Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Du lịch Đà Nẵng vực dậy bằng thị trường khách nội địa

Quang Hải 13-05-2020 20:26
Kinhtedothi - Tình hình hiện nay, thị trường khách nội địa chính là đòn bẩy vực dậy ngành du lịch trong nước.

Du lịch Đà Nẵng ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19

Ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng - du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong quý 1 năm 2020, tổng thiệt hại trực tiếp của ngành du lịch TP khoảng hơn 1.859 tỷ đồng. Lũy kế quý 2, ước tổng thiệt hại là 5.672 tỷ đồng.

Trong đó, ước tính thiệt hại tại DN lữ hành khoảng 550 tỷ đồng; tại các đơn vị vận chuyển là 432 tỷ đồng; tại các đơn vị kinh doanh đường thủy nội địa là 11 tỷ đồng; tại các cơ sở lưu trú du lịch khoảng 4.000 tỷ đồng và tại các khu, điểm du lịch khoảng 690 tỷ đồng.

“Ước lũy kế 4 tháng đầu năm 2020, tổng khách tham quan du lịch Đà Nẵng đạt xấp xỉ 1 triệu lượt, giảm 58% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 575.000 lượt, giảm 50% so với cùng kỳ 2019, khách nội địa ước đạt 493.000 lượt, giảm 64% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu du lịch giảm 51% so với cùng kỳ lũy kế 4 tháng 2019”, Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin.

Du lịch khôi phục bằng cách nào?

Theo nhận định chung, trong bối cảnh Việt Nam đã cơ bản ngăn chặn thành công dịch Covid-19 nhưng tình hình dịch bệnh tại khu vực và thế giới vẫn phức tạp thì khách nội địa chính là đòn bẩy vực dậy ngành du lịch trong nước.

Advertisement

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho rằng: Trong thời điểm này, khách du lịch nội địa đã dần có nhu cầu đi du lịch trở lại ở các điểm gần. Do đó, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng sẽ triển khai các chiến dịch truyền thông sinh động, hấp dẫn nhằm quảng bá, kích cầu du lịch nội địa.

 Khai thác thị trường khách nội địa là giải pháp nhằm vực dậy ngành du lịch trong bối cảnh hiện nay.

Trong khi đó, ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng bày tỏ: Trong điều kiện thực tế các địa phương đều nhắm đến thị trường nội địa thì Đà Nẵng cần phải tạo ra sự khác biệt. Hiện tại, các DN du lịch chưa có khách nhưng vẫn phải xúc tiến những chương trình kích cầu mùa hè, sau đó là kích cầu cuối năm; các khách sạn riêng lẻ cần triển khai nhiều chương trình giảm giá kích cầu, miễn phí visa cho tất cả thị trường, miễn phí tham quan, cũng như làm mới các sản phẩm.

Song song với đó, ngành du lịch cần đẩy mạnh truyền thông trực tuyến, triển khai chương trình xúc tiến quảng bá kích cầu du lịch. “Nếu không nhanh chóng tạo ra hình ảnh mới cho điểm đến Đà Nẵng thì những thị trường nhạy cảm như Hàn Quốc họ sẽ thay đổi điểm đến”, ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Phó Chủ tịch thường trực Hội khách sạn Đà Nẵng bày tỏ.

Cầu Tình yêu - địa điểm check-in của nhiều du khách khi đến Đà Nẵng. 

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh: Ưu tiên tập trung hiện nay chính là thu hút phát triển thị trường khách nội địa, thúc đẩy tăng trưởng lượng khách ngay trong mùa cao điểm du lịch hè. Trong đó, chú trọng nguồn khách từ các thị trường có điểm đến gần, thuận tiện di chuyển, đặc biệt là gia tăng nguồn khách nội địa từ thị trường trọng điểm Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ cùng với các DN và Hiệp hội Du lịch tổ chức lại hoạt động của mình, khai thác ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức lại các loại hình phục vụ theo hướng du lịch nội địa.

Đồng thời, tập trung khai thác du lịch kết hợp với bảo tồn các di sản văn hóa, giới thiệu tập quán, sản phẩm của địa phương tới du khách; huy động cộng đồng tham gia kinh doanh du lịch, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân khu vực và phát triển kinh tế của địa phương.

Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết: "TP Đà Nẵng đang triển khai các giải pháp hiệu quả để vực dậy ngành du lịch trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến nhanh và phức tạp trên thế giới. Trong đó tập trung vào 8 hướng giải pháp: Truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch, bảo đảm an toàn điểm đến Đà Nẵng; xúc tiến và duy trì đường bay khi Chính phủ cho phép khôi phục các đường bay; nghiên cứu khảo sát và đánh giá các thị trường khách, liên kết phát triển du lịch; hỗ trợ DN, xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch…".  

TAG: Du lịch Đà Nẵng Hà Nội TP Hồ Chí Minh khách nội địa cầu tình yêu
 
Tin khác
Phố cổ Hà Nội là điểm đến an toàn, hấp dẫn
Phố cổ Hà Nội là điểm đến an toàn, hấp dẫn
Kinhtedothi - Đến thời điểm này, có thể khẳng định Hoàn Kiếm, Hà Nội là điểm đến "an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn", xứng tầm là một trong các trung tâm du lịch lớn của Thủ đô và đất nước.
Nghệ An: Tìm giải pháp phục hồi du lịch hậu Covid-19
Nghệ An: Tìm giải pháp phục hồi du lịch hậu Covid-19
Kinhtedothi - Ngày 31/5, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học bàn giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu dịch Covid-19 năm 2020.
Công viên nước chuẩn quốc tế đầu tiên do tập đoàn Samsung vận hành tại Phú Quốc
Công viên nước chuẩn quốc tế đầu tiên do tập đoàn Samsung vận hành tại Phú Quốc
Kinhtedothi - Dự kiến ta mắt quý III/2021, công viên nước Phu Quoc Marina là mảnh ghép hoàn thiện của khu phức hợp nghỉ dưỡng Phu Quoc Marina, sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ.
Tìm về“Ký ức Hội An”
Tìm về“Ký ức Hội An”
Kinhtedothi - Chỉ cần 75 phút thưởng thức đủ 5 màn biểu diễn nghệ thuật ngoài trời của 500 diễn viên, du khách sẽ như lạc về miền ký ức lịch sử Hội An. Âm thanh, ánh sáng, âm nhạc và những vũ điệu kết hợp với các đạo cụ, công nghệ hiện đại sẽ khiến chúng ta tràn đầy cảm xúc, ấn tượng mãnh liệt về vùng quê này.
Hà Nội dốc sức phục hồi ngành du lịch
Hà Nội dốc sức phục hồi ngành du lịch
Kinhtedothi - Để du lịch Hà Nội phục hồi sau dịch Covid-19, từ nay đến cuối năm bên cạnh việc giảm giá tour, các DN sẽ xây dựng tour du lịch đặc trưng Thủ đô như làng nghề, văn hóa, qua đó kích cầu du lịch nội địa.
Đảo Síp miễn phí cho khách du lịch nhiễm Covid-19 trong thời gian lưu trú
Đảo Síp miễn phí cho khách du lịch nhiễm Covid-19 trong thời gian lưu trú
Kinhtedothi - Chính phủ Đảo Síp đã tuyên bố sẽ chi trả toàn bộ các chi phí kỳ nghỉ của bất kỳ khách du lịch nào nhiễm Covid-19 khi đến du lịch ở nước này.
Tranh thủ quảng bá hình ảnh đẹp để hút khách
Tranh thủ quảng bá hình ảnh đẹp để hút khách
Kinhtedothi - Vừa khởi động kích cầu du lịch nội địa chưa bao lâu, ngành du lịch buộc phải tính xa tới các giải pháp thu hút khách quốc tế sau đại dịch Covid-19. Một trong những gợi mở từ các chuyên gia quốc tế là tranh thủ hình ảnh đẹp của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch.
Sẽ xử lý nghiêm việc chèo kéo du khách ở Lý Sơn
Sẽ xử lý nghiêm việc chèo kéo du khách ở Lý Sơn
Kinhtedothi - Những trường hợp cố tình chèo kéo du khách, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương và gây phiền hà cho du khách sẽ bị xử lý nghiêm.
Huyền ảo đảo Cô Tô
Huyền ảo đảo Cô Tô
Kinhtedothi - Thiên nhiên đã ban tặng cho đảo Cô Tô - Quảng Ninh một bãi biển có khung cảnh đẹp, hoang sơ, trong lành, gắn liền với hệ động thực vật phong phú đang được bảo tồn.
Khách sạn, resort đồng loạt giảm giá dịch vụ
Khách sạn, resort đồng loạt giảm giá dịch vụ
Kinhtedothi - Sau giãn cách xã hội, nhiều khách sạn 5 sao đồng loạt tung các chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 80% để kích cầu du lịch.
 Gala Xiếc ba miền sẽ diễn ra tại TP Hạ Long
Gala Xiếc ba miền sẽ diễn ra tại TP Hạ Long
Kinhtedothi - Thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 29/5/2020 đến ngày 31/5/2020 tại Cung Quy hoạch Hội chợ và Triển lãm sẽ diễn ra chương trình Gala Xiếc ba miền 2020.