Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Hapro hỗ trợ doanh nghiệp Yên Bái quảng bá, tiêu thụ nông sản

Lê Nam 06-12-2019 16:31
Kinhtedothi - Ngày 6/12, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG và Sở Công thương tỉnh Yên Bái tổ chức Sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019” tại Siêu thị HaproMart C13 Thành Công.
Yên Bái là một tỉnh miền núi nằm ở trung tâm vùng Tây Bắc, có diện tích tự nhiên 6.887,67km2, dân số trên 800.000 người, có 9 đơn vị hành chính gồm: 1 TP, 1 thị xã và 7 huyện với 180 xã, phường, thị trấn. Với diện tích đất nông, lâm nghiệp trên 549.000ha, nằm trên nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên nông dân tỉnh Yên Bái đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao.

Người tiêu dùng mua đặc sản Yên Bái tại lễ khai mạc hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019

Với chủ trương khai thác triệt để đất đai, tiểu vùng khí hậu và thương hiệu đã có, Yên Bái đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung cho giá trị kinh tế cao. Đến nay, nhiều thương hiệu đã được xây dựng dưới nhiều hình thức khác nhau như: Chỉ dẫn địa lý "Quế vỏ Văn Yên”, "Gạo Mường Lò”; nhãn hiệu tập thể "Gạo Chiêm Hương Đại Phú An - Văn Yên; "Cam Văn Chấn”, "Cam Lục Yên”, "Chè Shan tuyết Suối Giàng”, “Miến đao Giới Phiên”...
Hiểu được những lợi thế mà vùng đất này mang lại, Sở Công thương tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) - Công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG tổ chức Sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019” tại Siêu thị HaproMart C13 Thành Công.
Trong thời gian diễn ra sự kiện từ nay đến 10/12, Hapro sẽ giới thiệu  tới người tiêu dùng Thủ đô  các sản phẩm nông sản an toàn, đặc sản tỉnh Yên Bái như gạo nếp Tú Lệ, gạo Séng Cù - Mường Lò, chè cổ thụ Suối Giàng, quế Văn Chấn, bưởi Đại Minh, miến đao Giới Phiên. Thông qua hoạt động này Hapro quảng bá các nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn; qua đó, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Yên Bái.
Được biết, sau cổ phần hóa và trở thành thành viên Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục được định hướng phát triển là một DN xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội.
Trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu, thị trường của Hapro tiếp tục được mở rộng, phát triển tới gần 80 nước và khu vực trên thế giới. Nhiều năm liền, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chủ đạo của Hapro như hạt điều, gạo, hạt tiêu... luôn nằm trong nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu cả nước. Nguồn hàng xuất khẩu được Hapro thu mua tại hầu hết các tỉnh TP trong cả nước, tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động, đặc biệt là lao động ở khu vực nông thôn.
Người tiêu dùng mua đặc sản Yên bái tại Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019.

Tại thị trường trong nước, chuỗi siêu thị - cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Hapromart, Haprofood.... cùng hệ thống các cửa hàng dịch vụ ăn uống, cửa hàng chuyên doanh của Hapro... đã dần trở nên quen thuộc và được người tiêu dùng tin cậy.
Hiện nay, theo chủ trương của Tập đoàn BRG, Hapro đang tích cực triển khai nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ cửa hàng trong hệ thống chuỗi siêu thị Hapromart của Tổng công ty để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân Thủ đô và mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng.
Với đặc thù là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực thương mại, Hapro luôn quan tâm đến việc tìm kiếm, khai thác các nguồn hàng, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thực phẩm của các vùng miền thông qua các chương trình xúc tiến thương mại với các tỉnh, TP nhằm đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương vào tiêu thụ trong hệ thống phân phối của Hapro cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
Trong những năm qua, Tổng công ty đã phối hợp với một số tỉnh, thành phố trong việc xây dựng và triển khai các chương trình quảng bá sản phẩm đặc sản địa phương tới người tiêu dùng thủ đô như: Chương trình “Tuần lễ cam Cao phong tại Hà Nội” vào tháng 1/2015; chương trình “Giới thiệu vải Thiều Thanh Hà - Hải Dương tại Hà Nội”, “Tuần lễ quảng bá và giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang; “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn Sơn La”.
TAG: doanh nghiệp Hapro BRG Yên Bái đặc sản liên kết nông sản
 
Tin khác
Giá cà phê hôm nay 26/9: Thị trường thế giới tăng do đầu cơ kéo cà phê Tây Nguyên thêm 100 - 200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/9: Thị trường thế giới tăng do đầu cơ kéo cà phê Tây Nguyên thêm 100 - 200 đồng/kg
Kinhtedothi - Giá cà phê hôm nay 26/9 tiếp tục tăng nhẹ. Thị trường thế giới ghi nhận tín hiệu tích cực, khi giá cà phê Arabica tại New York có phiên tăng thứ 2 liên tiếp.
Quảng Ngãi: Trao chứng nhận OCOP cho các sản phẩm đầu tiên
Quảng Ngãi: Trao chứng nhận OCOP cho các sản phẩm đầu tiên
Kinhtedothi - Chiều 25/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận, kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP đợt I-2020.
Điều hòa vốn tạo sức mạnh liên kết hệ thống
Điều hòa vốn tạo sức mạnh liên kết hệ thống
Kinhtedothi - Với vai trò “Ngân hàng của các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND)”, những năm qua Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam không chỉ là đầu mối giúp các QTDND điều hòa nguồn vốn, đẩy mạnh cho vay hỗ trợ thành viên phát triển kinh tế địa phương, mà hơn thế Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam còn là điểm tựa vững chắc mỗi khi QTDND gặp khó khăn.
Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt số đầu tiên
Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt số đầu tiên
Kinhtedothi - Ngày 25/9/2020, Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt số Tạp chí đầu tiên (tháng 9/1995 – 9/2020), ra mắt măng-sét mới và Tạp chí điện tử thitruongtaichinhtiente.vn.
Nông dân Hà Nội đóng góp trên 5.500 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới
Nông dân Hà Nội đóng góp trên 5.500 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới
Kinhtedothi - Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” được các tầng lớp Nhân dân Thủ đô nhiệt tình, hưởng ứng tham gia. Đặc biệt trong đó có vai trò của các cấp hội nông dân.
 Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ: 25 năm ghi dấu ấn với các thông tin khoa học, uy tín, chuyên ngành tài chính - ngân hàng
Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ: 25 năm ghi dấu ấn với các thông tin khoa học, uy tín, chuyên ngành tài chính - ngân hàng
Kinhtedothi - 25 năm qua, với hàng nghìn bài viết, công trình nghiên cứu hàm lượng khoa học cao, Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ đã mang tới nhiều bài học kinh nghiệm, gợi ý và đề xuất hữu ích để áp dụng cho các ngân hàng Việt Nam…
Tỷ giá USD hôm nay 25/9: Ngân hàng tăng, thị trường tự do đảo chiều giảm
Tỷ giá USD hôm nay 25/9: Ngân hàng tăng, thị trường tự do đảo chiều giảm
Kinhtedothi - Sáng nay (25/9), tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/USD tiếp tục tăng 5 đồng. Các ngân hàng thương mại hôm nay tăng mạnh giá trao đổi USD, nhưng thị trường tự do quay đầu giảm.
Nâng chất lượng giống vật nuôi
Nâng chất lượng giống vật nuôi
Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với tích cực đưa giống mới vào sản xuất, Hà Nội tiếp tục đầu tư khoa học, công nghệ để nâng cao chất lượng giống vật nuôi.
Hà Nội đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm từ biển
Hà Nội đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm từ biển
Kinhtedothi - Việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm từ biển giúp người dân Thủ đô được tiếp cận với nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và bảo đảm an toàn.
Giá vàng hôm nay 25/9: Đảo chiều bật tăng mạnh, vàng trong nước theo chiều thế giới
Giá vàng hôm nay 25/9: Đảo chiều bật tăng mạnh, vàng trong nước theo chiều thế giới
Kinhtedothi - Sáng nay (25/9), giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh. Nguyên nhân được cho là Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn giữ nguyên quan điểm chính sách lãi suất hiện tại và dự kiến sẽ duy trì cho tới khi lạm phát chạm mức mục tiêu là 2%.
Giá lợn hơi hôm nay 25/9: Biến động nhẹ, cao nhất đạt 82.000 đồng/kg
Giá lợn hơi hôm nay 25/9: Biến động nhẹ, cao nhất đạt 82.000 đồng/kg
Kinhtedothi - Theo ghi nhận, giá lợn hơi hôm nay 25/9 biến động nhẹ 1.000 - 3.000 đồng/kg, hiện được thu mua trong khoảng từ 74.000 - 82.000 đồng/kg.