Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Hà Nội: Hơn 500.000 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý trong năm 2018

Đặng Sơn 04-01-2019 10:30
Kinhtedothi - Năm 2018 vừa qua đã có 500.033 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý; trong đó, có 3.545 trường hợp phạt nguội qua camera giám sát giao thông.

Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông Hà Nội. Ảnh: Vũ Hoàng.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến về an toàn giao thông (ATGT) năm 2018, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, năm 2018, Công an TP và Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 500.033 trường hợp vi phạm giao thông; phạt tiền 246.035.944.000 đồng; tạm giữ 33.421 phương tiện, tước 27.484 bằng lái.

Trong năm 2018, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội cũng đã giảm trên 5% cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết, số người bị thương. Cụ thể, từ ngày 16/12/2017 - 16/12/2018, toàn TP xảy ra 1.365 vụ, làm 544 người chết, 916 người bị thương. So với năm 2017, giảm 88 vụ (6,1%); giảm 44 người chết (7,5%); giảm 203 người bị thương (18,1%).

Riêng kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2019, trên địa bàn TP xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5 người, không có người bị thương; giảm so với cùng kỳ năm trước 2 vụ (28,6%), 3 người chết (37,5%), và 3 người bị thương (100%).

Advertisement

Bên cạnh đó, ùn tắc giao thông (UTGT) cũng đã được kiềm chế hiệu quả. 6 điểm ùn tắc còn tồn tại từ năm 2017 đã được xử lý dứt điểm. TP đã chỉ đạo Sở GTVT và các đơn vị, địa phương, hoàn thành 79 công trình giao thông, điển hình là các dự án: Cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên; đường Hòa Lạc - Hòa Bình… Triển khai hoàn thành 65 dự án sửa chữa đảm bảo ATGT và dự án thuộc Chương trình mục tiêu giảm thiểu UTGT.

Sở GTVT Hà Nội cũng thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông khoa học, hợp lý phù hợp với lưu lượng thực tế. Đồng thời triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, qua đó cơ bản giải quyết được 11/32 điểm đen về tai nạn giao thông có nguyên nhân do hạ tầng.

Hà Nội cũng tích cực triển khai những mô hình mới trong tổ chức quản lý giao thông, ứng dụng giao thông thông minh như: Thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông hạn chế xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 13 tuyến đường, phố; triển khai việc đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên 7 tuyến phố; mở rộng ứng dụng công nghệ tìm kiếm điểm đỗ xe và thanh toán dịch vụ qua điện thoại thông minh - Iparking trên toàn địa bàn TP; tiếp tục ứng dụng phần mềm quản lý Govone nâng cao chất lượng công tác quản lý, giám sát, duy tu, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông.

Triển khai thí điểm hệ thống thẻ vé điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT 01; triển khai một số hạng mục của Trung tâm giám sát điều hành thông minh tại số 1 Kim Mã; xử lý vi phạm tự động thông qua hệ thống camera giám sát tại bến xe Giáp Bát; phối hợp với tập đoàn Siemens lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông thông minh gắn camera tại nút Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ - Mễ Trì…

Để đạt được kết quả đó, Thành ủy, HĐND, UBND TP cùng tất cả ác cấp, ngành chức năng đã quyết liệt vào cuộc, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo trật tự, ATGT. Cụ thể, UBND TP đã ban hành 6 kế hoạch; trên 70 văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành và các địa phương triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để giảm thiểu tình trạng UTGT và tai nạn giao thông trên địa bàn TP.

Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng: trong năm 2018. Mở mới 15 tuyến buýt, nâng tổng số tuyến toàn mạng lên 124 tuyến; tổng sản lượng vận chuyển hành khách công cộng ước đạt 801 triệu lượt hành khách, trong đó xe buýt đạt 454,4 triệu lượt hành khách, tăng 3,2% so với năm 2017.

TAG: Hà Nội vi pham giao thông Năm 2018 giao thông thủ đô
 
Tin khác
3 tỉnh chưa thực hiện Nghị định của Chính phủ về thu quỹ phòng, chống thiên tai
3 tỉnh chưa thực hiện Nghị định của Chính phủ về thu quỹ phòng, chống thiên tai
Kinhtedothi - Để bổ sung nguồn lực cho công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, ngày 12/11/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 83/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 94/2014/NĐ-CP quy định về thành lập và quản lý Quỹ Phòng, chống thiên tai.
Hà Nội: Sạt lở uy hiếp an toàn đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai
Hà Nội: Sạt lở uy hiếp an toàn đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai
Kinhtedothi - Diễn biến thiên tai thời gian qua khiến bờ sông Đáy, đoạn qua xã Yên Sơn (huyện Quốc Oai) đang bị sạt lở nghiêm trọng.
Xã Tứ Hiệp (Thanh Trì): Từng bước đẩy lùi nạn đổ trộm phế thải xây dựng
Xã Tứ Hiệp (Thanh Trì): Từng bước đẩy lùi nạn đổ trộm phế thải xây dựng
Kinhtedothi - Trước tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng tại tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chạy qua địa phận xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Những ngày vừa qua, UBND xã Tứ Hiệp đã tổ chức thu dọn lượng phế thải xây dựng vi phạm, đảm bảo việc đi lại trên tuyến đường gom dân sinh.
Điều khiển xe ngược chiều 3km trên cao tốc, tài xế gặp ngay cảnh sát giao thông
Điều khiển xe ngược chiều 3km trên cao tốc, tài xế gặp ngay cảnh sát giao thông
Kinhtedothi - Với hành vi điều khiển ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, lái xe bị xử phạt xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng.
[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có như không tại nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh
[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có như không tại nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh
Kinhtedothi - Mặc dù đã có biển cấm các phương tiện rẽ trái từ phố Chùa Láng sang Nguyễn Chí Thanh, tuy nhiên người dân vẫn bất chấp nguy hiểm, vô tư vi phạm khiến nút giao này luôn “nêm cứng” phương tiện vào mỗi giờ cao điểm.
Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên: Thực hiện xây dựng công trình đúng quy định
Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên: Thực hiện xây dựng công trình đúng quy định
Kinhtedothi - Những ngày gần đây do có một số thông tin thiếu chính xác về công tác tổ chức đấu thầu và triển khai dự án (DA) liên quan đến chủ đầu tư và Công ty CP Tia sáng Thế giới, đã gây bức xúc trong dư luận. Để rộng đường công luận, phóng viên đã khảo sát thực tế và làm việc với cơ quan chuyên môn.
Khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa: Vỉa hè, lòng đường thành nơi họp chợ
Khu tập thể Phương Mai, quận Đống Đa: Vỉa hè, lòng đường thành nơi họp chợ
Kinhtedothi - Lòng đường, vỉa hè bị biến thành nơi bày bán hàng hóa, họp chợ… là chuyện diễn ra tại Khu tập thể Phương Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa) trong nhiều năm qua, gây bức xúc trong dư luận. Điều đáng nói, dù những vi phạm đã tồn tại từ lâu, tiềm ẩn nhiều rủi ro với cuộc sống của người dân, nhưng đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý hữu hiệu.
Xây dựng đô thị xanh: Xu hướng tất yếu
Xây dựng đô thị xanh: Xu hướng tất yếu
Kinhtedothi - Xây dựng đô thị xanh – thông minh ngày càng trở nên cấp thiết, là xu hướng tất yếu của thế giới trong bối cảnh khí hậu đang ngày càng biến đổi khắc nghiệt.
[Điểm nóng giao thông] Đường Vĩnh Hoàng ngập rác
[Điểm nóng giao thông] Đường Vĩnh Hoàng ngập rác
Kinhtedothi - Đường Vĩnh Hoàng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, nằm trong dự án xây dựng đường Vành đai 2,5, nhưng bị bỏ dở do không giải phóng được mặt bằng. Hơn hai năm qua, nơi đây biến thành bãi rác khổng lồ, người dân phải chịu cảnh rác thải ngập đến tận cửa nhà mà chẳng biết kêu ai.
Quá tải hạ tầng giao thông đô thị: Hệ quả từ quy hoạch ngược
Quá tải hạ tầng giao thông đô thị: Hệ quả từ quy hoạch ngược
Kinhtedothi - Ở các quốc gia phát triển, trung tâm đô thị là nơi dành cho người có thu nhập thấp. Nhưng ở các TP lớn của Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cấu trúc này được quy hoạch ngược lại, công tác cải tạo, xây dựng hạ tầng chưa đáp ứng được với sự phát triển.
Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi: Thay đổi phải có lộ trình
Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi: Thay đổi phải có lộ trình
Kinhtedothi - Dự án Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi, sẽ được đưa ra nghị trường Quốc hội thảo luận vào tuần tới. Mục tiêu hàng đầu của dự án Luật là nhằm bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Vậy cái gì xuất phát từ dân liệu có được dân ủng hộ hay không, ví như dự thảo quy định phân loại rác tại nguồn, xả rác nhiều thì trả tiền nhiều?