Trang chủ / Đô thị / Trật tự đô thị

Huyện Thường Tín: Mạnh tay xử lý xe quá tải

Công Tâm 05-06-2018 09:04
Kinhtedothi - Huyện Thường Tín có hơn 80km đường quốc lộ (QL), tỉnh lộ (TL) và đường đê cùng hơn 100km đường giao thông liên xã. Điều kiện giao thông thuận lợi, nên nhiều năm qua đã gia tăng tình trạng ô tô tải chở vật liệu xây dựng (VLXD) quá tải trên các tuyến đường của huyện.

Tăng tuyên truyền để phòng ngừa vi phạm

Với quyết tâm thực hiện tốt việc xử lý trật tự ATGT, trật tự văn minh đô thị trên địa bàn, nên ngay từ đầu năm 2018, UBND huyện chỉ đạo Công an huyện phối hợp với Đội Thanh tra GTVT cùng 29 xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tăng cường tuyên truyền pháp luật tại các hội nghị và trên phương tiện thông tin đại chúng. Đi đôi với việc làm trên, công tác tuần tra, kiểm soát, mạnh tay xử lý vi phạm chủ yếu các lỗi xe chở quá khổ, quá tải, chở VLXD làm rơi vãi xuống đường, gây ô nhiễm môi trường nhằm tạo ra ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho các chủ phương tiện chuyên chở VLXD trên các tuyến đường TL427, 429, đê Hữu Hồng. Trong đó, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động (Công an huyện) và Đội Thanh tra GTVT là lực lượng nòng cốt.

 Đội Thanh tra Giao thông vận tải huyện Thường Tín kiểm tra, xử lý xe vi phạm trên đường Tỉnh lộ 427.
Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Thường Tín Ngô Quốc Cường cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Đội đã kiểm tra và phát hiện lập biên bản xử lý 23 trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, chở VLXD không che chắn… phạt gần 210 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho 41 DN, đơn vị vận chuyển hàng hóa trên địa bàn nên vi phạm đã giảm (cùng kỳ năm 2017 kiểm tra, lập biên bản 35 trường hợp, phạt gần 300 triệu đồng). “Do lực lượng mỏng lại phụ trách địa bàn có tới 80km đường giao thông QL1A (cũ), TL427, 429 và đường đê sông Hồng, sông Nhuệ cùng mạng lưới đường giao thông liên xã nên nhiều năm qua công tác tuần tra, xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn khiến tình trạng xe ô tô chở VLXD chạy trên các tuyến đường có cơ hội vi phạm. Vì vậy, Đội rút kinh nghiệm, đã coi trọng việc phối hợp tuyên truyền pháp luật và mạnh tay xử phạt theo quy định, nhờ đó vi phạm đã giảm” - ông Cường chia sẻ.
Quyết liệt xử lý vi phạm
Thượng tá Nguyễn Xuân Thọ - Phó trưởng Công an huyện Thường Tín chia sẻ, những năm về trước Công an huyện chưa quyết liệt vào cuộc nên để xảy ra tình trạng xe ô tô vi phạm chở quá tải, không che chắn làm rơi vãi VLXD, ảnh hưởng cho người tham gia giao thông. Do vậy, ngay từ đầu năm 2018, Công an huyện đã quyết liệt chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động tăng cường tuần tra, mạnh tay mở các đợt cao điểm xử lý xe ô tô vi phạm chở VLXD trên các tuyến đường. Trong 5 tháng qua, có 20 chủ xe chủ yếu người ngoài địa bàn tự ý thay đổi kích thước thành thùng, làm rơi vãi VLXD, chở quá tải bị kiểm tra, xử phạt hơn 100 triệu đồng.
Thượng tá Nguyễn Xuân Thọ khẳng định: “Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông, hư hỏng đường, đặc biệt đang trong mùa mưa bão, Công an huyện tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường tuyên truyền pháp luật cho DN vận tải trên địa bàn. Đồng thời, kiểm tra gắt gao hoạt động vận tải trên các tuyến đường, mạnh tay xử lý chủ xe cố tình vi phạm”.
Theo quan sát của phóng viên, nhiều tháng nay tại các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Thường Tín, vấn nạn xe ô tô chở vật liệu, phế thải xây dựng quá tải đã giảm rõ rệt. Không còn tình trạng chủ xe ngông nghênh cố tình chở VLXD, phế thải xây dựng làm rơi vãi xuống các tuyến đường, giúp đẩy lùi tình trạng ô nhiễm môi trường, giảm thiểu việc hư hỏng đường sá và tai nạn giao thông.

TAG: giao thông Thường Tín Hà Nội quốc lộ Quá tải
 
Tin khác
Quan tâm huy động xã hội hóa nâng cấp các điểm dừng, nhà chờ xe buýt
Quan tâm huy động xã hội hóa nâng cấp các điểm dừng, nhà chờ xe buýt
Kinhtedothi - Chiều 20/6, đoàn khảo sát của Ban Đô thị, HĐND TP đã làm việc với lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan về tình hình thực hiện Đề án phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt trên địa bàn TP.
Giải tỏa, tháo dỡ GPMB cho Dự án đường vành đai 2,5
Giải tỏa, tháo dỡ GPMB cho Dự án đường vành đai 2,5
Kinhtedothi - Theo kế hoạch, ngày 21/6, UBND quận Thanh Xuân sẽ tổ chức thực hiện cưỡng chế, giải tỏa, thu hồi đất đối với trường hợp không đồng thuận bàn giao mặt bằng, để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến quốc lộ 1).
Hà Nội: Khu vực nào có chất lượng không khí tốt nhất trong nội thành?
Hà Nội: Khu vực nào có chất lượng không khí tốt nhất trong nội thành?
Kinhtedothi - Chiều 20/6, Sở Tài nguyên & Môi trường TP Hà Nội công bố chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được từ 15h ngày 19/6 đến 14h ngày 20/6/2018 tại 10 điểm quan trắc trên địa bàn Thủ đô.
Đồng bằng sông Cửu Long còn 55 điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm
Đồng bằng sông Cửu Long còn 55 điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm
Kinhtedothi - Đây là thông tin được đề cập tới trong thông cáo báo chí giới thiệu bản đồ sạt lở bờ sông, xói lở bờ biển vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vừa được Bộ NN&PTNT phát đi.
Phơi thóc lúa, rơm rạ trên đường giao thông: Ẩn họa nhiều nguy cơ tai nạn
Phơi thóc lúa, rơm rạ trên đường giao thông: Ẩn họa nhiều nguy cơ tai nạn
Kinhtedothi - Việc người dân tận dụng đường giao thông làm nơi tập kết phơi thóc lúa, rơm rạ sau thu hoạch tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Đợt nắng nóng cuối tháng 6/2018 ở Bắc Bộ kéo dài đến bao giờ?
Đợt nắng nóng cuối tháng 6/2018 ở Bắc Bộ kéo dài đến bao giờ?
Kinhtedothi - Trong đợt nắng nóng này, nhiệt độ cao nhất ở khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ phổ biến khoảng 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11 - 16 giờ.
Phường Quảng An, quận Tây Hồ: Cần xử lý nghiêm công trình xây dựng không phép
Phường Quảng An, quận Tây Hồ: Cần xử lý nghiêm công trình xây dựng không phép
Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được đơn phản ánh về việc chủ số nhà 50, phố Quảng An tổ chức xây dựng không phép. Từ khi công trình tổ chức thi công, các lực lượng chức năng đã 5 lần nhận được đơn phản ánh nhưng không xử lý kịp thời.
Thải loại xe máy cũ, nát: Vẫn vướng hành lang pháp lý
Thải loại xe máy cũ, nát: Vẫn vướng hành lang pháp lý
Kinhtedothi - Tháng 6/2017, Hà Nội đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương sớm xây dựng và thực hiện lộ trình để rà soát, thu hồi, thải loại xe máy cũ nát, nhằm đảm bảo ATGT và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Đô thị thông minh: Từ xu hướng đến hiện thực
Đô thị thông minh: Từ xu hướng đến hiện thực
Kinhtedothi - Ý tưởng TP thông minh của Singapore bắt nguồn từ chính sách Tầm nhìn Quốc gia thông minh khởi động từ năm 2014 nhằm mục đích phát triển hệ thống công nghệ thông tin và truyền thông, mạng lưới và dữ liệu để tìm kiếm giải pháp cho các thách thức đặt ra trước tình trạng già hóa dân số, mật độ dân số thành thị và bảo toàn năng lượng của quốc gia này.
Luật pháp công bằng
Luật pháp công bằng
Kinhtedothi - Hà Nội hiện có hơn 4.300 xe 3 - 4 bánh tự chế nhưng trong số đó chỉ có khoảng 30 chiếc được đăng ký lưu thông và kiểm định kỹ thuật.
Hà Nội: Chấp hành quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng nhà chung cư thương mại và chung cư tái định cư
Hà Nội: Chấp hành quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng nhà chung cư thương mại và chung cư tái định cư
Kinhtedothi - Ngày 18/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Công văn số 2744/UBND-ĐT về việc chấp hành quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng nhà chung cư thương mại và chung cư tái định cư trên địa bàn.