Trang chủ / Đô thị / Trật tự đô thị

Gầm cầu Thăng Long biến thành bãi trông giữ phương tiện: Trên bảo dưới không nghe

Vân Nhi 10-01-2018 09:57
Kinhtedothi - Theo Thông tư số 35 của Bộ GTVT có hiệu lực từ ngày 1/12/2017, các tổ chức. cá nhân không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, bãi đỗ xe và các dịch vụ kinh doanh khác. Tuy nhiên, phớt lờ các quy định, hàng ngàn mét vuông gầm cầu Thăng Long vẫn bị chiếm dụng vô tội vạ.

Phản ánh đến Kinh tế & Đô thị, ông Chu Thanh Hằng - Tổ trưởng Tổ dân phố Nhật Tảo 4, phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) cho biết, mặc dù Bộ GTVT đã có quy định nghiêm cấm việc sử dụng gầm cầu làm nơi trông giữ phương tiện. Tuy nhiên, Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Hà Thái (Công ty Hà Thái - PV) một đơn vị thuộc ngành GTVT vẫn cố tình vi phạm.

 Vi phạm diễn ra sát với nhà tuần tra của Công ty Hà Thái.  Ảnh: Công Trình
Theo ông Chu Thanh Hằng, từ nhiều năm nay, toàn bộ gầm cầu đường sắt đoạn từ trụ N8 – N9 đã bị biến thành nơi tập kết xe tải, trong đó, phần lớn là xe chuyên chở vật liệu xây dựng. Trong quá trình hoạt động, những chiếc xe này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của những người dân trong khu vực. “Không chỉ gây tiếng ồn, việc tồn tại của bãi xe chui này đã khiến những tuyến đường trong khu vực luôn chìm trong bùn đất, gây mất vệ sinh môi trường, trật tự ATGT” – ông Hằng cho hay.
Từ những phản ánh trên, ngày 6/1, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu vực gầm cầu đường sắt đoạn qua Tổ dân phố Nhật Tảo 4. Ghi nhận thực tế cho thấy, mặt đường xung quanh bãi xe này lúc nào cũng chìm trong bùn đất, vỉa hè đã bị băm nát chỉ còn trơ đất khiến việc đi lại của người đi bộ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là những ngày mưa gió. Điều đáng nói, tình trạng trên diễn ra ngay sát với trụ sở Nhà bảo vệ hành lang gầm cầu từ trụ N7 – N21 của Công ty Hà Thái nhưng không hề được xử lý. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng Công ty Hà Thái đang cố tình đi ngược lại chỉ đạo của Bộ GTVT?
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, Đại úy Trương Quốc Cường – Đội phó Đội CSGT, Trật tự, Cơ động quận Bắc Từ Liêm cho biết, Công an quận đã nhiều lần tiến hành kiểm tra, yêu cầu Công ty Hà Thái thực hiện theo đúng quy định của Bộ GTVT, tuy nhiên, hết lần này đến lần khác, Công ty Hà Thái vẫn không chấp hành.
Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng trên không chỉ diễn ra tại khu vực gầm cầu đường sắt thuộc địa bàn phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) mà đã và đang diễn ra trên dọc tuyến đường sắt do đơn vị này quản lý. Đơn cử, đoạn gầm cầu thuộc địa phận xã Hải Bối, huyện Đông Anh, mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần đề nghị Công ty Hà Thái phối hợp xử lý dứt điểm vấn đề này, nhưng đến nay, điều duy nhất địa phương nhận được chỉ là lời hứa suông của Công ty Hà Thái. Do đó, đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Bộ GTVT chỉ đạo Công ty Hà Thái sớm giải quyết vấn đề trên.
Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

TAG: giao thông Thăng Long an toàn giao thông
 
Tin khác
Cấm taxi trên 14 tuyến phố Hà Nội: Giải pháp tình thế
Cấm taxi trên 14 tuyến phố Hà Nội: Giải pháp tình thế
Kinhtedothi - Liên quan đến kiến nghị bỏ biển cấm taxi trên 14 tuyến đường phố của Thủ đô do Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà cho hay: “Cấm là việc cực chẳng đã và sẽ chỉ duy trì trong ngắn hạn”.
Yêu cầu mở 3 đợt cao điểm xử lý nồng độ cồn: Khó đạt mục tiêu?
Yêu cầu mở 3 đợt cao điểm xử lý nồng độ cồn: Khó đạt mục tiêu?
Kinhtedothi - Theo yêu cầu của Ủy ban ATGT Quốc gia và Cục CSGT (Bộ Công an), trong năm 2018 và đầu năm 2019, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ mở 3 đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, có thể kết quả xử lý sẽ không đạt hiệu quả cao.
Huy động đầu tư phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội
Huy động đầu tư phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về chủ trương đầu tư 3 dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội.
Kiên quyết không để tái diễn tình trạng 'xe dù, bến cóc'
Kiên quyết không để tái diễn tình trạng "xe dù, bến cóc"
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia yêu cầu các Bộ ngành liên quan và các địa phương phải kiên quyết không để tái diễn tình trạng "xe dù, bến cóc".
Hà Nội: Báo cáo điều chỉnh dự án tuyến đường sắt đô thị số 2
Hà Nội: Báo cáo điều chỉnh dự án tuyến đường sắt đô thị số 2
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc báo cáo Quốc hội thông qua chủ trương điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Dự án Goldmark Ctity và Vinaconex 7: Thực hiện khớp nối hạ tầng giao thông xong trước 30/4
Dự án Goldmark Ctity và Vinaconex 7: Thực hiện khớp nối hạ tầng giao thông xong trước 30/4
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa có Thông báo số 325/TB-SGTVT ngày 24/4 về việc tổ chức giao thông, khớp nối hạ tầng giao thông giữa hai dự án Goldmark Ctity và Vinaconex 7 tại số 136 đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Grab báo cáo Bộ Giao thông vụ sáp nhập Uber
Grab báo cáo Bộ Giao thông vụ sáp nhập Uber
Kinhtedothi - Liên quan đến vụ việc sáp nhập với Uber, vừa qua, Giám đốc Công ty TNHH Grab taxi Lim Yen Hock vừa có văn bản báo cáo về mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber khu vực Đông Nam Á gửi Bộ Giao thông Vận tải.
Gắn quy hoạch với thực tiễn
Gắn quy hoạch với thực tiễn
Kinhtedothi - Theo Kế hoạch số 188/KH-UBND của UBND TP về việc triển khai Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy, đến hết năm 2018, việc điều chỉnh quy hoạch chung xã, quy hoạch chi tiết trung tâm xã và điểm dân cư nông thôn sẽ phải hoàn thành. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện đang khá chậm.
Đường giao thông xã Bích Hòa sẽ hoàn thành trong tháng 5
Đường giao thông xã Bích Hòa sẽ hoàn thành trong tháng 5
Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ra ngày 6/4 có bài “Xây dựng đường giao thông xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai: Chất lượng thi công có vấn đề”, phản ánh việc chủ đầu tư dự án (DA) làm đường giao thông là UBND xã Bích Hòa và nhà thầu thi công không thực hiện các quy định về an toàn giao thông, môi trường, chất lượng công trình.
Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất bỏ biển cấm taxi trên tất cả các tuyến đường
Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất bỏ biển cấm taxi trên tất cả các tuyến đường
Kinhtedothi - Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và Sở GTVT, đề xuất dỡ bỏ biển cấm taxi trên tất cả các tuyến phố hạn chế loại hình này hoạt động, kể cả biển cấm theo giờ.
Xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa:  Đau đầu... vì rác
Xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa: Đau đầu... vì rác
Kinhtedothi - Do có nghề tái chế đồ nhựa, nên mỗi ngày có hàng trăm xe lớn nhỏ chở các loại phế liệu nối đuôi nhau về thôn (làng) Xà Cầu, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa.