Trang chủ / Đô thị / Trật tự đô thị

Gầm cầu Thăng Long biến thành bãi trông giữ phương tiện: Trên bảo dưới không nghe

Vân Nhi 10-01-2018 09:57
Kinhtedothi - Theo Thông tư số 35 của Bộ GTVT có hiệu lực từ ngày 1/12/2017, các tổ chức. cá nhân không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, bãi đỗ xe và các dịch vụ kinh doanh khác. Tuy nhiên, phớt lờ các quy định, hàng ngàn mét vuông gầm cầu Thăng Long vẫn bị chiếm dụng vô tội vạ.

Phản ánh đến Kinh tế & Đô thị, ông Chu Thanh Hằng - Tổ trưởng Tổ dân phố Nhật Tảo 4, phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) cho biết, mặc dù Bộ GTVT đã có quy định nghiêm cấm việc sử dụng gầm cầu làm nơi trông giữ phương tiện. Tuy nhiên, Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Hà Thái (Công ty Hà Thái - PV) một đơn vị thuộc ngành GTVT vẫn cố tình vi phạm.

 Vi phạm diễn ra sát với nhà tuần tra của Công ty Hà Thái.  Ảnh: Công Trình
Theo ông Chu Thanh Hằng, từ nhiều năm nay, toàn bộ gầm cầu đường sắt đoạn từ trụ N8 – N9 đã bị biến thành nơi tập kết xe tải, trong đó, phần lớn là xe chuyên chở vật liệu xây dựng. Trong quá trình hoạt động, những chiếc xe này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của những người dân trong khu vực. “Không chỉ gây tiếng ồn, việc tồn tại của bãi xe chui này đã khiến những tuyến đường trong khu vực luôn chìm trong bùn đất, gây mất vệ sinh môi trường, trật tự ATGT” – ông Hằng cho hay.
Từ những phản ánh trên, ngày 6/1, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu vực gầm cầu đường sắt đoạn qua Tổ dân phố Nhật Tảo 4. Ghi nhận thực tế cho thấy, mặt đường xung quanh bãi xe này lúc nào cũng chìm trong bùn đất, vỉa hè đã bị băm nát chỉ còn trơ đất khiến việc đi lại của người đi bộ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là những ngày mưa gió. Điều đáng nói, tình trạng trên diễn ra ngay sát với trụ sở Nhà bảo vệ hành lang gầm cầu từ trụ N7 – N21 của Công ty Hà Thái nhưng không hề được xử lý. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng Công ty Hà Thái đang cố tình đi ngược lại chỉ đạo của Bộ GTVT?
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, Đại úy Trương Quốc Cường – Đội phó Đội CSGT, Trật tự, Cơ động quận Bắc Từ Liêm cho biết, Công an quận đã nhiều lần tiến hành kiểm tra, yêu cầu Công ty Hà Thái thực hiện theo đúng quy định của Bộ GTVT, tuy nhiên, hết lần này đến lần khác, Công ty Hà Thái vẫn không chấp hành.
Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng trên không chỉ diễn ra tại khu vực gầm cầu đường sắt thuộc địa bàn phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) mà đã và đang diễn ra trên dọc tuyến đường sắt do đơn vị này quản lý. Đơn cử, đoạn gầm cầu thuộc địa phận xã Hải Bối, huyện Đông Anh, mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần đề nghị Công ty Hà Thái phối hợp xử lý dứt điểm vấn đề này, nhưng đến nay, điều duy nhất địa phương nhận được chỉ là lời hứa suông của Công ty Hà Thái. Do đó, đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Bộ GTVT chỉ đạo Công ty Hà Thái sớm giải quyết vấn đề trên.
Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

TAG: giao thông Thăng Long an toàn giao thông
 
Tin khác
Trạm BOT Thái Nguyên - Chợ Mới sắp thu phí
Trạm BOT Thái Nguyên - Chợ Mới sắp thu phí
Kinhtedothi - Bắt đầu từ 0h ngày 25/1, Trạm BOT cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới sẽ chính thức được thu phí.
Thể lệ Cuộc thi 'Vì An toàn giao thông Thủ đô Hà Nội' trên internet
Thể lệ Cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô Hà Nội" trên internet
Kinhtedothi - Ban Tổ chức cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô Hà Nội" trên internet đã ban hành Thể lệ Cuộc thi. Xin trân trọng giới thiệu cùng độc giả thể lệ Cuộc thi.
Triển khai Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet
Triển khai Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet
Kinhtedothi - Từ 11 giờ ngày 22/1, Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” sẽ được triển khai trên internet theo hình thức trắc nghiệm kiến thức.
2017 là “năm thiên tai” với nhiều kỷ lục
2017 là “năm thiên tai” với nhiều kỷ lục
Kinhtedothi - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Lê Thanh Hải thông tin như trên tại hội thảo tập huấn công tác phòng, chống thiên tai do Bộ NN&PTNT tổ chức chiều 19/1.
Hà Nội: iParking chỉ tạm dừng thu phí lũy tiến theo giờ
Hà Nội: iParking chỉ tạm dừng thu phí lũy tiến theo giờ
Kinhtedothi - Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định, không có chuyện tạm ngừng cung cấp dịch vụ iParking mà chỉ tạm dừng hình thức thu phí lũy tiến theo giờ.
Hà Nội trồng mới 260ha rừng trong năm 2017
Hà Nội trồng mới 260ha rừng trong năm 2017
Kinhtedothi - Theo thống kê của Sở NN&PTNT Hà Nội, tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp của TP hiện có 27.756,41ha.
Bất cập của BOT gây thất thoát vô hình
Bất cập của BOT gây thất thoát vô hình
Kinhtedothi - Ngày 18/1, Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2018.
Thu phí ô tô vào nội đô - tại sao không?
Thu phí ô tô vào nội đô - tại sao không?
Kinhtedothi - Ùn tắc giao thông đã trở thành vấn nạn đối với TP Hồ Chí Minh và Hà Nội do lượng xe cá nhân tăng quá nhanh trong những năm gần đây. Vậy tại sao không thu phí ô tô vào nội đô để hạn chế ùn tắc?
Bãi xe không phép giữa khu dân cư
Bãi xe không phép giữa khu dân cư
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của một số người dân sinh sống tại ngõ 31 Kim Mã về việc một bãi xe không phép hoạt động thâu đêm suốt sáng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực bởi khói bụi, tiếng ồn...
Hà Nội cấp GCN quyền sử dụng đất lần đầu đạt gần 100%
Hà Nội cấp GCN quyền sử dụng đất lần đầu đạt gần 100%
Kinhtedothi - Chiều 18/1, Sở TN&MT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Đa số cư dân ủng hộ
Dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Đa số cư dân ủng hộ
Kinhtedothi - Trong 2 ngày 17, 18/1, Chủ đầu tư đã tổ chức tham vấn ý kiến dân cư trên địa bàn 3 phường: Giảng Võ, Ngọc Khánh, Thành Công (Ba Đình) về Dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu -Voi Phục.