Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm vào chuỗi bán lẻ AEON

Lê Nam 15-08-2019 16:18
Kinhtedothi - Ngày 15/8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị giới thiệu chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ DN tiếp cận chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và Nhật Bản năm 2019 - 2020.

Tập đoàn AEON là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài Nhật Bản. Nhằm hỗ trợ DN Việt đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị này, từ 10 - 13/10 HPA sẽ tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp tại AEON MALL Long Biên. Hội chợ có quy mô 80 gian hàng, trong đó có 8 gian hàng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, 25 gian hàng rau củ quả, 21 gian hàng thực phẩm chế biến đóng gói, 7 gian hàng gia vị, 9 gian hàng đồ uống, 10 gian hàng nông sản chế biến của các tỉnh (Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hà Nam, Hưng Yên).

 Phó Giám đốc HPA NGuyễn Thị Mai Anh phát biểu tại hội nghị

Chia sẻ về điều kiện để các sản phẩm nông sản Việt có thể tham gia hội chợ, Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho hay: DN tham gia phải có sản phẩm chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận chất lượng. Bao bì đóng gói bảo đảm tính thẩm mỹ và được Ban Tổ chức duyệt trước khi trưng bày.

Bên cạnh đó, DN tham gia Hội chợ là những DN đã tham gia Trang nông sản an toàn TP Hà Nội. DN khi tham gia hội chợ sẽ được hỗ trợ 100% chi phí tuyên truyền, quảng bá, DN Hà Nội được hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng; hỗ trợ tối đa 2 gian hàng/tỉnh (5 tỉnh) tham gia chương trình gồm Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên, Hà Nam; hỗ trợ hoạt động tư vấn, tập huấn cách thức tiếp cận hệ thống AEON, hướng dẫn kết nối xúc tiến thương mại qua công cụ thương mại điện tử.

 DN Việt Nam giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Nhật bản tại hội chợ do HPA tổ chức tại Nhật Bản

Thông qua việc tổ chức Hội chợ, HPA mong muốn làm cầu nối hỗ trợ DN cung cấp sản phẩm nông nghiệp tiếp cận trực tiếp kênh bán lẻ của AEON tại Việt Nam, qua đó xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ AEON tại Nhật Bản và các nước trên thế giới.

TAG: AEON doanh nghiệp Việt chuỗi bán lẻ
 
Tin khác
Hà Nội sẽ phát triển khu phức hợp bảo quản, chế biến nông sản
Hà Nội sẽ phát triển khu phức hợp bảo quản, chế biến nông sản
Kinhtedothi - Sáng 21/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu chủ trì đầu cầu Hà Nội tham dự Hội nghị trực tuyến "Thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến nông sản và cơ giới hoá nông nghiệp".
Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng, giá trao đổi USD cùng xu hướng đi lên
Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng, giá trao đổi USD cùng xu hướng đi lên
Kinhtedothi – Sáng nay (21/2), tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng so với mức công bố trước. Giá trao đổi USD trong ngân hàng và thị trường tự do cùng atwng mạnh.
Giá vàng mở cửa tăng mạnh, số người nhiễm và tử vong do Covid-19 gia tăng
Giá vàng mở cửa tăng mạnh, số người nhiễm và tử vong do Covid-19 gia tăng
Kinhtedothi – Sáng nay (21/2), giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh lên đỉnh 7 năm trước, do lo ngại diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19. Kết quả, đến sáng nay số người nhiễm bệnh và tử vong do Covid-19 tiếp tục gia tăng ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Giấc mơ xe sang giá rẻ còn xa
Giấc mơ xe sang giá rẻ còn xa
Kinhtedothi - Sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực, năm 2029, xe ô tô siêu sang nhập về Việt Nam sẽ được miễn thuế nhập khẩu. Điều này khiến nhiều khách hàng thêm hy vọng sở hữu các dòng ô tô hạng sang khi lộ trình giảm thuế nhập khẩu được thực hiện.
Việt Nam phấn đấu lọt top 10 nước hàng đầu thế giới về chế biến nông sản
Việt Nam phấn đấu lọt top 10 nước hàng đầu thế giới về chế biến nông sản
Kinhtedothi - Sáng 21/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến Thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến nông sản và cơ giới hóa nông nghiệp.
Rau xanh vẫn khan hàng
Rau xanh vẫn khan hàng
Kinhtedothi - Khoảng gần một tháng nay, giá rau xanh luôn giữ ở mức cao, nhiều loại tăng cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với trước Tết Nguyên đán.
Cảnh báo nhập siêu trở lại
Cảnh báo nhập siêu trở lại
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, từ đầu năm đến nay, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong quan hệ buôn bán hàng hóa với nước ngoài, Việt Nam đã chuyển vị thế từ xuất siêu sang nhập siêu.
Hiểm họa lây bệnh từ động vật
Hiểm họa lây bệnh từ động vật
Kinhtedothi - Ngày càng có nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm lây từ động vật sang người, đe dọa sức khỏe của cả cộng đồng. Hiện nay cả thế giới cũng đang phải vật lộn chiến đấu với chủng virus mới Covid-19, trong đó có giả thuyết là virus lây lan từ loài dơi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chủ quan với những nguy cơ gây đại dịch này.
Hà Nội đẩy mạnh sản xuất sản phẩm OCOP
Hà Nội đẩy mạnh sản xuất sản phẩm OCOP
Kinhtedothi-Sở Công Thương Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 652/KH-SCT triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ngành Công Thương Hà Nội năm 2020.
Ngày 20/2, phát hiện xử lý 34 vụ vi phạm khẩu trang y tế
Ngày 20/2, phát hiện xử lý 34 vụ vi phạm khẩu trang y tế
Kinhtedothi-Chiều ngày 20/2 Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) thông báo, do dịch Covid - 19 chưa thể ngăn chặn triệt để nên mặt hàng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn phòng dịch Covid - 19 nguồn hàng cung cấp vẫn hạn chế, một số đối tượng vẫn lợi dụng tình hình này để kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, bán giá cao hơn so với niêm yết hoặc nhập lậu.
Ngày đầu mở cửa biên giới chỉ xuất khẩu được 11 xe nông sản sang Trung Quốc
Ngày đầu mở cửa biên giới chỉ xuất khẩu được 11 xe nông sản sang Trung Quốc
Kinhtedothi-Ngày 20/2, cửa khẩu biên giới Việt Nam-Trung Quốc đã chính thức mở lại các hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua cửa khẩu phụ Tân Thanh - Pò Chài, thời gian áp dụng cho hoạt động xuất khẩu từ 8-17 giờ (giờ Hà Nội).