Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Duyệt Chỉ giới đường đỏ Vành đai 3,5 đoạn qua địa bàn huyện Mê Linh và Đông Anh

Tâm Anh 23-05-2018 11:30
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ký ban hành Quyết định số 2453/QĐ-UBND phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn qua địa bàn huyên Mê Linh và huyện Đông Anh, tỷ lệ 1/500 tại huyện Mê Linh và huyện Đông Anh.

Theo Quyết định, Điểm đầu tuyến tại nút giao phía Bắc cầu Thượng Cát với tuyến đường Quốc lộ 5 kéo dài (đường Hoàng Sa kéo dài); Điểm cuối tuyến tại nút giao với đường Vành đai 3 phía Bắc sông Hồng. Đây là tuyến đường cấp đô thị (loại đường trục chính đô thị). Tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng B=60m, bao gồm: hai lòng đường xe chính rộng 2x12m (dự kiến có bố trí làn dành riêng cho xe buýt), dải phân cách giữa rộng 4m, hai lòng đường xe hỗn hợp rộng 2x7m, hai dải phân cách bên rộng 2x2m, hè hai bên rộng 2x7m. Đoạn qua khu vực Dự án khu nhà ở cao cấp Ba Đình mở rộng cục bộ thành B=62m+63m để thống nhất quá trình quản lý, cung cấp chỉ giới đường đỏ và thuận lợi thiết kế nút giao khác mức theo quy hoạch.

 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.

Thành phần, cấu tạo mặt cắt ngang đường sẽ được xác định chính xác theo dự án đầu tư xây dựng được cấp thẩm quyền phê duyệt. Tim đường quy hoạch đi qua các điểm 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 được xác định thông qua tọa độ của các điểm khống chế, điểm chuyển hướng, các thông số kỹ thuật ghi trực tiếp tại bản vẽ. Chỉ giới đường đỏ được xác định trên cơ sở tim đường, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, điều kiện khống chế và kết hợp nội suy, được xác định trực tiếp tại bản vẽ.
Dọc tuyến có 05 nút giao thông khác mức chính, gồm: nút giao với đường Quốc lộ 5 kéo dài; nút giao với đường quy hoạch B=48m đi qua Dự án khu nhà ở cao cấp Ba Đình, nút giao với đường quy hoạch B=48m đi qua Dự án khu đô thị mới sông Hồng Thủ đô, nút giao với trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh và nút giao với đường Vành đai 3 phía Bắc sông Hồng. Các nút giao của đường Vành đai 3,5 với các đường liên khu vực và một số tuyến đường chính khu vực sẽ được xây dựng nút giao khác mức trực thông theo hướng đường ngang và được thực hiện theo Dự án riêng. Các nút giao với các đường quy hoạch dự kiến còn lại được xác định giao bằng.
Giải pháp kết nối, tổ chức giao thông, chỉ giới đường đỏ nút giao với các đường ngang, các nút giao khác mức thể hiện trong hồ sơ được Sở Quy hoạch-Kiến trúc ký xác nhận theo quyết định này chỉ xác định sơ bộ và sẽ được xác định cụ thể trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc các dự án đầu tư xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Dọc tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn qua địa bàn huyện Mê Linh và huyện Đông Anh theo quy hoạch dự kiến xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 7 đi nổi tại dải phân cách giữa đường. Phương án trắc dọc, vị trí, mặt bằng tuyến, ga cụ thể sẽ được xác định trong giai đoạn nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị.
UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch-Kiến trúc xác nhận hồ sơ chỉ giới đường đỏ phù hợp với nội dung Quyết định này; chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu trình duyệt. Giao Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND các huyện: Mê Linh, Đông Anh, các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai hồ sơ Chỉ giới đường đỏ được phê duyệt kèm theo Quyết định này để các tổ chức, cơ quan và Nhân dân biết, thực hiện; bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ được duyệt cho chính quyền địa phương để tổ chức quản lý theo quy định; tổ chức lập hồ sơ cắm mốc giới tuyến đường gửi Sở Quy hoạch-Kiến trúc thẩm định và phê duyệt để triển khai cắm mốc giới ngoài thực địa theo quy định.
Chủ tịch UBND các huyện: Mê Linh, Đông Anh, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có tuyến đường đi qua chịu trách nhiệm tổ chức quản lý chỉ giới đường đỏ, mốc giới tuyến đường, quản lý việc xây dựng các công ừình hai bên đường theo chỉ giới đường đỏ được duyệt, kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm quy hoạch theo thẩm quyền và qui định của pháp luật.

TAG: Thượng Cát quy hoạch chỉ giới dường đỏ Vành đai 3 5
 
Tin khác
Thực hư thông tin Vietnam Airlines tự ý lắp thêm ghế ở cửa thoát hiểm
Thực hư thông tin Vietnam Airlines tự ý lắp thêm ghế ở cửa thoát hiểm
Kinhtedothi - Thông tin và hình ảnh cho rằng, Vietnam Airlines cố tình lắp thêm ghế ở khu vực cửa thoát hiểm trên tàu bay đã thu hút sự quan tâm của dư luận.
Ngắm cao tốc Hạ Long – Hải Phòng trước ngày thông xe
Ngắm cao tốc Hạ Long – Hải Phòng trước ngày thông xe
Kinhtedothi - Dự án cao tốc Hạ Long – Hải Phòng có chiều dài 24,6km, bề rộng nền đường 25,5m, có điểm đầu tại quốc lộ 18, thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long, điểm cuối giao với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng. Dự kiến đưa vào khai thác dịp 2/9 tới.
8 người chết và mất tích do bão số 4
8 người chết và mất tích do bão số 4
Kinhtedothi - Thông tin cập nhật từ Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai cho biết, đến sáng nay (18/8), bão số 4 đã gây ra nhiều thiệt hại cho các các địa phương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Khai thác không gian ngầm đô thị: Cần sự đột phá về chính sách
Khai thác không gian ngầm đô thị: Cần sự đột phá về chính sách
Kinhtedothi - Trong khi quỹ đất dành cho việc xây dựng hạ tầng ngày càng bị thu hẹp, thì việc tận dụng khoảng không gian ngầm được cho là giải pháp hữu hiệu. Đây cũng là xu thế của nhiều TP lớn khi giải quyết bài toán cho phát triển đô thị.
Dừng đổi đất lấy hạ tầng: Lấp khoảng trống của luật
Dừng đổi đất lấy hạ tầng: Lấp khoảng trống của luật
Kinhtedothi - Bày tỏ quan điểm ủng hộ với đề nghị của Bộ Tài chính về việc tạm dừng xem xét, quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư theo hình thức BT cho đến khi Nghị định của Chính phủ có hiệu lực, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT - GS Đặng Hùng Võ cho rằng: Với các địa phương phát triển như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nên dừng hẳn hình thức đầu tư BT.
Dự án tuyến đường liên huyện Uông Bí – Đông Triều Quảng Ninh: Liệu có kịp tiến độ như đã cam kết?
Dự án tuyến đường liên huyện Uông Bí – Đông Triều Quảng Ninh: Liệu có kịp tiến độ như đã cam kết?
Kinhtedothi - Dự án tuyến đường lên huyện bắt đầu từ phường Phương Nam, TP Uông Bí nối với xã Hồng Thái Đông, huyện Đông Triều, Quảng Ninh dài 2,6 km có tổng vốn đầu tư 28 tỷ đồng.
Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỉnh Sóc Trăng
Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỉnh Sóc Trăng
Kinhtedothi - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 108/NQ-CP điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020) tỉnh Sóc Trăng.
Hải Phòng: Những cây Muồng Ngủ hơn 100 tuổi có nguy cơ “vô phương cứu chữa”
Hải Phòng: Những cây Muồng Ngủ hơn 100 tuổi có nguy cơ “vô phương cứu chữa”
Kinhtedothi - Hải Phòng được mệnh danh có dải trung tâm đẹp nhất nhì cả nước, đặc biệt dải trung tâm vừa được mở rộng thêm kéo dài từ công viên Rồng biển đến chân cầu Quay.
Bến Tre: 3 nhà dân trôi xuống sông do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu hay đơn vị thi công?
Bến Tre: 3 nhà dân trôi xuống sông do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu hay đơn vị thi công?
Kinhtedothi – Ba hộ dân sống cạnh công trình cầu Hòa Lộc 2, (xã Hòa Lộc, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) bất ngờ bị trôi xuống sông vào đêm khuya ngày 12/8, vụ sạt lở làm thiệt hại nhiều tài sản, nhưng rất may mắn tất cả người dân kịp thoát nạn.
Hàng loạt Dự án chậm triển khai, Chủ tịch quận Nam Từ Liêm nói gì?
Hàng loạt Dự án chậm triển khai, Chủ tịch quận Nam Từ Liêm nói gì?
Kinhtedothi - Trả lời chất vấn đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP Hà Nội về nguyên nhân, giải pháp và trách nhiệm của UBND quận Nam Từ Liêm đối với 48 dự án chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai, chưa được thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) hoặc đã GPMB nhưng còn để đất quây tôn trên địa bàn, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt thừa nhận, đây là con số lớn.
Hội thảo về giải pháp quản lý biển hiệu và quảng cáo rao vặt
Hội thảo về giải pháp quản lý biển hiệu và quảng cáo rao vặt
Kinhtedothi - Hội thảo do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình tổ chức ngày 17/8.