Trang chủ / Du lịch / Khám phá

Dư địa phát triển du lịch ở Phú Quốc lớn tới mức nào?

Hương Thảo 09-10-2019 12:13
Kinhtedothi - Với hơn 4 triệu lượt khách mỗi năm cùng thời gian lưu trú trung bình 2.4 ngày thì Phú Quốc cần tới 22.000 phòng khách sạn, trong khi thực tế đảo Ngọc chỉ có chưa đầy 18.000 phòng. Sự xuất hiện của những tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí mới lạ ở Nam đảo đang góp phần lấp đầy khoảng trống kinh doanh dịch vụ lưu trú và gia tăng trải nghiệm du lịch.

Du lịch đảo Ngọc đang tăng trưởng thần tốc. 

Bài toán tăng trưởng của thiên đường du lịch

Với mức tăng trưởng du lịch lên tới hơn 30%/ năm, vượt qua cả những thủ phủ du lịch như Nha Trang (dừng ở mức gần 20%)… Phú Quốc đang là miền đất hứa của những dịch vụ đi kèm du lịch.

Theo thống kê, tính đến tháng 9/2019, toàn đảo có xấp xỉ 18.000 phòng lưu trú, chủ yếu tập trung tại thị trấn Dương Đông, khu vực Bắc đảo và An Thới. Trong khi đó, tính đến hết tháng 9, Phú Quốc đã đón gần 4 triệu lượt khách, gần đạt mục tiêu 4.3 triệu lượt của năm 2019. Thời gian lưu trú trung bình của khách du lịch là 2.4 ngày.

Với phép tính đơn giản, dễ nhận thấy Phú Quốc cần hơn 10 triệu đêm nghỉ/ năm, tương đương hơn 14.000 phòng/ ngày. Thêm vào đó, mùa cao điểm, với lượng khách tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường, Phú Quốc ước tính sẽ phải có sẵn gần 30.000 phòng để đáp ứng đủ nhu cầu lưu trú của khách. Chưa tính lượng khách du lịch tới Phú Quốc tăng dần qua mỗi năm thì đảo Ngọc vẫn cần phải bổ sung gấp đôi số phòng hiện tại mới may ra theo kịp tốc độ tăng trưởng chóng mặt của du lịch.

Hạ tầng du lịch nhanh chóng được bổ sung ở Nam đảo. 

Đặc biệt, hiện nay đảo Ngọc đang được bổ sung thêm chuỗi dịch vụ giải trí đẳng cấp phía Nam đảo, kéo theo lượng lớn khách du lịch tới Phú Quốc cũng như kéo dài thời gian lưu trú trung bình của khách. Theo đại diện của Sun Group, đơn vị sở hữu chuỗi khách sạn, nghỉ dưỡng đẳng cấp ở Nam Phú Quốc thì tính tới tháng 9, lượng phòng khách sạn đạt chuẩn 5 sao tại phía Nam đang dừng ở con số 900 phòng, chỉ đáp ứng đủ 50% nhu cầu lưu trú của nhóm khách thượng lưu.

Với dòng khách hạng trung, Nam đảo hiện cần thêm khoảng gần 10.000 phòng lưu trú. Đồng thời, những dịch vụ đi kèm như ẩm thực, mua sắm, giải trí, y tế, chăm sóc sức khỏe… phải được đầu tư, phát triển.

So sánh với con số hơn 90.000 phòng của thiên đường Phuket (Thái Lan), hòn đảo có diện tích còn bé nhỏ hơn Phú Quốc, cùng cảnh sắc và vẻ đẹp tự nhiên tương đồng, mới thấy dư địa kinh doanh sản phẩm khách sạn, mini hotel, homestay… ở Phú Quốc còn quá lớn.

Tìm ra lời giải ở Nam Phú Quốc

Hình ảnh của du lịch đảo Ngọc gần đây không chỉ còn là ngọc trai, nước mắm, rượu sim, mà song hành cùng những giá trị truyền thống vốn có còn là những kiệt tác kiến trúc đưa tên tuổi Phú Quốc sang trang mới trên bản đồ du lịch thế giới. Khách du lịch đổ về Phú Quốc, với tâm điểm Nam đảo để được trải nghiệm cáp treo kỷ lục thế giới Hòn Thơm, hay chiêm ngưỡng công trình nổi tiếng của bậc thầy resort Bill Bensley – khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Những tổ hợp mua sắm mới mang cảm hứng Địa Trung Hải – Sun Premier Village Primavera sẽ bổ sung vào chuỗi trải nghiệm của du khách những màu sắc mua sắm từ truyền thống, bình dân tới xa hoa, cao cấp. Đồng thời hệ thống mini hotel hiện đại được biến hóa từ tổ hợp nhà phố Địa Trung Hải cũng sẽ cung ứng cho Nam đảo một lượng phòng lưu trú theo tiêu chuẩn 3-4 sao.

Sun Premier Village Kem Beach Resort sẽ hoàn thiện tổ hợp du lịch ở Bãi Kem. 

Cũng bổ sung thêm vào chỗ trống của phòng lưu trú, quần thể Sun Premier Village Kem Beach Resort sẽ mang tới những villa phong cách làng biển độc đáo, cùng những dãy phố thương mại, dịch vụ Boutique Shophouse Melodia sôi động. Không lâu nữa, tổ hợp biệt thự, nhà phố tại Bãi Kem sẽ chính thức hoạt động, trở thành điểm nhấn độc đáo, thu hút du khách tới Nam đảo.

Bên cạnh đó, Nam Phú Quốc đánh dấu là địa điểm đầu tiên trên đảo xuất hiện quần thể khu đô thị kiểu mẫu. Du khách tới Nam đảo không chỉ được trải nghiệm sự sang chảnh của các tuyệt tác nghỉ dưỡng, mà còn được trải nghiệm hơi thở cuộc sống của cư dân trên đảo, được hòa mình vào cộng đồng Phú Quốc văn minh tại khu đô thị Sun Grand City New An Thoi. Hệ thống nhà phố thương mại trong khu đô thị không chỉ được thiết kế để cung ứng cho thị trường thêm lượng lớn phòng khách sạn mini 3-4 sao mà còn phù hợp để kinh doanh các dịch vụ đời sống, du lịch như spa, phòng tập gym, phòng khám, cửa hàng tiện lợi, boutique thời trang, không gian triển lãm mini, phòng trưng bày sản vật địa phương…

Những villa độc bản, siêu sang sẽ xuất hiện ở điểm tận cùng Mũi Ông Đội. 

Ấn tượng bậc nhất Nam đảo không thể bỏ qua Mũi Ông Đội với sản phẩm nghỉ dưỡng siêu sang Sun Premier Village The Eden Bay chỉ dành cho khách VIP. Một “chốn ẩn mình” chỉ có mây, trời và thiên nhiên trác tuyệt tựa như hình ảnh trong một thước phim quý tộc Châu Âu thời xưa. 50 căn biệt thự VIP là 50 kiệt tác biệt thự bên triền núi, hiếm nơi nào có được.

Dù là sắc màu rực rỡ của chuỗi sự kiện sôi động, những con phố mua sắm sầm uất hay sắc trầm của những villa độc bản đều có thể dễ dàng tìm thấy tại Nam Phú Quốc. Quần thể nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp đang hình thành ngày một hấp dẫn đã biến Nam đảo trở thành át chủ bài mang lại vị thế du lịch xứng tầm cho đảo Ngọc.

TAG: Phú Quốc Du lịch đảo ngọc nam đảo lưu trú
 
Tin khác
Kinh tế tư nhân - 'đòn bẩy' hữu hiệu cho du lịch Đà Nẵng bứt phá
Kinh tế tư nhân - "đòn bẩy" hữu hiệu cho du lịch Đà Nẵng bứt phá
Kinhtedothi - Sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược đã trở thành đòn bẩy hữu hiệu cho du lịch Đà Nẵng bứt phá với những thành tích đáng nể về lượng khách và doanh thu như hiện nay.
Quảng Nam: Nhiều sự kiện đặc biệt mừng ngày Phụ nữ Việt Nam và tuần lễ Halloween
Quảng Nam: Nhiều sự kiện đặc biệt mừng ngày Phụ nữ Việt Nam và tuần lễ Halloween
Kinhtedothi - Nếu như sự kiện với tên gọi “She…” mang đến cho du khách nữ những khoảnh khắc ngọt ngào, khó quên nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, thì khu nhà ma Zombie Land lại mang đến không gian bí ẩn, ma mị đúng phong cách lễ hội Halloween phương Tây.
Đà Nẵng đối mặt nhiều thách thức để trở thành trung tâm du lịch quốc tế
Đà Nẵng đối mặt nhiều thách thức để trở thành trung tâm du lịch quốc tế
Kinhtedothi - Có cơ hội cạnh tranh với những trung tâm du lịch lớn trong khu vực song Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung vẫn đứng trước không ít thách thức của một thị trường mới nổi.
Saigontourist nhận trách nhiệm vụ để lọt 'đường lưỡi bò' vào ấn phẩm du lịch
Saigontourist nhận trách nhiệm vụ để lọt "đường lưỡi bò" vào ấn phẩm du lịch
Kinhtedothi - Trả lời Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty TNHH Dịch vụ Lữ hành Saigontourist nhận định đây là sự việc nghiêm trọng và đã tiến hành các biện pháp xử lý kịp thời.
Saigontourist dùng ấn phẩm du lịch có “đường lưỡi bò” giới thiệu cho khách
Saigontourist dùng ấn phẩm du lịch có “đường lưỡi bò” giới thiệu cho khách
Kinhtedothi - Sự việc Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist (Saigontourist - PV) dùng sách giới thiệu du lịch có in “đường lưỡi bò” trên bản đồ của Trung Quốc được khách hàng phát hiện. Ngay sau đó, Thanh tra Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã vào cuộc.
Sun World Halong Complex giảm 50% giá vé cáp treo Nữ Hoàng
Sun World Halong Complex giảm 50% giá vé cáp treo Nữ Hoàng
Kinhtedothi - Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex áp dụng chính sách ưu đãi đặc biệt: giảm 50% giá vé Cáp treo Nữ hoàng. Theo đó, giá vé cho người lớn là 175.000 đồng/vé và trẻ em là 150.000 đồng/vé.
Quanh quẩn hết chợ đêm rồi đi bar, khách du lịch thất vọng ở Đà Nẵng
Quanh quẩn hết chợ đêm rồi đi bar, khách du lịch thất vọng ở Đà Nẵng
Kinhtedothi - “Đêm ở Đà Nẵng rất thú vị với các quán bar, nhà hàng, quán cafe, Cầu Tình Yêu… nhưng hãy nhớ là phải thưởng thức mọi thứ trước 22h và chỉ trong đêm đầu tiên. Vì ngay sau đó, Đà Nẵng sẽ chìm vào tĩnh lặng, còn nếu ở tiếp đêm thứ 2 thì bạn hoàn toàn thất vọng”, anh Ngọc Sơn, một khách du lịch đến từ TP Hồ Chí Minh hài hước chia sẻ.
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tăng cường hợp tác về du lịch
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tăng cường hợp tác về du lịch
Kinhtedothi - Ngày 17/10, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị kết nối chương trình kích cầu du lịch TP với các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
'Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam 2019' tặng du khách ưu đãi chưa từng có
"Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam 2019" tặng du khách ưu đãi chưa từng có
Kinhtedothi - “Chinh phục đỉnh Fansipan - Tự hào Việt Nam” là chương trình ưu đãi của Sun World Fansipan Legend dành cho khách du lịch toàn quốc sau khi khu du lịch nhận Giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards vinh danh là điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam năm 2019.
Không phải tài nguyên, cách làm du lịch mới tạo ra 'thiên đường'
Không phải tài nguyên, cách làm du lịch mới tạo ra "thiên đường"
Kinhtedothi - Dubai, Hawaii, Maldives đã trở thành 3 "thiên đường du lịch" của thế giới, nhưng sức hấp dẫn của những thiên đường này lại không chỉ bởi thiên nhiên tươi đẹp.
Các công ty du lịch Mông Cổ mong muốn hợp tác với Việt Nam
Các công ty du lịch Mông Cổ mong muốn hợp tác với Việt Nam
Kinhtedothi - Nhằm tăng cường khách du lịch Mông Cổ đến Việt Nam, ngày 14/10, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương đã có buổi làm việc với một số công ty du lịch của nước bạn, để nắm bắt nhu cầu của khách du lịch Mông Cổ cũng như những thuận lợi, khó khăn cần tháo gỡ khi đưa khách đến Việt Nam.