Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

FrieslandCampina Việt Nam tự hào nhận giải thưởng trao quyền cho phụ nữ khu vực Châu Á- Thái Bình Dương

Tường Vi 28-11-2020 15:05
Kinhtedothi - Sáng 26/11, tại Hà Nội, Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới & Trao quyền cho phụ nữ và Liên minh Châu Âu đã trao Giải thưởng Nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ cho Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Fristi, Yomost...) dựa trên các cam kết và thành tích đạt được cụ thể trên hai hạng mục - tối đa số hạng mục được xét trao giải cho một doanh nghiệp: Bình đẳng giới tại nơi làm việc và Bình đẳng giới trên thị trường. Đây là lần đầu tiên Giải thưởng Nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ được tổ chức ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và FrieslandCampina tự hào là 1 trong 9 Doanh nghiệp tại Việt Nam nhận giải thưởng danh giá này.
Bà Phan Nam Trân (thứ hai từ trái sang), Giám đốc Nhân sự FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng ''Bình đẳng giới tại nơi làm việc''

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường quyền năng kinh tế của Phụ nữ tại châu Á, gọi tắt là chương trình WeEmpowerAsia do Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Liên minh châu Âu (EU) hợp tác cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức. Giải thưởng nhằm khuyến khích và công nhận nỗ lực của các công ty có các chương trình và hành động nhằm tạo ra văn hóa doanh nghiệp hướng tới bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, đồng thời nâng cao nhận thức và thu hút ngày càng nhiều các công ty vận dụng các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ trong doanh nghiệp của mình.

Lần đầu tiên nhận giải thưởng cao quý này, bà Phan Nam Trân – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: “Tại FrieslandCampina Việt Nam, nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới là một trong những ưu tiên hàng đầu trong sự nghiệp phát triển con người của công ty. Chúng tôi rất tự hào chia sẻ rằng gần 50% nhân viên cấp quản lý và 1/3 thành viên Ban Giám Đốc của công ty là nữ. Chúng tôi cũng rất vui mừng nhận thấy ngày càng nhiều ứng viên nữ tham gia chương trình Fresher & Quản Trị Viên Tập Sự của công ty. Với những kết quả đạt được này, chúng tôi mong muốn trở thành đơn vị tiên phong và hình mẫu nhằm lan tỏa tinh thần này đến cộng đồng doanh nghiệp và xã hội”

Gần 50% nhân viên cấp quản lý của FrieslandCampina Việt Nam là nữ. Trong ảnh, chị Khúc Thị Huê – Trưởng phòng phát triển ngành sữa đang hướng dẫn kỹ thuật cho nhân viên trang trại bò sữa tại Hà Nam

Trong hành trình 25 năm phát triển tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam luôn đặt mục tiêu phát triển con người là yếu tố then chốt trong việc xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh, trong đó, vị trí, vai trò của phụ nữ luôn sánh ngang cùng nam giới. FCV xây dựng những khóa đào tạo tập trung vào kỹ năng quản lý và lãnh đạo, tư duy Win-Win và Sự Lựa Chọn Phong Cách Sống truyền cảm hứng cho nhân viên nữ có động lực phát triển trong công việc và đưa ra những quyết định đúng đắn để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc.

Nhân viên nữ của FrieslandCampina Việt Nam luôn được tạo động lực phát triển trong công việc và bản thân. Trong ảnh, chị Lê Thị Thoan (cầm viết), nhân viên phòng Quản lý chất lượng luôn có niềm đam mê với nghề hơn 10 năm

“Chúng tôi mong muốn mỗi nhân viên có thể chủ động giải quyết bất kỳ một hình thức phân biệt đối xử hoặc quấy rối nào. Và kỳ vọng các đối tác kinh doanh cùng thực hành với chúng tôi.Chúng tôi mong muốn chấm dứt mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo hành phụ nữ ở bất cứ đâu. Phụ nữ phải có đủ quyền và cơ hội bình đẳng để được sống tự do, sống đẹp và được tận hưởng cuộc sống” – Bà Phan Nam Trân khẳng định.

TAG: FrieslandCampina Việt Nam Sữa Cô Gái Hà Lan giải thưởng
 
Tin khác
Tiếp sức cho doanh nghiệp công nghiệp chủ lực
Tiếp sức cho doanh nghiệp công nghiệp chủ lực
Kinhtedothi - Mặc dù TP Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực (CNCL), nhưng nhiều mặt hàng CNCL đang bị đánh đồng với sản phẩm chất lượng thấp. Điều này khiến các DN gặp không ít khó khăn trong quá trình tiêu thụ.
Câu chuyện thành công của TNR Holding Vietnam
Câu chuyện thành công của TNR Holding Vietnam
Kinhtedothi - TNR Holdings Vietnam là đơn vị còn khá trẻ trên thị trường bất động sản nhưng đã có những bước đi ngoạn mục giúp thương hiệu này nhanh chóng ghi dấu trên bản đồ bất động sản Việt Nam. Lý giải về những thành công của TNR Holdings Vietnam, giới chuyên gia bất động sản nhận định đến từ việc “đánh” đúng phân khúc và trúng tâm lý thị trường.
VKBIA ký kết hợp tác toàn diện với địa phương Yongsan (Hàn Quốc)
VKBIA ký kết hợp tác toàn diện với địa phương Yongsan (Hàn Quốc)
Kinhtedothi - Ngày 16/1, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về phối hợp quảng bá, thu hút xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh doanh và kết nghĩa địa phương.
VPBank cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia
VPBank cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Kinhtedothi - Ngày 30/12/2020, VPBank và Văn phòng Chính phủ đã ký cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Vinamilk 'bắn phát pháo' đầu năm với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn đi Trung Quốc
Vinamilk "bắn phát pháo" đầu năm với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn đi Trung Quốc
Kinhtedothi - Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk "xông đất" năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc gồm 2 sản phẩm sữa hạt và sữa đặc. Đây không chỉ là tin vui đầu năm của doanh nghiệp mà còn là tín hiệu lạc quan, hứa hẹn một năm mới khởi sắc của ngành sữa nói chung.
Khuyến khích khởi nghiệp, sáng tạo trong khu vực kinh tế tư nhân
Khuyến khích khởi nghiệp, sáng tạo trong khu vực kinh tế tư nhân
Kinhtedothi - Hà Nội phấn đấu đạt tốc độ phát triển DN mới bình quân 10%/năm (khoảng 30.000 DN mới/năm), trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 có thêm 150.000 DN thành lập mới. Trong những năm tới, TP tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển DN cả về số lượng và chất lượng.
Lâm Phong Mart: Những ưu thế tạo nên thương hiệu
Lâm Phong Mart: Những ưu thế tạo nên thương hiệu
Kinhtedothi - Là một trong những siêu thị điện máy bình dân nổi tiếng nhất Hà Nội, Lâm Phong Mart đã có những bước phát triển không ngừng nghỉ trong sự tin yêu của khách hàng.
Quán quân Techfest Việt 2020 được rót vốn 1 triệu USD
Quán quân Techfest Việt 2020 được rót vốn 1 triệu USD
Kinhtedothi - Công ty CP Công nghệ GoStream - quán quân tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia - Techfest Việt Nam 2020 vừa được Quỹ VinaCapital Ventures đầu tư 1 triệu USD.
[Xu hướng] Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia hướng đến những mô hình bền vững
[Xu hướng] Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia hướng đến những mô hình bền vững
Kinhtedothi - Nhiều năm qua, một sân chơi bổ ích cho cộng đồng khởi nghiệp được tổ chức trên toàn quốc đã chắp cánh cho biết bao ý tưởng sáng tạo của giới trẻ, đó chính là Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.
Ông Nguyễn Hồng Sơn tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội
Ông Nguyễn Hồng Sơn tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội
Kinhtedothi - Với chủ đề “Đổi mới - Sáng tạo - Hợp tác - Phát triển”, tại Đại hội lần thứ ba Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội (HBA), ông Nguyễn Hồng Sơn tái đắc cử Chủ tịch HBA khoá III nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương tham gia chuyển đổi số để bắt kịp xu thế
Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương tham gia chuyển đổi số để bắt kịp xu thế
Kinhtedothi - Ngày 16/1, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị chuyên đề “Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương - Chuyển đổi số để bứt phá” với sự tham gia của các DN trên toàn tỉnh.