Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Hà Nội giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành

Lê Nám 20-11-2019 17:03
Kinhtedothi-Ngày 20/11, UBND TP Hà Nội và Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, TP năm 2019.

50 tỉnh kết nối giao thương với Hà Nội

Nhằm thiết thực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam phát động, với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, trong những năm qua, TP Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, liên kết và ký kết các biên bản ghi nhớ với trên 50 tỉnh, TP trong cả nước.

Số liệu của Trung tâm Xúc  tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội cho thấy, trong giai đoạn 2018 – 2019, TP Hà Nội phối hợp với các tỉnh, thành tổ chức 24 hoạt động giao thương kết nối sản phẩm trái cây, nông sản thực phẩm, hoa các loại...; 19 tuần lễ trái cây, nông sản các địa phương tại Hà Nội; đã có trên 350 sản phẩm mới được DN Hà Nội kết nối, tiêu thụ, quảng bá sản phẩm… Hoạt động này đã góp phần nâng cao giá trị hàng Việt trong thời kỳ hội nhập. Từ đầu năm đến nay, thông qua hoạt động kết nối, DN và các tỉnh thành đã tiêu thụ một lượng lớn hàng hóa trị giá trên 1.000 tỷ đồng như: Bắc Giang, Quảng Ninh, Sơn La, Ninh Thuận... Ngoài ra, có thêm 200 nhà cung cấp mới của các địa phương đã kết nối sản phẩm tiêu thụ tại kênh phân phối trên địa bàn TP gồm: Hệ thống Vinmart, BigC Thăng Long, Saigon Co.op Hà Nội, siêu thị Đức Thành, các hệ thống chuỗi ....

 Doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh kết nối tiêu thụ sản phẩm tại hội nghị.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, Hà Nội là thị trường tiêu thụ hàng hoá lớn với mạng lưới phân phối phát triển đồng bộ, hiện đại hàng đầu cả nước, có khả năng tập trung, phát luồng hàng tới các vùng, miền trong cả nước và xuất khẩu. Trong khi đó, khả năng cung ứng của các mặt hàng trên địa bàn TP hiện vẫn chưa đáp ứng được so với nhu cầu của Nhân dân. Hội nghị giao thương kết nối cung cầu gắn với sự kiện Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2019 sẽ là một chuỗi sự kiện liên kết có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường các sản phẩm có thế mạnh của Hà Nội và các địa phương một cách ổn định, bền vững.
Thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, công tác kết nối cung cầu thời gian qua đã bước đầu mang lại một số kết quả tích cực, đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội trên các mặt như: Góp phần bình ổn thị trường, bảo đảm an sinh xã hội; thiết lập chuỗi cung ứng hàng hóa trong nước phục vụ người dân và xuất khẩu, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiêu thụ sản phẩm, phát triển sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tại thị trường nội địa.

Thứ trưởng cho rằng, qua theo dõi, Bộ Công Thương ghi nhận và đánh giá cao TP Hà Nội là một trong những địa phương tích cực, đầu tàu trong công tác kết nối cung cầu và bình ổn thị trường. Ngoài ra, Hà Nội cũng là địa phương tiên phong trong công tác kêu gọi, thúc đẩy các doanh nghiệp tham gia, hưởng ứng các chương trình của Bộ Công Thương tổ chức như “Tuần hàng Việt Nam” tại các siêu thị lớn ở nước ngoài như Central Group (Thái Lan), AEON (Nhật Bản), Lotte Mart (Hàn Quôc), Coop Italia (Ý), Casino (Pháp)... đóng vai trò quan trọng trong kết nối tiêu thụ hàng hóa giữa Hà Nội với các tỉnh, TP trên cả nước. “Có thể nói, Hà Nội không chỉ là trung tâm tiêu thụ mà còn là nơi thu hút các hoạt động giao thương, kết nối sản xuất - tiêu thụ hàng hóa, kết nối doanh nghiệp với các thị trường, đưa sản phẩm của Việt Nam đến mọi miền tổ quốc và đến các thị trường nước ngoài”, Thứ trưởng nói.

 Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, hoạt động kết nối cung cầu thời gian qua còn một số tồn tại từ những nguyên nhân khách quan và chủ quan như: Cung— cầu tại một số kênh phân phối, các chợ truyền thống chưa hấp dẫn các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa chất lượng cao; một số doanh nghiệp sản xuất gặp khó khăn trong quá trình đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối hiện đại một cách bền vững, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa; các hộ nông dân... do chưa xây dựng được thương hiệu, chưa đáp ứng đươc tiêu chuẩn của các nhà phân phối về chất lượng, tính an toàn và sản lượng. Các doanh nghiệp phân phối chưa chủ động tiếp cận với các nguồn hàng ổn định và có chất lượng...

 Doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm tại hội nghị.

Chính vì vậy, tại hội nghị này, Bộ Công Thương kỳ vọng Hà Nội tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua về công tác kết nối cung - cầu và bình ổn thị trường. Đồng thời thông qua Hội nghị, DN sẽ có cơ hội để kết nối sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm có chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng hướng tới tiêu dùng xanh vào các hệ thống bán lẻ. Bộ Công Thương khẳng định luôn ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương trong công tác kết nối cung cầu, nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các tỉnh, TP trên cả nước, qua đó cùng các địa phương đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước, cũng như thực hiện tốt mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2019.

 

TAG: HPA Kết nối doanh nghiệp thị trường đặc sản
 
Tin khác
Giá vàng lao dốc, khi Trung Quốc miễn thuế đối với đậu nành và thịt lợn nhập khẩu từ Mỹ
Giá vàng lao dốc, khi Trung Quốc miễn thuế đối với đậu nành và thịt lợn nhập khẩu từ Mỹ
Kinhtedothi – Sáng nay (7/12) giá vàng thế giới và trong nước đều lao dốc. Chính phủ Trung Quốc đã thông tin sẽ miễn thuế nhập khẩu cho một số lượng đậu nành và thịt lợn nhất định có nguồn gốc từ Mỹ. Nhận định của thị trường rủi ro cho các nền kinh tế sẽ được đẩy lùi khi Trung Quốc chính thức miễn thuế.
Hàng may mặc với vòng đời tuần hoàn
Hàng may mặc với vòng đời tuần hoàn
Kinhtedothi - Trong nền kinh tế tuần hoàn, khái niệm còn khá mới mẻ với xu hướng tiết kiệm nguyên liệu, tái chế hàng may mặc có vai trò quan trọng.
Cuối năm, đau đầu trước nạn hàng gian, hàng giả
Cuối năm, đau đầu trước nạn hàng gian, hàng giả
Kinhtedothi - Những tháng cuối năm là thời điểm các đối tượng kinh doanh hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng mở rộng hoạt động, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, làm xấu hình ảnh DN.
Hà Nội có 47/52 nghề truyền thống của cả nước
Hà Nội có 47/52 nghề truyền thống của cả nước
Kinhtedothi - Thông tin về tình hình phát triển du lịch nông thôn trên địa bàn TP năm 2019, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho rằng, TP có tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực này.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách trung ương
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách trung ương
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định điều chỉnh kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2016 - 2020; giao, điều chỉnh nội bộ kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2019 (đợt 5).
Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái trở thành 1 cực tăng trưởng kinh tế năng động
Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái trở thành 1 cực tăng trưởng kinh tế năng động
Kinhtedothi - Khu kinh tế (KKT) cửa khẩu Móng Cái được xây dựng trở thành một cực tăng trưởng kinh tế năng động bền vững của tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Chính phủ giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2020
Chính phủ giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2020
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2020 cho các bộ, cơ quan trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương.
Phiên 6/12: Nhóm cổ phiếu VN30 phân hoá, VN-Index chưa thể phục hồi mạnh
Phiên 6/12: Nhóm cổ phiếu VN30 phân hoá, VN-Index chưa thể phục hồi mạnh
Kinhtedothi – Phiên giao dịch hôm nay mặc dù có 16 mã VN30 tăng giá, 9 mã giảm giá nhưng nhóm này vẫn chưa thể đưa VN-Index tăng điểm mạnh, bởi giao dịch ảm đạm.
Hapro hỗ trợ doanh nghiệp Yên Bái quảng bá, tiêu thụ nông sản
Hapro hỗ trợ doanh nghiệp Yên Bái quảng bá, tiêu thụ nông sản
Kinhtedothi - Ngày 6/12, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG và Sở Công thương tỉnh Yên Bái tổ chức Sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019” tại Siêu thị HaproMart C13 Thành Công.
Hà Nội thúc đẩy kênh tiêu thụ đặc sản vùng miền
Hà Nội thúc đẩy kênh tiêu thụ đặc sản vùng miền
Kinhtedothi - Chiều 6/12, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội thảo “Quảng bá giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền toàn quốc”.
BAC A BANK tích cực cho vay đối tượng khách hàng ưu tiên
BAC A BANK tích cực cho vay đối tượng khách hàng ưu tiên
Kinhtedothi - 25 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) kiên tâm theo đuổi sứ mệnh “Vì con người” trong mọi hoạt động, luôn đặt lợi ích của khách hàng, đối tác và cộng đồng lên trước để hướng tới những giá trị sống đích thực.