Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Hậu Covid-19, doanh nghiệp phát triển cần phải có sự kết nối

Tin và ảnh: Doãn Thành 08-07-2020 19:47
Kinhtedothi - Kết nối, chia sẻ là nhu cầu cần thiết để cộng đồng doanh nghiệp có thể vượt qua những khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển. Đây là nội dung chính của buổi Tọa đàm: Xúc tiến đầu tư và kết nối doanh nghiệp được tổ chức tại Hà Nội hôm nay (8/7).

Quang cảnh buổi Tọa đàm.

Tại buổi Tọa đàm, các chuyên gia đã bàn luận và chia sẻ về những giải pháp là kết nối và hợp tác để cùng nhau phát triển. Thông qua việc chia sẻ, kết nối cộng đồng doanh nghiệp sẽ tận dụng được thế mạnh của nhau như: danh tiếng, thương hiệu, sản phẩm, thậm chí nguồn khách hàng.

Phương pháp này thực sự mang lại sự gợi mở hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang loay hoay tìm cách mở rộng kinh doanh. Nhưng vấn đề quan trọng nhất là làm thế nào để kết nối một cách hiệu quả? Và làm thế nào để cộng đồng doanh nghiệp có thể kết nối được với nhau?...

Phó Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội Nguyễn Thế Điệp cho biết, kết nối, chia sẻ được xem là biện pháp hiệu quả để thực hiện xúc tiến đầu tư trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn về định hướng phát triển và phương pháp để có thể kết nối với đối tác.

Việc các doanh nghiệp có thể kết nối với nhau là việc làm ý nghĩa không chỉ hỗ trợ chính bản thân doanh nghiệp, mà còn giúp tạo nên những giá trị liên kết bền vững, từ đó góp phần phát triển kinh tế đất nước.

“Trong giai đoạn hiện nay, khi nền kinh tế bước vào giai đoạn cách mạng công nghệ 4.0. Tuy có nhiều lợi thế để phát triển nhưng cũng tạo ra cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, nếu cứ mạnh ai nấy làm thì sẽ không có sự bền vững và dễ dẫn đến sụp đổ. Đại dịch Covid-19 là minh chứng cho thấy sự thiếu kết nối trong cộng đồng doanh nghiệp với nhau, dẫn đến sự phá sản của rất nhiều doanh nghiệp” - ông Nguyễn Thế Điệp nhìn nhận.

Đồng quan điểm, Chủ tịch HĐQT Công ty G6 Land Nguyễn Anh Quê cho rằng, sự hỗ trợ, kết nối của cộng đồng doanh nghiệp là hết sức quan trọng, vì mỗi doanh nghiệp có một thế mạnh khác nhau, nếu cùng nhau kết nối lại thì cả hai sẽ cùng tồn tại.

“Để có thể trụ lại được trong giai đoạn Covid-19 vừa qua, doanh nghiệp của tôi đã có sự kết nối chặt chẽ với các đơn vị liên quan. Đơn cử, tôi là đơn vị phân phối sản phẩm thì không chỉ làm công tác bán hàng, mà còn hỗ trợ chủ đầu tư trong việc tìm nguồn vốn và các đối tác thi công để triển khai dự án” – ông Nguyễn Anh Quê nói.

TAG: hậu covid-19 doanh nghiệp Kết nối phát triển
 
Tin khác
Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19
Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Ngày 6/8/2020, Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho UBND Tp. Đà Nẵng cùng các đơn vị trên địa bàn.
MB đồng hành cùng ngành ngân hàng hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid
MB đồng hành cùng ngành ngân hàng hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid
Kinhtedothi - Trong những ngày qua, kể từ khi phát hiện ra bệnh nhân số 416, Đà Nẵng trở thành “tâm dịch” mới của Việt Nam với gần 200 ca nhiễm Covid-19; trong đó 7 trường hợp đã tử vong theo số liệu cập nhật của Bộ Y tế ngày 6/8/2020. Hỗ trợ cho Đà Nẵng cả về vật chất lẫn tinh thần là điều vô cùng có ý nghĩa lúc này.
URENCO - 60 năm một chặng đường phát triển
URENCO - 60 năm một chặng đường phát triển
Kinhtedothi - Trong suốt chặng đường 60 năm hình thành và phát triển, dù trải qua những giai đoạn thăng trầm khác nhau, song với sự nỗ lực không ngừng, sự quan tâm của các sở, ban, ngành và đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của TP, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - URENCO đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong việc giữ gìn môi trường TP xanh - sạch - đẹp.
TP Hồ Chí Minh: Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia “sân chơi” EVFTA
TP Hồ Chí Minh: Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia “sân chơi” EVFTA
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch thực thi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) do Chính phủ tổ chức sáng 6/8, đại diện UBND TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia sân chơi này một cách chủ động.
Nam A Bank “chia khó” cùng khách hàng đẩy lùi Covid-19
Nam A Bank “chia khó” cùng khách hàng đẩy lùi Covid-19
Kinhtedothi - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng tăng trưởng khả quan, nhiều chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường… sắp chạm mốc kế hoạch của năm 2020.
BSH lọt top 10 Bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu cao nhất
BSH lọt top 10 Bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu cao nhất
Kinhtedothi - Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, kết thúc 6 tháng năm 2020, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, lọt vào top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu cao nhất thị trường.
PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu
PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu
Kinhtedothi - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Ngành Dầu khí có 3 thương hiệu vào top này là PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ.
Gỡ vướng trong thực hiện PPP
Gỡ vướng trong thực hiện PPP
Kinhtedothi - Việc ban hành một luật riêng nhằm bảo đảm tính đặc thù đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), tạo môi trường pháp lý ổn định hơn cho DN, tránh tình trạng “vay mượn” quy định của các luật khác. Đây là một trong những nội dung được lãnh đạo Bộ KH&ĐT nhấn mạnh tại cuộc công bố Luật PPP vừa qua.
Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam
Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam
Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam "định giá" hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Startup về trí tuệ nhân tạo Việt nhận đầu tư 500.000 USD
Startup về trí tuệ nhân tạo Việt nhận đầu tư 500.000 USD
Kinhtedothi - Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.tech cấp khoản đầu tư 500.000 USD cho startup chuyên cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính dành cho các công ty fintech.
Samsung sẽ dịch chuyển nhà máy sản xuất PC sang Việt Nam?
Samsung sẽ dịch chuyển nhà máy sản xuất PC sang Việt Nam?
Kinhtedothi - Tập đoàn Samsung Electronics đang tìm cách chuyển hoạt động nhà máy sản xuất máy tính cá nhân (PC) từ Trung Quốc sang Việt Nam.