Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Du lịch Hà Nội đón 1,2 triệu lượt du khách trong tháng 7

Lê Nam 27-07-2020 16:57
Kinhtedothi - Ngày 27/7, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, mặc dù dịch Covid-19 gây khó khăn cho ngành du lịch nhưng trong tháng 7/2020, đã có 1,2 triệu lượt khách đến Hà Nội, tăng 51,2% so với tháng 6/2020.
Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 16.600 lượt chủ yếu là khách công vụ, ngoại giao, người lao động nước ngoài… tăng 26,9% so với tháng 6.
Khách du lịch nội địa ước đạt 1,18 triệu lượt, tăng 51,6% so với tháng trước, trong đó có 437.000 lượt khách nội địa lưu trú và 744.000 lượt khách du lịch đến trong ngày.
Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 7/2020 ước đạt 3.475 tỷ đồng, tăng 50,2% so với tháng trước. Tính chung 7 tháng của năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,13 triệu lượt, giảm 63,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1 triệu lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 5,13 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 22.426 tỷ đồng.
 Khách du lịch dạo chơi bên Hồ Hoàn Kiếm

Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, kế hoạch tháng 8 tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn TP thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; tiếp tục theo dõi tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động của lĩnh vực lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch trên địa bàn TP.
“Bên cạnh phòng, chống dịch Covid-19, Sở Du lịch tiếp tục triển khai các hoạt động kích cầu như tổ chức hội nghị công bố các sản phẩm du lịch, kích cầu phục vụ thị trường khách du lịch nội địa năm 2020; tăng cường tuyên truyền quảng bá kết nối phát triển du lịch" - ông Hiếu chia sẻ.
TAG: Du lịch COVID-19 doanh nghiệp Hà Nội
 
Tin khác
Đà Nẵng thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ khách du lịch
Đà Nẵng thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ khách du lịch
Kinhtedothi - Bên cạnh miễn phí các chính sách về hoàn đổi vé, Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ khách ở lại do quy định phòng chống dịch Covid-19.
Du lịch Tây Ninh 'tỉnh giấc' nhờ sản phẩm mới đặc sắc
Du lịch Tây Ninh "tỉnh giấc" nhờ sản phẩm mới đặc sắc
Kinhtedothi - Vượt qua "cơn bão" Covid-19, du lịch Tây Ninh vẫn đang bước từng bước tiến vững chắc trên bản đồ du lịch Việt Nam, để trở thành một điểm đến mới giàu sức hút tại khu vực Nam Bộ.
Biệt thự khoáng nóng Yoko Villas 'đậm vị' Nhật Bản nhờ bộ 3 tiện ích đỉnh cao
Biệt thự khoáng nóng Yoko Villas "đậm vị" Nhật Bản nhờ bộ 3 tiện ích đỉnh cao
Kinhtedothi - Không chỉ tận hưởng nguồn khoáng nóng quý giá chất lượng thượng hạng dẫn vào tận phòng, chủ nhân biệt thự Yoko Villas (thuộc tổ hợp Sun Onsen Village - Limited Edition) còn có đặc quyền trải nghiệm bộ 3 tiện ích độc nhất vô nhị nằm ngay trong phân khu này.
Điều gì đưa Sầm Sơn trở thành 'tọa độ giải trí nghỉ dưỡng' trong tương lai?
Điều gì đưa Sầm Sơn trở thành "tọa độ giải trí nghỉ dưỡng" trong tương lai?
Kinhtedothi - Trong ký ức của những du khách thế hệ 7x, 8x, Sầm Sơn giống như một điểm đến mơ ước mỗi mùa hè. Và cũng ít ai biết, hơn 110 năm trước, nơi này còn được người Pháp mệnh danh là "viên ngọc biển Đông Dương".
Điểm danh những biểu tượng của du lịch Việt trên truyền thông quốc tế
Điểm danh những biểu tượng của du lịch Việt trên truyền thông quốc tế
Kinhtedothi - Với hàng loạt cột mốc ấn tượng và những công trình gây tiếng vang lớn trên thế giới, du lịch Việt Nam đã nhanh chóng thăng hạng và trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế trong những năm gần đây.
Sầm Sơn - Viên ngọc quý của du lịch trước thời cơ tỏa sáng
Sầm Sơn - Viên ngọc quý của du lịch trước thời cơ tỏa sáng
Kinhtedothi - Sở hữu vị thế độc đáo với bờ biển dài quyến rũ cùng cảnh sắc sơn thủy hữu tình hiếm có, từ cách đây hơn 110 năm, người Pháp đã sớm ưu ái gọi Sầm Sơn là "viên ngọc biển của Đông Dương". Trong tương lai gần, miền biển đầy tiềm năng này còn hội tụ ngàn điều hấp dẫn hơn thế để khám phá.
Thanh Oai phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng
Thanh Oai phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng
Kinhtedothi - Với 51 làng nghề, 266 di tích lịch sử, văn hóa, Thanh Oai có nhiều lợi thế để phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng. Lấy du lịch văn hóa làm nền tảng, Thanh Oai đặt mục tiêu trong tương lai gần trở thành địa phương trọng điểm về du lịch của Thủ đô.
Chùa Hương Tích - “Hoan Châu đệ nhất danh thắng”
Chùa Hương Tích - “Hoan Châu đệ nhất danh thắng”
Kinhtedothi - Nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, cách thủ đô Hà Nội 340km, Hà Tĩnh không chỉ nổi tiếng với non nước hữu tình mà còn được biết đến là vùng địa linh nhân kiệt.
Khách du lịch hủy tour: Doanh nghiệp lữ hành kẹt cứng
Khách du lịch hủy tour: Doanh nghiệp lữ hành kẹt cứng
Kinhtedothi - Những ngày đầu tháng 5, dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến khách du lịch đồng loạt hoãn, hủy tour, chuyến. Điều này khiến DN lữ hành rơi vào thế khó.
Hải Phòng: Huyện Cát Hải dừng đón khách du lịch từ 0 giờ ngày 7/5
Hải Phòng: Huyện Cát Hải dừng đón khách du lịch từ 0 giờ ngày 7/5
Kinhtedothi - UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) đã ban hành văn bản số 798/UBND-YT ngày 6/5 về việc dừng đón khách du lịch từ 0 giờ ngày 7/5/2021.
Học cách sống của người Nhật: Đừng để khi ốm mới nghĩ tới onsen
Học cách sống của người Nhật: Đừng để khi ốm mới nghĩ tới onsen
Kinhtedothi - Người Nhật gọi khoáng nóng là "nước của các vị thần". Và bạn chỉ có thể cảm nhận đầy đủ hương vị "nước thần" thượng đẳng chuẩn Nhật này khi về với Quang Hanh, Quảng Ninh.