Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Du lịch Hà Nội và CNN: Nối dài “mối lương duyên”

Hồ Hạ 16-06-2018 09:34
Kinhtedothi - Chương trình hợp tác với CNN thực hiện quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN quốc tế đến nay đã đi được 3/4 chặng đường, nhưng đã góp phần tạo nên sức hút cho ngành kinh tế xanh và sự hấp dẫn về hợp tác, xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch của TP.

Những người làm du lịch Thủ đô đều mong muốn chương trình được kéo dài đến hết năm 2020 để tạo hiệu ứng sâu, rộng hơn nữa.

“Cú hích” quảng bá hình ảnh Hà Nội
Báo cáo 6 tháng đầu năm của Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Thủ đô tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, đặc biệt là khách quốc tế với mức tăng khoảng 26% so với cùng kỳ năm trước, đạt 3,1 triệu lượt. Trong đó, khách quốc tế có lưu trú ước đạt 2,2 triệu lượt, tăng gần 27%. Khách quốc tế đến từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường có mức chi trả cao như Tây Âu, Úc, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á…

 CNN phát sóng chuyên đề 'Destination Hanoi Điểm đến: Hà Nội' từ ngày 11 – 20/6 trên các kênh CNN tại tất cả khu vực châu Á, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.
Góp phần quan trọng vào thành công đó là bởi thời gian qua, ngành công nghiệp không khói đã không ngừng đổi mới và đa dạng các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, hợp tác, xúc tiến phát triển du lịch, có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, Chương trình hợp tác quảng bá Hà Nội trên Kênh truyền hình CNN Quốc tế được coi là “cú hích” quảng bá du lịch Thủ đô.
Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, hai bên đã hoàn thành các đầu việc của năm 2017; hoàn thành phát sóng các phim quảng cáo 30 giây tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nội trên Kênh CNN quốc tế đợt 1 năm 2018. Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy và các sở, ban, ngành liên quan về việc đánh giá kết quả chương trình hợp tác quảng bá TP Hà Nội giai đoạn 2017 - 2018 và việc đề xuất chương trình hợp tác giai đoạn 2019 - 2021 giữa TP và Kênh truyền hình CNN Quốc tế theo đề xuất của CNN. Đến nay đã hoàn thành báo cáo kết quả triển khai chương trình hợp tác truyền thông với CNN tháng 4 và đợt 1 năm 2018, tổng hợp ý kiến các ngành, tham mưu cho UBND TP về chương trình hợp tác giai đoạn 2019 -2021 giữa Hà Nội và Kênh truyền hình CNN Quốc tế theo đề xuất của CNN.
Hà Nội hấp dẫn 92% người xem CNN
Năm 2017, đã có 56 sản phẩm lên sóng CNN. Khi phát sóng, tất cả đều thu hút sự quan tâm và đánh giá tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Minh chứng được Công ty BDRC Continental đưa ra đầu năm 2018, sau khi thực hiện khảo sát người xem CNN trên 2 lần/ tuần và những người xem CNN dưới 2 lần/ tuần, theo tiêu chuẩn ISO 20252 cho thấy, 62% người xem CNN được phỏng vấn biết về chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội, 43% nhớ được quảng cáo trên truyền hình và 43% nhớ được quảng cáo số trên các kênh xã hội, 41% trong đó nhận ra nội dung các cảnh quay là về du lịch Hà Nội và 59% nhớ được nội dung quảng cáo.

 Du khách quốc tế trải nghiệm không gian đi bộ quanh Hồ Gươm. Ảnh: Hồng Hạnh.
Đặc biệt, 93% người xem CNN được phỏng vấn đồng ý rằng các quảng cáo cho họ biết: “Hà Nội có rất nhiều di tích, di sản và các điểm tham quan thú vị”. 92% đồng ý Hà Nội có nhiều hoạt động du lịch, khơi gợi hứng thú và thúc đẩy mong muốn tới thăm Hà Nội và coi Thủ đô của Việt Nam như một điểm du lịch đáng đến trong các kỳ nghỉ. Cùng với đó, những người thường xem CNN được phỏng vấn cho biết họ có nhiều khả năng sẽ đến thăm Hà Nội hơn những người không thường xem CNN (tỷ lệ theo thứ tự là 17% và 11%). Sự chênh lệch tỷ lệ giữa hai đối tượng này khi được hỏi về Hà Nội cao hơn khi được hỏi về các nước khác hoặc các nơi khác cho thấy hiệu quả của quảng cáo tác động tích cực tới tỷ lệ người biết đến và có khả năng đến thăm Hà Nội. Người xem CNN thấy được về Hà Nội là “điểm đến an toàn”, “dễ tham quan”, “một trong những nơi có tỷ lệ tăng trưởng du lịch nhanh nhất”…
CNN mong muốn hợp tác thêm 2 năm
Vậy nhưng, theo Phó Chủ tịch cấp cao CNN quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương Sunita Rajan: Nếu như hết năm 2018, “mối lương duyên” giữa Hà Nội và Mạng tin tức truyền hình cáp CNN phải dừng lại thì thật đáng tiếc. Bởi, 2 năm mới chỉ có thể thực hiện giai đoạn đầu của một chiến dịch quảng bá quy mô quốc tế.

CNN vừa công bố lịch phát sóng chương trình “Destination Hanoi - Điểm đến Hà Nội” do Ban Biên tập CNN mới sản xuất đầu năm 2018, theo chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá TP Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2017 - 2018. Chương trình gồm phim ngắn 3 - 5 phút và chương trình đặc biệt 30 phút, được phát sóng trên các kênh CNN tại tất cả khu vực châu Á, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. Trong đó, phim ngắn được phát sóng từ ngày 11 – 15/6 tại chương trình CNN Today và News Stream, với tổng cộng 40 lượt. Chương trình đặc biệt 30 phút được phát vào ngày 16/6, 18/6 và 20/6, với tổng cộng 12 lượt.

Vị lãnh đạo cấp cao CNN quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương bày tỏ: “Căn cứ vào mục tiêu đến năm 2020, đưa ngành du lịch Hà Nội trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô, với 5,7 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du khách đến năm 2020 đạt 120.000 tỷ đồng; CNN cho rằng, cần ít nhất 4 năm để thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội, từ năm 2017 – 2020”. Cụ thể, 2017 – 2018 là giai đoạn khám phá, CNN sẽ giới thiệu Hà Nội ra thế giới với những góc nhìn khác nhau của những người nổi tiếng và chính người dân sống ở Hà Nội để người xem biết đến Hà Nội. Giai đoạn khám phá này rất quan trọng để dẫn dắt đến bước tiếp theo vào năm 2019 là tương tác với khán giả để họ ngồi xuống, muốn nghe, trò chuyện về các chương trình liên quan đến Hà Nội. Cuối cùng, năm 2020, là bước tạo ảnh hưởng, khiến người xem thấy Hà Nội có điều gì đó dành cho mình và quyết định đến trải nghiệm, khám phá.
Để thực hiện thành công chiến dịch, đội ngũ sáng tạo đã đạt nhiều giải quốc tế cùng lực lượng phóng viên giỏi của CNN sẽ tiếp tục sản xuất nội dung quảng bá du lịch Hà Nội. Các câu chuyện kể sẽ mang tính trải nghiệm nhiều hơn và thực hiện trên nền tảng video của CNN với thông điệp: “Hãy kể cho tôi những điều tôi chưa từng biết”, “Hãy chỉ cho tôi những điều tôi chưa từng thấy”, cùng nhiều phương thức khác...
Phó Giám đốc Công ty TransViet Travel Nguyễn Tiến Đạt cho rằng, việc chi 2 triệu USD để quảng bá trên CNN trong 2 năm là cao so hơn với các kênh quảng bá khác. Nhưng báo cáo đánh giá của Công ty BDRC Continental đã khẳng định, “đắt xắt ra miếng”. “Nhìn vào những phim ngắn hay clip quảng bá du lịch Thủ đô do CNN thực hiện, phát sóng thời gian qua, tôi tin các khán giả đều thấy Thủ đô của chúng ta hấp dẫn. Và để quảng bá có hiệu quả, TP Hà Nội nên xem xét thực hiện lộ trình đến năm 2020 như lãnh đạo CNN gợi ý” ông Đạt bày tỏ.
Về vấn đề này, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho hay: “6 tháng cuối năm 2018, Sở Du lịch Hà Nội sẽ hoàn thành chương trình hợp tác chiến lược với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN tổ chức sản xuất phát sóng các phim quảng bá du lịch Hà Nội giai đoạn 2017 - 2018, đề xuất chương trình hợp tác giai đoạn 2019 - 2020. Thời gian qua, chương trình đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Hy vọng rằng, chương trình sẽ tiếp tục được kéo dài thêm 2 năm để đạt hiệu quả như bà Sunita Rajan trình bày”.

TAG: Du lịch Phố đi bộ Hà Nội CNN
 
Tin khác
Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch huyện Ba Vì
Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch huyện Ba Vì
Kinhtedothi - Ngày 20/9 Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Tọa đàm “Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch tại huyện Ba Vì”, với sự tham gia của các đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia, DN du lịch.
Bài toán nào đưa văn hóa thành đặc sản du lịch
Bài toán nào đưa văn hóa thành đặc sản du lịch
Kinhtedothi - Điều cốt lõi của mỗi chuyến xê dịch không gì khác là sự kiếm tìm giá trị văn hoá ẩn sau mỗi vùng đất, tộc người. Nhìn ra giá trị văn hoá, tạo nên sản phẩm du lịch khác biệt và hấp dẫn chính là bài toán dành cho những người làm du lịch có tầm nhìn xa.
Cuối tuần lên ngay Fansipan sống đời Tây Bắc chất lịm
Cuối tuần lên ngay Fansipan sống đời Tây Bắc chất lịm
Kinhtedothi - Chương trình ưu đãi hấp dẫn chưa từng có trong năm 2018, giảm 50% giá vé cáp treo Fansipan dành cho mọi du khách, đang được khu du lịch Sun World Fansipan Legend áp dụng chỉ trong 3 ngày từ 21-23/9. Cơ hội hiếm có này còn mở ra vô vàn những khám phá cực đỉnh chỉ có khi vùng cao vào thu.
Khám phá “bản giao hưởng màu xanh” tại Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á 2018
Khám phá “bản giao hưởng màu xanh” tại Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á 2018
Kinhtedothi - Tựa lưng trên những thảm xanh thoai thoải của bán đảo Sơn Trà, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort như một điểm nhấn nối liền rừng già và biển cả, nối đất trời trong những sắc xanh bất tận của thiên nhiên diệu kỳ.
Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng ra mắt gói hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp
Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng ra mắt gói hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp
Kinhtedothi - Nếu một điểm đến hoàn hảo bên bờ biển Non Nước trong xanh, hệ thống phòng nghỉ sang trọng và nhà hàng đa dạng hấp dẫn chưa đủ để thuyết phục bạn lựa chọn tổ chức sự kiện sắp tới tại Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng, thì hãy gói Hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đặc biệt sau đây chắc chắn sẽ đáp ứng trọn vẹn mọi tiêu chí của bạn.
Tập đoàn Mường Thanh khai trương khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La
Tập đoàn Mường Thanh khai trương khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La
Kinhtedothi - Tập đoàn Mường Thanh ghi tên khách sạn thứ 50 trong bản đồ khách sạn của tập đoàn và tiếp tục khẳng định vị thế là “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương” khi đưa vào hoạt động khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La. Khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La là khách sạn đầu tiên đạt tiêu chuẩn 5* tại thành phố Sơn La góp phần không nhỏ trong việc phát triển du lịch tại thành phố lớn thứ 3 cả nước.
Bình chọn Hà Nội vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới 2018
Bình chọn Hà Nội vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới 2018
Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội đã chính thức vận động người dân và du khách tham gia bình chọn thành phố Hà Nội là một trong 17 điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018, do Tổ chức Du lịch Thế giới phát động.
Tây Ninh phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng
Tây Ninh phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng
Kinhtedothi - Định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Tây Ninh. Thu hút, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược có tinh thần sáng tạo, tiên phong, có năng lực tài chính, tầm nhìn dài hạn và ý tưởng phong phú để xây dựng khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái - tâm linh - nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí độc đáo mang tầm quốc gia và quốc tế.
Phiêu lưu trong xứ sở Halloween thần tiên trên đỉnh Bà Nà
Phiêu lưu trong xứ sở Halloween thần tiên trên đỉnh Bà Nà
Kinhtedothi - Một Halloween không hề đáng sợ mà vô cùng thân thiện, hệt như miền cổ tích được tái hiện giữa đời thực nhưng lại cũng không kém phần ma mị, phiêu diêu. Bạn nhất định phải trải nghiệm không gian ấy khi đến “xứ sở Cầu Vàng” mùa thu này.
CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?
CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?
Kinhtedothi - Dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 (CPTA 16). Sự kiện không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô đến bạn bè quốc tế, cơ hội xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các nước thành viên CPTA, mà còn nâng tầm vị thế của du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trên đấu trường quốc tế.
9 tháng, tổng thu từ du khách đến Hà Nội ước đạt 57,3 ngàn tỷ đồng
9 tháng, tổng thu từ du khách đến Hà Nội ước đạt 57,3 ngàn tỷ đồng
Kinhtedothi - Theo Sở Du lịch Hà Nội, 9 tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 19.713.482 lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 57.269 tỷ đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2017.