Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Đường sắt Bắc - Nam, Quốc lộ 1 tê liệt do mưa lũ

Văn Sinh 25-11-2018 10:27
Kinhtedothi - Sáng 25/11, ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Chi Nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, từ 21h30 đêm qua (24/11), mưa lớn do ảnh hưởng từ bão số 9 khiến tuyến đường sắt tại 2 khu vực (Suối Cát, Cam Lâm, Khánh Hòa) và Ninh Thuận bị ngập.

Đường sắt và đường bộ qua tỉnh Khánh Hòa đang tê liệt do mưa lũ từ bão số 9​.

Đến sáng nay (25/11), có tổng cộng 7 đoàn tàu bị mắc kẹt không thể di chuyển. Mỗi đoàn tàu có khoảng 350 hành khách, ước tính lượng khách bị mắc kẹt khoảng gần 2.500 khách.

Để khắc phục tình hình, ngành đường sắt đã hợp đồng với 13 xe khách đến các ga để thực hiện trung chuyển hành khách ở 2 điểm này đến các ga kế tiếp để tiếp tục hành trình.

Advertisement

Ông Nguyễn Như Bình - Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Phú Khánh thông tin thêm, nguyên nhân tàu không thể chạy được là do mưa lớn làm ngập đường ray, có một số điểm nước chảy siết cuốn trôi đá, hổng chân ray. Sau khi nước rút, đơn vị mới có thể tiến hành gia cố để phục vụ công tác chạy tàu.

Trong khi đó, ông Chu Văn Dũng - Chánh Văn phòng Công ty Cổ phần đầu tư BOT 194 (Chủ đầu tư Quốc lộ 1 qua địa bàn TP Cam Ranh và một phần huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, đến sáng cùng ngày toàn bộ đoạn tuyến quản lý đã bị ngập sâu trong nước.

Đến khoảng 9h tuyến đường đã bị tê liệt hoàn toàn, các phương tiện không thể lưu thông do nước ngập sâu và chảy siết. Không chỉ vậy, nhiều khu vực dải phân cách bị xô ngã dù mới được dựng lại trong đợt mưa lũ ngày 18/11 vừa qua.

"Cầu Đồng Bà Thìn đã bứt một bên mố có nguy cơ hư hỏng sập cầu, rất nguy hiểm. Đây là cầu cũ công ty mới báo cáo Bộ Giao thông vận tải để xin làm lại, tuy nhiên chưa kịp làm thì xảy ra hai đợt lũ lớn này. Chưa bao giờ thấy mực nước lên cao như vậy. Ngay cả Quốc lộ 27B cũng bị chìm trong biển nước. Đây là tuyến đường được Bộ Giao thông vận tải ủy thác cho Sở Giao thông vận tải bảo trì", báo Khánh Hòa dẫn lời ông Dũng cho biết.

Hiện nay, công ty đang cho người và phương tiện túc trực tại các điểm ngập sâu phân luồng giao thông và huy động máy móc để có phương án di chuyển một số khối bê tông dải phân cách cho nước thoát.

TAG: đường sắt bắc nam Quốc lộ 1 giao thông tê liệt bão số 9 mưa lũ
 
Tin khác
3 tỉnh chưa thực hiện Nghị định của Chính phủ về thu quỹ phòng, chống thiên tai
3 tỉnh chưa thực hiện Nghị định của Chính phủ về thu quỹ phòng, chống thiên tai
Kinhtedothi - Để bổ sung nguồn lực cho công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, ngày 12/11/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 83/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 94/2014/NĐ-CP quy định về thành lập và quản lý Quỹ Phòng, chống thiên tai.
Hà Nội: Sạt lở uy hiếp an toàn đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai
Hà Nội: Sạt lở uy hiếp an toàn đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai
Kinhtedothi - Diễn biến thiên tai thời gian qua khiến bờ sông Đáy, đoạn qua xã Yên Sơn (huyện Quốc Oai) đang bị sạt lở nghiêm trọng.
Xã Tứ Hiệp (Thanh Trì): Từng bước đẩy lùi nạn đổ trộm phế thải xây dựng
Xã Tứ Hiệp (Thanh Trì): Từng bước đẩy lùi nạn đổ trộm phế thải xây dựng
Kinhtedothi - Trước tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng tại tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chạy qua địa phận xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Những ngày vừa qua, UBND xã Tứ Hiệp đã tổ chức thu dọn lượng phế thải xây dựng vi phạm, đảm bảo việc đi lại trên tuyến đường gom dân sinh.
Điều khiển xe ngược chiều 3km trên cao tốc, tài xế gặp ngay cảnh sát giao thông
Điều khiển xe ngược chiều 3km trên cao tốc, tài xế gặp ngay cảnh sát giao thông
Kinhtedothi - Với hành vi điều khiển ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, lái xe bị xử phạt xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng.
[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có như không tại nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh
[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có như không tại nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh
Kinhtedothi - Mặc dù đã có biển cấm các phương tiện rẽ trái từ phố Chùa Láng sang Nguyễn Chí Thanh, tuy nhiên người dân vẫn bất chấp nguy hiểm, vô tư vi phạm khiến nút giao này luôn “nêm cứng” phương tiện vào mỗi giờ cao điểm.
Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên: Thực hiện xây dựng công trình đúng quy định
Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên: Thực hiện xây dựng công trình đúng quy định
Kinhtedothi - Những ngày gần đây do có một số thông tin thiếu chính xác về công tác tổ chức đấu thầu và triển khai dự án (DA) liên quan đến chủ đầu tư và Công ty CP Tia sáng Thế giới, đã gây bức xúc trong dư luận. Để rộng đường công luận, phóng viên đã khảo sát thực tế và làm việc với cơ quan chuyên môn.
Khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa: Vỉa hè, lòng đường thành nơi họp chợ
Khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa: Vỉa hè, lòng đường thành nơi họp chợ
Kinhtedothi - Lòng đường, vỉa hè bị biến thành nơi bày bán hàng hóa, họp chợ… là chuyện diễn ra tại Khu tập thể Phương Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa) trong nhiều năm qua, gây bức xúc trong dư luận. Điều đáng nói, dù những vi phạm đã tồn tại từ lâu, tiềm ẩn nhiều rủi ro với cuộc sống của người dân, nhưng đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý hữu hiệu.
Xây dựng đô thị xanh: Xu hướng tất yếu
Xây dựng đô thị xanh: Xu hướng tất yếu
Kinhtedothi - Xây dựng đô thị xanh – thông minh ngày càng trở nên cấp thiết, là xu hướng tất yếu của thế giới trong bối cảnh khí hậu đang ngày càng biến đổi khắc nghiệt.
[Điểm nóng giao thông] Đường Vĩnh Hoàng ngập rác
[Điểm nóng giao thông] Đường Vĩnh Hoàng ngập rác
Kinhtedothi - Đường Vĩnh Hoàng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, nằm trong dự án xây dựng đường Vành đai 2,5, nhưng bị bỏ dở do không giải phóng được mặt bằng. Hơn hai năm qua, nơi đây biến thành bãi rác khổng lồ, người dân phải chịu cảnh rác thải ngập đến tận cửa nhà mà chẳng biết kêu ai.
Quá tải hạ tầng giao thông đô thị: Hệ quả từ quy hoạch ngược
Quá tải hạ tầng giao thông đô thị: Hệ quả từ quy hoạch ngược
Kinhtedothi - Ở các quốc gia phát triển, trung tâm đô thị là nơi dành cho người có thu nhập thấp. Nhưng ở các TP lớn của Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cấu trúc này được quy hoạch ngược lại, công tác cải tạo, xây dựng hạ tầng chưa đáp ứng được với sự phát triển.
Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi: Thay đổi phải có lộ trình
Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi: Thay đổi phải có lộ trình
Kinhtedothi - Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi, sẽ được đưa ra nghị trường Quốc hội thảo luận vào tuần tới. Mục tiêu hàng đầu của dự án Luật là nhằm bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Vậy cái gì xuất phát từ dân liệu có được dân ủng hộ hay không, ví như dự thảo quy định phân loại rác tại nguồn, xả rác nhiều thì trả tiền nhiều?