Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Du lịch Hà Nội dưới mắt nhìn của doanh nghiệp lữ hành châu Âu

Bài+ảnh: Hương Thảo 06-10-2018 17:00
Kinhtedothi - Chiều 5/10, các đại diện của hơn 20 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia châu Âu đã bắt đầu chuyến khảo sát du lịch Hà Nội - Việt Nam kéo dài trong 6 ngày. Nhiều nhận định về tiềm năng du lịch thủ đô đã được đưa ra sau buổi tham quan đầu tiên.

Chương trình khảo sát FAM châu Âu là một hoạt động do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và châu Âu được trực tiếp trao đổi, giới thiệu các sản phẩm du lịch, qua đó tăng cường quan hệ hợp tác và hoạt động xúc tiến du lịch giữa các bên.

Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm trước Khuê Văn Các chiều 5/10. 

Trong ngày đầu tiên của chuyến khảo sát, đại diện các doanh nghiệp lữ hành đến từ Pháp, Úc, Áo, Tây Ban Nha…đã tiến hành tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam để hiểu thêm về lịch sử và bề dày văn hóa Việt Nam đã trải qua nhiều thăng trầm, biến cố.
Tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, trường đại học đầu tiên của Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp được nghe giới thiệu về hệ thống giáo dục, thi cử đã phát triển từ khá sớm của người Việt xưa, đồng thời làm quen với một phần kiến trúc điện thờ và văn hóa tâm linh của người Việt thông qua những khu thờ kính ghi công các bậc cao nhân hiền triết, đặc biệt là vị học sĩ tài danh Chu Văn An.

Các đại diện nghe giới thiệu về lịch sử Bia Tiến sĩ...

...và thưởng thức màn biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. 

Đoàn khảo sát thăm Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chiều 5/10.

Bảo tàng Mỹ thuật quốc gia là địa điểm thực sự gây ấn tượng với nhiều đại diện đến từ châu Âu bởi theo họ, thế giới vốn đã biết nhiều đến nền văn hóa truyền thống cổ xưa nhưng lại ít khi được tiếp xúc với những tinh hoa của nền nghệ thuật đương đại Việt Nam. “Với tôi, những bức tranh sơn dầu hay các bức tượng đủ mọi chất liệu ngày hôm nay đã cho thấy một Việt Nam hoàn toàn mới”, cô Rita Obermaler – đại diện công ty 8TA Travel của Áo chia sẻ.

 


Lịch trình ngày khảo sát đầu tiên của đoàn còn bao gồm việc thăm thú hoạt động tại một số cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Hà Nội. Các đại diện được tận mắt chứng kiến toàn bộ quá trình để làm ra được một tác phẩm sơn mài hay chiêm ngưỡng những sản phẩm ấn tượng đến từ các thương hiệu Việt, tuy nhiên hoạt động khiến mọi người hào hứng nhất chính là trải nghiệm tự tay làm tranh vỏ trứng dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân người Việt.

Đoàn khảo sát tại Trung tâm mỹ nghệ sơn mài Hà Nội.

Các đại diện châu Âu trải nghiệm làm tranh vỏ trứng cùng nghệ nhân Việt... 

...và vui vẻ khoe thành quả của mình sau 30 phút.

Hẳn sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua phố cổ khi tới Hà Nội.  


Hơn 20 đại diện đã cùng nhau đi bộ gần 2 giờ đồng hồ, qua khắp các ngõ ngách tại khu phố cổ để dễ dàng làm quen với nếp sinh hoạt thường nhật của người dân Hà thành nói riêng và người Việt Nam nói chung: trải nghiệm các quán ăn vỉa hè, hoạt động mua bán náo nhiệt ở các khu chợ tạm hay cả bên những gánh hàng rong.

 

Bà Barbara Leitner, đại diện của một công ty lữ hành đến từ Tây Ban Nha, tỏ ra đặc biệt thích thú trong lần đầu đến Việt Nam khi được chứng kiến một văn hóa giao thông tấp nập và “đầy ngẫu hứng” của người dân nơi đây. Cả Leitner và Obermaler đều đồng tình rằng, chính những nét đặc trưng vốn có trong cuộc sống thường ngày của người dân sẽ là điểm thu hút du khách của Hà Nội, khi nó thỏa mãn khao khát được trải nghiệm những nét văn hóa hoàn toàn khác biệt với quê nhà của người dân các quốc gia châu Âu. Đây cũng được xem là mục tiêu quảng bá của nhiều doanh nghiệp châu Âu về du lịch Hà Nội cũng như du lịch Việt Nam tại quốc gia mình, cô Rita Obermaler cho biết.

Đoàn khảo sát nghỉ chân trước Nhà Thờ Lớn. 

Ông Pinon Herve, đại diện Vietnam Airlines tại Paris có mặt trong chuyến khảo sát lần này – người đã có cơ hội tới thủ đô Việt Nam trên dưới 10 lần, cho biết: “Hà Nội cổ kính, với những nét kiến trúc khá tương đồng với nước Pháp, thực sự luôn để lại trong tâm khảm những người từng đặt chân đến đây một dấu ấn khó phai”. Với Herve, đó là những buổi chiều dạo hồ Gươm, lê la các quán cà phê trước Nhà Thờ Lớn hay lạc bước đến cổng Nhà Hát Lớn để được gợi nhắc về Nhà hát Opera ở quê nhà nước Pháp.
Các đại diện cũng khẳng định, với những tiềm năng sẵn có, dưới sự tạo điều kiện phát triển của các cấp ban, ngành về những yếu tố như đường bay, giá vé…, kết hợp với quan hệ hợp tác lâu nay giữa các doanh nghiệp 2 bên trong việc phổ biến các tour du lịch phù hợp thị hiếu người châu Âu – kết hợp nhiều địa điểm tham quan và loại hình nghỉ dưỡng, Hà Nội chắc chắn sẽ trở thành lựa chọn lý tưởng, có tính cạnh tranh cao tại thị trường du lịch quốc tế của châu Âu.

TAG: du lịch hà nội FAM châu Âu khảo sát du lịch famtrip
 
Tin khác
Khắc phục tính mùa vụ của du lịch
Khắc phục tính mùa vụ của du lịch
Kinhtedothi - Quảng Bình có thế mạnh về du lịch biển và du lịch hang động. Tuy vậy, cả hai loại hình này đều mang nặng tính thời vụ.
“Nóng” Tour cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018
“Nóng” Tour cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018
Kinhtedothi - Các tư vấn viên của Blue Sky đang gần như “quá tải” để phục vụ nhu cầu mua tour cổ vũ đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Malaysia trong trận Chung kết lượt đi Malaysia – Việt Nam vào ngày 11/12 tới.
Cùng HanoiRedtours cổ vũ đội tuyển Việt Nam trận chung kết lượt đi Giải AFF Suzuki Cup
Cùng HanoiRedtours cổ vũ đội tuyển Việt Nam trận chung kết lượt đi Giải AFF Suzuki Cup
Kinhtedothi - HanoiRedtours và VietNam Airlines đã phối hợp tổ chức Tour bay thẳng tới Malaysia cổ vũ Đội tuyển Việt Nam trận chung kết lượt đi giải AFF Suzuki Cup (1 ngày), khởi hành từ đầu Hà Nội ngày 11/12 giá trọn gói 13.990.000 đồng.
Tuyệt tác nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà đạt giải thưởng Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới
Tuyệt tác nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà đạt giải thưởng Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới
Kinhtedothi -InterContinental Danang Sun Peninsula Resort vừa được Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards – WTA) vinh danh “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới 2018”.
Để Hà Nội thêm hương sắc
Để Hà Nội thêm hương sắc
Kinhtedothi - Không chỉ nổi tiếng bởi lịch sử ngàn năm văn hiến, Thủ đô Hà Nội còn được du khách biết đến là một thành phố với ngút ngàn màu xanh của cây lá. Cây xanh ở Hà Nội không chỉ để cải thiện môi trường, trang trí đường phố mà nó còn đi vào thi ca như những chứng nhân lịch sử.
Du lịch tàu biển Việt Nam: Cơ hội và thách thức
Du lịch tàu biển Việt Nam: Cơ hội và thách thức
Kinhtedothi - Hôm nay (6/12) tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức hội thảo quốc tế về phát triển du lịch tàu biển.
Giải pháp cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam
Giải pháp cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam
Kinhtedothi - Các giải pháp trọng tâm liên quan tới vấn đề phát triển du lịch Việt Nam một cách chất lượng và bền vững tới năm 2030 đã được các đại biểu nêu ra trong phiên thứ hai của Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam vào sáng 6/12.
Lạc vào những vườn hồng đẹp nhất thế giới
Lạc vào những vườn hồng đẹp nhất thế giới
Kinhtedothi - Là loài hoa biểu tượng cho tình yêu, hoa hồng chính là tặng phẩm tuyệt vời của nhân loại được trồng và chăm chút ở khắp nơi trên thế giới. Ở đâu có vườn hoa, ở đó được gọi là vườn địa đàng của thế gian. Bên cạnh vườn hồng nổi tiếng trên thế giới, Mon Rosalia Villas tại Việt Nam được ví như chốn thần tiên nơi hạ giới quanh năm tỏa hương sắc.
Nghỉ dưỡng mùa đông tại bãi biển đẹp nhất Việt Nam
Nghỉ dưỡng mùa đông tại bãi biển đẹp nhất Việt Nam
Kinhtedothi - Mùa đông nơi những bãi biển nhiệt đới với biển xanh, cát trắng, nắng vàng luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ. Còn gì tuyệt vời hơn vào những ngày đông giá lạnh, bạn cùng người thân được sưởi ấm cơ thể bằng ánh nắng vàng rực rỡ và những tận hưởng những trải nghiệm đầy thư thái tại thiên đường nghỉ dưỡng Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng.
Mở lối xuống biển phải tạo thoải mái nhất cho người dân Đà Nẵng
Mở lối xuống biển phải tạo thoải mái nhất cho người dân Đà Nẵng
Kinhtedothi - Mở lối xuống biển phải có sự đặc biệt, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người dân. Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa khi đi khảo sát việc thực hiện mở 5 lối xuống biển cho người dân nằm trải dài trên bãi biển thuộc quận Ngũ Hành Sơn.
Việt Nam sẽ dùng trí tuệ nhân tạo để phát triển du lịch
Việt Nam sẽ dùng trí tuệ nhân tạo để phát triển du lịch
Kinhtedothi - Theo Đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2025 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trí tuệ nhân tạo sẽ được phát triển để phục vụ du lịch.