Trang chủ / Đô thị / Trật tự đô thị

Hà Nội: 153 bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông hoạt động trái phép

Lâm Nguyễn 18-07-2019 12:29
Kinhtedothi - Đây là thông tin được đề cập tới trong báo cáo về tình trạng tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông trên địa bàn TP vừa được Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão Hà Nội công bố.

Thống kê cho thấy, dọc các tuyến sông của Hà Nội hiện có tổng cộng 207 bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng; trong đó, có 188 bãi đang hoạt động và 19 bãi đang tạm ngừng hoạt động.

Sông Hồng là khu vực có nhiều bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng nhất với tổng số 132 bãi; tiếp đến là các tuyến sông Đuống (37 bãi), sông Cà Lồ (6 bãi), sông Cầu (4 bãi), sông Vân Cốc (7 bãi) và sông Đà (2 bãi). 

 Một điểm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông Hồng 

Đáng chú ý, trong số 188 bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng đang hoạt động, chỉ có 35 bãi hoạt động có phép và đúng phép; còn lại 153 bãi là hoạt động trái phép. Bên cạnh đó, cũng chỉ có 112/188 bãi đang hoạt động nằm trong quy hoạch của TP Hà Nội.

Ngoài các điểm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng trên các tuyến sông chính trên, hiện nay trên tuyến đê tả Đáy thuộc địa phận các huyện: Hoài Đức, Thanh Oai, Ứng Hoà tồn tại 15 điểm tập kết nhỏ lẻ nằm trên mặt đê, mái đê.

Riêng tại huyện Ba Vì, trên tuyến đê cấp IV thuộc địa phận xã Minh Quang – Khánh Thượng, hiện cũng có 7 điểm kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng. Trên tuyến đê hữu Hồng thuộc xã đảo Minh Châu hiện có 1 điểm tập kết. Qua kiểm tra, toàn bộ 8 điểm tập kết này đều hoạt động không phép.

Phó Chi cục trưởng Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão Hà Nội Trần Thanh Mẫn cho biết, tình trạng tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng với diện tích và chiều cao chất tải lớn đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn đê điều, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở bờ bãi sông, cẩn trở dòng chảy của lòng sông, tác động tiêu cực đến khả năng phòng chống lũ trên các tuyến sông…

TAG: Hà Nội khoáng sản vật liệu xây dựng sông Hồng sông Đuống đê điều
 
Tin khác
Chất lượng không khí Hà Nội còn trong tình trạng báo động đến bao giờ?
Chất lượng không khí Hà Nội còn trong tình trạng báo động đến bao giờ?
Kinhtedothi - Theo dự báo của cơ quan chuyên môn, CLKK Hà Nội trong một vài ngày tới có thể vẫn duy trì ở mức xấu, cho đến giữa tuần sau.
Phương án tối ưu hồi sinh sông Tô Lịch
Phương án tối ưu hồi sinh sông Tô Lịch
Kinhtedothi - Thời gian vừa qua, TP Hà Nội đã triển khai thí điểm hàng loạt biện pháp nhằm cải thiện môi trường hệ thống sông, hồ trên địa bàn nói chung và sông Tô Lịch nói riêng. Theo nhiều chuyên gia, xét một cách tổng thể, những biện pháp đã thực hiện chưa đủ sức “hồi sinh” dòng sông này.
Hà Nội: Điều kiện thời tiết là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí
Hà Nội: Điều kiện thời tiết là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí
Kinhtedothi - So với sáng hôm qua, hôm nay 14/12 CLKK trên toàn TP không có thay đổi nhiều. Tại các điểm quan trắc vẫn ghi nhận CLKK chủ yếu ở mức xấu và rất xấu.
Cần lựa chọn nhà thầu có uy tín, đủ năng lực cho dự án đường cao tốc Bắc-Nam
Cần lựa chọn nhà thầu có uy tín, đủ năng lực cho dự án đường cao tốc Bắc-Nam
Kinhtedothi - Tuyến cao tốc Bắc – Nam là tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa kinh tế xã hội, chính trị to lớn, giúp cải thiện chất lượng của người dân.
TS. KTS Đào Ngọc Nghiêm: Nâng tầm giá trị truyền thống, văn hóa Thủ đô
TS. KTS Đào Ngọc Nghiêm: Nâng tầm giá trị truyền thống, văn hóa Thủ đô
Kinhtedothi - Đề xuất dẫn nước sông Hồng làm sạch Hồ Tây, từ đó cải thiện chất lượng nước sông Tô Lịch của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội không chỉ có tính khoa học mà còn có tính thực tiễn rất cao.
Vì sao chậm hình thành 5 đô thị vệ tinh Hà Nội?
Vì sao chậm hình thành 5 đô thị vệ tinh Hà Nội?
Kinhtedothi - Với kỳ vọng, các đô thị vệ tinh khi hình thành sẽ kéo theo việc các trường đại học, bệnh viện, cơ sở sản xuất công nghiệp di dời, giảm tải được dân số trong nội đô.
Hoàn thiện dự thảo Quy chế Ứng phó sự cố môi trường do chất thải gây ra
Hoàn thiện dự thảo Quy chế Ứng phó sự cố môi trường do chất thải gây ra
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp thu ý kiến của các bộ, cơ quan có liên quan, ý kiến của các đại biểu dự họp, tiếp tục rà soát, hoàn thiện dự thảo Quy chế Ứng phó sự cố môi trường do chất thải gây ra đảm bảo thống nhất, đồng bộ, hiệu quả.
Đẩy mạnh các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải
Đẩy mạnh các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng ban chỉ đạo tại phiên họp Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Tiếp tục tháo gỡ các dự án đường sắt đô thị
Tiếp tục tháo gỡ các dự án đường sắt đô thị
Kinhtedothi - Trong thời gian tới, Chính phủ tiếp tục chỉ tạo các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương tháo gỡ các khó khăn cho các dự án đường sắt đô thị.
Thực hư chuyện Thanh tra Giao thông Bắc Giang đánh người
Thực hư chuyện Thanh tra Giao thông Bắc Giang đánh người
Kinhtedothi - Một clip được lan truyền trên mạng với nội dung cho rằng một người bán hàng rong trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang bị Thanh tra Giao thông (TTGT) địa phương này hành hung.
Triển lãm ảnh về ô nhiễm không khí tại trạm xe buýt
Triển lãm ảnh về ô nhiễm không khí tại trạm xe buýt
Kinhtedothi - Từ ngày 13 - 21/12, tổ chức CHANGE đã triển lãm ảnh tại trạm xe buýt Hàm Nghi với sự tài trợ từ Lãnh sự quán Đức tại TP Hồ Chí Minh và sự hỗ trợ về địa điểm từ Trung tâm Giao thông Công cộng thuộc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh.