Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân

Giám đốc nhân sự SHB Finance Phạm Phú Công: Đặt yếu tố chính trực lên hàng đầu

Nha Trang (thực hiện) 01-06-2019 09:10
Kinhtedothi - Giám đốc Quản trị nguồn nhân lực Công ty TNHH MTV Tài chính SHB (SHB Finance) Phạm Phú Công cho rằng, trong bối cảnh cạnh tranh nhân sự trong các DN tài chính tiêu dùng (TCTD) hiện nay, nếu không tìm ra được những “điểm nhấn” để thu hút và giữ chân nhân sự thì chỉ có lẽo đẽo đi sau các ông lớn mà thôi.

 Ông Phạm Phú Công- Giám đốc Quản trị nguồn nhân lực SHB Finance.
“TCTD từ trước đến nay có khá nhiều điều tiếng. Cho nên, SHB Finance đặt yếu tố chính trực lên hàng đầu” - ông Công nhấn mạnh.

Xây dựng văn hóa SHB Finance trên nền tảng 5 giá trị cốt lõi

Nhân sự là một vấn đề rất lớn trong ngành tài chính tiêu dùng. Làm sao một tên tuổi mới như SHB Finance có thể thu hút và giữ chân nhân sự tốt, thưa ông?

- Cũng như nhiều ngành kỹ thuật, dịch vụ trình độ cao, trong ngành tài chính tiêu dùng nhân sự luôn là vấn đề rất quan trọng. Vì thế, ai lấy được nhân sự tốt thì người đó sẽ thắng. Trong khi mô hình kinh doanh, sản phẩm, con người của các công ty tài chính tiêu dùng đều na ná nhau. Vì thế, ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định phải xây dựng được những nét khác biệt trong văn hóa DN để thu hút nhân sự tốt.

Nếu gọi đó là văn hóa DN thì có vẻ hơi sớm vì thông thường, các tổ chức khác sau khi kết thúc giai đoạn đầu tư kinh doanh, định hình sản suất kinh doanh của công ty mới bắt đầu quan tâm đến yếu tố văn hóa DN. Tuy nhiên, với SHB Finance, ngay từ đầu chúng tôi đã chủ định xây dựng những nét riêng trong văn hóa DN mà công ty muốn tạo dựng về lâu dài. Dựa trên nét riêng đang được hình thành đó, chúng tôi mới thuyết phục được những nhân sự tốt về đóng góp để đạt được những kết quả đáng ghi nhận như thời gian qua.

Ông có thể nói rõ hơn về cái mà ông gọi là “nét riêng” khi nhóm nhân sự cao cấp bắt tay vào xây dựng SHB Finance?

- Chúng tôi xây dựng văn hóa SHB Finance trên nền tảng 5 giá trị cốt lõi.

Thứ nhất, chúng tôi đưa ra giá trị thấu hiểu. Sự thấu hiểu này bao gồm thấu hiểu khách hàng, thấu hiểu thị trường, thấu hiểu đối thủ, thấu hiểu đồng nghiệp.

 Hoạt động cho vay tiêu dùng tại SHB Finance. Ảnh: Nha Trang

Thứ hai, SHB Finance đề cao giá trị “cải tiến” để nâng cao tính cạnh tranh của công ty, mang lại quyền lợi tốt hơn cho khách hàng và vì cơ hội phát triển của từng thành viên trong Công ty.

Thứ ba, SHB Finance đề cao tính cam kết trong mọi hành động của từng cá nhân.

Thứ tư, SHB Finance đề cao sự phối hợp. Các nhân sự SHB Finance về đây từ nhiều nơi khác nhau, việc phối hợp được với nhau, nhất là giữa các nhân sự cao cấp thường có “cái tôi to lớn” là một mấu chốt quan trọng để mọi người cùng nhìn về một hướng và hợp tác thành công.

Thứ năm, tài chính tiêu dùng từ trước đến nay cũng có khá nhiều điều tiếng. Cho nên, trong những “nét riêng” của SHB Finance, yêu cầu chính trực được đưa lên hàng đầu. Chúng tôi đưa ra tiêu chí rất rõ ràng là chọn những người có tham chiếu tốt, và đề cao đạo đức nghề nghiệp. Chúng tôi tạo ra một môi trường để nhân viên cảm thấy mình được tôn trọng, được đóng góp ý kiến cho DN. Và họ tự hào về những đóng góp đó.

Ai lấy được nhân sự tốt, người đó thắng

Ngoài những cái mà ông gọi là văn hóa SHB Finance thì thu nhập là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân nhân sự. Tại SHB Finance, mức thu nhập như thế nào, thưa ông?

- Phải khẳng định rằng, mức thu nhập tại SHB Finance khá cạnh tranh với thị trường. Chúng tôi trả lương trên cơ sở lương cố định cộng với hiệu quả công việc. Khác với một số công ty tài chính khác, tính hiệu quả dựa trên dư nợ, SHB Finance tính hiệu quả dựa trên việc thu hút khách hàng và quản lý khoản vay. Đó là mấu chốt khiến chúng tôi hạn chế tối đa nợ xấu, tăng trách nhiệm nhân viên kinh doanh.

Những “điểm nhấn” trong thu hút và giữ chân nhân sự là một trong những yếu tố mang lại kết quả khả quan sau thời gian chưa dài gia nhập thị trường. Ông có thể nói thêm về những kết quả này?

- Chỉ sau 2 tháng gia nhập thị trường cho vay tài chính (từ tháng 8/2018), công ty đã phủ sóng bán hàng tại 30 tỉnh với số lượng nhân viên khoảng 2.500 người. Tính đến quý I/2019, công ty đã tiếp cận và phục vụ 150.000 khách hàng.

Xin cảm ơn ông!

Tháng 3 vừa qua, SHB Finance vinh dự 2 giải thưởng Top 1 Nhà Tuyển dụng được yêu thích nhất theo ngành nghề (Finance – Banking) và Top 6 Nhà Tuyển dụng được yêu thích năm 2018 từ Ban tổ chức giải “Nhà tuyển dụng được yêu thích năm 2018”.

TAG: SHB nhân sự Ngân hàng giám đốc Nhân lực
 
Tin khác
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không đầu tư khó có thể phát triển
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không đầu tư khó có thể phát triển
Kinhtedothi - Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) và 19 tập đoàn, tổng công ty chiều 16/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài giải ngân đến 20 tỷ USD, còn các dự án đầu tư phát triển của các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước lại không đạt tiến độ... Nếu không đầu tư phát triển sẽ thua cuộc ngay trên sân nhà”.
19 tập đoàn, tổng công ty thuộc CMSC làm ăn có lãi
19 tập đoàn, tổng công ty thuộc CMSC làm ăn có lãi
Kinhtedothi- Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất của 19 tập đoàn, tổng công ty trong năm 2019 đạt 99,832 tỷ đồng; nộp ngân sách đạt gần 221 tỷ đồng.
Chưa bứt phá, kinh tế Việt Nam vẫn lạc quan
Chưa bứt phá, kinh tế Việt Nam vẫn lạc quan
Kinhtedothi - Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động về kinh tế - chính trị, nền kinh tế Việt Nam trong quý IV/2019 chỉ tăng trưởng ở mức 6,97%, thấp hơn so với năm 2018. Song niềm tin của các DN vẫn không thay đổi.
Việt Nam sẽ có 100.000 doanh nghiệp công nghệ số vào năm 2030
Việt Nam sẽ có 100.000 doanh nghiệp công nghệ số vào năm 2030
Kinhtedothi - Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030, phải có ít nhất 100.000 doanh nghiệp công nghệ số để phát triển kinh tế số, xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử, ứng dụng công nghệ số vào kinh tế - xã hội.
Người Dầu khí cũng chính là những chiến sĩ
Người Dầu khí cũng chính là những chiến sĩ
Kinhtedothi - Ngày 15/1, tại Hà Nội, Thiếu tướng Hoàng Hồng Hà - Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân Việt Nam có chuyến thăm, làm việc và chúc Tết lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Hội đồng quản trị MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao vào vị trí Phó Chủ tịch thường trực HĐQT và Tổng Giám đốc
Hội đồng quản trị MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao vào vị trí Phó Chủ tịch thường trực HĐQT và Tổng Giám đốc
Kinhtedothi - Nhằm tiếp tục định hướng và tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ bám sát chiến lược phát triển 2019-2023 đã đề ra, Hội Đồng Quản Trị Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) quyết định bổ nhiệm ông Huỳnh Bửu Quang nguyên TGĐ Ngân hàng lên giữ chức Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị MSB và ông Nguyễn Hoàng Linh nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Bán lẻ lên giữ chức Quyền Tổng Giám đốc MSB kể từ ngày 1/2/2020.
Nam Long được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc đầu năm 2020
Nam Long được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc đầu năm 2020
Kinhtedothi - Vừa khởi đầu năm mới 2020, Nam Long liên tiếp được vinh danh cùng lúc nhiều giải thưởng uy tín như Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 2019 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2019 và Nhà phát triển bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2019.
Người tạo ra “Uber nội thất” đầu tiên ở Đông Nam Á: Thất bại là mẹ của thành công
Người tạo ra “Uber nội thất” đầu tiên ở Đông Nam Á: Thất bại là mẹ của thành công
Kinhtedothi - Với ý tưởng tạo ra nền tảng thiết kế trải nghiệm thương mại 3D/VR (thực tế ảo) – CEO Công ty CP House3D Bùi Sỹ Nguyên đã mang đến một cuộc cách mạng mới trong ngành thiết kế và thói quen mua sắm nội thất.
Chứng khoán VNDIRECT có quyền Tổng giám đốc mới
Chứng khoán VNDIRECT có quyền Tổng giám đốc mới
Kinhtedothi - Tân quyền Tổng giám đốc của VNDIRECT Đỗ Ngọc Quỳnh là người từng có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.
Grand Holdings: Đẳng cấp của sự hoàn hảo
Grand Holdings: Đẳng cấp của sự hoàn hảo
Kinhtedothi - Cuộc sống hiện đại với những văn minh của lối sống tiện ích đã đem lại cho con người nhiều lựa chọn: Trong đó, Phong cách và Đẳng cấp sống chính là thước đo sự thành công của những Công dân toàn cầu.
Masan Consumer đồng hành cùng chương trình 'Kiến tạo nhịp cầu' khánh thành cầu Phúc Khang
Masan Consumer đồng hành cùng chương trình "Kiến tạo nhịp cầu" khánh thành cầu Phúc Khang
Kinhtedothi - Ngày 11/1, tại Tiền Giang, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan ("MSC") phối hợp với Quỹ Nam Phương hoàn thành chiếc cầu dây văng lớn, cải thiện điều kiện di chuyển của hơn 900 hộ gia đình quanh khu vực cầu, thúc đẩy giao thương, góp phần cùng phát triển kinh tế địa phương.