Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

EVN HANOI: Tăng độ tin cậy cấp điện, đẩy mạnh áp dụng công nghệ

Kỳ Khánh 10-10-2018 09:02
Kinhtedothi - Trong 9 tháng đầu năm 2018, diễn biến thời tiết có nhiều biến động phức tạp. Tuy nhiên, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã thực hiện đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội và sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn Thủ đô.rn

 

Trước đó, Thủ đô Hà Nội đã trải qua những đợt nắng nóng kéo dài và đặc biệt là những trận lũ rừng ngang đầu nguồn đã gây ngập lụt một số xã vùng trũng trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Với sự chuẩn bị kỹ càng và các phương án ứng phó linh hoạt, EVN HANOI đã chủ động tách nguồn cung cấp điện ra khỏi vận hành đảm bảo an toàn cho Nhân dân.

Cùng với đó, EVN HANOI đã bố trí lực lượng, huy động phương tiện ứng trực 24/24 thường xuyên tiến hành rà soát, khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão và khôi phục cấp điện cho các hộ với phương châm “Nước rút đến đâu - cấp điện đến đó”. Qua đó hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.

 

Trong 9 tháng năm 2018, EVN HANOI cũng đã chú trọng đầu tư xây dựng lưới điện 110kV với công suất tăng thêm là 508 MVA và 71,8km dây dẫn. Đối với các công trình lưới điện trung hạ thế, EVN HANOI đã hoàn thành, đóng điện đưa vào vận hành gần 200 công trình với năng lực tăng thêm: 381 MBA; 203 MVA; 457,1km dây dẫn trung thế; 558,8km dây dẫn hạ thế. Qua đó góp phần nâng cao khả năng cung ứng điện, đáp ứng cơ bản tốc độ phát triển kinh tế xã hội Thủ đô trong năm 2018.

Ngoài ra, EVN HANOI đã ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện như: Cung cấp 32 dịch vụ điện trực tuyến (Webiste, Email, Ứng dụng) qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các trung tâm Hành chính công; Dịch vụ tin nhắn chủ động tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088; Hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNHANOI CSKH trên các thiết bị di động; Đặc biệt, đơn vị này đã phát triển và cho ra mắt ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - Chatbot (phiên bản 2.0). Hiện nay, Chatbot đã được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội facebook và trên website Tổng công ty...

 

Trong những năm gần đây, EVN HANOI đã nỗ lực đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đồng thời đẩy mạnh công nghệ hóa, hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm đưa tới cho khách hàng dịch vụ ngày càng hoàn hảo hơn.

 

EVN HANOI cũng đã chủ động áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ một cách đồng bộ trong các lĩnh vực: Các chương trình quản lý kỹ thuật - vận hành PMIS, GIS, OMS…; công nghệ sửa chữa điện nóng hotline, vệ sinh cách điện hotline; Xây dựng Đề án nghiên cứu, phát triển ứng dụng CMCN 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh; Triển khai mô hình trạm biến áp không người trực; Phát triển các hệ thống thu thập dữ liệu vận hành, hệ thống đo đếm từ xa…; Xây dựng các bài giảng điện tử, hoàn thiện giáo trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho CBCNV Tổng công ty.

Với những động thái rõ ràng và lộ trình bài bản, EVN HANOI đã và đang tiếp tục khẳng định tư duy đổi mới, lấy khách hàng là trung tâm của các hoạt động sản xuất - kinh doanh với phương châm “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả”.

TAG: EVN HANOI điện lực doanh nghiệp
 
Tin khác
Đã có sàn giao dịch việc làm, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp
Đã có sàn giao dịch việc làm, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp
Kinhtedothi - Ngày 8/12, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ khánh thành Trung tâm dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh niên Hà Nội tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh.
Chủ tịch HĐQT PVCFC Bùi Minh Tiến xin từ nhiệm
Chủ tịch HĐQT PVCFC Bùi Minh Tiến xin từ nhiệm
Kinhtedothi - Trong đơn ông Bùi Minh Tiến nêu lý do từ nhiệm là chuyển công tác khác theo phân công của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Thời điểm từ nhiệm là khi được Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2019 thông qua.
Startup Việt lần đầu giành giải tại K-Startup Grand Challenge 2018
Startup Việt lần đầu giành giải tại K-Startup Grand Challenge 2018
Kinhtedothi - Startup XtayPro của Việt Nam đã giành giải 3, cao nhất từ trước đến nay tại chương trình "K-Startup Grand Challenge 2018".
NOVALAND hợp tác chiến lược với hai đối tác lừng danh trong lĩnh vực du lịch
NOVALAND hợp tác chiến lược với hai đối tác lừng danh trong lĩnh vực du lịch
Kinhtedothi - Ngày 6/12/2018, tại “Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam” và dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Chính phủ cùng các Bộ ban ngành Trung ương, tập đoàn Novaland tiến hành ký kết hợp tác chiến lược cùng tập đoàn toàn cầu Minor Hotels trong việc quản lý vận hành 07 khu khách sạn - nghỉ dưỡng với tổng số hơn 3.500 phòng.
LienVietPostBank được chấp thuận nâng cấp 147 Phòng Giao dịch Bưu điện
LienVietPostBank được chấp thuận nâng cấp 147 Phòng Giao dịch Bưu điện
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) thông báo vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận nâng cấp 147 Phòng Giao dịch Bưu điện thành Phòng Giao dịch Ngân hàng.
Vietsovpetro là lá cờ đầu của ngành dầu khí
Vietsovpetro là lá cờ đầu của ngành dầu khí
Kinhtedothi - Ngày 6/12, tại Vũng Tàu đã diễn ra Kỳ họp lần thứ 50 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.
Ông Trần Đình Long trở lại là tỷ phú USD
Ông Trần Đình Long trở lại là tỷ phú USD
Kinhtedothi - Rớt ra khỏi danh sách tỷ phú USD của Forbes ít ngày, ông Trần Đình Long Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát đã xuất hiện trở lại trong danh sách tỷ phú.
5 năm nhìn lại thành quả của Agribank qua những giải thưởng
5 năm nhìn lại thành quả của Agribank qua những giải thưởng
Kinhtedothi - Trải qua 30 năm phát triển, Agribank không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao và kinh doanh hiệu quả.
CEO Vietjet tiếp tục vào Top phụ nữ quyền lực nhất thế giới
CEO Vietjet tiếp tục vào Top phụ nữ quyền lực nhất thế giới
Kinhtedothi - Đại diện duy nhất của Việt Nam - CEO hãng hàng không Vietjet, Nguyễn Thị Phương Thảo nằm trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn.
Hành trình chinh phục khách hàng của ví MoMo
Hành trình chinh phục khách hàng của ví MoMo
Kinhtedothi - Công ty CP Dịch vụ di động trực tuyến M - Service hoạt động chính trong lĩnh vực thanh toán trên di động, với thương hiệu MoMo, hiện đang phục vụ 10 triệu khách hàng, hơn 10.000 đối tác thanh toán, 20.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và liên kết trực tiếp với 15 ngân hàng lớn tại Việt Nam… Những con số ấn tượng trên là thành quả sau 10 năm nỗ lực không ngừng của những nhà sáng lập.
HABECO được vinh danh “Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống Việt Nam 2018”
HABECO được vinh danh “Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống Việt Nam 2018”
Kinhtedothi - Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống Việt Nam 2018, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã được vinh danh là 1 trong 10 công ty uy tín nhất.