Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Du lịch Hà Nội dưới mắt nhìn của doanh nghiệp lữ hành châu Âu

Bài+ảnh: Hương Thảo 06-10-2018 17:00
Kinhtedothi - Chiều 5/10, các đại diện của hơn 20 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia châu Âu đã bắt đầu chuyến khảo sát du lịch Hà Nội - Việt Nam kéo dài trong 6 ngày. Nhiều nhận định về tiềm năng du lịch thủ đô đã được đưa ra sau buổi tham quan đầu tiên.

Chương trình khảo sát FAM châu Âu là một hoạt động do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và châu Âu được trực tiếp trao đổi, giới thiệu các sản phẩm du lịch, qua đó tăng cường quan hệ hợp tác và hoạt động xúc tiến du lịch giữa các bên.

Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm trước Khuê Văn Các chiều 5/10. 

Trong ngày đầu tiên của chuyến khảo sát, đại diện các doanh nghiệp lữ hành đến từ Pháp, Úc, Áo, Tây Ban Nha…đã tiến hành tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam để hiểu thêm về lịch sử và bề dày văn hóa Việt Nam đã trải qua nhiều thăng trầm, biến cố.
Tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, trường đại học đầu tiên của Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp được nghe giới thiệu về hệ thống giáo dục, thi cử đã phát triển từ khá sớm của người Việt xưa, đồng thời làm quen với một phần kiến trúc điện thờ và văn hóa tâm linh của người Việt thông qua những khu thờ kính ghi công các bậc cao nhân hiền triết, đặc biệt là vị học sĩ tài danh Chu Văn An.

Các đại diện nghe giới thiệu về lịch sử Bia Tiến sĩ...

...và thưởng thức màn biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. 

Đoàn khảo sát thăm Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chiều 5/10.

Bảo tàng Mỹ thuật quốc gia là địa điểm thực sự gây ấn tượng với nhiều đại diện đến từ châu Âu bởi theo họ, thế giới vốn đã biết nhiều đến nền văn hóa truyền thống cổ xưa nhưng lại ít khi được tiếp xúc với những tinh hoa của nền nghệ thuật đương đại Việt Nam. “Với tôi, những bức tranh sơn dầu hay các bức tượng đủ mọi chất liệu ngày hôm nay đã cho thấy một Việt Nam hoàn toàn mới”, cô Rita Obermaler – đại diện công ty 8TA Travel của Áo chia sẻ.

 


Lịch trình ngày khảo sát đầu tiên của đoàn còn bao gồm việc thăm thú hoạt động tại một số cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Hà Nội. Các đại diện được tận mắt chứng kiến toàn bộ quá trình để làm ra được một tác phẩm sơn mài hay chiêm ngưỡng những sản phẩm ấn tượng đến từ các thương hiệu Việt, tuy nhiên hoạt động khiến mọi người hào hứng nhất chính là trải nghiệm tự tay làm tranh vỏ trứng dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân người Việt.

Đoàn khảo sát tại Trung tâm mỹ nghệ sơn mài Hà Nội.

Các đại diện châu Âu trải nghiệm làm tranh vỏ trứng cùng nghệ nhân Việt... 

...và vui vẻ khoe thành quả của mình sau 30 phút.

Hẳn sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua phố cổ khi tới Hà Nội.  


Hơn 20 đại diện đã cùng nhau đi bộ gần 2 giờ đồng hồ, qua khắp các ngõ ngách tại khu phố cổ để dễ dàng làm quen với nếp sinh hoạt thường nhật của người dân Hà thành nói riêng và người Việt Nam nói chung: trải nghiệm các quán ăn vỉa hè, hoạt động mua bán náo nhiệt ở các khu chợ tạm hay cả bên những gánh hàng rong.

 

Bà Barbara Leitner, đại diện của một công ty lữ hành đến từ Tây Ban Nha, tỏ ra đặc biệt thích thú trong lần đầu đến Việt Nam khi được chứng kiến một văn hóa giao thông tấp nập và “đầy ngẫu hứng” của người dân nơi đây. Cả Leitner và Obermaler đều đồng tình rằng, chính những nét đặc trưng vốn có trong cuộc sống thường ngày của người dân sẽ là điểm thu hút du khách của Hà Nội, khi nó thỏa mãn khao khát được trải nghiệm những nét văn hóa hoàn toàn khác biệt với quê nhà của người dân các quốc gia châu Âu. Đây cũng được xem là mục tiêu quảng bá của nhiều doanh nghiệp châu Âu về du lịch Hà Nội cũng như du lịch Việt Nam tại quốc gia mình, cô Rita Obermaler cho biết.

Đoàn khảo sát nghỉ chân trước Nhà Thờ Lớn. 

Ông Pinon Herve, đại diện Vietnam Airlines tại Paris có mặt trong chuyến khảo sát lần này – người đã có cơ hội tới thủ đô Việt Nam trên dưới 10 lần, cho biết: “Hà Nội cổ kính, với những nét kiến trúc khá tương đồng với nước Pháp, thực sự luôn để lại trong tâm khảm những người từng đặt chân đến đây một dấu ấn khó phai”. Với Herve, đó là những buổi chiều dạo hồ Gươm, lê la các quán cà phê trước Nhà Thờ Lớn hay lạc bước đến cổng Nhà Hát Lớn để được gợi nhắc về Nhà hát Opera ở quê nhà nước Pháp.
Các đại diện cũng khẳng định, với những tiềm năng sẵn có, dưới sự tạo điều kiện phát triển của các cấp ban, ngành về những yếu tố như đường bay, giá vé…, kết hợp với quan hệ hợp tác lâu nay giữa các doanh nghiệp 2 bên trong việc phổ biến các tour du lịch phù hợp thị hiếu người châu Âu – kết hợp nhiều địa điểm tham quan và loại hình nghỉ dưỡng, Hà Nội chắc chắn sẽ trở thành lựa chọn lý tưởng, có tính cạnh tranh cao tại thị trường du lịch quốc tế của châu Âu.

TAG: du lịch hà nội FAM châu Âu khảo sát du lịch famtrip
 
Tin khác
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh cả về “lượng” và “chất”
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh cả về “lượng” và “chất”
Kinhtedothi – Đó là thông tin được lãnh đạo Tổng cục Du lịch thông tin tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2018 và Họp báo về tình hình du lịch 9 tháng đầu năm 2018, do Bộ VHTT&DL tổ chức, chiều 16/10, tại Hà Nội.
Diễn đàn du lịch ASEAN 2019: Cơ hội quảng bá du lịch Quảng Ninh, Việt Nam
Diễn đàn du lịch ASEAN 2019: Cơ hội quảng bá du lịch Quảng Ninh, Việt Nam
Kinhtedothi - Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2019 - sự kiện thường niên quan trọng nhất của hợp tác ASEAN về du lịch, từ ngày 16-18/1/2019, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Năm Du lịch quốc gia 2019: Tránh 'làm theo phong trào'
Năm Du lịch quốc gia 2019: Tránh "làm theo phong trào"
Kinhtedothi - Sáng 16/10, tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa triển khai các công tác chuẩn bị tổ chức chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019.
Top những địa điểm Halloween cực đỉnh khiến giới trẻ Đà thành phát cuồng
Top những địa điểm Halloween cực đỉnh khiến giới trẻ Đà thành phát cuồng
Kinhtedothi - Trẻ con thích những “lễ hội ma” đáng yêu. Với giới trẻ, chơi Halloween là “hot trend” tháng 10. Có rất nhiều điểm chơi Halloween tại Đà Nẵng để bạn và gia đình hay hội nhóm “xì tin” có thể vui cả tháng 10, tùy theo phong cách, thời gian, và túi tiền.
Chùm ảnh Hà Nội lãng mạn mùa hoa sữa
Chùm ảnh Hà Nội lãng mạn mùa hoa sữa
Kinhtedothi - Giữa tiết trời se se lạnh cuối thu, Hà Nội trở nên dịu dàng, lãng mạn với hương hoa sữa thoảng bay trong gió, lan tỏa vào tiềm thức mỗi người; và cứ như một sự mặc định, mùi hương đó trở thành “hương của Hà Nội”.
Du khách mong Hà Nội có nhiều chương trình chất lượng như Lễ hội văn hóa ẩm thực 2018
Du khách mong Hà Nội có nhiều chương trình chất lượng như Lễ hội văn hóa ẩm thực 2018
Kinhtedothi – Tối 14/10, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 đã chính thức khép lại sau gần 4 ngày hoạt động. Chương trình thu hút khoảng 80.000 lượt người dân, du khách trong nước và quốc tế tham quan, trải nghiệm, thưởng thức, mua các món ăn truyền thống của Hà Nội.
Triển lãm quốc tế về thực phẩm và nhà hàng khách sạn lần đầu tổ chức tại Hà Nội
Triển lãm quốc tế về thực phẩm và nhà hàng khách sạn lần đầu tổ chức tại Hà Nội
Kinhtedothi - Sau 9 lần tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng khách sạn (Food & Hotel Hanoi 2018) sẽ lần đầu tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E)- số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, từ ngày 28 đến 30/1.
Vietnam Tour Club ra mắt hai sản phẩm du lịch mới
Vietnam Tour Club ra mắt hai sản phẩm du lịch mới
Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, tối 12/10, tại Hà Nội, liên minh các công ty du lịch với tên gọi Vietnam Tour Club bao gồm 11 đơn vị lữ hành đã phối hợp tổ chức sự kiện “Gặp gỡ mùa Thu và ra mắt sản phẩm mới”.
Bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý ngành du lịch Thủ đô
Bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý ngành du lịch Thủ đô
Kinhtedothi - Ngày 12/10, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về du lịch; kỹ năng kết nối, xây dựng sản phẩm du lịch và Hội nghị triển khai thực hiện ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch trên địa bàn TP Hà Nội năm 2018.
Xây dựng Hạ Long trở thành thành phố du lịch biển văn minh
Xây dựng Hạ Long trở thành thành phố du lịch biển văn minh
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung TP Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.
Định vị thương hiệu du lịch Thủ đô
Định vị thương hiệu du lịch Thủ đô
Kinhtedothi - Việc Hà Nội lần đầu tiên lọt vào danh sách 17 ứng cử viên của hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới năm 2018” thuộc Giải thưởng Du lịch thế giới uy tín nhất không chỉ góp phần định vị thương hiệu du lịch Hà Nội trên bản đồ thế giới, mà còn cho thấy ngành kinh tế xanh của Thủ đô đang có những bước tiến vững chắc, nhất là công tác quảng bá, xúc tiến.