Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa trên Amazon

Ánh Ngọc 27-02-2019 17:20
Kinhtedothi - Chiều 27/2, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức Hội thảo “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon”.

Amazon hỗ trợ khách hàng bên lề hội nghị.

Với mục tiêu hỗ trợ DN Việt Nam, đặc biệt là DN nhỏ và vừa (DNNVV), đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử, Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) - Bộ Công Thương và Amazon Global Selling đã công bố chương trình hợp tác “Hỗ trợ DN Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử”.

Theo đó, chương trình sẽ hỗ trợ DN Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các DNNVV, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com. Cùng với đó, hỗ trợ DN phát triển thương hiệu của DN và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com. Đặc biệt, chương trình đào tạo cho các DNNVV Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú cho biết, thông qua chương trình, các sản phẩm của DNNVV Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng...

Hơn thế nữa, bán hàng trên Amazon.com là một trong những cách nhanh nhất để các DN có thể xây dựng thương hiệu riêng của mình gắn liền với tên tuổi Amazon, từ đó thúc đẩy các kênh bán hàng khác tới thị trường thế giới.

Theo kế hoạch, từ ngày 1/4/2019, Cục XTTM và Amazon Global Selling sẽ thí điểm lựa chọn 100 DN tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon. Các DN được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được đội ngũ chuyên gia đối tác của Cục XTTM và Amazon Global Selling hướng dẫn về thủ tục, hỗ trợ trong các khâu đăng ký, xây dựng gian hàng điện tử trên Amazon.com; hoàn tất thủ tục xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ; hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu thông qua hệ thống thương mại điện tử của Amazon.

Tại hội thảo, các thông tin về chương trình hợp tác đã được giới thiệu tới các địa phương, hiệp hội, DN Việt Nam. Bên cạnh đó, các DN còn được hướng dẫn đăng ký trực tiếp theo 2 hình thức online và offline tham gia chương trình đào tạo bài bản nhằm đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon một cách hiệu quả nhất. Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, năm 2018, cả nước có gần 700.000 DN, trong đó DNNVV chiếm đến 98,1%.

Đặc biệt, trong khi các DNNVV ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế của Việt Nam, nhưng nhiều DN vẫn đang gặp khó khăn trong việc vươn ra thị trường quốc tế hay việc thiết lập sự hiện diện trên các kênh bán hàng trực tuyến. Chương trình Amazon Global Selling được coi là cơ hội để các DN Việt Nam trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

TAG: hỗ trợ DN xuất khẩu hàng hóa Amazon thương mại điện tử
 
Tin khác
Năng lượng tái tạo góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia
Năng lượng tái tạo góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia
Kinhtedothi-Chiều 23/1/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và trạm 110 kV Thống Nhất tại TP Hà Nội.
Tháng 1-2020 Hà Nội phát hiện xử lý 3.570 vụ buôn lậu hàng giả
Tháng 1-2020 Hà Nội phát hiện xử lý 3.570 vụ buôn lậu hàng giả
Kinhtedothi-Ngày 23/1, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội báo cáo kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả thực hiện trong tháng 1/2020.
Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội
Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội
Kinhtedothi- Một trong những lý do Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) chọn sáp nhập VinCommerce (VCM) là thị phần vượt trội và đang trên đà đạt lợi nhuận tại Hà Nội- khu vực hiện đang đóng góp 45% doanh thu của VCM trong năm 2019. Năm 2020, kế hoạch của DN này là tiếp tục tăng sự hiện diện tại Hà Nội để củng cố thị phần, mở cửa hàng một cách có chọn lọc ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội để thúc đẩy lợi nhuận.
Tiếp lửa cho xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp
Tiếp lửa cho xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp
Kinhtedothi - Chúng ta đã có bước tiến lớn là sự xuất hiện của các DN, tập đoàn lớn. Để họ lớn mạnh thì bên cạnh môi trường cạnh tranh, minh bạch, chúng ta cần tiếp thêm lửa cho những xu hướng chuyển đổi tích cực của họ, để không chỉ nhắc đến tên tập đoàn mà còn là hình ảnh về thương hiệu quốc gia.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Doanh nghiệp là động lực quan trọng phát triển kinh tế
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Doanh nghiệp là động lực quan trọng phát triển kinh tế
Kinhtedothi - Việt Nam là một trong những nước có tăng trưởng kinh tế cao nhất châu Á và thế giới với trên 7% trong năm 2019.
Khai lộc đầu Xuân, nhận lì xì may mắn từ SHB
Khai lộc đầu Xuân, nhận lì xì may mắn từ SHB
Kinhtedothi - Nhân dịp đầu xuân, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sẽ tặng lì xì phát lộc cho các khách hàng đầu tiên tới giao dịch tại ngân hàng thay lời chúc năm mới An khang - Thịnh vượng, Phát tài - Phát lộc.
Giáp Tết, ngân hàng cấp tập “khoe” kết quả kinh doanh
Giáp Tết, ngân hàng cấp tập “khoe” kết quả kinh doanh
Kinhtedothi - Hàng loạt ngân hàng như Techcombank, VPBank, KienLongBank… đã công bố kết quả kinh doanh với những con số khả quan, đón chào một cái Tết ấm no và năm mới với những kế hoạch hứa hẹn nhiều thành công.
Tập đoàn Trường Tiền: Điểm sáng trong công tác thiện nguyện
Tập đoàn Trường Tiền: Điểm sáng trong công tác thiện nguyện
Kinhtedothi - Là một DN lớn, phát triển đa ngành nghề, song hành với các hoạt động tập trung phát triển kinh tế, Tập đoàn Trường Tiền còn được biết đến là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác thiện nguyện xã hội, hướng tới các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Nghĩa tình của doanh nghiệp với lực lượng công an
Nghĩa tình của doanh nghiệp với lực lượng công an
Thăm tặng quà các gia đình liệt sĩ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu và các đồng chí cán bộ đoàn xung phong đảm nhận các chức danh công an xã tại các địa bàn trọng điểm ngày 20/1, Đoàn Thanh niên CATP Hà Nội phối hợp với Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội (Hanoisme) phần nào làm ấm lòng mỗi người khi Tết đến, Xuân về.
Xuân về trên những “resort” bò sữa Vinamilk
Xuân về trên những “resort” bò sữa Vinamilk
Kinhtedothi - Trong không khí Tết đến Xuân về, những đoàn xe chở sữa tươi nguyên liệu vẫn đều đặn rời các “resort” bò sữa của Vinamilk tỏa đi các nhà máy trên cả nước. Cùng khám phá những câu chuyện thú vị tại các “resort” khi mùa Xuân về.
Tổng giám đốc UDIC Nguyễn Minh Quang: Chuyên nghiệp hóa để phát triển
Tổng giám đốc UDIC Nguyễn Minh Quang: Chuyên nghiệp hóa để phát triển
Kinhtedothi - Vốn được mệnh danh là “ông lớn” của thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội và luôn “cháy hàng” cả khi thị trường đóng băng nhưng năm 2019, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) cũng đã phải thay đổi chiến lược marketing để phù hợp với sự cạnh tranh gắt gao của thị trường nhà ở.