Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Hàng Việt chiếm ưu thế thị trường Tết

Lê Nam 26-12-2017 09:18
Kinhtedothi - Thời điểm này, Sở Công Thương Hà Nội đã sẵn sàng nguồn hàng phục vụ Tết Mậu Tuất 2018, nhất là các mặt hàng thiết yếu với giá cả ổn định.

Đáng chú ý, nhiều mặt hàng sản xuất trong nước đang chiếm ưu thế lớn trên thị trường.

Phong phú mẫu mã, đảm bảo chất lượng
Dự báo nhu cầu hàng hóa của Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, trong dịp Tết Dương lịch 2018 và Tết Âm lịch, nhu cầu gạo sẽ tăng từ 5 - 7%, thịt lợn tăng 18 - 20%, thịt bò tăng 15%, thịt gà tăng 20%, rau, củ, quả tăng 10 - 15%… Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, ngành công thương Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, liên kết với các tỉnh, TP qua đó kết nối gần 25.500 tỷ đồng hàng hóa về Thủ đô, tăng 35% so với Tết năm 2017. Đa phần hàng hóa phục vụ thị trường Tết là từ nguồn cung của các DN trong nước.

Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm Việt tại siêu thị Hapro Trương Định. Ảnh: Hải Linh

Cùng với nỗ lực kết nối của các cơ quan chức năng, DN bán lẻ cũng đã chủ động khai thác nguồn hàng từ các tỉnh như rau, củ, quả từ Vĩnh Phúc, Lâm Đồng, Hải Dương, Sơn La; thịt lợn, gà từ các tỉnh Ninh Bình, Nghệ An, Bắc Ninh, Bắc Giang… Đơn cử, Co.opmart đã chuẩn bị nguồn cung rau từ miền Nam để đảm bảo cung ứng cho thị trường Hà Nội. Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã lên kế hoạch dự trữ các mặt hàng thiết yếu như thịt bò, lợn, trứng, thủy sản… tổng trị giá trên 1.000 tỷ đồng. Big C kết nối với các DN sản xuất, chế biến thịt gia súc, gia cầm tươi để chuẩn bị dự trữ khoảng 400 - 500 tấn cho dịp Tết…
Bà Vũ Thị Hậu - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Nhất Nam (DN quản lý chuỗi siêu thị Fivi Mart) cho biết: Dịp Tết Mậu Tuất, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo của DN trong nước sản xuất chiếm tỷ lệ khá lớn, cao hơn hẳn mọi năm. Đặc biệt, các đặc sản vùng miền như tôm khô, mực tẩm của phía Nam đến các loại thịt bò, lạp sườn gác bếp của đồng bào dân tộc các tỉnh Tây Bắc… đã được DN chú trọng dự trữ.
Thực tế cho thấy, tại thời điểm này, một số thương hiệu thực phẩm trong nước đã khẳng định được uy tín, chất lượng và đang chiếm lĩnh thị trường như bánh kẹo Bibica, Kinh Đô, sữa Vinamilk, cà phê Trung Nguyên, thực phẩm chế biến Vissan… Hiện hệ thống siêu thị Big C đang bày bán, dự trữ khoảng 500 loại bánh kẹo phục vụ nhu cầu Tết (tăng 30% so với Tết năm ngoái), trong đó có đến 95% sản phẩm được cung cấp từ các DN uy tín trong nước.
Hàng Việt tỏa về các vùng quê
Để kích cầu trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, các siêu thị cũng đang đẩy mạnh việc triển khai các chương trình khuyến mại thu hút người tiêu dùng. Sở Công Thương và các DN bán lẻ Hà Nội sẽ tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại 22 trung tâm thương mại, 125 siêu thị, 454 chợ cùng hệ thống trên 600 cửa hàng tiện ích, trên 50 chuỗi kinh doanh mặt hàng nông sản thực phẩm, đảm bảo người dân được mua sắm hàng Việt chất lượng, đúng giá. Đồng thời tổ chức 4 phiên chợ hàng Việt, 200 chuyến bán hàng lưu động tại các huyện, khu công nghiệp.
Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hapro Nguyễn Thị Hải Thanh cho biết: Sản phẩm của DN nội chiếm ưu thế lớn trong cơ cấu hàng phục vụ Tết của hệ thống siêu thị Hapro Mart. Hàng nội được DN lựa chọn phục vụ Tết có mẫu mã không thua kém hàng ngoại, song giá cả lại thấp hơn nên tạo sức cạnh tranh đáng kể. Hiện Hapro đã dự trữ các mặt hàng thiết yếu như thịt bò, gà, lợn, trứng, thủy hải sản... với tổng trị giá khoảng 1.000 tỷ đồng (tăng 5% so với năm 2017). Để đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng, dự kiến Hapro phục vụ tại 70 điểm bán lẻ trong hệ thống và tổ chức 100 chuyến bán hàng lưu động về nông thôn.
Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng cho biết: Việc DN tổ chức các chuyến bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là hoạt động góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Vì vậy, Sở Công Thương đã yêu cầu các DN tham gia phải bày bán hàng Việt Nam chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, Sở đề nghị các quận, huyện tạo điều kiện và hỗ trợ DN, hộ kinh doanh tổ chức tốt công tác dự trữ hàng hóa.

TAG: hàng việt Ưu thế thị trường tết Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm Việt
 
Tin khác
Giá vàng tăng, những phân tích có lợi cho vàng
Giá vàng tăng, những phân tích có lợi cho vàng
Kinhtedothi – Sáng nay (22/10), giá vàng thế giới và trong nước nhích tăng. Dự báo của chuyên gia, giá vàng có thể còn tăng mạnh trong thời gian tới.
Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2018: Nắm bắt xu hướng thị trường thế giới
Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2018: Nắm bắt xu hướng thị trường thế giới
Kinhtedothi - Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018 đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các nghệ nhân, thợ giỏi, các cá nhân trên địa bàn Hà Nội. Đã có 40 sản phẩm trong tổng số 181 sản phẩm dự thi được UBND TP Hà Nội quyết định công nhận đạt giải.
Dịch vụ tiệc cưới đắt khách
Dịch vụ tiệc cưới đắt khách
Kinhtedothi - Đã thành thông lệ, bước sang tháng 9 Âm lịch hàng năm là lúc mùa cưới bước vào thời điểm nhộn nhịp. Đây cũng là dịp đắt khách của các khách sạn, nhà hàng, dịch vụ nấu cỗ cưới.
Quan hệ thương mại Việt Nam - EU: Bước đột phá mới
Quan hệ thương mại Việt Nam - EU: Bước đột phá mới
Kinhtedothi - Ủy ban châu Âu (EC) vừa thống nhất thông qua việc trình lên Hội đồng châu Âu chấp thuận để ký chính thức Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), dự kiến cuối năm 2018 và trình Nghị viện châu Âu phê chuẩn vào đầu năm 2019. Việt Nam đón đầu ra sao, cần làm những gì để đảm bảo lợi ích và hiệu quả của Hiệp định?
Kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt gần 200 tỷ USD kể từ đầu năm
Kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt gần 200 tỷ USD kể từ đầu năm
Kinhtedothi - Theo Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm đến hết ngày 15/10/2018, tổng trị giá xuất khẩu của cả nước đạt 189,6 tỷ USD, tăng 15,6% (tương ứng tăng 25,6 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2017.
Chứng khoán tuần qua: Tiếp tục xu hướng giằng co, các phiên tăng giảm đan xen
Chứng khoán tuần qua: Tiếp tục xu hướng giằng co, các phiên tăng giảm đan xen
Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua (từ 15-19/10) tiếp tục xu hướng giằng co với các phiên tăng giảm đan xen. Tính chung cả tuần, VN-Index có 3 phiên giảm điểm và 2 phiên tăng điểm.
Sự kiện kinh tế tuần: Thương hiệu 'Vietnam' được định giá 235 tỷ USD
Sự kiện kinh tế tuần: Thương hiệu 'Vietnam' được định giá 235 tỷ USD
Kinhtedothi - Thương hiệu 'Vietnam' được định giá 235 tỷ USD; 12 dự án thua lỗ ngành Công Thương có tổng dư nợ giảm thêm 124 tỷ đồng; Bộ Công Thương đề xuất cắt thêm 202 điều kiện kinh doanh... là nội dung chú ý tuần qua.
Ngân hàng đau đầu đối phó với hacker
Ngân hàng đau đầu đối phó với hacker
Kinhtedothi - Ngân hàng, các tổ chức, công ty tài chính, mua bán… tại Việt Nam đang là đích ngắm của giới hacker (tin tặc). Cùng với sự phát triển của ngân hàng số, nguy cơ mất an toàn thông tin trên mạng cũng gia tăng.
Diễn biến ảm đạm của thị trường cổ phiếu 'nâng đỡ
Diễn biến ảm đạm của thị trường cổ phiếu "nâng đỡ" giá vàng tuần qua
Dù đi xuống trong phiên cuối tuần, song “màn trình diễn” ấn tượng vàng trong tuần qua vẫn giúp mặt hàng kim loại quý này ghi nhận tuần tăng giá thứ ba liên tiếp.
Sản phẩm chủ lực TP Hồ Chí Minh đủ sức cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu
Sản phẩm chủ lực TP Hồ Chí Minh đủ sức cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu
Kinhtedothi - Những nhóm sản phẩm chủ lực được công bố tại hội nghị là cơ sở dữ liệu quan trọng đối với TP Hồ Chí Minh và cả nước, để từ đó tập trung đầu tư một cách có trọng tâm, trọng điểm nhằm xây dựng nên những thương hiệu mạnh.
Sản lượng chăn nuôi không giảm, tại sao thịt lợn tăng chóng mặt? – Bài 3: Giải pháp nào cho ngành chăn nuôi lợn?
Sản lượng chăn nuôi không giảm, tại sao thịt lợn tăng chóng mặt? – Bài 3: Giải pháp nào cho ngành chăn nuôi lợn?
Kinhtedothi – Quy luật của thị trường là cung thiếu thì giá mới bị đẩy lên cao. Tuy nhiên, với thị trường thịt lợn lần này không đúng như vậy. Bởi nguồn cung vẫn đảm bảo, nhưng giá thì tăng chóng mặt. Đâu là điều bất thường?