Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Hapro hỗ trợ doanh nghiệp Yên Bái quảng bá, tiêu thụ nông sản

Lê Nam 06-12-2019 16:31
Kinhtedothi - Ngày 6/12, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG và Sở Công thương tỉnh Yên Bái tổ chức Sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019” tại Siêu thị HaproMart C13 Thành Công.

Yên Bái là một tỉnh miền núi nằm ở trung tâm vùng Tây Bắc, có diện tích tự nhiên 6.887,67km2, dân số trên 800.000 người, có 9 đơn vị hành chính gồm: 1 TP, 1 thị xã và 7 huyện với 180 xã, phường, thị trấn. Với diện tích đất nông, lâm nghiệp trên 549.000ha, nằm trên nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên nông dân tỉnh Yên Bái đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao.

Người tiêu dùng mua đặc sản Yên Bái tại lễ khai mạc hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019

Với chủ trương khai thác triệt để đất đai, tiểu vùng khí hậu và thương hiệu đã có, Yên Bái đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung cho giá trị kinh tế cao. Đến nay, nhiều thương hiệu đã được xây dựng dưới nhiều hình thức khác nhau như: Chỉ dẫn địa lý "Quế vỏ Văn Yên”, "Gạo Mường Lò”; nhãn hiệu tập thể "Gạo Chiêm Hương Đại Phú An - Văn Yên; "Cam Văn Chấn”, "Cam Lục Yên”, "Chè Shan tuyết Suối Giàng”, “Miến đao Giới Phiên”...

Hiểu được những lợi thế mà vùng đất này mang lại, Sở Công thương tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG tổ chức Sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019” tại Siêu thị HaproMart C13 Thành Công.

Trong thời gian diễn ra sự kiện từ nay đến 10/12, Hapro sẽ giới thiệu  tới người tiêu dùng Thủ đô  các sản phẩm nông sản an toàn, đặc sản tỉnh Yên Bái như gạo nếp Tú Lệ, gạo Séng Cù - Mường Lò, chè cổ thụ Suối Giàng, quế Văn Chấn, bưởi Đại Minh, miến đao Giới Phiên. Thông qua hoạt động này Hapro quảng bá các nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn; qua đó, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Yên Bái.

Được biết, sau cổ phần hóa và trở thành thành viên Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục được định hướng phát triển là một DN xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội.

Trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu, thị trường của Hapro tiếp tục được mở rộng, phát triển tới gần 80 nước và khu vực trên thế giới. Nhiều năm liền, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chủ đạo của Hapro như hạt điều, gạo, hạt tiêu... luôn nằm trong nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu cả nước. Nguồn hàng xuất khẩu được Hapro thu mua tại hầu hết các tỉnh TP trong cả nước, tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động, đặc biệt là lao động ở khu vực nông thôn.

Người tiêu dùng mua đặc sản Yên bái tại Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019.

Tại thị trường trong nước, chuỗi siêu thị - cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Hapromart, Haprofood.... cùng hệ thống các cửa hàng dịch vụ ăn uống, cửa hàng chuyên doanh của Hapro... đã dần trở nên quen thuộc và được người tiêu dùng tin cậy.

Hiện nay, theo chủ trương của Tập đoàn BRG, Hapro đang tích cực triển khai nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ cửa hàng trong hệ thống chuỗi siêu thị Hapromart của Tổng công ty để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân Thủ đô và mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng.

Với đặc thù là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực thương mại, Hapro luôn quan tâm đến việc tìm kiếm, khai thác các nguồn hàng, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thực phẩm của các vùng miền thông qua các chương trình xúc tiến thương mại với các tỉnh, TP nhằm đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương vào tiêu thụ trong hệ thống phân phối của Hapro cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Trong những năm qua, Tổng công ty đã phối hợp với một số tỉnh, thành phố trong việc xây dựng và triển khai các chương trình quảng bá sản phẩm đặc sản địa phương tới người tiêu dùng thủ đô như: Chương trình “Tuần lễ cam Cao phong tại Hà Nội” vào tháng 1/2015; chương trình “Giới thiệu vải Thiều Thanh Hà - Hải Dương tại Hà Nội”, “Tuần lễ quảng bá và giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang; “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn Sơn La”.

TAG: doanh nghiệp Hapro BRG Yên Bái đặc sản liên kết nông sản
 
Tin khác
[Ảnh] Mùng 4 Tết, trời rét đậm nông dân vẫn hối hả xuống đồng đầu năm
[Ảnh] Mùng 4 Tết, trời rét đậm nông dân vẫn hối hả xuống đồng đầu năm
Kinhtedothi - Mùng 4 Tết Canh Tý, trời rét đậm và không khí vui Xuân vẫn còn rộn ràng trên khắp các nẻo quê, nhưng nhiều bà con nông dân khu vực ngoại thành Hà Nội đã hối hả xuống đồng sản xuất với mong muốn thu về một vụ mùa thắng lợi.
Năm 2020, kinh tế tư nhân được kỳ vọng sẽ bứt phá
Năm 2020, kinh tế tư nhân được kỳ vọng sẽ bứt phá
2020 sẽ là năm của những đột phá mới trong môi trường đầu tư kinh doanh, đồng thời, tạo ra cảm hứng cũng như động lực để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục phát triển. Khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam sẽ là những “ngôi sao hy vọng” của nền kinh tế thế giới.
Giá vàng tiếp tục biến động mạnh, nhà đầu tư cần thận trọng
Giá vàng tiếp tục biến động mạnh, nhà đầu tư cần thận trọng
Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, trên thị trường thế giới, năm 2019 là một năm biến động “dữ dội” của giá vàng, nguyên nhân do bị tác động bởi tình hình chính trị và quân sự xảy ra trên thế giới.
Mưa lớn dịp Tết bổ sung nguồn nước cho sản xuất vụ Xuân 2020
Mưa lớn dịp Tết bổ sung nguồn nước cho sản xuất vụ Xuân 2020
Kinhtedothi - Sau ngày 30 và mùng 1 Tết Canh Tý có mưa lớn, diện tích canh tác vụ Xuân 2020 được bổ sung nguồn nước đã tăng đáng kể.
Hà Nội tập trung phát triển kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm
Hà Nội tập trung phát triển kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm
Kinhtedothi - Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, ngay từ đầu năm TP Hà Nội đã khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã đề ra.
Chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip: Mục tiêu của ngành ngân hàng năm mới
Chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip: Mục tiêu của ngành ngân hàng năm mới
Kinhtedothi - Theo mục tiêu được Chính phủ đặt ra, đến năm 2020 tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt phải chiếm hơn 30% trên tổng phương tiện thanh toán tại Việt Nam. Chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip với công nghệ bảo mật an toàn hơn là yêu cầu bắt buộc.
Hà Nội triển vọng thu hút FDI
Hà Nội triển vọng thu hút FDI
Kinhtedothi - Năm 2019, Hà Nội tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn, thị trường sôi động đối với các nhà đầu tư (NĐT), các DN.
Hội nhập để “hóa rồng”
Hội nhập để “hóa rồng”
Kinhtedothi - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều thách thức và chịu ảnh hưởng tiêu cực của chiến tranh thương mại, Việt Nam nằm trong số ít quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, ở mức 6,5 -7%/năm.
10 sự kiện nổi bật của Tổng cục Hải quan 2019
10 sự kiện nổi bật của Tổng cục Hải quan 2019
Tổng số thu thuế của toàn ngành trong năm 2019 đạt 342.443 tỷ đồng, bằng 114% dự toán theo chỉ tiêu pháp lệnh (300.500 tỷ đồng) và đạt 108,5% chỉ tiêu phấn đấu Bộ Tài chính giao (315.500 tỷ đồng).
Quảng Ninh bốc rót những tấn than đầu tiên
Quảng Ninh bốc rót những tấn than đầu tiên
Kinhtedothi - Hôm nay (mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020), Công ty Kho vận & Cảng Cẩm Phả, Quảng Ninh đã tổ chức bốc rót 45.000 tấn than cám 6a.1 lên tàu Viet Thuan Sky chở đi cung cấp cho Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân.
Mưa đá khiến 5.298 nhà dân bị hư hại dịp Tết Canh Tý 2020
Mưa đá khiến 5.298 nhà dân bị hư hại dịp Tết Canh Tý 2020
Kinhtedothi - Sáng 25/1 (tức mùng 1 Tết Canh Tý 2020), Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo TW về Phòng, chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Bắc Kạn để nắm bắt tình hình và bàn giải pháp khắc phục thiệt hại do mưa đá xảy ra trên địa bàn tỉnh.