Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Hạ Long xóa định kiến du lịch “một mùa” của miền Bắc

Lệ Thúy 13-06-2019 11:10
Kinhtedothi - Có một thực tế đang đi ngược với định kiến về du lịch một mùa ở Hạ Long, Quảng Ninh. Đó là những dòng khách khổng lồ không ngừng đổ về thiên đường du lịch - lễ hội này, bất chấp xuân hạ hay thu đông.

Hạ Long hút khách với nhiều lễ hội sôi động quanh năm

Thưởng thức 4 mùa du lịch Hạ Long

Chỉ vài năm trước thôi, Hạ Long hầu như chỉ đón khách vào mùa hè. Các mùa còn lại, nhất là mùa đông, Hạ Long buồn tẻ với bãi biển đìu hiu, quán xá vắng tanh, thậm chí cửa đóng then cài.

Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ. Sau 5 năm, Hạ Long đã lột xác trở thành điểm đến du lịch sôi động suốt 4 mùa. Bất chấp thời tiết nóng hay lạnh, những dòng khách cứ tấp nập đến TP này, bằng cả đường bộ, đường không, đường thủy.

Minh chứng rõ ràng nhất là 5 tháng đầu 2019, Quảng Ninh đón trên 7,5 triệu lượt khách, tăng 14% so cùng kỳ 2018. Riêng khách quốc tế đạt trên 2,4 triệu lượt, bằng 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm tháng qua (xấp xỉ 7,3 triệu lượt).

“Bí kíp” của Hạ Long là gì? Để trả lời câu hỏi này, hãy cứ nhìn vào chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng diễn ra tại Bãi Cháy suốt từ đầu năm đến nay. Lễ hội Carnival Hạ Long dịp 30/4 – 1/5 với những màn trình diễn cuồng nhiệt trên con đường bao biển Bãi Cháy khang trang mới khánh thành thu hút hàng ngàn du khách. Bãi tắm Bãi Cháy từ ngày chỉnh trang mở rộng, chiều nào cũng đón hàng ngàn lượt khách nườm nượp ghé chơi.

Mới đây thôi, hàng ngàn người đã cùng nhau tham gia Sun Dance Festival - lễ hội khiêu vũ, ẩm thực lớn nhất miền Bắc được tổ chức tại Bãi Cháy. Hàng ngàn lượt khách cũng đã đổ về tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex để thưởng thức Đại tiệc thủy cung Sun Pool Party diễn ra suốt 3 ngày… Những lễ hội, sự kiện sôi động quy mô lớn liên tục trở thành “ngòi nổ” cho du lịch Hạ Long bứt tốc.

Advertisement

5 tháng đầu 2019, Quảng Ninh đón trên 7,5 triệu lượt khách, tăng 14% so cùng kỳ 2018

Lễ hội cũng sẽ không ngừng diễn ra suốt cả mùa thu - đông. Đặc biệt, mùa đông lại trở thành “đặc sản” hút khách châu Âu với những chuyến tàu biển quốc tế liên tục đưa hàng vạn khách ngoại đến TP này thông qua cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, trong thời gian từ tháng 10 năm trước đến hết tháng 4 năm sau. Đây cũng là khoảng thời gian khách châu Âu tránh rét bằng cách đi du lịch ở các nước nhiệt đới như Việt Nam, và chắc chắn đây là những khách sẵn sàng “phóng tay” để có trải nghiệm tốt nhất.

Hạ tầng “chắp cánh” du lịch

Bên cạnh chuỗi lễ hội tưng bừng, “cú lội ngược dòng” của du lịch Hạ Long được kích phát bởi hệ thống hạ tầng du lịch và hạ tầng giao thông hiện đại được đầu tư cấp tập trong thời gian ngắn. Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và những tuyến cao tốc rộng thênh thang đưa du khách di chuyển thuận tiện, nhanh chóng đến miền “Đất Rồng”.

Từ khi khai trương cuối 2018 đến nay, sân bay Vân Đồn đã phục vụ gần 750 chuyến bay, tương ứng khoảng 95.000 lượt hành khách. Sau 5 tháng hoạt động, sân bay này đã khai thác 2 chặng bay quốc tế kết nối tới Thẩm Quyến (Trung Quốc) và Seoul (Hàn Quốc). Các chuyến bay quốc tế, nội địa mới sẽ còn tiếp tục được kết nối đến Vân Đồn, đưa thêm lượng khách lớn về Hạ Long. Bên cạnh sân bay, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng sẽ tiếp tục trở thành điểm cập bến của những tàu khách 5 sao quốc tế, kể cả các siêu du thuyền như Aviva 150 triệu đô của tỷ phú người Anh - Joe Lewis vừa qua…

 Tiểu khu Élyseé - Shophouse Europe mang tới dịch vụ mua sắm đẳng cấp tại Hạ Long

Tiếp đón dòng khách khổng lồ đổ về, Bãi Cháy chính là khu vực sôi động bậc nhất “thủ phủ” du lịch Hạ Long với hệ sinh thái du lịch, giải trí tầm cỡ do Tập đoàn Sun Group đầu tư. Tổ hợp giải trí Sun World Halong Complex đã trở thành điểm đến vui chơi quen thuộc của cả miền Bắc, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay đang dần hoàn thiện, trong đó dãy shophouse mặt đường đã được các chủ sở hữu đưa vào kinh doanh dịch vụ.

Nằm giữa quảng trường Sun Carnival Plaza và Sun Premier Village Ha Long Bay là dự án shophouse Sun Plaza Grand World kiến trúc 5 châu lục. Dự án này vừa cho ra mắt 2 block trung tâm thuộc tiểu khu Shophouse Europe - Élyseé đem đến trải nghiệm mua sắm thời thượng với những cửa hàng thời trang bề thế mang kiến trúc châu Âu hoa lệ. Hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại bằng 130% giá bán sau 8 năm dành cho Shophouse Europe đem đến cơ hội không thể tốt hơn để sở hữu căn nhà phố thương mại được ví như tuyệt tác kiến trúc đẹp bậc nhất phố cảng Hạ Long này.

Được biết, sau khi ra mắt thị trường từ đầu 2019, giá trị các căn nhà phố tại Shophouse Europe đã tăng trưởng chóng mặt, mang về khoản lãi lớn cho nhiều nhà đầu tư. Đối với nhà đầu tư  chưa mua được “các căn đẹp đã ra hàng” hoặc phải mua lại giá cao hơn từ chủ nhân các căn này do chần chừ “xuống tiền”, cơ hội mới sẽ tới khi Élyseé vừa ra mắt 2 block ở vị trí tuyệt đẹp nằm bên cạnh quảng trường nội khu với con đường lớn chạy xuyên dự án.

TAG: Hạ Long Du lịch
 
Tin khác
Doanh nghiệp hậu Covid-19: Lối mở trong xu hướng mới
Doanh nghiệp hậu Covid-19: Lối mở trong xu hướng mới
Kinhtedothi - Khống chế thành công dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái “bình thường mới”. Doanh nghiệp tiếp tục cân bằng chiến lược cắt giảm chi phí mà không gây ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh, đồng thời chuyển hướng đầu tư cho các yếu tố giúp tăng trưởng.
Tân Thành Đô bị phạt 1,2 tỷ đồng vì thao túng cổ phiếu
Tân Thành Đô bị phạt 1,2 tỷ đồng vì thao túng cổ phiếu
Kinhtedothi - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa xử phạt Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô 1,2 tỷ đồng vì tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu CTF của Công ty cổ phần City Auto.
TPBank được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020
TPBank được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Tiên Phong - TPBank vừa vinh dự có mặt trong danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020” do HR Asia - tạp chí hàng đầu về nhân sự khu vực châu Á tổ chức và bầu chọn.
Thực hiện tái cơ cấu tạo nhiều chuyển biến tích cực, Vicem đạt lợi nhuận “khủng” gần 3.200 tỷ đồng
Thực hiện tái cơ cấu tạo nhiều chuyển biến tích cực, Vicem đạt lợi nhuận “khủng” gần 3.200 tỷ đồng
Kinhtedothi - Trong năm 2019, Tổng Công ty đạt lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay là khoảng 3.200 tỷ đồng.
Startup bằng đam mê với Fitness
Startup bằng đam mê với Fitness
Kinhtedothi - “Không có con đường tắt nào để một thương hiệu khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường. Muốn có chỗ đứng DN phải chứng minh được thực lực và giá trị mang lại cho cộng đồng”.
Vietcombank cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công trên cổng Dịch vụ công Quốc gia
Vietcombank cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công trên cổng Dịch vụ công Quốc gia
Kinhtedothi - Với chủ trương đẩy mạnh các dịch vụ công phục vụ cho công dân và doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), sáng 1/7, Văn phòng Chính phủ với sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tổ chức họp báo giới thiệu việc tích hợp thêm 6 dịch vụ công trên Cổng DVCQG, nâng tổng số dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên Cổng DVCQG lên 725.
Amazon là thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Amazon là thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Amazon đạt 415,9 tỷ USD, tăng gần 1/3 so với năm 2019. Apple xếp vị trí thứ hai với giá trị 352,2 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 326,5 tỷ USD.
Him Lam Land liên tiếp được vinh danh tại lễ trao giải 'Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020'
Him Lam Land liên tiếp được vinh danh tại lễ trao giải "Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020"
Kinhtedothi - Vừa qua, Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức lễ trao giải "Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2020". Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đã liên tiếp được vinh danh tại 2 hạng mục giải thưởng là Thương hiệu Vàng 2020 và Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2020.
SHB đồng hành cùng ASEAN 2020
SHB đồng hành cùng ASEAN 2020
Kinhtedothi - Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 tổ chức theo hình thức trực tuyến, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vinh dự khi được góp mặt. Đồng thời, SHB là ngân hàng duy nhất được vinh danh là nhà tài trợ đặc biệt với cam kết đồng hành cùng các sự kiện và hội nghị trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 với mức đóng góp 10 tỷ đồng.
Eurowindow 12 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Eurowindow 12 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Kinhtedothi - Vừa qua, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã long trọng tổ chức Lễ trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2020 cho 604 doanh nghiệp trên cả nước. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Eurowindow được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn cho danh hiệu uy tín này.
IBC đầu tư mạnh vào giáo dục ứng dụng công nghệ cao vì mục tiêu phát triển bền vững
IBC đầu tư mạnh vào giáo dục ứng dụng công nghệ cao vì mục tiêu phát triển bền vững
Kinhtedothi - Chuỗi trung tâm đào tạo tiếng Anh mang thương hiệu Apax Leaders, Englishnow cũng như hệ thống trường mầm non song ngữ STEAMe GARTEN đã sống động trở lại sau một thời gian dài cả xã hội phải thực hiện giãn cách theo chỉ thịcủa Thủ tướng Chính phủ.