Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Hoàng thành Thăng Long xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch

Theo Hànộimới 02-07-2020 22:03
Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội (Trung tâm) đã triển khai nhiều hoạt động để kích cầu du lịch, xây dựng tour tham quan mới dành cho du khách nội địa.

Trưởng phòng Hướng dẫn - Thuyết minh, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội Nguyễn Thị Yến cho biết, ngay khi có chủ trương kích cầu du lịch nội địa, Trung tâm đã xây dựng nhiều hoạt động, chương trình kích cầu và ra mắt các sản phẩm mới. Đồng thời, đơn vị đã liên kết với một số công ty lữ hành để tăng cường quảng bá, đưa khách du lịch đến với Hoàng thành Thăng Long nhiều hơn.

Hiện nay, Trung tâm đã nâng cấp dịch vụ, cải tạo cơ sở hạ tầng, như lắp đặt hệ thống tra cứu điện tử, wifi miễn phí để phục vụ du khách tham quan, tìm hiểu.

Cụ thể, Trung tâm đã phối hợp với Công ty lữ hành Hanoitourist xây dựng tour tham quan dành cho du khách trong nước với chủ đề "Chạm vào quá khứ". Chương trình mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, như: Khám phá Đoan Môn, chiêm ngưỡng những di vật quý giá phát lộ từ lòng đất, khám phá Nhà D67 và hai căn hầm bí mật của Tổng hành dinh; dâng hương tưởng nhớ 52 vị tiên đế; trải nghiệm nước giếng hoàng cung...

Một trong những sản phẩm văn hóa, du lịch mới vừa ra mắt tại Hoàng thành Thăng Long thu hút sự quan tâm của người dân và du khách, đó là chương trình "Hương sắc thảo mộc Đoan Dương", tái hiện các phong tục truyền thống của người Việt trong dịp Tết Đoan Ngọ; giới thiệu nghệ thuật thưởng trà cung đình cùng nhiều hoạt động giao lưu, trình diễn, trải nghiệm độc đáo. Chương trình kéo dài đến hết tháng 7/2020.

"Các sản phẩm mới của Hoàng thành Thăng Long luôn đậm màu sắc văn hóa dân gian, truyền thống. Khi đến đây trải nghiệm, du khách sẽ được tìm hiểu lịch sử, truyền thống, các phong tục xưa. Đó cũng là hướng đi của Trung tâm khi xây dựng các sản phẩm văn hóa, du lịch mới", bà Nguyễn Thị Yến chia sẻ.

Đánh giá về tiềm năng thu hút khách du lịch đến với Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, Hoàng thành Thăng Long luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

 Hoạt động giới thiệu nghệ thuật thưởng trà của người Việt trong khuôn khổ chương trình ''Hương sắc thảo mộc Đoan Dương'' đang diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

Thời điểm này, để thu hút khách nội địa, công ty đã phối hợp với Trung tâm tổ chức thêm các lớp tập huấn cho hướng dẫn viên, bổ sung nhiều nội dung thuyết minh để mang đến những câu chuyện thú vị, ý nghĩa cho du khách khi tham quan, tìm hiểu về di sản.

Hiện nay, để thúc đẩy chương trình kích cầu du lịch, phục hồi du lịch sau dịch Covid-19, Trung tâm có nhiều ưu đãi dành cho khách tham quan, như: Miễn phí thuyết minh tại điểm cho đoàn từ 15 khách; miễn phí gửi xe ô tô từ 16 chỗ cho đoàn khách du lịch; giảm giá cho đoàn khách từ 50 người trở lên.

Ngoài ra, Trung tâm còn tặng thêm dịch vụ tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các bậc tiên đế tại Điện Kính Thiên.

Kể từ khi mở cửa trở lại đến nay, Khu di sản Hoàng thành Thăng Long đã đón gần 10.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm.

TAG: Hà Nội sản phẩm kích cầu du lịch kích cầu nghệ thuật thưởng trà Hoàng thành Thăng Long
 
Tin khác
Gần 4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam
Gần 4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam
Kinhtedothi - Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 7 đạt 13,9 nghìn lượt người, tăng 58,7% so với tháng trước, chủ yếu là khách quốc tế nhập cảnh bằng đường bộ nhưng vẫn giảm 98,9% so với cùng kỳ năm 2019 do Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chưa mở cửa du lịch quốc tế.
[Video] Trải nghiệm thích thú của vlogger Mỹ khi du lịch tại Hạ Long
[Video] Trải nghiệm thích thú của vlogger Mỹ khi du lịch tại Hạ Long
Kinhtedothi - Vlogger Drew Binsky đã từng đến Hạ Long vào năm 2014 và anh thấy thích khi cùng gia đình quay trờ lại Hạ Long. Anh đã có một trải nghiệm thích thú và điều anh cảm thấy thích nhất là hang Sửng Sốt và những măng đá tại nơi đây.
Du lịch Hà Nội đón 1,2 triệu lượt du khách trong tháng 7
Du lịch Hà Nội đón 1,2 triệu lượt du khách trong tháng 7
Kinhtedothi - Ngày 27/7, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, mặc dù dịch Covid-19 gây khó khăn cho ngành du lịch nhưng trong tháng 7/2020, đã có 1,2 triệu lượt khách đến Hà Nội, tăng 51,2% so với tháng 6/2020.
Hoãn tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020
Hoãn tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020
Kinhtedothi - Sáng 27/7, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đã ký văn bản quyết định hoãn tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi.
Quảng Ngãi đưa hết du khách từ Lý Sơn về đất liền trước 15 giờ hôm nay
Quảng Ngãi đưa hết du khách từ Lý Sơn về đất liền trước 15 giờ hôm nay
Kinhtedothi - Từ sáng 27/7, Quảng Ngãi tạm dừng cho phép du khách trong nước và quốc tế ra đảo Lý Sơn. Trường hợp những du khách đã ở địa phương này phải khẩn trương trở về đất liền.
Tặng ngay buffet trưa khi mua vé cáp treo Fansipan
Tặng ngay buffet trưa khi mua vé cáp treo Fansipan
Kinhtedothi - Với combo YÊU VIỆT NAM của khu du lịch Sun World Fansipan Legend, du khách mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan các ngày trong tuần sẽ được tặng vé buffet trưa trị giá 200.000 đồng.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng gửi thư mong du khách chia sẻ vì dịch bệnh Covid-19
Lãnh đạo TP Đà Nẵng gửi thư mong du khách chia sẻ vì dịch bệnh Covid-19
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa gửi thư đến du khách mong nhận được sự cảm thông, sẻ chia trước những bất tiện vì dịch bệnh gây ra.
Doanh nghiệp du lịch đồng loạt báo hủy, hoãn tour đi Đà Nẵng
Doanh nghiệp du lịch đồng loạt báo hủy, hoãn tour đi Đà Nẵng
Kinhtedothi - Sau khi Đà Nẵng có công văn yêu cầu giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 (áp dụng từ ngày 26/7), các doanh nghiệp du lịch đồng loạt hoãn, hủy tour đi Đà Nẵng.
[Xu hướng] Du lịch một mình -  đi để sống trọn vẹn hơn
[Xu hướng] Du lịch một mình - đi để sống trọn vẹn hơn
Kinhtedothi - Năm 2006, cuốn hồi ký của Elizabeth Gilbert “Eat, Pray, Love” (Ăn, cầu nguyện và yêu) đã được xuất bản và năm 2010, bộ phim chuyển thể ra mắt, với sự tham gia của Julia Roberts. Bộ phim và câu chuyện đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới thông qua hình ảnh một người phụ nữ đột ngột bỏ lại cuộc sống bận rộn thường ngày và… du lịch một mình.
Hải Phòng: Lượng khách đến Cát Bà chỉ đạt 49,1% kế hoạch năm
Hải Phòng: Lượng khách đến Cát Bà chỉ đạt 49,1% kế hoạch năm
Kinhtedothi - Thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin - Thể thao & Du lịch huyện Cát Hải, Hải Phòng, tổng lượng khách du lịch ước đạt 1.329.970 lượt đạt 49,1% kế hoạch năm. Tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống 7 tháng năm 2020 đạt 947,8 tỷ đồng, bằng 79,4% so với cùng kỳ, đạt 45,1% kế hoạch năm.
'Tiểu Bali' xuất hiện giữa lòng Sa Pa
"Tiểu Bali" xuất hiện giữa lòng Sa Pa
Kinhtedothi - Mới mở cửa nhưng "tiểu Bali" ở Sapa đã khiến dân tình phát cuồng với góc chụp thần thánh như bàn tay khổng lồ, hồ vô cực, nấc thang lên thiên đường,...