Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Hội nghị gạo thế giới 2018: Thành viên Tập đoàn BRG ký kết hợp đồng xuất khẩu hàng triệu USD

Hưng Khánh 12-10-2018 14:23
Kinhtedothi - Từ ngày 10 – 12/10/2018, Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10 & Hội nghị Gạo quốc tế lần đầu tiên của Việt Nam diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 600 khách mời trong nước và quốc tế. Ngay tại Hội nghị Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) - thành viên của Tập đoàn BRG, đã ký kết thành công các hợp đồng xuất khẩu Gạo trị giá khoảng 2,5 triệu USD cho khách hàng đến từ Mỹ và Malaysia.

 Đoàn xúc tiến thương mại của Hapro tại Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10.
Những hợp đồng có giá trị gần 2,5 triệu USD được ký kết ngay tại hội nghị hàng đầu về ngành hàng Gạo thế giới đã góp phần khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản của Hapro.
Việc Hapro thực hiện ký kết các hợp đồng có giá trị cao trong hội nghị lần này là sự tín nhiệm của các nhà nhập khẩu quốc tế vào sản phẩm của doanh nghiệp. Đầu tháng 6/2018, Hapro được Hiệp hội Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp code xuất khẩu gạo vào Mỹ, ngay sau đó đã xuất được lô hàng gạo đầu tiên 750 tấn vào thị trường “khó tính” này.
Trước đó vào tháng 5/2018, bên cạnh việc xuất khẩu các lô gạo đóng bao 50kg như trước đây, Hapro đã xuất khẩu 53 container (khoảng 1.500 tấn) đóng bao 5kg, 10kg/1 túi từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi Siêu thị Dubai - Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Việc xuất khẩu các bao gạo trọng lượng nhỏ với thương hiệu riêng đến tận tay người tiêu dùng tại thị trường quốc tế đã góp phần nâng cao vị thế doanh nghiệp xuất khẩu và gia tăng giá trị sản phẩm gạo của Gạo Việt.
Nhờ việc luôn chủ động trong việc xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường quốc tế, tính riêng 9 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của Hapro đã tăng 22% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng xuất khẩu bình quân chung của thành phố Hà Nội (19%).
Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Hapro lý giải về kết quả tích cực của doanh nghiệp thời gian gần đây: “Điều đáng mừng là sau khi cổ phần hóa trở thành công ty thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro đã và đang giữ vững sự phát triển ổn định, không chỉ vậy mà còn tăng tốc trong xuất khẩu.”
Thông qua thương hiệu Hapro Export, hiện nay Hapro đang đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của cả nước gồm: gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê, thủ công mỹ nghệ; tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của Tổng công ty.

TAG: Hapro Hội nghị Gạo thế giới Mỹ Malaysia BRG hợp tác
 
Tin khác
Xuất khẩu tôm hướng đến mục tiêu 4,2 tỷ USD năm 2019
Xuất khẩu tôm hướng đến mục tiêu 4,2 tỷ USD năm 2019
Năm 2019, ngành sản xuất, chế biến tôm phải đạt giá trị xuất khẩu 4,2 tỷ USD để kim ngạch xuất khẩu toàn ngành thủy sản đạt mục tiêu 10 tỷ USD.
Ngành thủy sản đặt mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD trong năm 2019
Ngành thủy sản đặt mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD trong năm 2019
Thủy sản Việt Nam đặt mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu lên 10 tỷ USD trong năm 2019, hoàn thành sớm mục tiêu được đặt ra đến năm 2020.
Văn Phú – Invest trở thành đối tác chiến lược của tỉnh Thừa Thiên – Huế
Văn Phú – Invest trở thành đối tác chiến lược của tỉnh Thừa Thiên – Huế
Kinhtedothi - Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest vừa ký kết Biên bản hợp tác chiến lược với Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế, chính thức trở thành đối tác chiến lược của địa phương giàu tiềm năng về kinh tế - du lịch và văn hóa này.
Bức tranh toàn cảnh của Đất Xanh Miền Trung qua những con số ấn tượng
Bức tranh toàn cảnh của Đất Xanh Miền Trung qua những con số ấn tượng
Kinhtedothi - Khép lại năm 2018, Tổng Công ty CP Đất Xanh Miền Trung – Nhà phát triển bất động sản thương mại tốt nhất Đông Nam Á tiếp tục khẳng định vị thế mạnh mẽ của mình trên thị trường. Năm thứ 6 liên tiếp vượt kế hoạch đề ra, Đất Xanh Miền Trung xuất sắc thu về lợi nhuận 750 tỷ đồng, giữ vững vị trí một trong những doanh nghiệp bất động sản dẫn đầu về lợi nhuận tốt nhất hiện nay.
Sơn Hà tiên phong đưa thương hiệu Việt vươn xa
Sơn Hà tiên phong đưa thương hiệu Việt vươn xa
Kinhtedothi - Tiên phong trong áp dụng công nghệ, chủ động sáng tạo, đổi mới theo tiêu chuẩn quốc tế, nhiều sản phẩm của Sơn Hà đã dẫn đầu thị trường trong nước về chất lượng, mẫu mã và chế độ bảo hành. Đây là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, người lao động Tập đoàn Sơn Hà.
Tập đoàn Hồng Kông quan tâm trường đua ngựa 200 triệu USD của Đà Nẵng
Tập đoàn Hồng Kông quan tâm trường đua ngựa 200 triệu USD của Đà Nẵng
Kinhtedothi - Trong 16 dự án trọng điểm mà Đà Nẵng đàm phán, xúc tiến đầu tư trong năm 2019, đáng chú ý là dự án Trường đua ngựa và Trung tâm huấn luyện, đào tạo và nhân giống ngựa trị giá 200 triệu USD. Đối với dự án này, một tập đoàn của Hồng Kông đang quan tâm để đầu tư.
Làm giàu từ lúa nếp cái hoa vàng
Làm giàu từ lúa nếp cái hoa vàng
Kinhtedothi - Những năm gần đây, ngành nông nghiệp Hà Nội đã xây dựng thành công nhiều mô hình trồng lúa chất lượng cao. Trong đó, hiệu quả nhất phải kể đến việc phục tráng và phát triển mô hình trồng lúa nếp cái hoa vàng đặc sản giúp nông dân nâng cao thu nhập.
Nhộn nhịp sản xuất đầu năm
Nhộn nhịp sản xuất đầu năm
Kinhtedothi - Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, nhiều DN trên cả nước đã sôi động khí thế lao động, sản xuất. Ghi nhận từ các công đoàn cơ sở, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc đúng lịch rất cao. Không những vậy, nghỉ việc, chuyển việc sau dịp nghỉ Tết có xu hướng giảm xuống rõ rệt. Số công nhân trở lại làm việc gần như tuyệt đối trong năm 2019 là dấu hiệu vui của một năm mới.
Khẳng định chữ tín thương hiệu vàng Bảo Tín Mạnh Hải thu hút đông khách hàng trong ngày Vía Thần Tài
Khẳng định chữ tín thương hiệu vàng Bảo Tín Mạnh Hải thu hút đông khách hàng trong ngày Vía Thần Tài
Kinhtedothi - Ngày Thần Tài và lễ Tình nhân năm nay trùng nhau, sức mua vì thế được dự đoán khá lớn ở cả 2 phân khúc khách hàng là người mua cầu may và mua vàng tặng tình nhân.
VPBank lọt vào danh sách 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị thương hiệu cao nhất
VPBank lọt vào danh sách 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị thương hiệu cao nhất
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu. Bảng xếp hạng được Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố đầu tháng Hai này.
Thay đổi cuộc sống nhờ “Hành trình an toàn”
Thay đổi cuộc sống nhờ “Hành trình an toàn”
Kinhtedothi - Dù mới ra mắt, nhưng ứng dụng di động miễn phí “Hành trình an toàn” đã phát huy hiệu quả, giúp hàng nghìn người lao động nhập cư có thể dễ dàng tìm kiếm, kết nối thông tin về nhà trọ, việc làm và cung cấp các thông tin hữu ích để họ có cuộc sống an toàn ở TP Hà Nội.