Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Hoàng thành Thăng Long xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch

Theo Hànộimới 02-07-2020 22:03
Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội (Trung tâm) đã triển khai nhiều hoạt động để kích cầu du lịch, xây dựng tour tham quan mới dành cho du khách nội địa.
Trưởng phòng Hướng dẫn - Thuyết minh, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội Nguyễn Thị Yến cho biết, ngay khi có chủ trương kích cầu du lịch nội địa, Trung tâm đã xây dựng nhiều hoạt động, chương trình kích cầu và ra mắt các sản phẩm mới. Đồng thời, đơn vị đã liên kết với một số công ty lữ hành để tăng cường quảng bá, đưa khách du lịch đến với Hoàng thành Thăng Long nhiều hơn.
Hiện nay, Trung tâm đã nâng cấp dịch vụ, cải tạo cơ sở hạ tầng, như lắp đặt hệ thống tra cứu điện tử, wifi miễn phí để phục vụ du khách tham quan, tìm hiểu.
Cụ thể, Trung tâm đã phối hợp với Công ty lữ hành Hanoitourist xây dựng tour tham quan dành cho du khách trong nước với chủ đề "Chạm vào quá khứ". Chương trình mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, như: Khám phá Đoan Môn, chiêm ngưỡng những di vật quý giá phát lộ từ lòng đất, khám phá Nhà D67 và hai căn hầm bí mật của Tổng hành dinh; dâng hương tưởng nhớ 52 vị tiên đế; trải nghiệm nước giếng hoàng cung...

Một trong những sản phẩm văn hóa, du lịch mới vừa ra mắt tại Hoàng thành Thăng Long thu hút sự quan tâm của người dân và du khách, đó là chương trình "Hương sắc thảo mộc Đoan Dương", tái hiện các phong tục truyền thống của người Việt trong dịp Tết Đoan Ngọ; giới thiệu nghệ thuật thưởng trà cung đình cùng nhiều hoạt động giao lưu, trình diễn, trải nghiệm độc đáo. Chương trình kéo dài đến hết tháng 7/2020.

"Các sản phẩm mới của Hoàng thành Thăng Long luôn đậm màu sắc văn hóa dân gian, truyền thống. Khi đến đây trải nghiệm, du khách sẽ được tìm hiểu lịch sử, truyền thống, các phong tục xưa. Đó cũng là hướng đi của Trung tâm khi xây dựng các sản phẩm văn hóa, du lịch mới", bà Nguyễn Thị Yến chia sẻ.

Đánh giá về tiềm năng thu hút khách du lịch đến với Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, Hoàng thành Thăng Long luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

 Hoạt động giới thiệu nghệ thuật thưởng trà của người Việt trong khuôn khổ chương trình ''Hương sắc thảo mộc Đoan Dương'' đang diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

Thời điểm này, để thu hút khách nội địa, công ty đã phối hợp với Trung tâm tổ chức thêm các lớp tập huấn cho hướng dẫn viên, bổ sung nhiều nội dung thuyết minh để mang đến những câu chuyện thú vị, ý nghĩa cho du khách khi tham quan, tìm hiểu về di sản.

Hiện nay, để thúc đẩy chương trình kích cầu du lịch, phục hồi du lịch sau dịch Covid-19, Trung tâm có nhiều ưu đãi dành cho khách tham quan, như: Miễn phí thuyết minh tại điểm cho đoàn từ 15 khách; miễn phí gửi xe ô tô từ 16 chỗ cho đoàn khách du lịch; giảm giá cho đoàn khách từ 50 người trở lên.

Ngoài ra, Trung tâm còn tặng thêm dịch vụ tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các bậc tiên đế tại Điện Kính Thiên.

Kể từ khi mở cửa trở lại đến nay, Khu di sản Hoàng thành Thăng Long đã đón gần 10.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm.

TAG: Hà Nội sản phẩm kích cầu du lịch kích cầu nghệ thuật thưởng trà Hoàng thành Thăng Long
 
Tin khác
Liên kết để “cứu” ngành du lịch
Liên kết để “cứu” ngành du lịch
Kinhtedothi - Để phục hồi du lịch hậu Covid-19, thời gian tới, ngành du lịch và các địa phương cần tăng cường xây dựng mối liên kết, cơ cấu lại thị trường du khách.
Mùa Giáng sinh 2020 tại Sun World Ba Na Hills sẽ kéo dài đến 31/12
Mùa Giáng sinh 2020 tại Sun World Ba Na Hills sẽ kéo dài đến 31/12
Kinhtedothi - Đà Nẵng đã sẵn sàng đón bạn trở lại trong không khí Giáng sinh ấm áp rực rỡ sắc màu cùng rất nhiều hoạt động hấp dẫn tại Sun World Ba Na Hills - "Công viên chủ đề hàng đầu châu Á".
Hội nghị Toàn quốc Du lịch 2020: Thiếu liên kết, ngành du lịch khó phát triển
Hội nghị Toàn quốc Du lịch 2020: Thiếu liên kết, ngành du lịch khó phát triển
kinhtedothi - Không chỉ ngành du lịch mà các địa phương cũng cần đẩy mạnh việc xây dựng mối liên kết, từ đó tạo điều kiện cho DN du lịch khai thác thị trường nội địa, cơ cấu lại thị trường quốc tế. Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội nghị Toàn quốc Du lịch 2020 do Bộ VH-TT&DL tổ chức ngày 28/11, ở TP Hội An (tỉnh Quảng Nam).
Sun World Ba Na Hills đồng hành cùng Đà Nẵng kích cầu du lịch lần 2
Sun World Ba Na Hills đồng hành cùng Đà Nẵng kích cầu du lịch lần 2
Kinhtedothi - Ngày 24/11, khu du lịch Sun World Ba Na Hills thuộc Tập đoàn Sun Group đã đón đoàn Famtrip – Caravan các tỉnh thành toàn quốc đến tham quan, khảo sát, trong khuôn khổ chương trình kích cầu du lịch lần thứ 2 của thành phố Đà Nẵng.
Hà Giang với sắc tím lãng mạn
Hà Giang với sắc tím lãng mạn
Kinhtedothi - Hôm nay, 28/11, lúc 20 giờ sẽ diễn ra Lễ hội hoa tam giác mạch 2020 tại Quảng trường 26/3 (TP Hà Giang). Lễ hội có các hoạt động phụ trợ diễn ra tại các huyện Quản Bạ, Yên Minh và Mèo Vạc thuộc khu vực cao nguyên đá Đồng Văn. Đây là dịp du khách đến với Hà Giang và đắm say cùng hoa tam giác mạch cùng những nét văn hóa đặc sắc khác.
Liên kết du lịch để phát huy tinh hoa vùng miền
Liên kết du lịch để phát huy tinh hoa vùng miền
Kinhtedothi - Chiều 27/11, tại TP Hội An (Quảng Nam), Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Bình Định, Thừa Thiên Huế) đã chính thức khai mạc. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tham dự lễ khai mạc.
Top những trải nghiệm đến Sun World Ba Na Hills là phải khám phá
Top những trải nghiệm đến Sun World Ba Na Hills là phải khám phá
Kinhtedothi - Đương nhiên là khi đến khu du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng của Tập đoàn Sun Group - Sun World Ba Na Hills, du khách sẽ nghĩ ngay tới Cầu Vàng. Nhưng Cầu Vàng chỉ là một trong vô số những khám phá vô cùng hấp dẫn ở "Công viên chủ đề hàng đầu châu Á 2020" do World Travel Awards khu vực châu Á vinh danh.
Hấp dẫn cảnh đẹp Bà Nà Hill
Hấp dẫn cảnh đẹp Bà Nà Hill
Kinhtedothi - Bà Nà Hill (xã Hòa Ninh - huyện Hòa Vang - Đà Nẵng) - khu du lịch nổi tiếng được mệnh danh là: Đà Lạt của miền Trung”.
Loạt giải thưởng quốc tế - Điểm sáng cho du lịch Việt Nam trong “năm Covid-19”
Loạt giải thưởng quốc tế - Điểm sáng cho du lịch Việt Nam trong “năm Covid-19”
Kinhtedothi - Giữa những ảm đạm khi cánh cửa ra thế giới đóng lại gần như 9 tháng của năm 2020 và cũng chưa biết ngày nào sẽ mở cửa, thì những giải thưởng từ các tổ chức uy tín quốc tế dành cho du lịch Việt Nam giống như điểm sáng. Rõ ràng, chưa bao giờ vị thế của du lịch Việt lại vững vàng như bây giờ.
Mọi con đường đều thông qua Incheon
Mọi con đường đều thông qua Incheon
Kinhtedothi - Bệnh viện Seongmo của Đại học Công giáo Incheon và Bệnh viện Quốc tế Seongmo của Đại học Công giáo Kwandong đã hợp tác với Công ty TNHH Gaon Job cho ra mắt sản phẩm Du lịch - Y tế dành riêng cho người Việt Nam đang cư trú trong và ngoài Hàn Quốc.
[Tiếng dân] Biến nguy thành cơ
[Tiếng dân] Biến nguy thành cơ
Kinthedothi - Đại dịch Covid-19 là “phép thử” để các doanh nghiệp du lịch và vận tải chú tâm tìm cách thay đổi nếu muốn tồn tại và phát triển. Hơn lúc nào hết, trong lúc này du lịch cần bắt chặt tay với vận tải để tạo ra nhiều sản phẩm mới nhằm thoát khỏi giai đoạn khó khăn.