Trang chủ / Đô thị / Đô thị 24h

Dự án Núi Trúc - Sơn Tây: Không có công ty dự thầu nào là Ngọc Lâm

Ngọc Hải 05-01-2018 16:06
Kinhtedothi - Lãnh đạo Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội khẳng định, không có đơn vị nào dự thầu và trúng thầu dự án Cống hóa, xây dựng tuyến đường Núi Trúc – Sơn Tây.

Vừa qua, một số thông tin cho rằng, đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội khẳng định Công ty TNHH Tư vấn & Thương mại Ngọc Lâm đã trúng thầu Dự án nêu trên, bao gồm cả quyền sử dụng đất.

 
Trao đổi về thông tin này, Phó Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội Nguyễn Chí Cường cho hay rất bất ngờ, đồng thời khẳng định đó chỉ là thông tin thất thiệt.
“Trong suốt quá trình thực hiện dự án, không có đơn vị nào là Công ty Ngọc Lâm tham gia đấu thầu cũng như trúng thầu. Ngoài ra chúng tôi không có thẩm quyền đối với quyền sử dụng đất trong phạm vi dự án như thông tin đã đưa” – ông Cường cho hay.
Lãnh đạo Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội thông tin them, chưa từng gặp hoặc trao đổi về dự án với phóng viên nào; việc một số báo dẫn nguồn thông tin từ Ban là không chính xác.
Theo tài liệu do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cung cấp, Dự án Cống hóa, xây dựng tuyến đường Núi Trúc - Sơn Tây được chia làm 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1 có 1 gói thầu xây lắp số 02, thi công đường giao thông, hệ thống cấp thoát nước, chiếu sáng, cây xanh. Đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty CP Đầu tư Xây dựng Gia Long – Công ty CP Tư vấn & Đầu tư xây dựng công trình 1 – Công ty CP Đầu tư & Xây lắp 5.
Giai đoạn 2, có một gói thầu xây lắp số 05, đơn vị trúng thầu là Công ty CP tu tạo & phát triển nhà. Từ công tác mời thầu, đấu thầu cho đến phê duyệt nhà thầu đều được cơ quan chức năng TP giám sát, thực hiện đúng quy định của pháp luật.
Ông Nguyễn Chí Cường nhấn mạnh: “Chúng tôi chỉ là đơn vị làm công tác chuyên môn, không có thẩm quyền cũng không hề hay biết về việc giao quyền sử dụng bất cứ tấc đất nào trong phạm vi dự án. Thông tin cho rằng chúng tôi phát ngôn như vậy là sai lệch hoàn toàn”.

TAG: giao thông đô thị dự án đầu tư công trình
 
Tin khác
Trạm BOT Thái Nguyên - Chợ Mới sắp thu phí
Trạm BOT Thái Nguyên - Chợ Mới sắp thu phí
Kinhtedothi - Bắt đầu từ 0h ngày 25/1, Trạm BOT cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới sẽ chính thức được thu phí.
Thể lệ Cuộc thi 'Vì An toàn giao thông Thủ đô Hà Nội' trên internet
Thể lệ Cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô Hà Nội" trên internet
Kinhtedothi - Ban Tổ chức cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô Hà Nội" trên internet đã ban hành Thể lệ Cuộc thi. Xin trân trọng giới thiệu cùng độc giả thể lệ Cuộc thi.
Triển khai Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet
Triển khai Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet
Kinhtedothi - Từ 11 giờ ngày 22/1, Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” sẽ được triển khai trên internet theo hình thức trắc nghiệm kiến thức.
2017 là “năm thiên tai” với nhiều kỷ lục
2017 là “năm thiên tai” với nhiều kỷ lục
Kinhtedothi - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Lê Thanh Hải thông tin như trên tại hội thảo tập huấn công tác phòng, chống thiên tai do Bộ NN&PTNT tổ chức chiều 19/1.
Hà Nội: iParking chỉ tạm dừng thu phí lũy tiến theo giờ
Hà Nội: iParking chỉ tạm dừng thu phí lũy tiến theo giờ
Kinhtedothi - Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định, không có chuyện tạm ngừng cung cấp dịch vụ iParking mà chỉ tạm dừng hình thức thu phí lũy tiến theo giờ.
Hà Nội trồng mới 260ha rừng trong năm 2017
Hà Nội trồng mới 260ha rừng trong năm 2017
Kinhtedothi - Theo thống kê của Sở NN&PTNT Hà Nội, tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp của TP hiện có 27.756,41ha.
Bất cập của BOT gây thất thoát vô hình
Bất cập của BOT gây thất thoát vô hình
Kinhtedothi - Ngày 18/1, Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2018.
Thu phí ô tô vào nội đô - tại sao không?
Thu phí ô tô vào nội đô - tại sao không?
Kinhtedothi - Ùn tắc giao thông đã trở thành vấn nạn đối với TP Hồ Chí Minh và Hà Nội do lượng xe cá nhân tăng quá nhanh trong những năm gần đây. Vậy tại sao không thu phí ô tô vào nội đô để hạn chế ùn tắc?
Bãi xe không phép giữa khu dân cư
Bãi xe không phép giữa khu dân cư
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của một số người dân sinh sống tại ngõ 31 Kim Mã về việc một bãi xe không phép hoạt động thâu đêm suốt sáng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực bởi khói bụi, tiếng ồn...
Hà Nội cấp GCN quyền sử dụng đất lần đầu đạt gần 100%
Hà Nội cấp GCN quyền sử dụng đất lần đầu đạt gần 100%
Kinhtedothi - Chiều 18/1, Sở TN&MT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Đa số cư dân ủng hộ
Dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Đa số cư dân ủng hộ
Kinhtedothi - Trong 2 ngày 17, 18/1, Chủ đầu tư đã tổ chức tham vấn ý kiến dân cư trên địa bàn 3 phường: Giảng Võ, Ngọc Khánh, Thành Công (Ba Đình) về Dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu -Voi Phục.