Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Ngành đường sắt thiệt hại nặng do cơn bão số 9

Quý Nguyễn 25-11-2018 20:44
Kinhtedothi - Cơn bão số 9 đổ bộ vào khu vực Nam Trung Bộ đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho ngành đường sắt.

Hàng trăm công nhân đường sắt khắc phục hậu quả mưa lũ. Ảnh: Viên Nhân

Báo cáo nhanh về thiệt hại và công tác cứu chữa khắc phục hậu quả của cơn bão số 9, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng cơn bão số 9 tính đến 7h ngày 25/11 gây ra trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh nhiều thiệt hại lớn.

Cụ thể: Trôi tứ nón cầu Km1304+093, khu gian Lương Sơn - Nha Trang; đất đá tràn vào đường sắt Km1306+100 - Km1306+450 phong tỏa khu gian Lương Sơn - Nha Trang lúc 21h30 ngày 24/11.

Advertisement

Nước ngập quá đỉnh ray 300mm, trôi nền đường và nền đá 2 cầu ray, đoạn Km1382+600 - Km1383+300, phong tỏa khu gian Kà Rôm - Phước Nhơn lúc 22h10 ngày 24/11 đặc biệt nền đường đoạn Km1382+775 - Km1382+795 chiều dài 20m nền đường bị trôi sâu tới 1,8m, Km 1382+822 - Km 1382+842 chiều dài 20m nền đường bị trôi sâu tới 1,8m. Nước chảy xiết, ngập đỉnh ray 300mm từ Km1422+950 - Km1423+300 phong tỏa khu gian Hòa Trinh - Cà Ná lúc 05h23 ngày 25/11.

Về công tác sửa chữa, khắc phục, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin và chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về cơn bão số 9, Tổng Công ty Đường sắt đã khẩn trương triển khai các phương án, chỉ đạo các đơn vị trong khu vực ảnh hưởng của cơn bão chủ động ứng phó. chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, phương tiện… theo phương án phòng chống lụt bão và sẵn sàng cho công tác ứng phó khi có sự cố xảy ra; chuẩn bị đủ lương thực, thực phẩm để phục vụ hành khách khi phải dừng tàu tại các ga dọc đường.

Ngay sau khi nhận được thông tin thiệt hại, Tổng Công ty đã chỉ đạo Ban chỉ huy phòng chống lụt, bão khu vực 3 trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường để tổ chức cứu chữa như sửa chữa tình trạng trôi tứ nón cầu Km1304+093, khu gian Lương Sơn - Nha Trang đơn vị đã thả đá hộc (60m3) và cảnh báo giảm tốc độ 15km/h lúc 11h07 ngày 24/11; sửa chữa, khắc phục tình trạng đất đá tràn vào đường sắt Km1306+100 - Km1306+450 phong tỏa khu gian Lương Sơn - Nha Trang lúc 21h30 ngày 24/11; đã tiến hành hót đất và trả tốc độ 15km/h lúc 22h10.

Đoạn Km1382+600 - Km1383+300, phong tỏa khu gian Kà Rôm - Phước Nhơn: Vẫn tiếp tục mưa lớn và nước ngập sâu. Nền đường có đoạn bị trôi sâu tới 1,8m, dài 20m. Đơn vị đang tập trung nhân lực và vật tư (đá hộc, rọ đá, đá balat và tà vẹt gỗ) để cứu chữa. Đối với đoạn nước ngập đỉnh ray 300mm từ Km1422+950 - Km1423+300 đã được phong tỏa khu gian Hòa Trinh - Cà Ná lúc 05h23 ngày 25/11. Hiện đang mưa lớn, nước chảy xiết; đang tiếp tục theo dõi và ứng cứu. Hiện tại Tổng công ty đang chỉ đạo các đơn vị hiện trường tập trung nhân lực, vật tư để tổ chức cứu chữa.

Về công tác chuyển tải hành khách, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, đã làm ách tắc 11 đoàn tàu khách (với số lượng hành khách là 2581 người) và 06 đoàn tàu hàng tại Tháp Chàm và Nha Trang.

Tổng Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tổ chức chuyển tải hành khách bằng ô tô từ Tháp Chàm đến Nha Trang và ngược lại để tiếp tục hành trình về Sài Gòn và Hà Nội. Hành khách trên các đoàn tàu được phục vụ xuất ăn và nước uống miễn phí trong thời gian chờ chuyển tải. Do tình hình bão lũ đang diễn biến phức tạp, Tổng Công ty sẽ tổ chức các đoàn tàu khách cho phù hợp trong thời gian bão lũ.

TAG: đường sắt thiệt hại nặng bão số 9 Khánh Hòa
 
Tin khác
3 tỉnh chưa thực hiện Nghị định của Chính phủ về thu quỹ phòng, chống thiên tai
3 tỉnh chưa thực hiện Nghị định của Chính phủ về thu quỹ phòng, chống thiên tai
Kinhtedothi - Để bổ sung nguồn lực cho công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, ngày 12/11/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 83/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 94/2014/NĐ-CP quy định về thành lập và quản lý Quỹ Phòng, chống thiên tai.
Hà Nội: Sạt lở uy hiếp an toàn đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai
Hà Nội: Sạt lở uy hiếp an toàn đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai
Kinhtedothi - Diễn biến thiên tai thời gian qua khiến bờ sông Đáy, đoạn qua xã Yên Sơn (huyện Quốc Oai) đang bị sạt lở nghiêm trọng.
Xã Tứ Hiệp (Thanh Trì): Từng bước đẩy lùi nạn đổ trộm phế thải xây dựng
Xã Tứ Hiệp (Thanh Trì): Từng bước đẩy lùi nạn đổ trộm phế thải xây dựng
Kinhtedothi - Trước tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng tại tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chạy qua địa phận xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Những ngày vừa qua, UBND xã Tứ Hiệp đã tổ chức thu dọn lượng phế thải xây dựng vi phạm, đảm bảo việc đi lại trên tuyến đường gom dân sinh.
Điều khiển xe ngược chiều 3km trên cao tốc, tài xế gặp ngay cảnh sát giao thông
Điều khiển xe ngược chiều 3km trên cao tốc, tài xế gặp ngay cảnh sát giao thông
Kinhtedothi - Với hành vi điều khiển ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, lái xe bị xử phạt xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng.
[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có như không tại nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh
[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có như không tại nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh
Kinhtedothi - Mặc dù đã có biển cấm các phương tiện rẽ trái từ phố Chùa Láng sang Nguyễn Chí Thanh, tuy nhiên người dân vẫn bất chấp nguy hiểm, vô tư vi phạm khiến nút giao này luôn “nêm cứng” phương tiện vào mỗi giờ cao điểm.
Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên: Thực hiện xây dựng công trình đúng quy định
Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên: Thực hiện xây dựng công trình đúng quy định
Kinhtedothi - Những ngày gần đây do có một số thông tin thiếu chính xác về công tác tổ chức đấu thầu và triển khai dự án (DA) liên quan đến chủ đầu tư và Công ty CP Tia sáng Thế giới, đã gây bức xúc trong dư luận. Để rộng đường công luận, phóng viên đã khảo sát thực tế và làm việc với cơ quan chuyên môn.
Khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa: Vỉa hè, lòng đường thành nơi họp chợ
Khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa: Vỉa hè, lòng đường thành nơi họp chợ
Kinhtedothi - Lòng đường, vỉa hè bị biến thành nơi bày bán hàng hóa, họp chợ… là chuyện diễn ra tại Khu tập thể Phương Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa) trong nhiều năm qua, gây bức xúc trong dư luận. Điều đáng nói, dù những vi phạm đã tồn tại từ lâu, tiềm ẩn nhiều rủi ro với cuộc sống của người dân, nhưng đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý hữu hiệu.
Xây dựng đô thị xanh: Xu hướng tất yếu
Xây dựng đô thị xanh: Xu hướng tất yếu
Kinhtedothi - Xây dựng đô thị xanh – thông minh ngày càng trở nên cấp thiết, là xu hướng tất yếu của thế giới trong bối cảnh khí hậu đang ngày càng biến đổi khắc nghiệt.
[Điểm nóng giao thông] Đường Vĩnh Hoàng ngập rác
[Điểm nóng giao thông] Đường Vĩnh Hoàng ngập rác
Kinhtedothi - Đường Vĩnh Hoàng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, nằm trong dự án xây dựng đường Vành đai 2,5, nhưng bị bỏ dở do không giải phóng được mặt bằng. Hơn hai năm qua, nơi đây biến thành bãi rác khổng lồ, người dân phải chịu cảnh rác thải ngập đến tận cửa nhà mà chẳng biết kêu ai.
Quá tải hạ tầng giao thông đô thị: Hệ quả từ quy hoạch ngược
Quá tải hạ tầng giao thông đô thị: Hệ quả từ quy hoạch ngược
Kinhtedothi - Ở các quốc gia phát triển, trung tâm đô thị là nơi dành cho người có thu nhập thấp. Nhưng ở các TP lớn của Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cấu trúc này được quy hoạch ngược lại, công tác cải tạo, xây dựng hạ tầng chưa đáp ứng được với sự phát triển.
Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi: Thay đổi phải có lộ trình
Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi: Thay đổi phải có lộ trình
Kinhtedothi - Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi, sẽ được đưa ra nghị trường Quốc hội thảo luận vào tuần tới. Mục tiêu hàng đầu của dự án Luật là nhằm bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Vậy cái gì xuất phát từ dân liệu có được dân ủng hộ hay không, ví như dự thảo quy định phân loại rác tại nguồn, xả rác nhiều thì trả tiền nhiều?