Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội: Mở kênh tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp

Lê Nam 11-09-2018 08:09
Kinhtedothi - Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2018 (dự kiến diễn ra từ 21 - 25/9) không chỉ đem đến cho người tiêu dùng (NTD) cơ hội mua sắm hàng hóa của các DN trong nước mà còn tạo điều kiện cho các DN, làng nghề Hà Nội và các tỉnh thành quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu.

Cơ hội cho người tiêu dùng

Đây là lần thứ 6 Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội được tổ chức, qua đó đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn TP. Mặc dù là sự kiện được tổ chức thường niên nhưng hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2018 có quy mô lên đến 300 gian hàng, thu hút 170 - 200 DN trong và ngoài TP tham gia bày bán sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, trong đó có những mặt hàng công nghiệp chủ lực.
Các nhóm sản phẩm, ngành hàng tham gia trưng bày tại hội chợ là các sản phẩm chất lượng cao, gồm: Hàng thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng thiết yếu. Nhóm hàng thời trang, dệt may, giày dép. Nhóm hàng điện, điện máy, điện tử, máy tính. Đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ... Bên cạnh đó, hội chợ còn có khu trưng bày hàng thật, hàng giả nhằm giúp NTD mua đúng hàng hóa bảo đảm chất lượng.

  Người tiêu dùng mua sản phẩm tại hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2017. Ảnh: Lê Nam
Đặc biệt, hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2018 còn tổ chức khu giới thiệu thương hiệu và các sản phẩm làng nghề, nông sản, thực phẩm, thịt gia súc gia cầm, đặc sản vùng miền của 30 quận, huyện, thị xã và các tỉnh, thành trên cả nước. "Đây là hoạt động hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất của Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá thương hiệu; tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại, tìm đầu ra cho sản phẩm” - Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh khẳng định.

Để thu hút DN tham gia hội chợ, Sở Công Thương hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng cho các DN. Đối với những DN có sản phẩm được UBND TP Hà Nội công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực, làng nghề đạt danh hiệu “Làng nghề truyền thống Hà Nội” sẽ được hỗ trợ 100% kinh phí. Hỗ trợ Chi cục Quản lý thị trường 100% kinh phí gian hàng khu trưng bày giúp NTD cách phân biệt hàng thật, hàng giả.

Thực tế sau 5 kỳ tổ chức Hội chợ hàng Việt, TP Hà Nội còn tạo thêm cơ hội cho NTD Thủ đô tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp. Đồng thời giúp NTD nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng và tạo động lực để DN nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn Hà Nội và cả nước.
Liên kết tiêu thụ sản phẩm
Cùng với sự tham gia của DN trên địa bàn, Hội chợ năm nay cũng nhận được sự hưởng ứng của các tỉnh, thành như Bắc Kạn, Tuyên Quang, Quảng Trị, Ninh Thuận, Hòa Bình… nhằm giới thiệu những sản phẩm đặc sản vùng miền như nước mắm (Ninh Thuận), cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang), gạo nếp nương (Hòa Bình)… Đây là kết quả từ sự nỗ lực của ngành công thương Hà Nội trong thời gian qua với việc tổ chức những chương trình hợp tác, tiêu thụ sản phẩm tại các địa phương trên cả 3 miền Bắc – Trung - Nam. Thông qua hoạt động này, ngành công thương Hà Nội đã kết nối cho hàng chục DN các tỉnh, thành đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ hiện đại tiêu thụ.
Từ tháng 6/2018 đến nay, ngành công thương Hà Nội đã hỗ trợ các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Sơn La trong việc “giải cứu” nông sản. Cụ thể, trong tháng 6 vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Sở Công Thương Bắc Giang, Hải Dương tổ chức Tuần lễ vải thiều tại siêu thị Big C, Hapro. Đặc biệt trong tháng 7/2018, Sở Công Thương Hà Nội và các DN bán lẻ phối hợp với Sở Công Thương Sơn La liên tục tổ chức Tuần lễ nhãn lồng và nông sản Sơn La tại siêu thị Lotte Mart, Big C, Hapro...
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2018 cũng là cơ hội cho DN Hà Nội và các tỉnh, thành tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối. Qua đó trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường... Các DN bán lẻ chủ lực như Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Siêu thị AEON, Big C, Công ty CP Nhất Nam (Fivimart)… cũng đã đưa ra những quy định, yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm để đưa vào hệ thống bán lẻ hiện đại. “Đây là cơ hội để DN Việt có thể tự đánh giá được vị trí của mình nhằm từng bước nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm phù hợp quy chuẩn quốc tế” - bà Trần Thị Phương Lan khẳng định.

"Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa chiến lược, vì vậy Mặt trận và UBND TP đều coi trọng và mong muốn, thông qua hoạt động này để tạo mọi điều kiện phát triển kinh tế Thủ đô tới tận cơ sở phường/xã. DN sản xuất hàng hóa quy mô lớn có điều kiện kinh tế thường tham gia hội chợ quốc tế quy mô lớn, còn những hộ quy mô sản xuất nhỏ lẻ vẫn luôn trông chờ vào Hội chợ hàng Việt. Vì vậy, các quận, huyện, thị xã phải coi đây là cơ hội vàng để quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương." - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh

TAG: hàng việt Hà Nội doanh nghiệp
 
Tin khác
Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng, thị trường tự do tăng mạnh giá mua bán USD
Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng, thị trường tự do tăng mạnh giá mua bán USD
Kinhtedothi – Sáng nay (13/11), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm tăng 2 đồng. Các ngân hàng thương mại đã điều chỉnh tăng nhẹ giá mua - bán USD. Các ngoại tệ mạnh khác giảm giá sâu.
Giá vàng giảm mạnh, vàng SJC về sát mức 36 triệu đồng
Giá vàng giảm mạnh, vàng SJC về sát mức 36 triệu đồng
Kinhtedothi – Chỉ số đo lường sức mạnh đồng đôla (đôla index) so với 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ thanh toán quốc tế tiếp tục tăng 0,68% lên 97,38 trong phiên giao dịch vừa kết thúc vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội) tại Mỹ đã khiến cho giá vàng lao dốc mạnh. Vàng SJC lùi sát về mốc 36 triệu đồng/lượng.
Những bước chuyển  ngoạn mục của SHB
Những bước chuyển ngoạn mục của SHB
Kinhtedothi - Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã khẳng định vị thế của mình trong thị trường tài chính, tiền tệ Việt Nam, đứng trong Top 5 Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) tư nhân Việt Nam xét về quy mô hoạt động, thị trường, thị phần và khách hàng.
Hàng Việt “hụt hơi” tại thị trường ASEAN
Hàng Việt “hụt hơi” tại thị trường ASEAN
Kinhtedothi - Với quy mô 660 triệu dân, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội mới cho các DN Việt Nam tiêu thụ hàng hóa. Thế nhưng sau 3 năm tham gia AEC, DN Việt vẫn chưa thực sự khai thác được thị trường này.
Việt Nam chính thức thông qua Hiệp định CPTPP: Nhập cuộc sân chơi lớn
Việt Nam chính thức thông qua Hiệp định CPTPP: Nhập cuộc sân chơi lớn
Kinhtedothi - Việt Nam chính thức trở thành quốc gia thứ 7 thông qua Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Như vậy, chỉ còn hơn một tháng nữa CPTPP sẽ có hiệu lực (từ ngày 30/12).
Truyền thông thế giới đưa tin về Quốc hội Việt Nam phê chuẩn CPTPP
Truyền thông thế giới đưa tin về Quốc hội Việt Nam phê chuẩn CPTPP
Chiều 12/11, với 96,7% đại biểu tán thành, Quốc hội Việt Nam đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan.
Kim ngạch xuất khẩu năm 2018 có thể chạm ngưỡng 239 tỷ USD
Kim ngạch xuất khẩu năm 2018 có thể chạm ngưỡng 239 tỷ USD
Mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới kết thúc năm 2018 nhưng kim ngạch xuất khẩu đã chính thức vượt mốc 200 tỷ USD. Con số này sẽ tạo dư địa lớn cho mục tiêu xuất khẩu của cả năm nay.
Phiên 12/11: Khối ngoại bán ròng, nhưng chỉ số chứng khoán tăng vọt cuối phiên
Phiên 12/11: Khối ngoại bán ròng, nhưng chỉ số chứng khoán tăng vọt cuối phiên
Kinhtedothi – Dòng tiền nhập cuộc yếu ớt cả phiên sáng và nửa phiên chiều, tưởng chừng thị trường lại có phiên mất điểm. May mắn cuối phiên nhiều mã vốn hóa lớn tăng tốt đã kéo thị trường bật tăng mạnh.
17 ngân hàng niêm yết có lợi nhuận tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ
17 ngân hàng niêm yết có lợi nhuận tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ
Kinhtedothi - Trong 9 tháng đầu năm, 17 ngân hàng niêm yết trên sàn chứng khoán có lợi nhuận 9 tháng đầu năm tăng trưởng 38,9% so với cùng kỳ.
Quận Nam Từ Liêm tổ chức chương trình tuần hàng Việt năm 2018
Quận Nam Từ Liêm tổ chức chương trình tuần hàng Việt năm 2018
Kinhtedothi - Từ 20 - 27/11, UBND quận Nam Từ Liêm sẽ tổ chức chương trình “Tuần hàng Việt quận Nam Từ Liêm năm 2018” tại khu vực quảng trường đối diện Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
Dự báo ngành bán lẻ 'đổi ngôi', Vinamilk đã sớm chuẩn bị để không đứng ngoài cuộc
Dự báo ngành bán lẻ "đổi ngôi", Vinamilk đã sớm chuẩn bị để không đứng ngoài cuộc
Bà Mai Kiều Liên nghĩ rằng tương lai thì cũng sẽ như các nước trên thế giới thôi, tất cả sẽ giao dịch thương mại điện tử và các cửa hàng truyền thống sẽ gặp khó. Như vậy, DN rõ ràng sẽ phải chuẩn bị, riêng Vinamilk chuẩn bị bằng cách xây dựng hệ thống Giấc mơ sữa Việt.