Trang chủ / Đô thị / Đô thị 24h

Hơn nghìn cây long não trồng ở đường hoa đẹp nhất Hải Phòng, bây giờ ra sao?

Vĩnh Quân 12-09-2018 20:00
Kinhtedothi - Sau 6 tháng, 1.045 cây Long Não được trồng tại đường Phạm Văn Đồng - con đường hoa đẹp nhất Hải Phòng giờ đã thay đổi rất nhiều. Dọc tuyến đường hơn 20km đi từ cầu Rào 1 xuống Đồ Sơn, phủ 1 màu xanh mướt mắt của các cây Long Não đang lớn dần theo thời gian.


Ông Lê Văn Tuân - Giám đốc Công ty CP Công viên cây xanh Hải Phòng cho biết, 1.045 cây Long Não được trồng tại tuyến đường Phạm Văn Đồng cách đây 6 tháng, khi mới trồng cây có chiều cao khoảng 4,2m. Đến nay, sau một thời gian chăm sóc cây Long Não đã có chiều cao trên 5m, tán lá rộng có đường kính tới vài mét.

Đây là loài cây tương đối dễ trồng, hiện tại phía Công ty đang cho phun thuốc kích rễ, hơn nữa lá của cây Long Não có chứa tinh dầu nên ít sâu bệnh, sinh trưởng tốt phù hợp với thời tiết Việt Nam.

 

Đặc biệt, 1.045 cây Long Não được trồng tại đây chính là không bị trồng lẫn với các loài cây khác. Rất nhiều người dân TP Cảng rất tự hào vì sau thời gian nữa sẽ được nhìn thấy loài cây này lớn dần lên và đặc biệt sẽ tỏa nhiều bóng mát xuống con đường ngập sắc màu hoa phượng khi hè đến.

Cũng theo ông Lê Văn Tuân, cây Long Não là một trong những loài cây gỗ quý, có tuổi thọ cao trên 100 năm và có thể cao tới 10m, chắc chắn sau này khi cây đã cứng cáp thì phía Công ty cũng sẽ phải khống chế chiều cao và đường kính của lá.

 
Hiện địa bàn TP Hải Phòng đang nhân rộng mô hình trồng cây xanh, trong đó dải công viên Tam Bạc - trung tâm thành phố cũng được trồng nhiều cây Long Não. Hi vọng Hải Phòng sẽ là thành phố với nhiều tuyến đường được trồng nhiều cây xanh, trở thành TP du lịch văn minh và hiện đại.

TAG: cây Long Não đường hoa đẹp nhất Hải Phòng cầu Rào 1 Đồ sơn
 
Tin khác
Nhiều phương tiện không được cấp, vẫn có biển “Xe hộ đê”
Nhiều phương tiện không được cấp, vẫn có biển “Xe hộ đê”
Kinhtedothi - Chiều 25/9, Bộ NN&PTNT đã có văn bản thông tin về thực trạng sử dụng biển xe ưu tiên trong hoạt động phòng chống thiên tai, cụ thể là đối với 568 xe được gắn biển “Xe hộ đê”.
Cần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về đường sắt đô thị cho người dân
Cần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về đường sắt đô thị cho người dân
Kinhtedothi - Phát biểu tại buổi Tọa đàm, giao lưu trực tuyến về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội” diễn ra trên báo Kinh tế & Đô thị online (Kinhtedothi.vn), sáng nay (26/9), ông Phạm Thanh Học – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng: Chúng ta cần tuyên truyền những cái người dân đang cần chứ không tuyên truyền những cái đang có.
Rà soát việc cấp biển “Xe hộ đê” trước ngày 30/9
Rà soát việc cấp biển “Xe hộ đê” trước ngày 30/9
Kinhtedothi - Trước tình trạng nhiều phương tiện, trong đó có cả những siêu xe như Cadilac, Lexus sử dụng biển “Xe hộ đê” giả qua các trạm thu phí BOT, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai vừa có văn bản gửi các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư đề nghị rà soát việc cấp, quản lý và sử dụng biển “Xe hộ đê”.
Grab Bike “đại náo” đường phố Hà Nội
Grab Bike “đại náo” đường phố Hà Nội
Kinhtedothi - Tình trạng Grab Bike vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là vừa đi vừa dùng điện thoại đang ở mức báo động. Đã đến lúc cần có một chế tài đủ mạnh để xử lý dứt điểm.
Giảm thiểu chất thải tại nguồn: Hướng tới phát triển đô thị bền vững
Giảm thiểu chất thải tại nguồn: Hướng tới phát triển đô thị bền vững
Kinhtedothi - Dự kiến những năm tới, lượng chất thải rắn tại Hà Nội gia tăng với số lượng lớn. Để giải quyết hiệu quả, TP đang tìm cách thực hiện nhiều giải pháp xử lý mới, trong đó khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong cuộc đua đầu tư và công nghệ mới, Hà Nội không nên bỏ qua một trong những ưu tiên quan trọng là giảm thiểu chất thải tại nguồn.
Tọa đàm về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị Hà Nội”
Tọa đàm về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị Hà Nội”
Kinhtedothi – Sáng nay (26/9), buổi Tọa đàm, giao lưu trực tuyến về “Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng đường sắt đô thị ở Hà Nội” sẽ được báo Kinh tế & Đô thị online (Kinhtedothi.vn) cập nhật trực tiếp.
Xây dựng khu nhà ở tập trung tại huyện Đông Anh
Xây dựng khu nhà ở tập trung tại huyện Đông Anh
Kinhtedothi - Chiều 25/9, tại UBND huyện Đông Anh, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết khu nhà ở xã hội tập trung, tỷ lệ 1/500 với quy mô dân số khoảng 12.500 người.
Hầu hết các chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội được cải thiện trong ngày
Hầu hết các chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội được cải thiện trong ngày
Kinhtedothi - Theo đánh giá của Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, nhìn chung chất lượng không khí trong ngày 25/9 ở mức trung bình, không khu vực nào có chỉ số AQI ở mức kém.
Vi phạm trật tự đô thị bủa vây cầu Sét
Vi phạm trật tự đô thị bủa vây cầu Sét
Kinhtedothi - Hàng quán, xe ô tô ngang nhiên dừng đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị… Đó là thực trạng đã và đang diễn ra tại cầu Sét và những tuyến đường dẫn vào khu vực này.
Cấm ô tô 1 chiều trong giờ cao điểm trên phố Phương Liệt, Hà Nội
Cấm ô tô 1 chiều trong giờ cao điểm trên phố Phương Liệt, Hà Nội
Kinhtedothi- Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến phố Phương Liệt (đoạn từ hồ Phương Liệt đến đường Trường Chinh).
Rác thải tại Hà Nội lên tới hơn 6.000 tấn/ngày
Rác thải tại Hà Nội lên tới hơn 6.000 tấn/ngày
Kinhtedothi - Hội thảo đa ngành “Vấn đề rác thải, các tác nhân, không gian hoạt động phi chính thức tại các siêu đô thị mới nổi” diễn ra tại Hà Nội từ ngày 24 – 27/9 do trường Đại học Kiến trúc Hà Nội kết hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Pháp (IRD), Dự án JEAI Re cycurbs VIET tổ chức.