Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2018: Quảng bá thương hiệu hàng Việt

Thu Hương 25-09-2018 08:09
Kinhtedothi - Với chủ đề "Chung tay xây dựng thương hiệu Việt", 170 DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam đã tham gia Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2018 nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tới người tiêu dùng (NTD), tạo tiền đề cho NTD nhận diện thương hiệu Việt.

Thu hút 170 DN tham gia
Kết quả điều tra của Viện Nghiên cứu dư luận xã hội vừa thực hiện cho thấy, có đến 92% NTD được hỏi rất quan tâm đến cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", 63% NTD ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Chính vì vậy, Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2018 đã quy tụ hơn 300 gian hàng của 170 DN, cơ sở sản xuất trong nước thuộc các nhóm hàng thực phẩm, đồ uống và các mặt hàng thiết yếu; thời trang, dệt may, giày dép; nhóm hàng điện, điện máy, điện tử... Đáng lưu ý, nhằm hỗ trợ DN các tỉnh, TP và các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội, Ban Tổ chức hội chợ đã dành riêng khu giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng của các địa phương. Đồng thời, mời các DN, siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi, sàn giao dịch thực phẩm, các DN chế biến, xuất khẩu tới tham quan các gian hàng trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

 Khách mua hàng tại hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2018. Ảnh: Thu Hương
Mang sản phẩm trà atiso đến giới thiệu tại Hội chợ, đại diện Công ty TNHH Trà Ngọc Duy (Đà Lạt) cho biết: Thông qua hội chợ lần này, DN mong muốn tiếp cận tốt hơn tới NTD Hà Nội, đồng thời có cơ hội gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm tới các DN, siêu thị, trung tâm bán lẻ... để mở rộng thị trường. Tương tự, Giám đốc HTX Đoài Phương (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) Nguyễn Huy Ba bày tỏ nguyện vọng, những mặt hàng của HTX có thể tiếp cận nhiều hơn nữa với khách hàng. "Chúng tôi mong muốn qua hội chợ có thể tìm kiếm những đơn vị phân phối, tạo cơ hội để kết nối cung - cầu" - ông Ba nói.
Chuyển biến trong nhận thức người tiêu dùng
Ngay trong ngày khai mạc (22/9), Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2018 đã thu hút khá đông NTD. Chị Nguyễn Thu Huyền, ở nhà B5 khu tập thể Nghĩa Đô nhận xét: Trước đây, hàng do DN trong nước sản xuất thường có chất lượng, mẫu mã không phù hợp với thị hiếu NTD nên sức tiêu thụ không cao. Nhưng đến hội chợ này, hàng Việt được bày bán, giới thiệu có chất lượng, mẫu mã không thua kém hàng ngoại nhập, giá bán phù hợp với kinh tế của đại bộ phận NTD.

"Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội là cơ hội tốt để các DN tìm kiếm đối tác, thị trường thu mua. NTD Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp. Đồng thời thông qua Hội chợ, các cơ quan quản lý có cơ hội nghiên cứu tâm lý tiêu dùng để hoạch định chính sách phát triển kinh tế, thương mại cho phù hợp với sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô." - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh

Đặc biệt, khi đến hội chợ, NTD không chỉ có cơ hội tiếp cận đặc sản vùng miền mà còn được nơi sản xuất tư vấn cách thức nhận biết hàng thật, hàng giả. Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, Ban Tổ chức đã hỗ trợ các DN, cơ sở sản xuất, HTX tham gia hội chợ 50 - 100% chi phí thuê gian hàng. Đồng thời, các sản phẩm hàng Việt tiêu biểu tham gia Hội chợ sẽ được giới thiệu đăng ký tham gia Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được NTD yêu thích năm 2018” và được trưng bày tại khu bình chọn để khách tham quan và tham gia bình chọn. Các sản phẩm được bình chọn sẽ được trao giấy chứng nhận và sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được NTD yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm. “Đây cũng là động lực khuyến khích DN nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân” - bà Trần Thị Phương Lan khẳng định.
Việc TP Hà Nội tổ chức những hội chợ chuyên đề hàng Việt là hoạt động cụ thể hóa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng những chương trình, hành động thiết thực với DN và NTD.

TAG: hàng việt Hội chợ quảng bá thương hiệu
 
Tin khác
Diễn biến ảm đạm của thị trường cổ phiếu 'nâng đỡ
Diễn biến ảm đạm của thị trường cổ phiếu "nâng đỡ" giá vàng tuần qua
Dù đi xuống trong phiên cuối tuần, song “màn trình diễn” ấn tượng vàng trong tuần qua vẫn giúp mặt hàng kim loại quý này ghi nhận tuần tăng giá thứ ba liên tiếp.
Sản phẩm chủ lực TP Hồ Chí Minh đủ sức cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu
Sản phẩm chủ lực TP Hồ Chí Minh đủ sức cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu
Kinhtedothi - Những nhóm sản phẩm chủ lực được công bố tại hội nghị là cơ sở dữ liệu quan trọng đối với TP Hồ Chí Minh và cả nước, để từ đó tập trung đầu tư một cách có trọng tâm, trọng điểm nhằm xây dựng nên những thương hiệu mạnh.
Sản lượng chăn nuôi không giảm, tại sao thịt lợn tăng chóng mặt? – Bài 3: Giải pháp nào cho ngành chăn nuôi lợn?
Sản lượng chăn nuôi không giảm, tại sao thịt lợn tăng chóng mặt? – Bài 3: Giải pháp nào cho ngành chăn nuôi lợn?
Kinhtedothi – Quy luật của thị trường là cung thiếu thì giá mới bị đẩy lên cao. Tuy nhiên, với thị trường thịt lợn lần này không đúng như vậy. Bởi nguồn cung vẫn đảm bảo, nhưng giá thì tăng chóng mặt. Đâu là điều bất thường?
TP Hồ Chí Minh công bố nhóm sản phẩm chủ lực giai đoạn 2018 - 2020
TP Hồ Chí Minh công bố nhóm sản phẩm chủ lực giai đoạn 2018 - 2020
Kinhtedothi - 7 nhóm sản phẩm công nghiệp, 3 nhóm sản phẩm nông nghiệp chủ lực giai đoạn 2018 - 2020 được kỳ vọng sẽ phát triển thành những thương hiệu mạnh mang tầm khu vực, thúc đẩy nền kinh tế TP Hồ Chí Minh vươn lên hội nhập và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Giá vàng neo ở mức cao 2 tháng rưỡi, vàng nhẫn tăng mạnh dịp 20/10
Giá vàng neo ở mức cao 2 tháng rưỡi, vàng nhẫn tăng mạnh dịp 20/10
Kinhtedothi – Giá vàng thế giới tuần qua nối dài lên 3 tuần tăng liên tiếp. Thị trường tuần qua tại quốc tế cũng sôi động bởi các nhà đầu tư tiếp tục bán cổ phiếu mua vàng lưu trú đồng vốn. Ngược lại với đó, tuần này giá vàng trên thị trường trong nước vẫn ảm đảm. Giao dịch phát sinh chủ yếu là làm quà tặng cho dịp 20/10.
Vốn chính sách sát cánh cùng người nghèo
Vốn chính sách sát cánh cùng người nghèo
Kinhtedothi - Giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Hà Nội đã và đang nỗ lực thực hiện.
[Sổ tay kinh tế] Sửa Luật để nâng “chất”
[Sổ tay kinh tế] Sửa Luật để nâng “chất”
Kinhtedothi - Dự thảo Luật Chứng khoán (sửa đổi) vừa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đưa ra lấy ý kiến mới đây với các nội dung sửa đổi quan trọng liên quan đến chào bán chứng khoán, công ty đại chúng, công bố thông tin…
Giải ngân vốn đầu tư công: Nhiều tín hiệu tích cực
Giải ngân vốn đầu tư công: Nhiều tín hiệu tích cực
Kinhtedothi - Sau những chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, từ đầu quý III đến nay, một số Bộ, ngành đã bắt đầu có tín hiệu đẩy nhanh tốc độ giải ngân vốn đầu tư công.
Việt Nam xuất siêu hơn 21 tỷ USD sang EU trong 9 tháng
Việt Nam xuất siêu hơn 21 tỷ USD sang EU trong 9 tháng
Kinhtedothi - Theo số liệu thống kê chính thức của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU28) trong năm 2017 đạt 50,46 tỷ USD, tăng 11,9% so với năm trước 2016 và chiếm 11,8% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu là 38,33 tỷ USD, tăng 12,7% so với năm 2016.
Phiên 19/10: Thị trường chứng khoán hãm đà rơi chỉ số cuối phiên
Phiên 19/10: Thị trường chứng khoán hãm đà rơi chỉ số cuối phiên
Kinhtedothi – Phiên cuối tuần, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những rung lắc mạnh. Cuối phiên nhờ lực cầu gia tăng đã hãm đà rơi của các chỉ số. HNX-Index còn leo qua tham chiếu.
Tỷ giá trung tâm tăng, đồng USD tại ngân hàng và thị trường tự do lên cao
Tỷ giá trung tâm tăng, đồng USD tại ngân hàng và thị trường tự do lên cao
Kinhtedothi – Hôm nay (19/10), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm cặp VND/USD tăng 2 đồng so với hôm qua. Chiều nay, các ngân hàng thương mại đã điều chỉnh tăng giá mua – bán USD. Giá đồng USD trên thị trường tự do tăng mạnh.