Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Founder & CEO TripHunter: Khởi nghiệp thành công nhờ chiến lược đại dương xanh

Trần Thảo 13-06-2019 08:45
Kinhtedothi - Nhờ áp dụng chiến lược “đại dương xanh” trong kinh doanh đã giúp Founder & CEO TripHunter Hồ Anh Tuấn (SN 1977) khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực du lịch. Với sứ mệnh giúp du khách khám phá Việt Nam một cách dễ dàng, TripHunter (ứng dụng lên lịch trình du lịch thông minh) ra đời góp phần quảng bá và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Không gian làm việc của Founder & CEO TripHunter. Ảnh: Trần Thảo

Đem đến sự tiện lợi cho khách hàng

Thành lập DN vào tháng 2/2017, ý tưởng ban đầu của Anh Tuấn là hướng dẫn du khách du lịch tự túc từ A đến Z, bằng việc cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về các điểm tham quan, quán ăn, khách sạn giá rẻ, thời điểm nên đi, phương tiện di chuyển, lịch trình và chi phí. Với việc ứng dụng big data và trí thông minh nhân tạo (AI), TripHunter phân tích sâu dữ liệu đầu vào (điểm đến, ngày đi, sở thích) để tự động lên kế hoạch chi tiết cho từng ngày, phù hợp với sở thích riêng của từng người.

TripHunter tránh đối đầu với các DN cùng lĩnh vực chính là chiến lược đại dương xanh trong kinh doanh. Trong đó, có các nguyên tắc đừng cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, hãy tạo ra một thị trường không có cạnh tranh. Đừng đánh bại đối thủ cạnh tranh, hãy làm cho cạnh tranh trở nên không cần thiết. Đừng khai tiếp các nhu cầu hiện có. Hãy tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.
CEO TripHunter Hồ Anh Tuấn

Để sử dụng, người dùng chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại di động và thao tác theo hướng dẫn. Với chức năng lên lịch trình tự động, người dùng chọn điểm đến, ngày đi và bấm “tạo tự động”, TripHunter sẽ đề xuất một lịch trình tối ưu chỉ trong 30 giây, nhờ vào những thuật toán phức tạp và chính xác. Nếu không muốn lịch trình mà TripHunter đề xuất, người dùng có thể chọn “tự tạo” và thiết kế cho mình một lịch trình riêng. Khi đó ứng dụng sẽ hỗ trợ tính toán quãng đường, thời gian di chuyển, nhắc nhở về thời gian mở - đóng cửa của điểm đến, gợi ý các dịch vụ giá tốt (khách sạn, vé tham quan, vé máy bay, xe khách,…). “Từ trước tới nay, TripHunter có những gói dịch vụ đặt tất cả trong gói “combo”: Vé máy bay, khách sạn, vé tham quan… Theo đó, người dùng chỉ cần gọi điện thoại là chúng tôi sẽ đặt vé giúp họ với những khuyến mại, lợi ích nhất định khi họ sử dụng tất cả các dịch vụ của TripHunter. Và lợi nhuận TripHunter kiếm được từ hoa hồng và quảng cáo” - CEO TripHunter chia sẻ.
Phát triển từ thị trường ngách, TripHunter được biết đến như một quyển “từ điển du lịch” giúp giải đáp mọi thắc mắc đi đâu, ăn gì, ở đâu và đi như thế nào. Với những ứng dụng tiện ích của mình, đến nay, TripHunter thực sự có ích với cộng đồng, được người dùng đón nhận, gửi phản hồi tốt: Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, nội dung hữu ích, hình ảnh đẹp, lịch trình trực quan, tốc độ nhanh… Dữ liệu của TripHunter đã phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.
Vô hiệu hóa cạnh tranh
Anh Tuấn phân tích: Hiện nay, trên thị trường có nhiều ứng dụng Meta Search (công cụ tìm kiếm và so sánh giúp người dùng lựa chọn dịch vụ), cùng với nhiều đại lý du lịch trực tuyến OTA (Online Travel Agent) để đặt và đánh giá dịch vụ, nhưng TripHunter không chọn con đường trở thành một OTA, cũng không đối đầu với các đơn vị Meta Search và OTA. TripHunter đã xây dựng nền tảng ngày càng tốt hơn, đi nhanh hơn nhờ tìm ra “ý tưởng lên lịch trình”, một vấn đề chưa được giải quyết một cách triệt để. “Tuy nhiên, từ ý tưởng đến công ty triệu đô là một hành trình đầy gian khó, cần có những nỗ lực phi thường để có thể làm nên những điều phi thường” - CEO TripHunter chia sẻ.
Hiện tại, TripHunter có hơn 100.000 lượt người sử dụng app và web hàng tháng, liên kết với hàng chục đơn vị OTA hàng đầu trên thế giới và Việt Nam, kho dữ liệu hơn 50.000 địa điểm, phục vụ đông đảo nhu cầu người dùng.

Nhận thấy định hướng chiến lược của công ty là quan trọng nhất nên Founder & CEO TripHunter Hồ Anh Tuấn đưa ra chiến lược chọn cách bắt tay và tránh đối đầu với các DN cùng lĩnh vực, lấp đầy thị trường du lịch tự túc bằng phân khúc thị trường đó. TripHunter đã kết hợp với OTA, đưa sản phẩm của OTA lên nền tảng của TripHunter để giúp người dùng đặt vé một cách dễ dàng. Hiện tại, TripHunter là đối tác với những OTA hàng đầu trên thế giới và Việt Nam.
Với ứng dụng công nghệ thông minh, TripHunter đã và đang trở thành đơn vị tiên phong khai thác mảng Trip Planner (lên lịch trình du lịch) gần như còn bỏ ngỏ trong thị trường du lịch Việt Nam có giá hàng tỷ USD mỗi năm.

TAG: Founder & CEO TripHunter Khởi nghiệp thành công chiến lược đại dương xanhrn
 
Tin khác
SHB tăng lãi suất huy động đến 8,2%/năm
SHB tăng lãi suất huy động đến 8,2%/năm
Kinhtedothi - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa triển khai chương trình "Ưu đãi chào Thu" với lãi suất hấp dẫn ở nhiều kỳ hạn linh hoạt dành cho các khách hàng cá nhân tham gia sản phẩm tiết kiệm bậc thang theo số tiền.
Vinamilk tham gia xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa an toàn dịch bệnh, theo tiêu chuẩn quốc tế
Vinamilk tham gia xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa an toàn dịch bệnh, theo tiêu chuẩn quốc tế
Kinhtedothi - Ngày 14/8/2019, tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác “Xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa an toàn dịch bệnh để xuất khẩu, giai đoạn từ năm 2019 - 2022” giữa Cục Thú y; Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN & PTNT) tỉnh Tây Ninh; và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk.
Bảo Việt được vinh danh trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm thứ 7 liên tiếp
Bảo Việt được vinh danh trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm thứ 7 liên tiếp
Kinhtedothi - Tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019. Đây là lần thứ 7 Forbes Việt Nam công bố danh sách này và cũng là năm thứ 7 liên tiếp Tập đoàn Bảo Việt vinh dự đạt được danh hiệu này.
Vietjet Thailand được bình chọn là Thương hiệu tuyển dụng tốt nhất châu Á
Vietjet Thailand được bình chọn là Thương hiệu tuyển dụng tốt nhất châu Á
Kinhtedothi - Tại Lễ trao giải thành tựu của các DN châu Á trong quản lý nguồn nhân lực vừa diễn ra tại Singapore, Vietjet Thailand đã được vinh danh là Thương hiệu Tuyển dụng tốt nhất châu Á năm 2019.
Thương chiến Mỹ - Trung và nguy cơ thâm hụt thương mại
Thương chiến Mỹ - Trung và nguy cơ thâm hụt thương mại
Kinhtedothi- Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, thực sự Việt Nam có được hưởng lợi không? Đây là lúc cần nhìn nhận kỹ hơn về những nguy cơ trước mắt và cơ hội dài hạn, đặc biệt cần quan tâm khi ảnh hưởng tới xuất khẩu.
[Sổ tay kinh tế] Ì ạch chuyển đổi đơn vị sự nghiệp công lập
[Sổ tay kinh tế] Ì ạch chuyển đổi đơn vị sự nghiệp công lập
Kinhtedothi - Năm 2016, nhằm thực hiện chủ trương của Đảng về đổi mới cơ chế quản lý, chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần, Nghị quyết số 05-NQ/TW ngày 1/11/2016 và Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành TW đã quyết nghị về chủ trương chuyển đổi này.
May 10 tạo dựng thương hiệu phát triển bền vững
May 10 tạo dựng thương hiệu phát triển bền vững
Kinhtedothi - Đứng trong TOP của ngành Dệt may Việt Nam khi doanh thu mỗi năm hàng ngàn tỷ đồng, Tổng Công ty May 10 với các sản phẩm cao cấp xuất khẩu chiếm 80%, tiêu thụ trong nước 20%, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 12.000 lao động.
KiotViet được quỹ ngoại rót vốn 6 triệu USD
KiotViet được quỹ ngoại rót vốn 6 triệu USD
Kinhtedothi - KiotViet vừa gọi vốn thành công với số vốn đầu tư 6 triệu USD từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures và Traveloka để phát triển và mở rộng thị trường.
Cơ hội hợp tác, đầu tư từ Thai Festival 2019
Cơ hội hợp tác, đầu tư từ Thai Festival 2019
Kinhtedothi - Ngày 16/8, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin và quảng bá cho Lễ hội Thái Lan năm 2019 (Thai Festival 2019). Theo đó, Lễ hội sẽ được tổ chức từ 23 – 25/8/2019 tại Trung tâm Thương mại AEON Mall Long Biên, Hà Nội.
Công ty Cổ phần Hanel mời họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2019
Công ty Cổ phần Hanel mời họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2019
Kinhtedothi - Ngày 16/8, Công ty Cổ phần Hanel phát hành thông báo mời các cổ đông tham dự phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2019 vào lúc 9h ngày 26/8/2019.
93 doanh nghiệp phải cổ phần hóa trước 2021
93 doanh nghiệp phải cổ phần hóa trước 2021
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục 93 doanh nghiệp phải cổ phần hóa xong trước năm 2021.