Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Du lịch liên kết vượt sóng lớn

Lệ Thúy 06-05-2020 08:35
Kinhtedothi - Sau thời gian dài gần như tê liệt vì dịch Covid-19, các điểm đến, DN du lịch đang nỗ lực “kết bè” với hàng loạt kế hoạch, sản phẩm kích cầu, giảm giá sâu để vượt qua sóng lớn. Các chuyên gia cho rằng, thị trường nội địa sẽ là cứu cánh cho ngành kinh tế xanh trong tương lai gần.
 Một đoàn khách nước ngoài tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám (ảnh chụp ngày 15/2). Ảnh: Quang Thái.
Nhiều sản phẩm giảm giá sâu
Ngành du lịch vừa trải qua kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 ảm đạm nhất trong khoảng 10 năm gần đây. Nhưng việc các khu, điểm du lịch, như Sa Pa, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Đà Lạt, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế... rục rịch mở cửa đón khách được xem là tín hiệu lạc quan để hâm nóng thị trường. Nhiều địa phương, DN đã ra mắt sản phẩm mới, chương trình, sản phẩm du lịch giá sâu chưa từng có để kích cầu.
Việc thực hiện các chương trình kích cầu lúc này là hết sức cần thiết để từng bước làm ấm trở lại thị trường du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, cũng như giải quyết công ăn việc làm cho nhân lực ngành du lịch, tái khởi động và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh, ổn định xã hội.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa Tô Bá Hiếu
Sa Pa (Lào Cai) là một trong những địa phương đầu tiên tung ra chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn tại phía Bắc khi các khách sạn, homestay, nhà xe du lịch giảm giá dịch vụ từ 30 - 50%, khu du lịch Sun World Fansipan Legend giảm giá vé cáp treo tới 60% cho du khách 6 tỉnh Tây Bắc từ ngày 28/4 - 28/6/2020. Trong khi đó, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng các hãng lữ hành ra mắt chùm tour du lịch “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn”. Tại Huế, miễn phí 100% vé tham quan Đại Nội và các điểm di tích thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý từ ngày 30/4 - 7/5.
Cùng với nỗ lực của chính quyền địa phương, các DN du lịch cũng đang ra sức “kết bè” để vượt qua cơn khủng hoảng. Theo đại diện Tập đoàn Sun Group, tại Đà Nẵng, từ ngày 30/4, khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã chính thức đón khách trở lại sau thời gian giãn cách xã hội. Áp dụng chính sách kích cầu, giảm giá vé tới 60% cho người dân 19 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Dự báo, kể từ sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, thị trường du lịch nội địa sẽ sôi động hơn với sự vào cuộc đồng loạt của các DN du lịch và các chương trình kích cầu mạnh mẽ trên cả nước. Đại diện Tập đoàn Sun Group cho biết sẽ phối hợp với Vietnam Airlines tung ra những gói ưu đãi vô cùng hấp dẫn kéo dài từ nay đến cuối năm, đặc biệt dành cho đối tượng khách là gia đình.
Để kích cầu du lịch, DN lữ hành Saigontourist cũng vừa tung ra các gói du lịch tiết kiệm dành cho nhóm khách nhỏ. Đơn cử, gói du lịch dành cho 2 khách, từ TP Hồ Chí Minh đi Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) trong thời gian 2 ngày giá hơn 3,6 triệu đồng/khách, trường hợp 4 khách giá hơn 2,6 triệu đồng/khách; với tour TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 4 ngày, nghỉ tại khách sạn Le’s Cham hoặc Yasaka, giá từ 3 - 5,33 triệu đồng/khách…
Thị trường nội địa là “cứu cánh”
Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch (Tổng cục Du lịch) Lê Tuấn Anh nhận định, sau khi đỉnh dịch Covid-19 đi qua, thị trường du lịch nội địa sẽ từng bước hồi phục trước. Những khách hàng tiềm năng nhất là nhóm khách công vụ và khách thăm họ hàng, bạn bè do nhu cầu kết nối lại công việc và các mối quan hệ mật thiết. Bên cạnh đó, sau giai đoạn cách ly, thị trường du lịch tiếp cận môi trường số sẽ có nhiều yếu tố mới theo hướng năng động, tích cực hơn.
CEO Outbox Consulting Phước Đặng cho rằng, du khách sẽ có xu hướng lựa chọn các điểm đến có các sản phẩm trọn gói với giá ưu đãi để vừa giải tỏa tâm lý sau dịch nhưng vẫn bảo đảm việc tiết kiệm chi phí. Do đó, các DN cũng cần có giải pháp phục hồi theo mức độ ưu tiên ứng với khả năng khống chế dịch bệnh của mỗi thị trường mục tiêu, từng bước đưa ngành du lịch quay trở lại hoạt động. Trong đó, thị trường nội địa sẽ ưu tiên trước, tiếp đến là thị trường các quốc gia Đông Nam Á sau khi quy định về phòng chống dịch được nới lỏng.
Nhận định thị trường du lịch sẽ chỉ nhích từ từ, phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh tại Việt Nam và thế giới, ông Phước Đặng cho rằng, trước mắt chúng ta cần thực hiện ngay các nhóm giải pháp mang tính thực thi cao, không đòi hỏi đầu tư lớn. Các chuyên gia cho rằng, ngay từ bây giờ, 4 bên: Điểm đến, lữ hành, hàng không, cơ sở lưu trú phải “bắt tay” thật chặt để tạo ra các tour, sản phẩm kích cầu giá tốt mới có thể giúp du lịch khởi sắc trở lại.
TAG: Du lịch dịch COVID-19 kinh tế xanh Khách du lịch
 
Tin khác
[Infographics] Những địa điểm đi chơi Trung thu thú vị nhất ở Hà Nội
[Infographics] Những địa điểm đi chơi Trung thu thú vị nhất ở Hà Nội
Kinhtedothi - Tết Trung thu 2020 đang đến thật gần. Xin giới thiệu những địa điểm đi chơi Trung thu hấp dẫn và thú vị nhất tại Hà Nội để bạn tham khảo.
Đà Nẵng an toàn, du lịch sẵn sàng đón khách
Đà Nẵng an toàn, du lịch sẵn sàng đón khách
Kinhtedothi - Từ 0 giờ ngày 25/9, toàn TP Đà Nẵng hoạt động bình thường trở lại khi kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Đà Nẵng đã an toàn và ngành du lịch sẵn sàng đón khách trở lại tham quan khám phá TP.
Kích cầu du lịch cuối năm trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn
Kích cầu du lịch cuối năm trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn
Kinhtedothi - Trong quá trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2, các DN phải đặt an toàn của du khách lên hàng đầu, đồng thời đẩy mạnh truyền thông Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn. Đó là ý kiến của các DN, cơ quan quản lý tại buổi tọa đàm "Kích cầu du lịch nội địa" do Tổng cục Du lịch tổ chức chiều 24/9.
Khởi công khu du lịch, dịch vụ đô thị ven biển Quang Hanh
Khởi công khu du lịch, dịch vụ đô thị ven biển Quang Hanh
Kinhtedothi - Ngày 24/9, Tập đoàn Vingroup tiến hành khởi công giai đoạn 1 dự án Khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển Quang Hanh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh). Dự án có tổng diện tích khoảng 37,6ha với mức đầu tư hơn 2.930 tỷ đồng.
Những cụm điểm được neo đậu cho tàu lưu trú qua đêm tại Hải Phòng
Những cụm điểm được neo đậu cho tàu lưu trú qua đêm tại Hải Phòng
Kinhtedothi - Từ ngày mai (24/9), Sở GTVT Hải Phòng sẽ công bố hoạt động cụm điểm neo đậu cho tàu lưu trú qua đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.
[Graphics] Bật mí 3 cách làm chả cốm chuẩn vị, ngon “bất bại”
[Graphics] Bật mí 3 cách làm chả cốm chuẩn vị, ngon “bất bại”
Kinhtedothi - Hà Nội đang bước vào mùa thu, cốm tươi, cốm non luôn được nhiều gia đình lựa chọn đưa vào thực đơn hàng ngày.
Nhiều khách sạn bị rao bán vì thua lỗ
Nhiều khách sạn bị rao bán vì thua lỗ
Kinhtedothi - Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm đến nay đã giảm 66,6%, doanh thu từ hoạt động du lịch lữ hành giảm 54,4% so với cùng kỳ năm 2019. Hoạt động kinh doanh lưu trú, vì thế cũng gặp nhiều khó khăn, khiến hàng loạt khách sạn được chủ đầu tư rao bán.
Dư luận phản đối, Lý Sơn tháo dỡ điểm dừng chân trên đá nham thạch
Dư luận phản đối, Lý Sơn tháo dỡ điểm dừng chân trên đá nham thạch
Kinhtedothi - Chính quyền huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) quyết định tháo dỡ điểm dừng chân ở khu vực phía Đông bãi Hang và giữ lại điểm ở Mom Tàu.
Kích cầu du lịch lần 2: An toàn là trên hết
Kích cầu du lịch lần 2: An toàn là trên hết
Kinhtedothi - Ngành du lịch đang khởi động chương trình kích cầu thị trường nội địa giai đoạn 2. Nhưng để làm được điều này, đòi hỏi các DN du lịch phải đảm bảo an toàn cho du khách, xây dựng được sản phẩm tour đặc trưng vùng miền.
Sẵn sàng kích cầu du lịch lần 2
Sẵn sàng kích cầu du lịch lần 2
Kinhtedothi - Ngày 18/9, Bộ VHTT&DL đã phát động chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2020 theo chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.
Du lịch Hoàng thành Thăng Long bằng công nghệ
Du lịch Hoàng thành Thăng Long bằng công nghệ
Kinhtedothi - Mong muốn mang đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho du khách, Hoàng thành Thăng Long là một trong những di tích tiên phong xây dựng các sản phẩm, dịch vụ công nghệ tiện ích như wifi, ứng dụng thuyết minh tự động trên smartphone, màn hình tương tác diễn giải lịch sử… miễn phí.