Trang chủ / Mua sắm

Hà Nội: Giá nhiều hàng hoá thiết yếu tăng dịp Rằm tháng 7

Bích Hời 14-08-2019 10:29
Kinhtedothi – Dịp Rằm tháng 7 năm nay đã cận kề. Nhu cầu mua sắm hàng hoá phục vụ cho việc cúng lễ gia tăng, do đó nhiều mặt hàng đã tăng giá so với ngày thường.

Hoa hồng tăng mạnh vì ý nghĩa thiêng liêng dịp Rằm tháng 7
Dạo quanh một số chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội vào những ngày này nhộn nhịp người mua và bán. Các mặt hàng tiêu dùng nhiều nhất là các loại trái cây, hoa, đồ mã, thực phẩm các loại. Theo một số bà nội chợ, một số mặt hàng đã đắt hơn ngày thường vài giá. Trong đó, tăng giá chủ yếu là hoa tươi, trái cây, tôm. Các mặt hàng khác ổn định giá.

 Nhu cầu mua sắm dịp Rằm tháng 7 tăng cao.

 Hoa cúc và hoa hồng đều tăng giá mạnh.
Cụ thể, hoa cúc vàng và trắng bán lẻ có giá từ 7.000 – 10.000 đồng/bông, tăng từ 2.000 – 5.000 đồng/bông so với 1 tuần trước tuỳ theo chợ.
Cúc vàng và trắng bông chùm của Đà Lạt có giá 30.000 – 35.000 đồng/bó, tằng từ 5.000 – 10.000 đồng/bó tuỳ chợ. Hoa hồng có giá từ 5.000 – 8.000 đồng/bông hồng vườn, tăng từ 3.000 – 5.000 đồng/bông so với trước. Hồng nhập khẩu có giá lên đến 20.000 – 30.000 đồng/bông tuỳ theo loại hoa và nơi bán.

 Hoa hồng do nhu cầu tăng mạnh dịp Rằm tháng 7, nguồn cung khăn hiếm nên giá tăng cao.
Theo phản ánh của một số tiểu thương kinh doanh hoa: Hiện nay hoa hồng vườn rất xấu do nắng nóng kéo dài, bông nhỏ nên nhà vườn hạn chế nguồn cung. Hầu hết các điểm kinh doanh hoa nhỏ lẻ ở các chợ chỉ đến cuối buổi sáng đã bán hết hoa hồng vườn. Hơn nữa, hoa hồng lại là loài hoa được dùng nhiều nhất trong dịp Rằm tháng Bảy với ý nghĩa thiêng liêng, lòng biết ơn đến đấng sinh thành, đó là: Những ai may mắn còn cha mẹ thì người con trong ngày lễ Rằm cài lên ngực áo bông hồng đỏ; những ai còn mẹ và mất cha thì cài lên ngực áo bông hồng màu hồng; những ai kém may mắn mất cha và mẹ thì cài lên ngực áo bông hồng màu trắng. Trong các nhà chùa, dịp Rằm tháng 7 cũng dùng khá nhiều hoa hồng màu vàng.
Đối với hoa cúc trồng tại các nhà vườn Hà Nội cũng do nắng nóng nên nguồn cung hạn chế, do đó giá tăng mạnh khi nhu cầu cao trong dịp rằm tháng 7.
Trái cây Việt đẹp tăng giá mạnh
Cùng giống hoa tươi, một số trái cây sản xuất trong nước, trái đẹp cũng tăng giá mạnh trong dịp Rằm tháng 7. Cụ thể, thanh long trắng có giá bán từ 40.000 – 50.000 đồng/kg, tăng từ 10.000 – 20.000 đồng/kg so với trước. Thanh long ruột đỏ có giá từ 65.000 - 75.000 đồng/kg, cũng tăng mạnh từ 15.000 – 25.000 đồng/kg so với trước.

 Thanh long trái to và mã đẹp tăng giá mạnh dịp Rằm tháng 7.
Na trái to, có cành đẹp có giá bán lên đến 80.000 – 100.000 đồng/kg, tuỳ chợ, tăng từ 20.000 – 30.000 đồng/kg. Xoài Cát Chu có giá từ 35.000 – 45.000 đồng/kg, tăng từ 10.000 – 15.000 đồng/kg so với trước.

Nhãn có giá bán từ 35.000 – 45.000 đồng/kg, tuỳ chợ; tăng nhẹ từ 5.000 – 10.000 đồng/kg.
Theo các tiểu thương, dịp Rằm tháng 7 những trái cây kể trên cho màu sắc sáng, đẹp, phù hợp với việc bày lễ thờ. Tuy nguồn cung không thiếu, nhưng nhu cầu tăng, do đó giá tăng theo.
Ngoài ra, tăng giá còn có tôm. Cụ thể, tôm nớt nuôi có giá bán từ 240.000 – 300.000 đồng/kg, tăng từ 20.000 - 40.000 đồng/kg tuỳ theo chợ. Các loại thịt lợn, giò, chả, gà, rau xanh không có biến động giá.

 gà và một số thực phẩm khác không tăng giá dịp rằm tháng 7.
Thông thường, nhiều năm trước nhu cầu mua mã cung tiến cho chân linh gia tiên gia tăng dịp Rằm tháng Bảy, nhưng 2 năm trở lại đây nhu cầu này đã giảm hẳn. Đặc biệt tại các chùa, nhu cầu mua vàng tiền dâng cửa phật đã hạn chế rất nhiều. Theo chia sẻ của một phật tự tại Chùa Phúc Khánh, quận Đống Đa: Trong những năm gần đây nhà chùa và các phật tử đã tuyên truyền nhiều về việc hạn chế đốt vàng mã nên những người đến vãn cảnh chùa dâng hương chỉ còn rất ít người dâng và đốt vàng mã.
Trao đổi với một số người đi lễ chùa dịp Rằm tháng 7 cho biết: Họ đến chùa chủ yếu là đặt chút tiền công đức, niệm Phật cho chân linh gia tiên siêu độ về với gia đình. Ở nhà cũng không mua nhiều mã lớn như trước đây, cụ thể là nhà, xe cung tiến cho chân linh. Nhận thức của nhiều người thay đổi, do vậy nhu cầu mua sắm mã không tăng, giá cả cũng ổn định.

TAG: nông sản hàng hóa rằm tháng 7 hoa tươi xoài thanh long hoa hồng Hàng Mã trái cây
 
Tin khác
Sản phẩm “ăn theo” dịch sốt xuất huyết đắt hàng
Sản phẩm “ăn theo” dịch sốt xuất huyết đắt hàng
Kinhtedothi - Sau khi Sở Y tế Hà Nội đưa ra cảnh báo bệnh sốt xuất huyết năm nay có diễn biến phức tạp, xu hướng gia tăng cao so với kỳ năm trước, thị trường sản phẩm chống muỗi, diệt muỗi "nóng" lên.
Người tiêu dùng đang bị thu thập thông tin cá nhân trái phép
Người tiêu dùng đang bị thu thập thông tin cá nhân trái phép
Kinhtedothi - Theo phản ánh từ người tiêu dùng tới Bộ Công Thương, nhiều doanh nghiệp bị tố thu thập thông tin trái phép, xâm phạm quyền lợi riêng tư.
Siêu thị Hapromart Thành Công sắp có diện mạo mới
Siêu thị Hapromart Thành Công sắp có diện mạo mới
Kinhtedothi - Siêu thị Hapromart Thành Công với diện mạo mới dự kiến sẽ chính thức mở cửa ngày 10/9/2019 tại C13 Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội. Đây là siêu thị đầu tiên của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) áp dụng mô hình kinh doanh Home & Food, đang được áp dụng rộng rãi tại hệ thống bán lẻ của Tập đoàn BRG.
Hàng điện máy giảm giá, xả hàng tồn
Hàng điện máy giảm giá, xả hàng tồn
Kinhtedothi - Hà Nội vào Thu cũng là lúc sức tiêu thụ các mặt hàng điện máy giảm mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, nhiều siêu thị điện máy đồng loạt tung ra những chương trình khuyến mại khủng nhằm hút khách, xả hàng tồn.
Khám phá những yếu tố làm nên kỳ diệu trong bùn khoáng biển Chết
Khám phá những yếu tố làm nên kỳ diệu trong bùn khoáng biển Chết
Kinhtedothi - Đang được xem như là “bình minh của nền công nghiệp chống lão hóa”, bộ mỹ phẩm DeAura D’or Mystere là sự kết hợp xuất sắc giữa muối khoáng biển Chết và vàng 24k. Với những thành phần vừa lạ lẫm vừa quen thuộc, vừa kinh ngạc vừa quyến rũ, hãy cùng khám phá xem điều gì đã tạo nên sự kỳ diệu của bộ mỹ phẩm cao cấp này.
GO! và Big C triển khai chương trình “Tự hào Việt Nam” và “Lễ hội vùng Bến Tre’’
GO! và Big C triển khai chương trình “Tự hào Việt Nam” và “Lễ hội vùng Bến Tre’’
Kinhtedothi - Mừng Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay và chuẩn bị đón Tết Trung thu, Hệ thống siêu thị GO! và Big C - Thành viên của Central Group Việt Nam triển khai Chương trình quảng bá hàng Việt Nam lớn nhất trong năm mang tên “Tự hào Việt Nam” và chương trình “Lễ hội vùng - tỉnh Bến Tre tại Big C”.
Vé máy bay dịp 2/9, khan hàng nhưng không sốt giá
Vé máy bay dịp 2/9, khan hàng nhưng không sốt giá
Kinhtedothi - Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay người lao động được nghỉ 3 ngày. Do ngày nghỉ không nhiều nên nhiều người dân chọn đi máy bay tới các điểm du lịch để tiết kiệm thời gian. Đến thời điểm này một số đường bay Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng... đã hết vé.
Rinh quà mỗi ngày cùng minigame của HDBank
Rinh quà mỗi ngày cùng minigame của HDBank
Kinhtedothi - Chỉ chưa tới 30 giây thực hiện đầy đủ các bước, bạn đã có cơ hội rinh ngay giải thưởng siêu hấp dẫn từ HDBank với chương trình "Mở sổ gom vàng".
Khai mạc lễ hội sữa Hàn Quốc tại Hà Nội
Khai mạc lễ hội sữa Hàn Quốc tại Hà Nội
Kinhtedothi - Sự kiện lễ hội sữa Hàn Quốc “I like it, Korea Milk” năm 2019 đã khai mạc chiều 24/8 và kéo dài hết ngày 25/8 tại Vincom Trần Duy Hưng (Hà Nội). Ngoài những gian hàng trưng bày, tại đây còn có những trò chơi với giải thưởng vô cùng hấp dẫn như sữa miễn phí, túi tote, ảnh, poster, album thần tượng...
Giá phân bón giảm từ 4 – 15%
Giá phân bón giảm từ 4 – 15%
Kinhtedothi- Theo thông tin từ Hiệp hội Phân bón Việt Nam, hiện, giá phân bón trên thị trường trong nước và thế giới có xu hướng giảm nhẹ. Tính đến cuối tháng 7/2019, giá DAP đã giảm từ 10 – 15% và Urea giảm 4 – 10% so với đầu năm 2019.
Khám phá những nguyên tố làm nên kỳ diệu trong bùn khoáng biển chết
Khám phá những nguyên tố làm nên kỳ diệu trong bùn khoáng biển chết
Kinhtedothi - Đang được xem như là “bình minh của nền công nghiệp chống lão hóa”, bộ mỹ phẩm DeAura D’or Mystere là sự kết hợp xuất sắc giữa muối khoáng Biển Chết và Vàng 24k. Với những thành phần vừa lạ lẫm vừa quen thuộc, vừa kinh ngạc vừa quyến rũ, hãy cùng khám phá xem điều gì đã tạo nên sự kỳ diệu của bộ mỹ phẩm cao cấp này.