Trang chủ / Đô thị / Đô thị 24h

Hà Nội: Công bố kết luận thanh tra về các dự án lát đá vỉa hè

Khang Nhi 13-02-2018 21:58
Kinhtedothi - Ngày 13/2, Thanh tra TP đã có Thông báo số 675/TBKL-TTTP về kết luận thanh tra các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố trên địa bàn một số quận TP Hà Nội.

Theo Kết luận, nội dung thông báo kết luận đã đưa ra kết quả đạt được và những tồn tại, sai phạm tại một số quận trên địa bàn TP trong quá trình triển khai dự án đầu tư xây dựng lát vỉa hè trên các tuyến phố thuộc phạm vi quản lý.

Công nhân lát đá vỉa hè trên đường Giảng Võ. Ảnh: Hải Linh

Về những kết quả đạt được, cơ bản UBND các quận đã triển khai dự án đúng trình tự xây dựng cơ bản được quy định theo Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu, Nghị định số 59/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng; Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu. Quá trình đầu tư các dự án nâng cấp, cải tạo hè các tuyến phố cơ bản thực thiện theo Thiết kế mẫu hè phố đô thị trên địa bàn TP Hà Nội, đá lát hè hầu như có nguồn gốc do các DN tại tỉnh Thanh Hóa cung cấp, các doanh nghiệp này đều chứng minh được nguồn gốc đá, chứng chỉ chất lượng đá lát, đá vỉa của nhà sản xuất, được cơ quan kiểm định xác nhận.

Từ việc đầu tư nâng cấp, cải tạo một số tuyến phố thuộc khu vực các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hà Đông, Thanh Xuân có sử dụng vật liệu lát hè, viên bó vỉa, đan rãnh, viên bó ô gốc cây bằng đá tự nhiên… từ đó đem lại bộ mặt khang trang, xanh, sạch đẹp cho đường phố, việc đi lại của người dân được dễ dàng hơn, đã từng bước đồng bộ hóa các công trình hạ tầng kỹ thuật các tuyến phố.
Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại về “Thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn TP Hà Nội” trong mẫu thiết kế loại đá dùng trong bê tông lót nền hè nêu không thống nhất, cụ thể: Tại phần thuyết minh cấu tạo hè nêu là đá 1X2, nhưng trong phần Bản vẽ mẫu thể hiện bê tông lót nền hè đá 2X4, mạch vữa liên kết giữa các viên đá lát trong phần Bản vẽ mẫu không ghi kích thước…

Đối với tồn tại về việc thực hiện chỉ đạ của UBND TP liên quan đến lát vỉa hè bằng đá tự nhiên, một số UBND quận thực hiện chưa đầy đủ chỉ đạo của UBND TP như chưa tổ chức rà soát và kiểm tra hiện trạng hè, chưa xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức thực hiện việc sửa chữa cải tạo áp dụng vật liệu lát hè, bó vỉa bằng vật liệu đá tự nhiên có độ bền đảm bảo 50 - 70 năm, chưa đồng bộ cải tạo hè với cải tạo, chỉnh trang mặt tiền đô thị để đản bảo đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và mỹ quan khu vực như tại quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân.

Tại quận Hà Đông, dự án Đầu tư cải tạo, nâng cấp vỉa hè quốc lộ 6A (đoạn Phùng Khoang - Ba La) không có trong danh mục Kế hoạch đầu tư trung hạn của quận giai đoạn 2013 - 2015… Một số quận chấp thuận đầu tư dự án lát đá vỉa hè ở những tuyến phố không phải phố cổ hoặc trung tâm quận, hè phố chưa ổn định như tại quận Long Biên (2 dự án)…

TAG: lát đá vỉa hè Hà Nội
 
Tin khác
Xử phạt 65 trường hợp vi phạm giao thông tại cầu vượt Nam Hồng
Xử phạt 65 trường hợp vi phạm giao thông tại cầu vượt Nam Hồng
Kinhtedothi - Sau khi báo Kinh tế & Đô thị có bài phản ánh “Tại chân cầu vượt Nam Hồng, huyện Đông Anh: Vô tư vi phạm luật giao thông”, Công an huyện Đông Anh đã có văn bản phúc đáp.
Hà Nội: Chất lượng không khí 2 khu vực giao thông ở mức kém
Hà Nội: Chất lượng không khí 2 khu vực giao thông ở mức kém
Kinhtedothi - Chiều 20/9, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) công bố chỉ số AQI trong ngày trên địa bàn Thủ đô. Hàng Đậu và Phạm Văn Đồng là 2 khu vực chất lượng không khí ở mức kém.
Xe bồn đâm xe máy, 2 người tử vong
Xe bồn đâm xe máy, 2 người tử vong
Kinhtedothi - Đang lưu thông trên đường, hai nam thanh niên ngồi trên xe máy bị xe bồn đâm phải tử vong tại chỗ.
Điểm nóng giao thông: Bãi xe lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Điểm nóng giao thông: Bãi xe lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người tham gia giao thông về tình trạng các phương tiện ngang nhiên dừng đỗ sai quy định tại các điểm dừng chờ xe buýt, trên phần đường dành cho người đi bộ, sát nút giao… gây cản trở, mất ATGT.
Quy định bắt buộc thắt dây an toàn khi đi ô tô: Phải làm quyết liệt và toàn diện
Quy định bắt buộc thắt dây an toàn khi đi ô tô: Phải làm quyết liệt và toàn diện
Kinhtedothi - Thắt dây an toàn khi đi ô tô cũng giống như việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, là một biện pháp hữu hiệu để bảo vệ tính mạng của người tham gia giao thông. Quy định trên cần thực hiện một cách quyết liệt và toàn diện để mang tới hiệu quả cao.
Chặn rác từ xa
Chặn rác từ xa
Kinhtedothi - Việc Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 17/9 vừa qua, chỉ đạo một loạt biện pháp khẩn cấp, quyết liệt để ngăn rác đội lốt phế liệu vào Việt Nam cho thấy, nỗi lo sợ Việt Nam có nguy cơ trở thành bãi phế liệu quốc tế… rõ ràng không phải chuyện đùa.
Ô tô 7 chỗ lao thẳng vào nhà hàng khiến 9 người bị thương
Ô tô 7 chỗ lao thẳng vào nhà hàng khiến 9 người bị thương
Kinhtedothi - Một chiếc xe ô tô 7 chỗ đã lao thẳng vào nhà hàng khiến 9 nạn nhân bị thương, trong đó có 2 nạn nhân nguy kịch phải nhập viện cấp cứu.
Quảng Nam: Đường ngang kết nối cao tốc chậm tiến độ vì 1 hộ dân bị đo vẽ sai
Quảng Nam: Đường ngang kết nối cao tốc chậm tiến độ vì 1 hộ dân bị đo vẽ sai
Kinhtedothi - Triển khai từ đầu năm 2017, tuyến đường ngang kết nối từ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua quốc lộ 1A đến đường ven biển đã cơ bản hình thành, tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng của 1 hộ dân khiến cả tuyến phải dừng thi công chỉ vì đo vẽ, xác định diện tích có nhiều sai sót.
Jetstar sắp khai thác trở lại các chuyến bay đến Nhật Bản
Jetstar sắp khai thác trở lại các chuyến bay đến Nhật Bản
Kinhtedothi - Từ ngày 21/9, Jetstar Pacific sẽ khai thác trở lại các chuyến bay đến Osaka (Nhật Bản) sau một thời gian tạm dừng vì ảnh hưởng của siêu bão Jebi.
Xây dựng thành phố thông minh: An ninh mạng được đặt lên hàng đầu
Xây dựng thành phố thông minh: An ninh mạng được đặt lên hàng đầu
Kinhtedothi - Những công nghệ hiện đại sẽ tạo sức bật mới trong phát triển thành phố thông minh. Tuy nhiên, khi vạn vật kết nối, nếu không có giải pháp để đảm bảo an ninh, an toàn mạng sẽ để lại hậu quả rất lớn.
Xây dựng đô thị thông minh cần bắt đầu từ thiết kế quy hoạch
Xây dựng đô thị thông minh cần bắt đầu từ thiết kế quy hoạch
Kinhtedothi - Cách mạng công nghệ 4.0 đang đưa loài người đến những tiện ích thông minh trên mọi lĩnh vực của đời sống, từ những phương tiện đi lại, đồ dùng và cả nơi ở.