Mỹ
 
Tin khác
Tổn thất sau thu hoạch của nhiều ngành hàng nông sản Việt Nam lên tới 30%
Tổn thất sau thu hoạch của nhiều ngành hàng nông sản Việt Nam lên tới 30%
Kinhtedothi - Đây là thông tin được Bộ NN&PTNT đề cập tới trong báo cáo vừa công bố về công nghệ chế biến, bảo quản sau thu hoạch của nông nghiệp Việt Nam.
Hà Nội sẽ phát triển khu phức hợp bảo quản, chế biến nông sản
Hà Nội sẽ phát triển khu phức hợp bảo quản, chế biến nông sản
Kinhtedothi - Sáng 21/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu chủ trì đầu cầu Hà Nội tham dự Hội nghị trực tuyến "Thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến nông sản và cơ giới hoá nông nghiệp".
Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng, giá trao đổi USD cùng xu hướng đi lên
Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng, giá trao đổi USD cùng xu hướng đi lên
Kinhtedothi – Sáng nay (21/2), tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng so với mức công bố trước. Giá trao đổi USD trong ngân hàng và thị trường tự do cùng atwng mạnh.
Giá vàng mở cửa tăng mạnh, số người nhiễm và tử vong do Covid-19 gia tăng
Giá vàng mở cửa tăng mạnh, số người nhiễm và tử vong do Covid-19 gia tăng
Kinhtedothi – Sáng nay (21/2), giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh lên đỉnh 7 năm trước, do lo ngại diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19. Kết quả, đến sáng nay số người nhiễm bệnh và tử vong do Covid-19 tiếp tục gia tăng ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Giấc mơ xe sang giá rẻ còn xa
Giấc mơ xe sang giá rẻ còn xa
Kinhtedothi - Sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực, năm 2029, xe ô tô siêu sang nhập về Việt Nam sẽ được miễn thuế nhập khẩu. Điều này khiến nhiều khách hàng thêm hy vọng sở hữu các dòng ô tô hạng sang khi lộ trình giảm thuế nhập khẩu được thực hiện.
Việt Nam phấn đấu lọt top 10 nước hàng đầu thế giới về chế biến nông sản
Việt Nam phấn đấu lọt top 10 nước hàng đầu thế giới về chế biến nông sản
Kinhtedothi - Sáng 21/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến Thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến nông sản và cơ giới hóa nông nghiệp.
Rau xanh vẫn khan hàng
Rau xanh vẫn khan hàng
Kinhtedothi - Khoảng gần một tháng nay, giá rau xanh luôn giữ ở mức cao, nhiều loại tăng cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với trước Tết Nguyên đán.
Cảnh báo nhập siêu trở lại
Cảnh báo nhập siêu trở lại
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, từ đầu năm đến nay, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong quan hệ buôn bán hàng hóa với nước ngoài, Việt Nam đã chuyển vị thế từ xuất siêu sang nhập siêu.
Hiểm họa lây bệnh từ động vật
Hiểm họa lây bệnh từ động vật
Kinhtedothi - Ngày càng có nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm lây từ động vật sang người, đe dọa sức khỏe của cả cộng đồng. Hiện nay cả thế giới cũng đang phải vật lộn chiến đấu với chủng virus mới Covid-19, trong đó có giả thuyết là virus lây lan từ loài dơi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chủ quan với những nguy cơ gây đại dịch này.
Hà Nội đẩy mạnh sản xuất sản phẩm OCOP
Hà Nội đẩy mạnh sản xuất sản phẩm OCOP
Kinhtedothi-Sở Công Thương Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 652/KH-SCT triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ngành Công Thương Hà Nội năm 2020.
Ngày 20/2, phát hiện xử lý 34 vụ vi phạm khẩu trang y tế
Ngày 20/2, phát hiện xử lý 34 vụ vi phạm khẩu trang y tế
Kinhtedothi-Chiều ngày 20/2 Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) thông báo, do dịch Covid - 19 chưa thể ngăn chặn triệt để nên mặt hàng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn phòng dịch Covid - 19 nguồn hàng cung cấp vẫn hạn chế, một số đối tượng vẫn lợi dụng tình hình này để kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, bán giá cao hơn so với niêm yết hoặc nhập lậu.