Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Founder & CEO TripHunter: Khởi nghiệp thành công nhờ chiến lược đại dương xanh

Trần Thảo 13-06-2019 08:45
Kinhtedothi - Nhờ áp dụng chiến lược “đại dương xanh” trong kinh doanh đã giúp Founder & CEO TripHunter Hồ Anh Tuấn (SN 1977) khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực du lịch. Với sứ mệnh giúp du khách khám phá Việt Nam một cách dễ dàng, TripHunter (ứng dụng lên lịch trình du lịch thông minh) ra đời góp phần quảng bá và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Advertisement

Không gian làm việc của Founder & CEO TripHunter. Ảnh: Trần Thảo

Đem đến sự tiện lợi cho khách hàng

Thành lập DN vào tháng 2/2017, ý tưởng ban đầu của Anh Tuấn là hướng dẫn du khách du lịch tự túc từ A đến Z, bằng việc cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về các điểm tham quan, quán ăn, khách sạn giá rẻ, thời điểm nên đi, phương tiện di chuyển, lịch trình và chi phí. Với việc ứng dụng big data và trí thông minh nhân tạo (AI), TripHunter phân tích sâu dữ liệu đầu vào (điểm đến, ngày đi, sở thích) để tự động lên kế hoạch chi tiết cho từng ngày, phù hợp với sở thích riêng của từng người.

TripHunter tránh đối đầu với các DN cùng lĩnh vực chính là chiến lược đại dương xanh trong kinh doanh. Trong đó, có các nguyên tắc đừng cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, hãy tạo ra một thị trường không có cạnh tranh. Đừng đánh bại đối thủ cạnh tranh, hãy làm cho cạnh tranh trở nên không cần thiết. Đừng khai tiếp các nhu cầu hiện có. Hãy tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.
CEO TripHunter Hồ Anh Tuấn

Để sử dụng, người dùng chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại di động và thao tác theo hướng dẫn. Với chức năng lên lịch trình tự động, người dùng chọn điểm đến, ngày đi và bấm “tạo tự động”, TripHunter sẽ đề xuất một lịch trình tối ưu chỉ trong 30 giây, nhờ vào những thuật toán phức tạp và chính xác. Nếu không muốn lịch trình mà TripHunter đề xuất, người dùng có thể chọn “tự tạo” và thiết kế cho mình một lịch trình riêng. Khi đó ứng dụng sẽ hỗ trợ tính toán quãng đường, thời gian di chuyển, nhắc nhở về thời gian mở - đóng cửa của điểm đến, gợi ý các dịch vụ giá tốt (khách sạn, vé tham quan, vé máy bay, xe khách,…). “Từ trước tới nay, TripHunter có những gói dịch vụ đặt tất cả trong gói “combo”: Vé máy bay, khách sạn, vé tham quan… Theo đó, người dùng chỉ cần gọi điện thoại là chúng tôi sẽ đặt vé giúp họ với những khuyến mại, lợi ích nhất định khi họ sử dụng tất cả các dịch vụ của TripHunter. Và lợi nhuận TripHunter kiếm được từ hoa hồng và quảng cáo” - CEO TripHunter chia sẻ.
Phát triển từ thị trường ngách, TripHunter được biết đến như một quyển “từ điển du lịch” giúp giải đáp mọi thắc mắc đi đâu, ăn gì, ở đâu và đi như thế nào. Với những ứng dụng tiện ích của mình, đến nay, TripHunter thực sự có ích với cộng đồng, được người dùng đón nhận, gửi phản hồi tốt: Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, nội dung hữu ích, hình ảnh đẹp, lịch trình trực quan, tốc độ nhanh… Dữ liệu của TripHunter đã phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.
Vô hiệu hóa cạnh tranh
Anh Tuấn phân tích: Hiện nay, trên thị trường có nhiều ứng dụng Meta Search (công cụ tìm kiếm và so sánh giúp người dùng lựa chọn dịch vụ), cùng với nhiều đại lý du lịch trực tuyến OTA (Online Travel Agent) để đặt và đánh giá dịch vụ, nhưng TripHunter không chọn con đường trở thành một OTA, cũng không đối đầu với các đơn vị Meta Search và OTA. TripHunter đã xây dựng nền tảng ngày càng tốt hơn, đi nhanh hơn nhờ tìm ra “ý tưởng lên lịch trình”, một vấn đề chưa được giải quyết một cách triệt để. “Tuy nhiên, từ ý tưởng đến công ty triệu đô là một hành trình đầy gian khó, cần có những nỗ lực phi thường để có thể làm nên những điều phi thường” - CEO TripHunter chia sẻ.
Hiện tại, TripHunter có hơn 100.000 lượt người sử dụng app và web hàng tháng, liên kết với hàng chục đơn vị OTA hàng đầu trên thế giới và Việt Nam, kho dữ liệu hơn 50.000 địa điểm, phục vụ đông đảo nhu cầu người dùng.

Nhận thấy định hướng chiến lược của công ty là quan trọng nhất nên Founder & CEO TripHunter Hồ Anh Tuấn đưa ra chiến lược chọn cách bắt tay và tránh đối đầu với các DN cùng lĩnh vực, lấp đầy thị trường du lịch tự túc bằng phân khúc thị trường đó. TripHunter đã kết hợp với OTA, đưa sản phẩm của OTA lên nền tảng của TripHunter để giúp người dùng đặt vé một cách dễ dàng. Hiện tại, TripHunter là đối tác với những OTA hàng đầu trên thế giới và Việt Nam.
Với ứng dụng công nghệ thông minh, TripHunter đã và đang trở thành đơn vị tiên phong khai thác mảng Trip Planner (lên lịch trình du lịch) gần như còn bỏ ngỏ trong thị trường du lịch Việt Nam có giá hàng tỷ USD mỗi năm.

TAG: Founder & CEO TripHunter Khởi nghiệp thành công chiến lược đại dương xanhrn
 
Tin khác
16,5 nghìn doanh nghiệp chờ giải thể sau 5 tháng
16,5 nghìn doanh nghiệp chờ giải thể sau 5 tháng
Kinhtedothi - Số liệu từ Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho thấy, trong 5 tháng đầu năm, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh là 26 nghìn doanh nghiệp, tăng 36,4% so với cùng kỳ; đồng thời có 16,5 nghìn doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể.
Agribank và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết quy chế hợp tác toàn diện
Agribank và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết quy chế hợp tác toàn diện
Kinhtedothi- Ngày 28/5/2020, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp về thu kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh.
Tăng kết nối cung - cầu: Doanh nghiệp bắt tay cùng vượt khó
Tăng kết nối cung - cầu: Doanh nghiệp bắt tay cùng vượt khó
Kinhtedothi - Kết nối giao thương để tiêu thụ hàng Việt tại thị trường nội địa; cùng với đó là định hướng sản xuất, giới thiệu thị trường để giúp DN Việt Nam xuất khẩu (XK) hàng hóa... là những giải pháp được nhiều DN đưa ra tại “Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2020” sau dịch Covid-19 tổ chức ngày 28/5.
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông: Những bước đi mạnh mẽ  thúc đẩy nhanh chuyển đổi số
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông: Những bước đi mạnh mẽ thúc đẩy nhanh chuyển đổi số
Kinhtedothi - Chưa kịp khắc phục xong hậu quả nặng nề từ vụ cháy lớn tại nhà máy hồi tháng 8/2019 thì lại đối mặt ngay cuộc khủng hoảng toàn cầu mang tên Covid-19, khó khăn chồng chất khó khăn nhưng không làm Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) chùn bước.
Con sâu lại bỏ rầu nồi canh
Con sâu lại bỏ rầu nồi canh
Kinhtedothi - Sau khi "chối đây đẩy" trước nghi vấn liên quan nhận hối lộ hơn 5 tỷ đồng, nhiều cán bộ, công chức thuế, hải quan Bắc Ninh đã tạm bị đình chỉ để phục vụ công tác điều tra.
Công ty Thoát nước Hà Nội: Phấn đấu trở thành thương hiệu hàng đầu xử lý ô nhiễm môi trường nước tại Việt Nam
Công ty Thoát nước Hà Nội: Phấn đấu trở thành thương hiệu hàng đầu xử lý ô nhiễm môi trường nước tại Việt Nam
Kinhtedothi - Đó là một trong những mục tiêu đặt ra của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội trong giai đoạn 2020 - 2025. Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng quản lý, Công ty tiếp tục phát triển các sản phẩm dịch vụ mới, mở rộng thị trường.
Agribank tích cực hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Agribank tích cực hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Kinhtedothi - Trong những tháng đầu năm 2020, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (Agribank) đã ban hành nhiều cơ chế chính sách quan trọng liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.
Đảng bộ Agribank Thanh Trì thí điểm bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội
Đảng bộ Agribank Thanh Trì thí điểm bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội
Kinhtedothi - Vừa qua, tại huyện Thanh Trì, Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Trì (Đảng bộ Agribank Thanh trì) tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 42 đảng viên. Đây là đại hội được Ban Thường vụ Đảng ủy Agribank lựa chọn thí điểm bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội.
Hiến kế cải cách giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh
Hiến kế cải cách giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh
Kinhtedothi - Chiều 26/5, Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VinaSME), cùng Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức hội nghị trực tuyến “Hiến kế cải cách cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh sau dịch Covid-19”.
Điểm mặt 6 doanh nhân Việt Nam trong danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes
Điểm mặt 6 doanh nhân Việt Nam trong danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes
Kinhtedothi - Theo bảng xếp hạng những tỷ phú giàu nhất thế giới Forbes cập nhật, Việt Nam đã có 6 tỷ phú USD lần lượt theo thứ tự: ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương, ông Nguyễn Đăng Quang, ông Hồ Hùng Anh, ông Nguyễn Đăng Quang, ông Trần Đình Long.
Phát động Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững
Phát động Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững
Kinhtedothi - Sáng 26/5 tại Hà Nội, Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020 được phát động, đánh dấu 5 năm triển khai chương trình.