Trang chủ / Du lịch / Khám phá

“Hoàn Kiếm 360 độ” đưa khách du lịch đến với Thủ đô

Thu Hương 02-01-2018 07:04
Kinhtedothi - Chỉ bằng một cú click chuột vào trang web hoặc cài đặt app trên điện thoại thông minh, cả không gian quận Hoàn Kiếm, trái tim của Thủ đô Hà Nội, đã hiện lên sinh động trước mắt bạn bè quốc tế. “Hoàn Kiếm 360 độ” là cổng thông tin điện tử hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm thú vị cho khách du lịch.

Ứng dụng hình ảnh 360 độ
Trước đây, khách du lịch thường tìm kiếm, tham khảo thông tin bằng cách hỏi kinh nghiệm của người thân, bạn bè hoặc nhờ tư vấn, hướng dẫn của các công ty lữ hành. Nhưng với những bước tiến của công nghệ, hiện nay có tới 80% du khách tìm hiểu thông tin qua mạng intenet. Do đó, cách quảng bá, cung cấp thông tin và tiếp cận khách du lịch cũng phải thay đổi.

 Hồ Hoàn Kiếm - Đền Ngọc Sơn nhìn từ trên cao.
Nắm bắt thực tế này, UBND quận Hoàn Kiếm đã có một bước đi táo bạo, tiên phong. Đó là xây dựng Đề án cổng thông tin 360 độ để tiếp cận du khách bằng một công nghệ mới, hấp dẫn, sinh động và thuận tiện hơn. Trưởng phòng Văn hóa Thông tin quận Hoàn Kiếm Cao Thị Thu Hà cho biết: Đề án đã xây dựng và phổ biến rộng rãi hệ thống dữ liệu về thông tin hình ảnh 360 độ cho người xem, đem đến những trải nghiệm và cảm xúc hoàn toàn mới về cách thức tìm hiểu, tra cứu thông tin về các điểm đến, các dịch vụ và cách tham quan du lịch độc đáo, mới lạ.

Đơn cử, người xem có thể thấy hình ảnh toàn bộ Hồ Hoàn Kiếm từ độ cao 200m, có thể xoay hình ảnh của Tháp Hòa Phong để biết các vị trí, lối đi, hàng quán xung quanh Tháp này… Bà Hà cũng nhấn mạnh: “Ảnh 360 độ là một công nghệ nhiếp ảnh có khả năng tái hiện toàn bộ các không gian và vật kiến trúc bất kỳ trong một bức ảnh. Công nghệ này cho phép người xem có thể tham quan mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn thời gian và không gian với nhiều tính năng tương tác, thông tin bổ trợ, hiệu ứng trực quan”. Để xây dựng kho dữ liệu cho Hoàn Kiếm 360 độ, những người thực hiện đề án đã chụp 130 vị trí trên địa bàn quận. Trong đó có đầy đủ cả ảnh chụp từ trên cao, dưới đất, có thông tin lời bình thuyết minh, chú thích bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.
Kênh thu hút du lịch hiệu quả
Không chỉ tiện ích với khách du lịch, công nghệ ảnh 360 độ còn giúp các nhà quản lý quản trị cơ sở dữ liệu bằng hình ảnh một cách đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện. Từ đó có những công cụ kiểm soát, biện pháp điều chỉnh, giám sát các đơn vị kinh doanh dịch vụ, thương mại và du lịch trên địa bàn, quản lý không gian phát triển. Công nghệ 360 độ còn cho phép hệ thống cập nhật/thay thế các hình ảnh, nội dung, thông tin mới khi cần thiết mà không cần phải dựng lại toàn bộ hay làm thay đổi dữ liệu chung. Điều này sẽ giúp rút ngắn thời gian thực hiện, công sức và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Bên cạnh thông tin bằng hình ảnh công nghệ cao, cổng thông tin Hoàn Kiếm 360 độ còn xây dựng kho dữ liệu ảnh 2D và thông tin về toàn bộ các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, khách sạn, nhà hàng, quán ăn… trên địa bàn quận. Nhận xét về lợi ích của cổng thông tin điện tử “Hoàn Kiếm 360 độ” đối với các DN du lịch lữ hành trong quá trình phục vụ du khách quốc tế tham quan Hà Nội, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng chia sẻ: Hiện đã có gần 400 địa điểm được cung cấp ảnh, địa chỉ, cách thức liên hệ và lời giới thiệu trên cổng thông tin điện tử “Hoàn Kiếm 360 độ”. Những dữ liệu này đã hỗ trợ DN du lịch lữ hành, khách du lịch nắm rõ địa chỉ, chất lượng phục vụ nhà hàng, khách sạn, cho đến các điểm mua sắm, điểm tham quan… cho tới các chương trình lễ hội, vị trí bưu điện, cây ATM, nhà vệ sinh công cộng…
Còn theo Vụ trưởng Vụ Du lịch Lữ hành (Tổng cục Du lịch) Nguyễn Quý Phương, trong tương lai, việc xây dựng, vận hành cổng thông tin điện tử “Hoàn Kiếm 360 độ” không chỉ tạo điều kiện cho DN du lịch phục vụ du khách tốt hơn mà sẽ trở thành kênh quảng bá rộng rãi về quận Hoàn Kiếm tới cộng đồng trong nước và quốc tế, qua đó thu hút đầu tư và kích cầu cho du lịch, kinh tế của quận.
Nếu như Hà Nội là trái tim của cả nước thì quận Hoàn Kiếm chính là trái tim của Thủ đô, nơi đây còn thu hút lượng du khách quốc tế lớn nhất trong số các quận, huyện trên địa bàn. Để tiếp tục thu hút du khách, nâng tầm lĩnh vực du lịch, quận Hoàn Kiếm sẽ tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến thương mại du lịch, tập trung phát triển dịch vụ du lịch, tập trung đầu tư, khai thác hiệu quả và phát huy thế mạnh không gian, kiến trúc cảnh quan, giá trị văn hóa khu phố cổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận.

TAG: Du lịch Thủ đô Hà Nội quận Hoàn Kiếm
 
Tin khác
Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng ra mắt gói hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp
Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng ra mắt gói hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp
Kinhtedothi - Nếu một điểm đến hoàn hảo bên bờ biển Non Nước trong xanh, hệ thống phòng nghỉ sang trọng và nhà hàng đa dạng hấp dẫn chưa đủ để thuyết phục bạn lựa chọn tổ chức sự kiện sắp tới tại Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng, thì hãy gói Hội họp kết hợp nghỉ dưỡng đặc biệt sau đây chắc chắn sẽ đáp ứng trọn vẹn mọi tiêu chí của bạn.
Tập đoàn Mường Thanh khai trương khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La
Tập đoàn Mường Thanh khai trương khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La
Kinhtedothi - Tập đoàn Mường Thanh ghi tên khách sạn thứ 50 trong bản đồ khách sạn của tập đoàn và tiếp tục khẳng định vị thế là “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương” khi đưa vào hoạt động khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La. Khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La là khách sạn đầu tiên đạt tiêu chuẩn 5* tại thành phố Sơn La góp phần không nhỏ trong việc phát triển du lịch tại thành phố lớn thứ 3 cả nước.
Bình chọn Hà Nội vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới 2018
Bình chọn Hà Nội vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới 2018
Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội đã chính thức vận động người dân và du khách tham gia bình chọn thành phố Hà Nội là một trong 17 điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018, do Tổ chức Du lịch Thế giới phát động.
Tây Ninh phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng
Tây Ninh phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng
Kinhtedothi - Định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Tây Ninh. Thu hút, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược có tinh thần sáng tạo, tiên phong, có năng lực tài chính, tầm nhìn dài hạn và ý tưởng phong phú để xây dựng khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái - tâm linh - nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí độc đáo mang tầm quốc gia và quốc tế.
Phiêu lưu trong xứ sở Halloween thần tiên trên đỉnh Bà Nà
Phiêu lưu trong xứ sở Halloween thần tiên trên đỉnh Bà Nà
Kinhtedothi - Một Halloween không hề đáng sợ mà vô cùng thân thiện, hệt như miền cổ tích được tái hiện giữa đời thực nhưng lại cũng không kém phần ma mị, phiêu diêu. Bạn nhất định phải trải nghiệm không gian ấy khi đến “xứ sở Cầu Vàng” mùa thu này.
CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?
CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?
Kinhtedothi - Dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 (CPTA 16). Sự kiện không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô đến bạn bè quốc tế, cơ hội xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các nước thành viên CPTA, mà còn nâng tầm vị thế của du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trên đấu trường quốc tế.
9 tháng, tổng thu từ du khách đến Hà Nội ước đạt 57,3 ngàn tỷ đồng
9 tháng, tổng thu từ du khách đến Hà Nội ước đạt 57,3 ngàn tỷ đồng
Kinhtedothi - Theo Sở Du lịch Hà Nội, 9 tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 19.713.482 lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 57.269 tỷ đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2017.
“Lọ Lem” sẽ chỉ là “Lọ Lem”, nếu không có… nhà đầu tư chiến lược
“Lọ Lem” sẽ chỉ là “Lọ Lem”, nếu không có… nhà đầu tư chiến lược
Kinhtedothi - Năm 2007, khi dự án InterContinental Danang Sun Peninsula Resort khởi công, Đà Nẵng vẫn còn là một nàng “Lọ Lem” bên bờ biển.
Khám phá hành trình vi diệu trải nghiệm mùa lúa Fansipan
Khám phá hành trình vi diệu trải nghiệm mùa lúa Fansipan
Kinhtedothi - Tây Bắc mộc mạc, Tây Bắc nên thơ, và Tây Bắc dễ khiến người ta lạc lối những ngày tháng 9… Đó là khi lúa óng vàng mật ngọt, những triền núi Hoàng Liên thoải theo hướng nắng, sóng sánh gọi mời, khói lam dưới bản đan vào mây trắng dẫn lối cho những bước chân phiêu du vào một hành trình ngọt lành khó cưỡng.
Đảo ngọc Phú Quốc lọt top 5 điểm đến mùa thu do CNN bình chọn
Đảo ngọc Phú Quốc lọt top 5 điểm đến mùa thu do CNN bình chọn
Kinhtedothi - Bức ảnh toàn cảnh bể bơi hình con sò của khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại Bãi Kem, Nam Phú Quốc đã trở thành hình đại diện cho đảo ngọc, cũng là hình đại diện cho bài viết Top 5 điểm đến mùa thu tại Châu Á - Thái Bình Dương nổi bật trên trang Du lịch, báo điện tử CNN (Mỹ).
Vườn Quốc gia Cát Bà: Hồ Hới - vẻ đẹp quyến rũ, đắm say lòng người
Vườn Quốc gia Cát Bà: Hồ Hới - vẻ đẹp quyến rũ, đắm say lòng người
Kinhtedothi - Nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Cát Bà, Hồ Hới (Hoi Lake Farmstay) đã trở thành điểm đến quen thuộc của giới trẻ hiện nay. Một vẻ đẹp bình yên đến lạ lùng mà có lẽ nhiều người không ngờ tới.