Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Được đầu tư bài bản, thương hiệu Vinamilk "ghi điểm" tại Trung Quốc

Văn Thanh 21-09-2019 20:44
Kinhtedothi - Ngày 21/9, tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã diễn ra "Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc" do Hiệp hội sữa Việt Nam và Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam đồng tổ chức, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Dịch vụ ăn uống 2019.

Được giới thiệu trong chương trình với tư cách là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk đã nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng, đối tác thương mại, giới truyền thông và đặc biệt là người tiêu dùng Trung Quốc.

 Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương khu vực giới thiệu sản phẩm của Vinamilk tại Triển lãm

Tham dự chương trình của các Lãnh đạo Cục Chăn nuôi và Cục Chế Biến & Phát Triển Thị Trường Nông Sản - Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam; Lãnh đạo Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc; đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông Thực phẩm chăn nuôi - Sở Thương mại Trung Quốc; Chủ tịch và Ban thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam; Lãnh đạo Công ty Vinamilk; Hơn 150 khách mời là các công ty phân phối của tỉnh Hồ Nam và các tỉnh lân cận, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí của hai nước.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm cụ thể hóa chủ trương hợp tác của Chính phủ hai nước theo "Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc" được ký kết vào tháng 4/2019 vừa qua.

"Thông qua chương trình này, doanh nghiệp hai nước sẽ có cơ hội tiếp cận, kết nối và tìm kiếm được các đối tác uy tín để thúc đẩy giao thương hơn nữa trong thời gian tới", ông Bành Tranh - Phó Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam nhận định.

 Đại diện Sở Thương mại Hồ Nam, Hiệp hội sữa Việt Nam, Vinamilk và đối tác cùng thực hiện nghi thức ra mắt thương hiệu Vinamilk thiết kế riêng cho thị trường Trung Quốc
Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước, sự kiện lần này còn góp phần nâng cao hình ảnh của thương hiệu sữa Việt Nam đối với người tiêu dùng Trung Quốc. Tại chương trình, Hiệp hội Sữa Việt Nam đã giới thiệu Vinamilk, thành viên của Hiệp hội và cũng là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam với các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng quốc tế.

Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, ông Trần Quang Trung đánh giá: Vinamilk không chỉ có lịch sử phát triển hơn 43 năm mà còn là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất của Việt Nam nằm trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới. Tôi tin tưởng Vinamilk sẽ là một đại diện xuất sắc của ngành sữa Việt Nam để giới thiệu đến cho người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời khẳng định sự phát triển của ngành sữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

"Năm 2017, tôi đã có dịp được nếm thử các sản phẩm của Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Tất cả đều rất thơm ngon và đầy dư vị. Các sản phẩm sữa từ các công ty nổi tiếng như Vinamilk khi vào Trung Quốc sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho thị trường Trung Quốc" - Đại diện Hiệp hội Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông Thực phẩm chăn nuôi - Sở Thương mại Trung Quốc, ông Châu Văn phát biểu tại sự kiện.

Các cuộc khảo sát thị trường và chương trình triển lãm xúc tiến thương mại trong thời gian qua đã cho thấy phản hồi tích cực và nhu cầu đáng kể của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm của Vinamilk.

Bên cạnh đó, trong năm 2018, các đoàn công tác của Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có các chuyến thăm và khảo sát một số nhà máy và trang trại của Vinamilk nhằm tìm hiểu, đánh giá năng lực sản xuất cũng như chất lượng và sự tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm của Vinamilk trong việc chuẩn bị xuất khẩu sang Trung Quốc. Đây là những cơ sở thuận lợi để Vinamilk thúc đẩy kinh doanh tại thị trường Trung Quốc.

"Người tiêu dùng không chỉ mua một sản phẩm, họ còn mua sự yên tâm về chất lượng, sự uy tín của thương hiệu và sự hài lòng với dịch vụ. Hơn nữa, khi Vinamilk xuất khẩu sản phẩm đi bất cứ một quốc gia nào, Công ty đều ý thức mình đang đại diện cho thương hiệu của Việt Nam. Đó là lý do vì sao Vinamilk quyết định đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu và chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng khi tiêu dùng các sản phẩm", ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh Doanh Quốc Tế Vinamilk chia sẻ.

 Ông Bành Tranh - Phó giám đốc Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam tìm hiểu về các sản phẩm sữa Organic của Vinamilk giới thiệu đến với người tiêu dùng Trung Quốc

Để đem lại sự tiên lợi tối đa cho người tiêu dùng, Vinamilk đã đầu tư cho gian hàng riêng trên các trang thương mại điện tử song song với việc đẩy mạnh phân phối vào các chuỗi siêu thị, đại siêu thị của Trung Quốc. Năm 2018, Vinamilk bắt đầu tiếp cận đưa hàng vào Hệ thống siêu thị Hợp Mã (Hema) - chuỗi "Đại siêu thị" của tập đoàn Alibaba, làm cơ sở để mở rộng độ phủ sang các chuỗi phân phối khác.

Hợp Mã là một trong những hệ thống siêu thị hiện đại, có quy mô rất lớn với hơn 150 siêu thị được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng, tập trung tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến... Cụ thể hơn, tính đến tháng 8/2019, Vinamilk có mặt trong chuỗi siêu thị Hợp Mã tại tỉnh Hồ Nam và phủ sóng toàn bộ các siêu thị Hợp Mã tại TP Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, và đang tiếp tục mở rộng ra toàn tỉnh.

Ngoài các tỉnh mà Vinamilk đã có mặt trước đó như Quảng Đông, Quảng Tây và các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc, kể từ tháng 9/2018, Vinamilk có mặt tại 90% các thành phố và huyện thuộc tỉnh Hồ Nam. Vinamilk liên tiếp đưa sản phẩm vào các đại siêu thị và siêu thị có quy mô lớn như Thiên Hồng, Hảo Nhuận Quế, Hối Mễ Ba, Hương Giang Bách Hóa...

Ngoài ra, vào tháng 8 năm nay, sản phẩm Vinamilk đã được đưa vào Dennis Department Store, chuỗi siêu thị lớn nhất ở tỉnh Hà Nam và tiếp tục phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố khác của Trung Quốc.

Bắt đầu tìm hiểu về thị trường Trung Quốc từ gần 10 năm trước, chiến lược kinh doanh của Vinamilk là hướng đến người tiêu dùng cuối trong chuỗi phân phối của mình. Với định hướng đó, Vinamilk đã phát triển gian hàng riêng trên kênh thương mại điện tử như Tmall (Alibaba), hợp tác cùng các trang thương mại điện tử lớn tại Hồ Bắc như Daily Fresh và Lucky and Fresh. Bước đi này giúp Vinamilk nhanh chóng bắt kịp và đáp ứng xu thế tiêu dùng mới của ngành bán lẻ tại thị trường này để tiếp cận và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối một các trực tiếp và hiệu quả hơn.

Với kinh nghiệm xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các quốc gia đặc thù và có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm khắt khe như Nhật Bản, Mỹ, Úc, New Zealand, Canada…Vinamilk hiểu rõ, ngoài sự đầu tư về kênh phân phối, khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng thì việc hiểu và tôn trọng nền văn hóa bản địa sẽ góp phần cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp ở các thị trường xuất khẩu.

Chính vì vậy, Công ty đã chú trọng vào các hoạt động tiếp thị, truyền thông và hỗ trợ thương mại, nhằm nâng cao sự nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng địa phương. Trong sự kiện lần này, Vinamilk đã chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Việc làm này cho thấy sự đầu tư bài bản của Vinamilk trong chiến lược thâm nhập vào thị trường hết sức tiềm năng với 1,4 tỷ dân này.

 Khách hàng có thể nếm thử sản phẩm, mua ngay tại siêu thị hoặc đặt hàng thông qua ứng dụng di động rất tiện lợi

Ông Châu Lập Cường, Chủ tịch Công ty TNHH Yiyiyuan, đối tác thương mại của Vinamilk tại Trung Quốc phát biểu: Yiyiyuan tự hào là một đối tác phân phối của Vinamilk, công ty thuộc Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, và sẽ sát cánh cùng Vinamilk trong chiến lược mở rộng hệ thống phân phối tại Trung Quốc. Tôi tin tưởng trong thời gian tới, các sản phẩm của Vinamilk sẽ trở thành sản phẩm dinh dưỡng quen thuộc và được tin dùng đối với tất cả các hộ gia đình ở Trung Quốc.
Sự chuẩn bị tốt về tài chính và năng lực sản xuất, chủ động trong nguồn nguyên liệu cùng với chiến lược kinh doanh, tiếp thị phù hợp với văn hóa và hướng đến người tiêu dùng sẽ là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk không chỉ thâm nhập thành công vào thị trường Trung Quốc, mà còn tạo được chỗ đứng cho thương hiệu sữa Việt tại thị trường có quy mô dân số lớn nhất thế giới này.

Vinamilk hiện năng lực sản xuất lớn với hệ thống 16 nhà máy ở trong và ngoài nước đều được ứng dụng công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn quốc tế, giúp Vinamilk đáp ứng được nhu cầu của các thị trường xuất khẩu lớn như Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Vinamilk còn là doanh nghiệp sở hữu nguồn lực sữa tươi nguyên liệu dồi dào với hệ thống trang trại theo chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á về số lượng trang trại, nằm trong tổng số 12 trang trại tại Việt Nam.

Ngoài ra, Vinamilk cũng đang sở hữu 2 trang trại được xây dựng theo chuẩn Organic Châu Âu tại Việt Nam và 1 tổ hợp trang trại Organic đang xây dựng tại Lào với diện tích dự kiến lên đến 20.000ha và quy mô đàn bò 100.000 con, sẵn sàng đáp ứng cho nhu cầu sản xuất các sản phẩm sữa Organic.

Tháng 8/2019, Vinamilk cũng đã hợp tác cùng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tiến hành xây dựng Vùng chăn nuôi bò sữa an toàn dịch bệnh theo quy định của Tổ chức Thú y Thế giới, để đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng cao, phục vụ cho nhu cầu trong nước và đáp ứng tiêu chuẩn các thị trường xuất khẩu, trong đó có Trung Quốc.


TAG: Vinamilk Trung Quốc Hiệp hội sữa
 
Tin khác
Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC chào bán 200.000 trái phiếu chuyển đổi
Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC chào bán 200.000 trái phiếu chuyển đổi
Kinhtedothi – Từ ngày 3/3 - 26/3, Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC sẽ phát hành trái phiếu chuyển đổi ra công chúng theo Giấy chứng nhận chào bán trái phiếu chuyển đổi số 29/GCN-UBCK do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 10/2/2020.
Tỷ giá trung tâm giảm, giá trao đổi USD cùng giảm mạnh
Tỷ giá trung tâm giảm, giá trao đổi USD cùng giảm mạnh
Kinhtedothi – Sáng nay (18/2), tỷ giá trung tâm giảm 4 đồng so với mức công bố trước. Giá trao đổi USD trong ngân hàng và thị trường tự do đều giảm.
Hà Nội phấn đấu hoàn thành gieo cấy vụ Xuân trước ngày 25/2
Hà Nội phấn đấu hoàn thành gieo cấy vụ Xuân trước ngày 25/2
Kinhtedothi - Theo thống kê của Sở NN&PTNT Hà Nội, đến sáng 18/2, toàn TP đã gieo cấy được trên 47.000ha cây trồng vụ Xuân 2020, bằng khoảng 51% kế hoạch.
Ngăn nguy cơ bùng phát dịch tả lợn
Ngăn nguy cơ bùng phát dịch tả lợn
Kinhtedothi - Thời gian qua, tại các tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An đã ghi nhận số lượng lợn bị mắc bệnh, buộc phải tiêu hủy vì dịch tả châu Phi tăng cao đột biến. Tại TP Hà Nội, nguy cơ bùng phát dịch bệnh này cũng rất đáng lo ngại.
Hút doanh nghiệp tham gia phát triển nông nghiệp công nghệ cao: Gỡ rào cản về đất đai
Hút doanh nghiệp tham gia phát triển nông nghiệp công nghệ cao: Gỡ rào cản về đất đai
Kinhtedothi - Ứng dụng công nghệ cao được xem là đòn bẩy cho phát triển nông nghiệp. Ở đó, vai trò của các DN là hết sức quan trọng. Làm thế nào để thu hút các DN tham gia vào lĩnh vực này là bài toán không dễ đối với các địa phương, bao gồm cả Hà Nội.
Giá vàng SJC tăng mạnh, khi dự báo kinh tế toàn cầu giảm tốc trong năm 2020
Giá vàng SJC tăng mạnh, khi dự báo kinh tế toàn cầu giảm tốc trong năm 2020
Kinhtedothi – Sáng nay (18/2), giá vàng quốc tế và trong nước đều bật tăng khi mở cửa phiên. Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-18 tuy có giảm dần số ca mắc mới, nhưng chưa biết khi nào chấm dứt. Chuyên gia nhận định, Covid-19 sẽ khiến cho nền kinh tế toàn cầu giảm tăng trưởng so với dự báo trước đó trong quý 1/2020.
Phân vùng kinh tế - xã hội: Liên kết để cùng phát triển
Phân vùng kinh tế - xã hội: Liên kết để cùng phát triển
Kinhtedothi - Bộ KH&ĐT đã đề xuất phân chia cả nước thành 7 vùng kinh tế - xã hội, thay vì 6 vùng như hiện nay. Theo các chuyên gia, quy hoạch vùng phải gắn với điều kiện kinh tế - xã hội đặc trưng của vùng, đồng thời đổi mới cơ chế phân cấp, phân quyền, gắn với phân định và nâng cao trách nhiệm.
Doanh nghiệp hưởng ứng bình ổn giá lợn
Doanh nghiệp hưởng ứng bình ổn giá lợn
Kinhtedothi - Ngày 17/2, sau khuyến nghị của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường về việc sớm đưa giá lợn hơi về mức 75.000 đồng/kg, một số DN chăn nuôi đầu ngành đã thực hiện yêu cầu này.
Hai kịch bản kinh tế Việt Nam dưới tác động của Covid-19: Thấy gì từ các kịch bản?
Hai kịch bản kinh tế Việt Nam dưới tác động của Covid-19: Thấy gì từ các kịch bản?
Kinhtedothi - Một mặt “chống dịch như chống giặc” theo như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, mặt khác phải xây dựng các kịch bản về kinh tế. Vì thế Bộ KH&ĐT đã xây dựng các kịch bản về một số chỉ tiêu chủ yếu. Thấy gì từ các kịch bản này?
Vẫn còn gần 400 xe hàng chưa xuất khẩu sang Trung Quốc
Vẫn còn gần 400 xe hàng chưa xuất khẩu sang Trung Quốc
Kinhtedothi - Chiều 17/2, Bộ Công Thương phát đi thông báo cập nhật tình hình giao nhận hàng hóa tại một số cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc.
Tổng cục Thủy lợi đề nghị Hà Nội tập trung hoàn thành lấy nước vụ Xuân 2020
Tổng cục Thủy lợi đề nghị Hà Nội tập trung hoàn thành lấy nước vụ Xuân 2020
Kinhtedothi - Chiều tối 17/2, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đã gửi công điện đề nghị TP Hà Nội tập trung lấy nước gieo cấy vụ Xuân 2020 (Đợt 3).