Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Founder & CEO TripHunter: Khởi nghiệp thành công nhờ chiến lược đại dương xanh

Trần Thảo 13-06-2019 08:45
Kinhtedothi - Nhờ áp dụng chiến lược “đại dương xanh” trong kinh doanh đã giúp Founder & CEO TripHunter Hồ Anh Tuấn (SN 1977) khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực du lịch. Với sứ mệnh giúp du khách khám phá Việt Nam một cách dễ dàng, TripHunter (ứng dụng lên lịch trình du lịch thông minh) ra đời góp phần quảng bá và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Không gian làm việc của Founder & CEO TripHunter. Ảnh: Trần Thảo

Đem đến sự tiện lợi cho khách hàng

Thành lập DN vào tháng 2/2017, ý tưởng ban đầu của Anh Tuấn là hướng dẫn du khách du lịch tự túc từ A đến Z, bằng việc cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về các điểm tham quan, quán ăn, khách sạn giá rẻ, thời điểm nên đi, phương tiện di chuyển, lịch trình và chi phí. Với việc ứng dụng big data và trí thông minh nhân tạo (AI), TripHunter phân tích sâu dữ liệu đầu vào (điểm đến, ngày đi, sở thích) để tự động lên kế hoạch chi tiết cho từng ngày, phù hợp với sở thích riêng của từng người.

TripHunter tránh đối đầu với các DN cùng lĩnh vực chính là chiến lược đại dương xanh trong kinh doanh. Trong đó, có các nguyên tắc đừng cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, hãy tạo ra một thị trường không có cạnh tranh. Đừng đánh bại đối thủ cạnh tranh, hãy làm cho cạnh tranh trở nên không cần thiết. Đừng khai tiếp các nhu cầu hiện có. Hãy tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.
CEO TripHunter Hồ Anh Tuấn

Để sử dụng, người dùng chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại di động và thao tác theo hướng dẫn. Với chức năng lên lịch trình tự động, người dùng chọn điểm đến, ngày đi và bấm “tạo tự động”, TripHunter sẽ đề xuất một lịch trình tối ưu chỉ trong 30 giây, nhờ vào những thuật toán phức tạp và chính xác. Nếu không muốn lịch trình mà TripHunter đề xuất, người dùng có thể chọn “tự tạo” và thiết kế cho mình một lịch trình riêng. Khi đó ứng dụng sẽ hỗ trợ tính toán quãng đường, thời gian di chuyển, nhắc nhở về thời gian mở - đóng cửa của điểm đến, gợi ý các dịch vụ giá tốt (khách sạn, vé tham quan, vé máy bay, xe khách,…). “Từ trước tới nay, TripHunter có những gói dịch vụ đặt tất cả trong gói “combo”: Vé máy bay, khách sạn, vé tham quan… Theo đó, người dùng chỉ cần gọi điện thoại là chúng tôi sẽ đặt vé giúp họ với những khuyến mại, lợi ích nhất định khi họ sử dụng tất cả các dịch vụ của TripHunter. Và lợi nhuận TripHunter kiếm được từ hoa hồng và quảng cáo” - CEO TripHunter chia sẻ.
Phát triển từ thị trường ngách, TripHunter được biết đến như một quyển “từ điển du lịch” giúp giải đáp mọi thắc mắc đi đâu, ăn gì, ở đâu và đi như thế nào. Với những ứng dụng tiện ích của mình, đến nay, TripHunter thực sự có ích với cộng đồng, được người dùng đón nhận, gửi phản hồi tốt: Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, nội dung hữu ích, hình ảnh đẹp, lịch trình trực quan, tốc độ nhanh… Dữ liệu của TripHunter đã phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.
Vô hiệu hóa cạnh tranh
Anh Tuấn phân tích: Hiện nay, trên thị trường có nhiều ứng dụng Meta Search (công cụ tìm kiếm và so sánh giúp người dùng lựa chọn dịch vụ), cùng với nhiều đại lý du lịch trực tuyến OTA (Online Travel Agent) để đặt và đánh giá dịch vụ, nhưng TripHunter không chọn con đường trở thành một OTA, cũng không đối đầu với các đơn vị Meta Search và OTA. TripHunter đã xây dựng nền tảng ngày càng tốt hơn, đi nhanh hơn nhờ tìm ra “ý tưởng lên lịch trình”, một vấn đề chưa được giải quyết một cách triệt để. “Tuy nhiên, từ ý tưởng đến công ty triệu đô là một hành trình đầy gian khó, cần có những nỗ lực phi thường để có thể làm nên những điều phi thường” - CEO TripHunter chia sẻ.
Hiện tại, TripHunter có hơn 100.000 lượt người sử dụng app và web hàng tháng, liên kết với hàng chục đơn vị OTA hàng đầu trên thế giới và Việt Nam, kho dữ liệu hơn 50.000 địa điểm, phục vụ đông đảo nhu cầu người dùng.

Nhận thấy định hướng chiến lược của công ty là quan trọng nhất nên Founder & CEO TripHunter Hồ Anh Tuấn đưa ra chiến lược chọn cách bắt tay và tránh đối đầu với các DN cùng lĩnh vực, lấp đầy thị trường du lịch tự túc bằng phân khúc thị trường đó. TripHunter đã kết hợp với OTA, đưa sản phẩm của OTA lên nền tảng của TripHunter để giúp người dùng đặt vé một cách dễ dàng. Hiện tại, TripHunter là đối tác với những OTA hàng đầu trên thế giới và Việt Nam.
Với ứng dụng công nghệ thông minh, TripHunter đã và đang trở thành đơn vị tiên phong khai thác mảng Trip Planner (lên lịch trình du lịch) gần như còn bỏ ngỏ trong thị trường du lịch Việt Nam có giá hàng tỷ USD mỗi năm.

TAG: Founder & CEO TripHunter Khởi nghiệp thành công chiến lược đại dương xanhrn
 
Tin khác
Bước tiến thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược BIDV - HUD
Bước tiến thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược BIDV - HUD
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2019-2023.
Vinamilk giới thiệu resort bò sữa lớn nhất châu Á tại Vietnam PFA 2019
Vinamilk giới thiệu resort bò sữa lớn nhất châu Á tại Vietnam PFA 2019
Kinhtedothi - Vinamilk sẽ giới thiệu tới khách tham quan mô hình Trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh - Resort bò sữa lớn nhất châu Á - được Vinamilk thực hiện cách mạng số 4.0 toàn diện từ quy trình đầu vào đến đầu ra theo công nghệ Mỹ, Nhật, châu Âu.
Chính phủ kiến tạo, doanh nghiệp phát triển
Chính phủ kiến tạo, doanh nghiệp phát triển
Kinhtedothi - Tại Diễn đàn DN Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2019, TS.Vũ Tiến Lộc - Đồng Chủ tịch Liên minh Diễn đàn DN Việt Nam, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khẳng định: Cộng đồng DN Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực gần đây của Chính phủ trong việc tạo lập được một môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn cho các DN.
500 đại biểu tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2019
500 đại biểu tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2019
Kinhtedothi - Với chủ đề “Vai trò của cộng đồng DN trong phát triển bền vững”, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2019 đã khai mạc sáng 26/6 tại Hà Nội.
Doanh nghiệp, trang trại chăn nuôi lao đao vì dịch tả lợn
Doanh nghiệp, trang trại chăn nuôi lao đao vì dịch tả lợn
Kinhtedothi - Sau gần 5 tháng bùng phát, bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) vẫn chưa được khống chế. Không chỉ gây tổn thất cho các hộ, cơ sở chăn nuôi nhỏ, dịch bệnh này đang xâm nhập ngày càng sâu rộng vào các DN, trang trại, cơ sở chăn nuôi lớn.
Doanh nghiệp sản xuất vẫn kêu khó nhiều bề
Doanh nghiệp sản xuất vẫn kêu khó nhiều bề
Kinhtedothi - Khó khăn mà các DN hiện nay vẫn là thuế, vốn, thủ tục hành chính (TTHC)... Đó là những ghi nhận vừa được Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) tổng hợp gửi tới các bộ, ngành, địa phương trong đó có TP Hà Nội để cùng đẩy mạnh hơn việc tháo gỡ các rào cản, thúc đẩy DN sản xuất, kinh doanh.
Doanh nghiệp nặng gánh “hậu” đăng ký kinh doanh
Doanh nghiệp nặng gánh “hậu” đăng ký kinh doanh
Kinhtedothi- Nhìn sâu vào môi trường kinh doanh, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lôc cho rằng, vẫn còn nhiều điểm nghẽn như: gánh nặng hậu đăng ký kinh doanh còn nặng, cải cách thủ tục hành chính còn nhiều vướng mắc, thậm chí là chồng chéo…
Nghị định hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa từ 16/8
Nghị định hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa từ 16/8
Kinhtedothi - Nghị định quy định chi tiết các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; trách nhiệm của các bộ, cơ quan ngang bộ, chính quyền địa phương cấp tỉnh, cơ quan, tổ chức khác và cá nhân có liên quan trong công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
PVN nỗ lực vận hành toàn bộ Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ
PVN nỗ lực vận hành toàn bộ Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ
Kinhtedothi - Dù còn rất nhiều khó khăn, phức tạp nhưng PVN và các đối tác đều thể hiện quyết tâm cao nhất đưa Nhà máy Xơ sợi (NMXS) Đình Vũ hoạt động trở lại…
LOTTE Finance chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
LOTTE Finance chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Kinhtedothi - Ngày 25/6 tại Hà Nội, Công ty Tài chính LOTTE (LOTTE Finance) chính thức ra mắt thị trường Việt Nam sau 6 tháng triển khai hoạt động kinh doanh, đồng thời chính thức hóa cam kết “Gia tăng giá trị, nâng tầm cuộc sống” cùng người Việt.
Doanh nghiệp gia đình: Muốn thăng hoa, phải có tình yêu
Doanh nghiệp gia đình: Muốn thăng hoa, phải có tình yêu
Kinhtedothi - Trên thế giới, chỉ có khoảng 30% doanh nghiệp gia đình (DNGĐ) thực hiện chuyển giao thành công sang thế hệ thứ 2, 12% chuyển giao thành công sang thế hệ thứ 3 và chỉ 3% chuyển giao thành công sang thế hệ thứ 4 và các thế hệ tiếp theo. Quá trình chuyển giao sẽ càng khó khăn hơn đối với DNGĐ Việt Nam.